Kinh doanh nước ép trái cây online đang được nhiều người mới khởi nghiệp lựa chọn vì ngoài việc bỏ ra số vốn ban đầu ít nhưng đem lại lợi nhuận rất cao, đặc biệt những món này đang được rất nhiều khách hàng ưu chuộng vì đây là món hợp xu hướng, được sử dụng hàng ngày, đa dạng menu, là thức uống tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích.
9 kinh nghiệm phải nhớ trong kinh doanh nước ép trái cây
1. Nắm bắt nhu cầu khách hàng
Bắt đầu kinh doanh, bạn cần tìm hiểu chi tiết, hiểu rõ về thị trường mà bạn hướng tới. Việc nghiên cứu kỹ thị trường, giúp bạn đưa ra được kế hoạch, hướng đi hiệu quả hơn.
- Khách hàng của bạn là đối tượng nào?
- Khẩu vị của họ ra sao?
- Các sản phẩm nước ép được yêu thích và bán chạy hiện nay là gì?
- Chi phí mỗi món sản phẩm là bao nhiêu?
2. Sản phẩm đúng thông tin được quảng bá
Kinh doanh online luôn được chú trọng đến nội dung, hình ảnh. Đặc biệt với mô hình nước ép, bạn nên chú trọng hơn vào khâu hình ảnh. Những ly nước ép đa dạng, tươi mát, sắc màu bắt mắt luôn thu hút người nhìn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng rất quan tâm đến sản phẩm thực tế đúng với ảnh đăng tải, vì vậy, những hình ảnh, video vừa thực tế, vừa bắt mắt cũng là yếu tố giúp khách hàng liên hệ bạn.
3. Chọn nguyên liệu chất lượng
Nguyên liệu là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chất lượng nước ép. 1 ly nước ép với nguyên liệu tươi mới khách hàng sẽ nhận biết được và giúp khách hàng liên hệ với bạn lại sau này.
Hãy lựa chọn các nhà cung cấp các sản phẩm trái cây đa dạng, uy tín, có giá thành hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến sạch sẽ, an toàn cho khách hàng, uy tín cho thương hiệu nước ép của bạn.
Đặt số lượng trái cây ít thời gian đầu để có tệp khách hàng, tránh đặt quá nhiều trái cây gây hư hỏng không sử dụng được, không mới được cho đợt sau
4. Đa dạng sản phẩm
Để thu hút khách hàng, bạn nên có đa dạng món nước, kết hợp các loại trái cây với nhau, các món nước theo xu hướng, theo mùa, thị hiếu khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tạo một loại đồ uống mới bằng cách kết hợp nhiều loại khác nhau để cho ra đời một món mới lạ với hương vị thơm ngon.
Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh theo nhu cầu khách hàng như không đường, ít đường, ngọt, thêm các thành phần bổ dưỡng như hạt chia, mật ong, các loại topping như pudding, trân châu, hạt đác….Và nên thử hương vị, nhận xét của người thân trước khi đưa vào menu
5. Trang trí cửa hàng nước ép online bắt mắt
Với nguồn khách hàng chính là giới trẻ, chị em phụ nữ và dân văn phòng, việc trang trí cửa hàng nước ép online bắt mắt sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của các nhóm đối tượng này.
Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh nước ép trái cây online trên các trang mạng xã hội, hãy chủ động thường xuyên đăng bài để mọi người có thể nhìn thấy bạn mỗi khi đăng nhập vào nền tảng đó.
6. Xây dựng chiến lược kinh doanh nước ép về giá
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì giá sản phẩm cũng là yếu tố để khách hàng quyết định mua nước ép từ bạn. Việc kinh doanh online thì giá mỗi ly sẽ rẻ hơn bán tại cửa hàng do không phải mất các khoản phí về địa điểm, điện nước… Nhưng cũng tránh việc quá thấp khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng về hương vị cũng như chất lượng đồ uống của bạn, cũng như không có lợi nhuận.
7. Quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng
Dù là kinh doanh truyền thống hay Online thì việc giữ được thái độ phục vụ tốt, ân cần với khách hàng luôn là điều cực kỳ quan trọng. Nước ép là món khách hàng đặt để uống sau đó khoảng thời gian ngắn, việc bạn phản hồi quá chậm có thể làm khách hàng liên hệ nơi khác, chính vì vậy, cố gắng trả lời khách hàng nhanh chóng, nhẹ nhàng, thái độ chân thành, lịch thiệp, vui vẻ.
Chỉ cần đáp ứng được điều đó là bạn đã đủ ghi điểm trong lòng khách hàng và họ khiến họ sẵn lòng giới thiệu bạn đến khách hàng mới.
8. Thu hút khách mới bằng review của khách cũ
Một kinh nghiệm kinh doanh nước ép trái cây Online hiệu quả mà bạn cần biết đó là thu hút khách hàng mới bằng review của khách hàng cũ. Vì thế, hãy hỏi khách hàng đã mua đồ uống của bạn cảm nhận thế nào để khách hàng đánh giá khách quan nhất có thể.
9. Giao hàng nhanh
Bên cạnh việc có một muốn đồ uống chất lượng, việc phản hồi nhanh chóng thì việc đảm bảo giao hàng nhanh cũng là vấn đề bạn cần quan tâm khi kinh doanh nước ép trái cây. Đối với các món nước và đồ ăn, việc ship hàng nhanh khi bán hàng online sẽ giải quyết được “cơn thèm” của khách hàng, ghi được điểm trong tâm trí khách hàng.
Nên tránh điều gì khi bán nước ép trái cây online?
Tuy bán nước ép trái cây online nghe có vẻ dễ nhưng theo thống kê có đến 80% những nơi kinh doanh nước ép trái cây online ít khách, ế ẫm, khách mua một lần rồi không quay lại lần sau. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này như:
1. Vệ sinh
Khâu vệ sinh quyết định đến tâm lý khách hàng rất cao, 1 ly nước ép không đủ sạch sẽ, móp méo sẽ làm khách hàng khó chịu. Chính vì vậy, trước khi thực hiện làm đồ uống cho khách, hãy kiểm tra thật cẩn thận xem liệu cốc của bạn đã thật sự sạch hay chưa.
2. Chất lượng phục vụ và đồ uống
Khách hàng rất thích những ly nước ép tươi ngon và phải đa dạng sản phẩm. Bạn cần thường xuyên cập nhật những menu mới, chú ý đến chất lượng đồ uống cũng như đảm bảo luôn giữ cho nó tươi ngon và hấp dẫn nhất. Những chi tiết này dù nhỏ nhặt nhưng lại là một trong những yếu tố then chốt quyết định việc liệu khách hàng có quay lại ủng hộ bạn vào lần sau hay không.
3. Tốc độ phục vụ
Việc chờ đợi quá lâu cũng gây phản cảm cho khách hàng, vì vậy, đảm bảo khách hàng của bạn không phải chờ đợi được đánh giá là kinh nghiệm kinh doanh nước ép trái cây online cho người mới cực kỳ hiệu quả.
Kết luận
Vừa rồi là một số kinh nghiệm kinh doanh nước ép trái cây online cho người mới cực kỳ hiệu quả. Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết. Bạn đã có thể lập cho mình một kế hoạch hiệu quả nhất nhé! Chúc bạn thành công.