Bán quần áo online được đánh giá là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến hàng đầu trên hiện nay thường được người mới bắt đầu lựa chọn. Tuy nhiên, trên một thị trường mà đã sở hữu hàng chục thậm chí là hàng trăm các shop thời trang trực tuyến thì đâu là cách giúp bạn có thể tồn tại và phát triển vững mạnh. Cùng Moavietnam tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh quần áo online hiệu quả dành cho người mới để từ đó biết cách tìm kiếm, thu hút và chinh phục khách hàng từ đó mang về cho shop của mình nguồn lợi nhuận đáng mơ ước nhé.
Cách bán quần áo online hiệu quả cho người mới
Chuẩn bị trước khi kinh doanh quần áo online
Việc đầu tiên trong cách bán quần áo online hiệu quả nhất cho người mới chính là làm tốt khâu chuẩn bị. Bắt đầu từ việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, lựa chọn kênh bán hàng phù hợp cũng như là tìm kiếm nguồn hàng chất lượng.
Xác định đối tượng khách hàng
Về cơ bản, nhu cầu trang phục của từng người trong từng độ tuổi là hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định rõ đâu là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà shop kinh doanh của mình đang hướng đến.
Bảng phân tích khách hàng:
Mặt hàng | Đối tượng khách hàng | Nền tảng Online |
Nhu cầu của đối tượng |
Sở thích của đôi tượng |
Quần áo nam | Nam giới chuẩn bị/đã đi làm.
Nam giới chưa đi làm. Sinh viên |
Website
Trang mạng xã hội Các trang thương mại điện tử. |
Mẫu mã đẹp, chất liệu tốt
Giá thành hợp lý Sản phẩm thông dụng Có chính sách hỗ trợ đổi trả. |
Mẫu áo sơ mi, áo vest
Quần âu Áo thun Áo sơ mi Quần jean … |
Quần áo nữ | Nữ giới chuẩn bị/đã đi làm.
Nữ giới chưa đi làm. Sinh viên |
Trang Web thời trang
Các trang mạng xã hội Các sàn thương mại điện tử |
Quần áo đẹp, nhã nhặn, lịch sự, phù hợp với môi trường công sở
Quần áo giá bình dân, kiểu đẹp Hỗ trợ chính sách miễn phí vận chuyển Hỗ trợ đổi trả |
Áo sơ mi trắng,
Váy chữ A, Áo vest Quần bò Áo thun … |
Trẻ em | Cha/ mẹ của bé | Các nền tảng mạng xã hội
Các trang thương mại điện tử. |
Quần áo chất liệu tốt
Mức giá tốt Hỗ trợ đổi hàng. |
Màu sắc bắt mắt
Chất liệu tốt, mềm mịn Set quần áo theo bộ |
Văn phòng | Dân công sở nam/ nữ | Các sàn thương mại điện tử
Các trang mạng xã hội Website. |
Quần áo có mức giá phải chăng
Thiết kế nhã nhặn, lịch sự. |
Áo sơ mi
Chân váy bút chì, Đồ vest … |
Học sinh/ Sinh viên | Phụ huynh học sinh
Học sinh các trường THCS, THPT Sinh viên các trường Cao Đẳng, Đại học |
Các nền tảng mạng xã hội
Các sàn thương mại điện tử. |
Quần áo rẻ
Mẫu mã đẹp Hỗ trợ giao hàng tận nơi, freeship. |
Crop Top Quần baggy Váy chữ A Quần legging Áo thun Quần jean Quần kaki Áo sơ mi… |
Hãy luôn nhớ rằng, việc lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Chính vì vậy, một trong những cách kinh doanh quần áo online hiệu quả dành cho người mới chính là chọn đúng đối tượng mà mình hiểu nhất: Ví dụ:
- Bạn là sinh viên: Có thể chọn khách hàng là học sinh, sinh viên nam/nữ
- Bạn là dân văn phòng: Chọn tệp khách hàng là đối tượng làm việc văn phòng, đồng nghiệp
- Bạn là mẹ bỉm sữa: Lựa chọn khách hàng là các mẹ vừa sinh hay đang trong thời gian nuôi con nhỏ.
- Bạn là mẹ bầu đang mang thai: Kinh doanh các sản phẩm dành cho bé sơ sinh, quần áo sau khi sinh cho các mẹ
- Bạn vừa mới tốt nghiệp ra trường: Nên lựa chọn đa dạng các đối tượng khác nhau. Học sinh, sinh viên, những người đã đi làm trong độ tuổi từ 22 đến 25.
Lựa chọn kênh bán
Liệu có cách nào giúp bạn bán hàng online quần áo mà không cần vốn? Câu trả lời chính là kinh doanh trên các kênh trực tuyến miễn phí. Dưới đây là danh sách 4 kênh miễn phí mà nếu bạn là người mới bắt đầu, không có quá nhiều vốn cũng như kinh nghiệm thì đây chính là những nền tảng dành cho bạn:
Lựa chọn kênh bán hàng trên facebook cá nhân
Nếu bạn dùng Facebook cá nhân của mình làm nền tảng để bán hàng online quần áo thì cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Về đối tượng khách hàng: Những người trong danh sách bạn bè của bạn
- Về cách bán hàng quần áo Online trên Facebook cá nhân:
-
- Cách kết nối với người dùng: Tìm và kết bạn với những đối tượng mà bạn đã tìm hiểu và nhận định đây là khách hàng tiềm năng của mình. Bạn cũng có thể dùng thêm chức năng tag bạn bè nhằm mục tiêu giới thiệu các mặt hàng quần áo mà mình đang kinh doanh đến với nhiều người.
- Cách đăng bài: Hãy đặt lịch đăng bài viết mỗi ngày và thường xuyên vào các khung giờ có nhiều người đăng nhập. Ngoài ra, hãy tạo album cũng như phân loại sản phẩm để khách hàng có thể xem lại những hình ảnh bạn đã đăng trước đó.
- Cách kiểm soát khách hàng: Việc người dùng sử dụng nick ảo để thực hiện giao dịch mua hàng có lẽ đã không còn là điều quá xa lại. Chính vì vậy, bạn nên chủ động truy cập vào trang Facebook cá nhân để tìm hiểu cũng như kiểm tra nhằm đảm bảo thông tin chính xác trước khi thực hiện chuyển hàng.
Lựa chọn kênh bán hàng trong group facebook
So với việc sử dụng Facebook cá nhân, việc dùng group Facebook làm kênh bán quần áo online được đánh giá là hiệu quả hơn nhiều trong việc giới thiệu sản phẩm quần áo của bạn đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
- Về đối tượng khách hàng: Những thành viên tham gia vào các group bán hàng trên Facebook.
- Về cách kinh doanh quần áo Online trên group Facebook:
- Cách kết nối với người dùng: Lựa chọn và tham gia các nhóm có thành viên tương tác tốt và là đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng. Có thể kể đến như: Group quần áo dành cho sinh viên, Nhóm thời trang dân văn phòng,…
- Cách đăng bài: Cần đảm bảo giới hạn số lượng bài đăng mỗi ngày để tránh vi phạm và bị xóa khỏi nhóm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chức năng livestream trong nhóm nhằm tăng tương tác cũng như là thu hút người xem mua sản phẩm của mình.
- Cân nhắc về các nhóm đóng phí: Đa phần, các nhóm sẽ cho thành viên thoải mái tham gia hoặc chỉ cần trả lời một vài câu hỏi để được chấp nhận. Tuy nhiên, một số nhóm sẽ cần bạn phải đóng phí mới được phép đăng bài nhưng đó đều là những nhóm chất lượng có rất đông các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, nếu đảm bảo lãi thu được sau khi đã trừ đi tiền đóng phí mang đến lợi nhuận tốt. bạn cũng có thể tham gia vào các nhóm này để tăng hiệu quả doanh thu cho mình.
Lựa chọn kênh bán hàng thông qua Fanpage Facebook
Fanpage Facebook được đánh giá là kênh bán quần áo online hiệu quả nhất trên nền tảng này. Bên cạnh việc có thể chạy các chiến dịch Marketing Online giúp các mặt hàng quần áo của bạn tiếp cận được với các đối tượng khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước. Fanpage Facebook còn được sử dụng song song với Facebook cá nhân nhằm tránh sự hạn chế tương tác từ Facebook cũng như cấm đăng nhiều bài, ảnh từ trang cá nhân.
- Về đối tượng bán hàng: Các khách hàng sử dụng Facebook có nhu cầu với sản phẩm bạn đăng bán.
- Về cách bán quần áo thông qua Fanpage Facebook:
-
- Cách kết nối với người dùng: Bạn có thể xây dựng cho mình một trang bán hàng với đầy đủ thông tin, đăng ảnh sản phẩm hấp dẫn, chuyên nghiệp cũng như lựa chọn một cái tên dễ nhớ đủ sức thu hút người mua.
