Thị trường thương mại điện tử hiện đang được ưa chuộng và đạt tốc độ tăng trưởng rất lớn. Trong đó Shopee là một trong những sàn TMĐT phổ biến hiện nay tại Việt Nam và là một trong những kênh online hiệu quả để bắt đầu khởi nghiệp. Vậy cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả, tìm hiểu về 9 bí quyết bán hàng sau đây giúp tăng doanh số bán hàng
9 cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cải thiện doanh số kinh doanh
1. Tiêu đề sản phẩm thu hút
Chứa từ khóa chính: cũng như Google khi khách hàng cần mua hay tìm kiếm thông tin/sản phẩm gì thì bài viết, tiêu đề nên chứa từ khóa đó để được ưu tiên hiển thị kết quả trên Google. Shopee cũng vậy, việc đặt tiêu đề, nội dung có chứa từ khóa sẽ gia tăng khả năng hiển thị trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm
Chứa từ khóa dài: ngoài những từ khóa/cụm từ chính, khách hàng còn có thể tìm kiếm theo tính năng, công dụng, chất liệu..sản phẩm. Ví dụ với sản phẩm “Quần áo bé” bạn có thể ghi chi tiết “set quần áo bé trai thun lạnh”, “áo gradian không tay cho bé”, “set đồ hàn quốc cho bé trai 3-4 tuổi”…Bên cạnh đó, bạn cũng nên ghi rõ hơn sản phẩm để nổi bật hơn so với đối thủ. Ví dụ “áo gradian không tay cho bé mềm mịn, không xù lông”, “quần áo bé trai thun lạnh loại 1 không bị nhão, chảy xệ”
2. Video, hình ảnh bắt mắt
Video, hình ảnh đẹp, rõ nét: video, hình ảnh là yếu tố đầu tiên trên Shopee gây ấn tượng với khách hàng, cố gắng nên có video cận cảnh sản phẩm để khách hàng có thể quan sát chi tiết hơn và không quên chụp hình sản phẩm bắt mắt, khác biệt so với các shop khác.
Video, hình ảnh chân thực, thực tế: Shopee có khá nhiều gian hàng sản phẩm giống nhau và không được chân thực cho lắm, vì vậy việc tự chụp sản phẩm của mình vẫn tạo ra tính chân thực hơn cho sản phẩm. Một sản phẩm có video, có hình ảnh đẹp, chân thực luôn tạo cảm giác an tâm hơn cho khách hàng.
Ghi rõ ưu thế sản phẩm: Shopee cho đăng video và nhiều hình ảnh chạy slide, dành thời gian ghi công dụng, ưu thế ngắn gọn của sản phẩm lên các hình ảnh này để khách hàng nắm rõ nhanh nhất.
3. Sản phẩm đúng với mô tả
Việc cung cấp thông tin đúng với sản phẩm tránh được những khiếu nại về sau của khách hàng, giảm thiểu được những đánh giá không tốt của người mua. Buôn bán là phải lâu dài, tránh “treo đầu dê bán thịt chó” để mất khách hàng về sau
4. Sử dụng hashtag khi bán hàng trên Shopee
Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả là sử dụng hashtag. Hãy chú ý thêm hashtag có dấu và không dấu vào mô tả của sản phẩm nhằm tăng khả năng lên top khi tìm kiếm. Đặc biệt khi bạn sử dụng đồng thời nhiều kênh khác để truyền thông về sản phẩm của mình, một hashtag thống nhất có thể tận dụng tối đa kết quả hoạt động của các kênh truyền thông.
5. Giá cả cạnh tranh
Có rất nhiều shop cùng bán sản phẩm như bạn, chính vì vậy bạn nên cân đối đưa ra mức phí phù hợp với sản phẩm. Nếu giá quá cao, khách hàng sẽ không ưu tiên sản phẩm bạn, mà quá thấp cũng nghi ngờ chất lượng sản phẩm. Bạn có thể thêm 1 số chương trình khuyến mãi như: giảm 5k khi theo dõi shop, miễn phí ship…giảm 7k khi mua hàng trên 200k….cũng là yếu tố giúp khách hàng mua hàng của bạn
6. Tư vấn cho khách hàng nhiệt tình
Khách hàng luôn yêu thích sự tư vấn nhiệt tình, có tâm và nhanh chóng từ người bán, vì vậy cố gắng giải đáp mọi vướng mắc của khách hành nhanh chóng, tận tình cũng là cách bán hàng trên shopee hiệu quả, là mấu chốt để khách mua hàng và quay lại lần sau
7. Tăng chỉ số đánh giá của shop
Shopee sẽ ưu tiên hiển thị các sản phẩm có chỉ số tốt đến khách hàng, nó cũng là tiêu chí quan trọng để khách hàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn. Ví dụ như:
- Chỉ số bán hàng (lượt khách mua hàng, tỷ lệ inbox, thời gian phản hồi khách hàng,…)
- Chỉ số đánh giá/review 5*
Người mua online luôn xem đánh giá sản phẩm từ những khách hàng đã mua, một sản phẩm được đánh giá cao từ khách hàng, review tốt thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm bạn hơn.
8. Xử lý khiếu nại chuyên nghiệp
Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả chính là cách shop bạn xử lý các khiếu nại khách hàng. Khi xem đánh giá, người mua hàng thường xem đánnh giá thấp sao trước…việc bạn xử lý những khiếu nại này, cách bạn trả lời, lý giải lịch sự là cách tạo ấn tượng tốt cho khách mới cũng như khách cũ.
9. Có chính sách bảo hành sản phẩm
Tâm lý khách hàng đều thích sự an toàn, nếu bạn có chính sách bảo hành, đổi trả khi có lỗi từ nhà sản xuất sẽ được khách hàng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn hơn.
Hy vọng qua những chia sẻ về các cách bán hàng trên Shopee hiệu quả trên có thể giúp các chủ shop, những bạn mới kinh doanh biết cách bán hàng trên sàn thương mại Shopee hiệu quả hơn, cải thiện được số lượng đơn hàng.
>> Xem thêm: Quy trình 5 bước bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu