Làm sao để có thể đảm bảo shop kinh doanh của bạn không chỉ có thể tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong thời buổi có quá nhiều đơn vị cạnh tranh trên thị trường như hiện nay? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu top 10 cách bán hàng Online thu hút khách hiệu quả 2022 dưới đây nhé!
Xây Dựng Website Bán Hàng Online Chuyên Nghiệp
Theo một thống kê mới nhất, hiện nay Việt Nam có khoảng 68 triệu người sử dụng Internet, chiếm khoảng 70% dân số cả nước trong đó phần lớn là các đối tượng trẻ có nhu cầu mua sắm cao. Đặc biệt, hiện nay khi mà xu hướng của người tiêu dùng đang chuyển biến nhanh chóng từ trực tiếp sang trực tuyến, có khoảng 1/3 số dân dùng Internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mà mình cần.

Chính vì vậy, việc sở hữu một Website bán hàng chuyên nghiệp, hấp dẫn được đánh giá là tiêu chí quan trọng hàng đầu của bất kỳ ai muốn kinh doanh trong thời đại ngày nay đều cần phải có. Bởi không chỉ giúp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình mà việc chạy quảng cáo trên nền tảng này còn giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được một lượng lớn các khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước.
Một số tiêu chí cơ bản mà một Website chuyên nghiệp cần có:
- Giao diện hấp dẫn, bố cục sắp xếp logic, thân thiện với người dùng
- Đầy đủ các thông tin về thương hiệu/cửa hàng, hình ảnh và thông tin sản phẩm, thông tin về các chính sách bảo hành/vận chuyển/đổi trả,…
- Một số tính năng bắt buộc như: Giỏ hàng thông minh, hỗ trợ thanh toán trực tuyến đa phương thức, tự động gợi ý phí ship và chuyển cho bên vận chuyển,…
Cách bán hàng Online thu hút khách – Đặt Bản Thân Mình Vào Khách Hàng
Việc hiểu được khách hàng cần gì luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu giúp bạn có thể nhập về đúng sản phẩm để đảm bảo mang đến kết quả doanh thu tốt nhất. Và để có thể hiểu được họ đang nghĩ gì, có hành vi mua sắm như thế nào thì hãy đặt chính bản thân mình vào vai trò là một khách hàng. Từ đó, tiến hành nhập sản phẩm cũng như xây dựng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo kèm thông điệp đánh đúng vào tâm lý của họ.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiến hành thu thập ý kiến của khách hàng thông qua các bảng khảo sát, các thông tin tổng hợp từ bộ phận chăm sóc khách hàng, những cuộc thảo luận liên quan đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn trên các trang mạng xã hội/diễn đàn,… Từ đó, tổng hợp lại nhằm xây dựng và cải tiến các chiếc lược để giúp việc bán hàng của mình đạt được hiệu quả tốt hơn.
- Tìm hiểu thêm kiến thức: 10 Kỹ năng bán hàng Online hiệu quả hàng đầu không thể bỏ qua
Xây Dựng Thương Hiệu Và Sự Uy Tín
Việc xây dựng thương hiệu và sự uy tín được đánh giá là tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với shop bán hàng Online. Chỉ khi tạo dựng được lòng tin, bạn mới có thể thu hút và giữ chân được ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng, biến bạn trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu và từ đó mang đến mức doanh thu tốt nhất.

Để có thể xây dựng được một thương hiệu tốt, xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng, bạn cần phải đảm bảo kinh doanh những mặt hàng chất lượng cao, có một chính sách minh bạch, rõ ràng cùng một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Cách bán hàng Online thu hút khách – Đảm Bảo Ảnh Chất Lượng, Hấp Dẫn
Đối với hình thức mua sắm trực tuyến, khi mà khách hàng không thể trực tiếp xem sản phẩm của bạn thì hình ảnh và thông tin chính là tiêu chí hàng đầu để họ quyết định có nên mua nó hay không. Chính vì vậy, việc có được những bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp, đủ sức thu hút khách hàng luôn là điều quan trọng hàng đầu bởi nó sẽ khiến khách hàng muốn dừng lại để tìm hiểu kỹ hơn và đưa ra quyết định liệu có nên mua nó hay không.
Bên cạnh đó, một điểm cần lưu ý là hãy đảm bảo rằng ảnh chụp sản phẩm của mình phải phản ánh đúng thực tế sản phẩm tại cửa hàng. Tránh việc tìm kiếm hình ảnh trên mạng hoặc chỉnh sửa quá khiến nó khác xa những gì bạn có. Bởi mặc dù có thể thu hút các khách hàng, nhưng khả năng để đơn hàng của bạn bị hoàn trả cũng là rất lớn do họ không nhận được đúng sản phẩm mà mình đang mong đợi.
Xây Dựng Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Chuyên Nghiệp
Một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chính là điều không thể thiếu trong hoạt động bán hàng Online nhằm giữ chân các khách hàng tiềm năng. Hãy đảm bảo luôn nhiệt tình trong quá trình tư vấn, giải đáp các thắc mắc của họ ngay từ câu hỏi đầu tiên cho đến lúc chốt được đơn hàng hay thậm chí là sau khi đã thực hiện thanh toán và giao hàng thành công. Chỉ khi ấy, họ mới có thể cảm thấy hài lòng, trở nên gắng bó và sẵn sàng quay lại mua hàng bất cứ khi nào có nhu cầu.