- Cách đăng bài: Xây dựng đa dạng các chủ đề bài đăng, kết hợp xen kẽ giữa những bài đăng bán quần áo là các bài viết giải trí, gameshow, sự kiện,…
- Chạy các chiến dịch quảng cáo: Như đã đề cập ở trên, việc chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bài đăng bán sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước.
>>> Bật mí cho các bạn: 5 bước bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu
Lựa chọn kênh bán hàng trên zalo cá nhân
Hiện nay, việc lựa chọn kênh bán hàng trên Zalo cá nhân thường hướng đến các khách hàng mục tiêu là người làm việc văn phòng, dân công sở.
- Về đối tượng bán hàng: Khách hàng dùng zalo cũng như là khách hàng từ danh bạ điện thoại (thường là người thân, bạn bè).
- Về cách buôn bán quần áo online trên Zalo:
- Cách kết nối với người dùng: Bên cạnh lượng khách hàng có sẵn do được đồng bộ từ danh bạ điện thoại, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của zalo để có thể kết bạn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Cách đăng bài: Thường xuyên đăng các bài viết, các hình ảnh chụp sản chuyên nghiệp, đầy đủ các góc, đảm bảo phù hợp với nhu cầu, sở thích của phần lớn các khách hàng trên Zalo của bạn.
- Cách tạo khách hàng thân thiết: Nhanh chóng lưu lại số điện thoại của khách ngay sau khi họ mua hàng. Bên cạnh việc có thể hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khi cần, việc tích lũy lâu dần các số này còn giúp bạn tạo được cho mình một tệp các khách hàng thân thiết.
Tìm nguồn hàng
Bước tiếp theo trong cách kinh doanh quần áo online hiệu quả dành cho người mới chính là tiến hành tìm nguồn hàng. Để đảm bảo đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, nguồn nhập hàng của bạn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: Đẹp, rẻ, chất lượng cũng như mẫu mã hợp thời trang và xu thế mới nhất của thị trường.
3 cách tìm nguồn hàng để bán online cho người mới
Nếu bạn là một người mới bắt đầu cách buôn bán quần áo online và chưa biết phải lấy hàng ở đâu thì dưới đây sẽ là 3 gợi ý về cách tìm nguồn hàng dành cho bạn:
- Tìm kiếm nguồn hàng thông qua Google: Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, bạn chỉ cần đăng nhập vào một trình duyệt bất kỳ và tìm kiếm với từ khóa “bỏ sỉ A” (A là tên sản phẩm). Bạn sẽ có thể tìm thấy hàng chục hay hàng trăm các gợi ý khác nhau từ Google.
- Tìm nguồn nhập sản phẩm trên Facebook: Tương tự như thanh tìm kiếm ở Google, nếu là người mới bắt đầu kinh doanh quần áo Online bạn có thể đăng nhập Facebook và search tìm kiếm các từ khóa liên quan. Kết quả sẽ trả về cho bạn vô số các bài đăng từ những trang cá nhân, nhóm cũng như là các trang Fanpage.
- Tìm nguồn từ các chợ truyền thống: Là hình thức lâu đời nhất đồng thời cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều shop kinh doanh trên thị trường hiện nay. Việc đến tận nơi sẽ giúp bạn có thể lựa chọn trực tiếp, tự nhìn nhận và đánh giá sản phẩm để tìm cho mình được nơi nhập hàng tốt nhất. Một số chợ truyền thống nổi tiếng hiện nay chuyên bỏ sỉ quần áo mà bạn có thể tìm hiểu như:
-
- Tại thành phố Hồ Chí Minh: Chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Lớn,…
- Tại Hà Nội: Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Lim,…
- Tại các cửa khẩu biên giới: Móng Cái (Quảng Ninh) – Nguồn chuyên nhập đồ từ Quảng Châu, Thượng Hải, Mộc Bài – Tây Ninh (Nguồn nhập từ sản phẩm từ Thái Lan, Campuchia, Hồng Kông),…
>>> Giải đáp thắc mắc của các bạn: Tìm nguồn hàng quần áo bán online ở đâu chất lượng ?
Lưu ý khi chọn nhà cung cấp người mới cần biết
Để có thể chọn cho mình một nguồn hàng đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:
- Nguồn cung có hỗ trợ hình ảnh đẹp: Hình ảnh được đánh giá là yếu tố hàng đầu trong việc thu hút sự ý của khách hàng, việc được hỗ trợ ảnh có sẵn sẽ giúp việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả tốt hơn đồng thời xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.
- Có mức chiết khấu cao: Hãy chọn cho mình một nguồn hàng sỉ có mức chiết khấu hỗ trợ cao khi khách hàng cần nhập với số lượng lớn. Điều này sẽ giúp bạn có được hưởng mức lợi nhuận tốt trong quá trình kinh doanh của mình.
- Phương thức thanh toán: Để tránh phải việc “hao tiền, tốn bạc” mà không thu được những gì như mong đợi. Nếu bạn lựa chọn việc nhập, mua hàng Online thì không nên chuyển khoản trước mà thay vào đó hãy cọc một phần.
Cách bán quần áo online
Được đánh giá là bước quan trọng nhất trong cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu. Trong quá trình này, bạn cần lưu ý đến 2 công việc chính sau:
Đăng bài bán hàng online quần áo
Content (Nội dung) được đánh giá là chìa khóa sống còn trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh Online nào. Một bài viết khi được đăng cần đảm bảo tối ưu cả phần text lẫn phần hình ảnh minh họa.
Một nội dung text cần phải có đủ 3 phần mở, thân và kết. Cụ thể:
- Phần mở đầu:
- Viết HOA từ mà bạn muốn nhấn mạnh.
- 3 – 5 dòng đầu được xem là phần quan trọng nhất nên bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian, công sức để đảm bảo đưa ra những câu ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý và mạch lạc.
- Dùng các icon quen thuộc, dễ làm khách hàng liên tưởng đến các sản phẩm quần áo như: Phụ kiện thời trang, váy,…
- Nhắc được đặc điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi của cửa hàng hoặc điểm đặc biệt của sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu đến khách hàng.
- Phần thân: Đảm bảo phải làm rõ lên được điểm khác biệt, lợi ích mà sản phẩm của bạn có được so với các mặt hàng đến từ những đối thủ khác trên thị trường. Một số gợi ý về cách đăng hình ảnh/video quảng cáo:
- Đăng thật nhiều hình ảnh, video: Hãy chụp cũng như quay thật nhiều video phản ánh đúng thực tế mẫu sản phẩm quần áo của bạn để có thể tạo được niềm tin với khách hàng. Giữ được sự hài hòa giữa một bức ảnh nghệ thuật được căn chỉnh đẹp cùng độ chân thực trong ảnh.
- Tối ưu hình ảnh: Trong quá trình tải ảnh lên nền tảng cửa hàng Online của bạn. Hãy thử thay đổi vị trí của từng ảnh để có được giao diện đẹp nhất cũng như lựa được những tấm hình có chất lượng tốt nhất.
- Cung cấp đầy đủ ảnh thực tế và ảnh mẫu: Trong mỗi bài đăng cần ít nhất một tấm ảnh phản ánh đầy đủ thực tế cũng như mẫu ảnh nhằm giúp khách hàng có thể hiểu và hình dung được về sản phẩm.
- Luôn dành ra các vị trí ưu tiên: 4 hình đầu tiên được xem là mặt tiền cửa hàng Online của bạn. Chính vì vậy, hãy dành nó cho những mặt hàng quần áo mà bạn đánh giá là bán chạy nhất.
- Phần kết: Kêu gọi khách hàng nhanh chóng có hành động chốt đơn hàng cũng như cung cấp địa chỉ và thông tin liên hệ để giúp họ có thể mua được sản phẩm bất cứ khi nào có nhu cầu.
- Một số ví dụ về cách đăng phần kết bài:
- Thời gian: Chương trình khuyến mãi chỉ được áp dung từ nay đến hết ngày… Việc giảm giá chi được áp dụng trong hôm nay.
- Số lượng: Chỉ còn 5 bộ sản phẩm là hết.
- Giá cả: Áp dụng chính sách khuyến mãi 30% cho những ai để lại bình luận (Comment bên dưới).
- Ưu tiên: Giá khuyến mãi này chỉ được áp dụng cho 20 bạn comment đầu tiên.