Đầu Tư Đảm Bảo Chất Lượng Và Tạo Sự Khác Biệt Cho Sản Phẩm
Theo lời khuyên của các chuyên gia, các chủ shop bán hàng Online lâu năm trên thị trường, nếu muốn việc bán hàng Online của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy tập trung đầu tư đảm bảo chất lượng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình.
Để có thể làm được điều này, bạn cần đảm bảo sự cẩn thận ngay từ khâu nhập sản phẩm về bán. Chú trọng vào việc lựa chọn sản phẩm đẹp, không lỗi, có thể đảm bảo luôn mới thông qua các hoạt động cơ bản như lau sạch bụi, xếp gọn, là phẳng,…

Bên cạnh đó, như đã đề cập ở trên, dù bạn có thể chỉnh sửa hoặc tìm kiếm trên mạng để có những bức ảnh chụp sản phẩm tốt nhất. Nhưng nếu khách hàng đến xem trực tiếp hoặc kiểm tra trước khi nhận hàng mà thấy không được như hình ảnh/thông tin đã quảng cáo. Họ sẽ trả hàng và đưa bạn vào danh sách đen những nơi không bao giờ quay lại mua hàng bất kỳ lần nào nữa.
Thay vào đó, nếu giao cho khách những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp đúng với thông tin quảng cáo thì khả năng họ quay trở lại mua hàng của bạn là rất lớn. Từ đó, bạn sẽ không cần chi quá nhiều tiền cho hoạt động Marketing mà vẫn đảm bảo đạt được mức doanh thu như mong đợi. Bên cạnh đó, các khách hàng này cũng sẽ có thể giúp bạn có thêm một lượng lớn các đối tượng tiềm năng thông qua việc giới thiệu người thân, bạn bè của họ đến shop để mua hàng.
Cách bán hàng Online thu hút khách – Sử Dụng Chiến Lược Giá Cả
Một trong những sai lầm của nhiều người khi bán hàng Online đó là không để giá sản phẩm. Tuy nhiên, với tâm lý sợ mua hàng bị “hớ” hoặc ngại từ chối sau khi hỏi mà thấy mức giá không phù hợp, khách hàng thường tìm kiếm đến những nơi có công khai mức giá để có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, việc xây dựng một mức giá phù hợp để có thể công khai cũng không phải là điều dễ dàng. Bởi nếu quá cao bạn sẽ khó có thể cạnh tranh bởi khách hàng thường so sánh giá giữa nhiều shop khác nhau để tìm nơi tốt nhất trước khi đưa ra quyết định nhưng nếu quá thấp cũng khiến bạn khó có thể thu được mức lợi nhuận như mong muốn. Chính vì vậy, hãy dựa trên các yếu tố như: Mức giá phổ thông trên thị trường của sản phẩm này là bao nhiêu, đâu là điểm khác biệt trong mặt hàng của bạn so với những nơi khác trên thị trường để có thể tăng giá, mức giá sản phẩm của bạn có phản ánh đúng chất lượng cũng như giá trị mà nó có thể mang đến cho khách hàng hay không?… Từ đó, xây dựng cho mình một bảng giá phù hợp nhất.
Mô Tả Được Giá Trị Mà Sản Phẩm Mang Đến Cho Khách Hàng
Bên cạnh hình ảnh đẹp, hấp dẫn, việc mô tả được giá trị mà sản phẩm mang đến cho khách hàng cũng là điều mà các shop hàng Online muốn làm được nếu kinh doanh đạt được hiệu quả tốt nhất.
Không chỉ phải được viết một cách hấp dẫn, nội dung mô tả còn phải truyền tải được giá trị mà sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Chỉ khi ấy, họ mới có thể sẵn sàng trong việc ra quyết định mua sản phẩm của bạn.
- Bạn muốn Bán hàng Online nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Xem ngay
Tổ Chức Các Mini Game, Chương Trình Khuyến Mãi
Việc tổ chức các mini game, chương trình khuyến mãi được xem là hoạt động hiệu quả nhất trong việc giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh chóng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó giúp việc bán hàng Online trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hãy an tâm rằng dù rằng sản phẩm dù được bán với mức giá rẻ hơn nhưng nhờ bán được nhiều đơn hàng bạn vẫn có thể đảm bảo thu được một khoản lợi nhuận tốt. Đồng thời, đây còn là phương pháp hỗ trợ rất tốt cho việc thực hiện chiến lược quảng cáo của bạn.
Cách bán hàng Online thu hút khách – Sử Dụng Chiến Lược Quảng Cáo
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, khi mà các thiết bị thông minh ngày càng phát triển, việc sử dụng chiến lược quảng cáo được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất trong việc giúp thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp thị với ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng Online đã không ngần ngại trong việc chi tiền cho các hoạt động này.

Các tiêu chí giúp bạn xây dựng được một chiến lược quảng cáo hiệu quả:
- Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Tối ưu hóa sản phẩm
- Chuẩn SEO Website, bài viết PR giới thiệu sản phẩm
- ….
Kết luận
Vừa rồi là top 10 cách bán hàng Online thu hút khách hiệu quả 2022. Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thể khắc phục được các vấn đề cũng như đảm bảo hoạt động kinh doanh shop hàng trực tuyến của mình đạt được hiệu quả cao và mang về mức doanh thu như mong muốn nhé! Chúc bạn thành công.