>>> Tiết lộ cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online ấn tượng
Tư vấn khách mua hàng
Tư vấn khách mua hàng được đánh giá là kỹ năng phải có nếu chọn cách bán quần áo online. Thông qua nó, bạn sẽ có thể điều hướng được khách hàng cũng như làm tăng tỷ lệ mua hàng. Một số kỹ năng tư vấn Online giúp bạn có thể chinh phục khách hàng như:
- Hãy tư vấn hết mình chứ đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng: Bạn sẽ muốn như thế nào nếu là người mua hàng? Một nhân viên chỉ tư vấn để xã giao rồi chăm chăm vào mục đích bán hàng hay là một người gần gũi, nhiệt tình tạo cảm giác thân thuộc. Câu trả lời có lẽ đã quá rõ ràng. Chính vì vậy, hãy cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất khi trò chuyện với bạn nhé!
- Làm cho khách nhanh chóng quyết định “chốt đơn”: Một trong những nỗi sợ lớn nhất của con người đó là sợ bỏ lỡ cơ hội trước mắt. Chính vì vậy, việc dùng một số câu nói đơn giản như: “Mua ngay kẻo hết”, “Chương trình đang sắp hết hạn khuyến mãi”,… sẽ nhanh chóng thúc đẩy khách đưa ra quyết định mua hàng.
- Một số điều cần tránh khi cần tư vấn online:
-
- Tránh bị phụ thuộc vào cách chat của khách hàng để trả lời tư vấn. Khách hàng chat ngắn thì bạn cũng vậy. Hãy nhớ rằng, việc phản hồi quá nhiều thông tin sẽ khiến khách hàng cảm thấy hoang mang mà không nắm được những thông tin thật sự cần thiết mà bạn đang muốn truyền tải.
- Tránh việc nóng vội, cố gắng bán hàng mà tạo ra cho khách hàng cảm giác không thoải mái. Điều này sẽ dễ khiến bạc gây nên ác cảm và dễ dàng đánh mất đơn hàng này.
-
- Sử dụng chế độ tự động trả lời đơn giản trước khi thực hiện tư vấn trực tiếp để từ đó tăng độ uy tín, đáng tin cậy shop của bạn.
Làm gì sau khi bán quần áo online?
Có phải ngay khi giao sản phẩm cho khách hàng và nhận tiền là bạn đã kết thúc quá trình kinh nghiệm cách buôn bán quần áo online của mình. Câu trả lời là không. Bởi sau khi bán hàng thành công bạn vẫn sẽ phải tiếp tục theo dõi để đảm bảo đơn hàng được giao đúng thời hạn cũng như mang đến cho khách hàng một chế độ chăm sóc chuyên nghiệp nhất.
Giao hàng
Một quy trình giao hàng hoàn chỉnh luôn gồm 3 bước căn bản nhất mà bất kỳ shop nào cũng phải thực hiện đó chính là chốt đơn, xác nhận lại thông tin với khách hàng cũng như tiến hành gửi hàng, giao đến cho khách theo địa chỉ đã được cung cấp. Hiện nay, người bán quần áo online đã có rất nhiều sự lựa chọn từ các đơn vị giao hàng bằng app như goviet, grab, be,… ship hàng tại shop cũng như thông qua đường bưu điện.
Một số cách giao hàng dành cho người mới:
- Đảm bảo việc gói hàng được thực hiện nhanh chóng ngay sau khi khách chốt đơn. Tuyệt đối không để ship cũng như khách hàng đợi lâu.
- Nêu dùng những loại túi không thấm nước để đảm bảo an toàn nhất cho sản phẩm ngay cả khi được ship trong lúc trời mưa.
- Lựa chọn dùng túi gói gói có băng dính sẵn để giúp việc đóng gói trở nên thuận tiện, đơn giản hơn.
- Cố gắng sắp xếp để có thể giao nhiều đơn cùng lúc để có thể giúp tiết kiệm được chi phí ship cũng như thời gian giao hàng.
Chăm sóc khách hàng
Việc mang đến một chế độ chăm sóc chuyên nghiệp, biết quan tâm tới khách hàng sẽ giúp bạn giữ chân được các khách cũ. Nhóm này sẽ mang đến mức lợi nhuận tốt hơn rất nhiều so với các khách hàng mới (Thường có được nhờ vào việc đầu tư chi phí chạy quảng cáo).
Trong lần đầu thực hiện cách bán quần áo online hiệu quả thông qua việc chăm sóc khách hàng cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước như sau:
- Tiến hành khảo sát sự hài lòng của khách hàng: Thường xuyên vào đọc các phản hồi, feedback của khách hàng. Trả lời họ với thái độ cầu thị và lịch sự nhất để giúp họ cảm thấy được tôn trọng và từ đó tạo sự gắn bó với shop của bạn.
- Thực hiện đúng cam kết: Hãy đảm bảo thực hiện một cách đầy đủ nhất những gì mà bạn đã cam kết trong quá trình tư vấn và bán sản phẩm cho khách. Từ đó, tạo được niềm tin vững chắc với khách hàng.
- Thể hiện lòng cảm ơn đối với khách hàng: Một tấm thiệp nhỏ được giao kèm cùng sản phẩm thể hiện lòng cảm ơn đối với khách hàng đã ủng hộ sẽ giúp họ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, thân thiện của bạn. Từ đó, biến bạn trở thành sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu.
- Cố gắng giữ liên lạc và tuyệt đối không bao giờ bỏ quên khách hàng: Đảm bảo trả lời inbox, tin nhắn cũng như tư vấn với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Từ đó, tạo sự gắn bó giữa shop của bạn với khách hàng của mình.
- Có các chương trình, phần quà ưu đãi dành cho các khách hàng trung thành: Hãy thường xuyên xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi để tri ân nhóm khách hàng cũ và từ đó giữ được cho shop của bạn một nguồn khách hàng ổn định.
- Nhiệt tình hỗ trợ giúp khách hàng giải quyết vấn đề: Luôn sẵn lòng nhiệt tình hỗ trợ khách hàng nếu có bất kỳ vấn đề gì về sản phẩm hoặc cách thức đặt mua hàng. Khi được tư vấn một cách tận tình, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và đánh giá shop của bạn là một địa chỉ mua sắm uy tín mà chắc chắn họ không muốn bỏ qua.
Những kinh nghiệm để bán quần áo online nhiều đơn
Việc liên tục nhận được đơn hàng luôn là ước mơ của bất kỳ cửa hàng nào nói chung cũng như shop bán quần áo online nói riêng. Một số kinh nghiệm giúp hỗ trợ bạn trong việc tăng đơn hàng hơn như:
- Tối ưu hóa được thời gian giao hàng: Thay túi gói hàng truyền thống bằng túi gói hàng bền niêm phong miệng túi để giảm bớt được thời gian đóng gói đơn hàng. Từ đó, giúp tăng hiệu suất cũng như rút ngắn thời gian giao cho đơn vị vận chuyển. Giúp sản phẩm có thể đến được tay khách hàng một cách nhanh nhất.
- Tối ưu hóa chi phí giao hàng: Bạn có thể thực hiện việc kết hợp giao nhiều đơn cùng một lúc hoặc liên kết với các ứng dụng hỗ trợ giao hàng chuyên nghiệp hiện nay như Goviet, Grab, FastGo,..
- Hỗ trợ freeship: Một tâm lý chung của khách khi mua hàng chính là thích được freeship. Vì thế, bạn có thể thực hiện chiến lược hỗ trợ giao hàng miễn phí khi mua sản phẩm với số lượng hoặc mức giá theo quy định. Khi ấy, bạn vừa có thể kích thích nhu cầu mua thêm sản phẩm của khách hàng, vừa giúp khách cảm thấy vui lòng và từ đó đánh giá tốt cho bạn.
- Hiệu ứng chim mồi: Để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, bạn có thể đưa ra nhiều mức giá ưu đãi khi khách hàng mua nhiều như 50k/chiếc, 90k/ 2 chiếc, 120k/3 chiếc…
- Dùng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp: Hãy đảm bảo cân bằng hài hòa giữa ảnh chụp sản phẩm thực tế và ảnh mẫu. Một tấm ảnh chuyên nghiệp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mua hàng và góp phần hỗ trợ vào tăng tỷ lệ doanh thu cho bạn.
- Gói hàng thẩm mỹ: Việc sử dụng một túi gói hàng chuyên nghiệp để đóng gói quần áo vừa giúp bạn có thể tạo được một gói hàng đẹp, thẩm mỹ cao. Vừa phù hợp được với tất cả những loại quần áo của shop.
Kết luận
Vừa rồi là cách bán quần áo online hiệu quả dành cho người mới mà bạn có thể thực hiện để giúp shop hàng của mình có thể tồn tại và phát triển vững mạnh trong thị trường cạnh tranh cực kỳ khốc liệt như hiện nay. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế đã được hàng ngành người áp dụng và đạt được thành công vượt trội nên đừng ngần ngại áp dụng nó cho quá trình xây dựng shop trực tuyến của mình nhé! Chúc bạn thành công.
>>> Xem thêm: 99+ stt bán hàng online ấn tượng và thu hút khách hàng