Chạy quảng cáo TikTok là như thế nào? Có hiệu quả để bán hàng không? TikTok có thể tiếp cận được khách hàng mới tiềm năng hiệu quả,… nhiều câu hỏi liên quan đến ứng dụng mới và hot hit. Hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Quảng cáo TikTok ads là gì?
Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là các hình thức tiếp thị (marketing) đang được những người kinh doanh, mua bán, công ty, doanh nghiệp sử dụng nhiều nhằm phục vụ cho nhu cầu tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.
TikTok Ads giúp sản phẩm tiếp cận được nhiều người tiêu dùng quan tâm qua các video. Từ quảng cáo này người xem truy cập đến sản phẩm trên Tiktok Shop hoặc Website, Ứng dụng bên ngoài nền tảng theo các thiết lập mong muốn
Hiện nay vẫn còn khá nhiều chủ shop chưa tận dụng thị trường này triệt để. Nhưng Tiktok tại thị trường Việt Nam đang dần trở nên phổ biến. Đây là một nơi tiềm năng để phát triển việc bán hàng, có độ cạnh tranh thấp và có tính hiệu quả cao.
Thực tế, không phải tất cả các ngành hàng, doanh nghiệp đều phù hợp để quảng cáo TikTok Ads. Vì vậy mà trước khi sử dụng kênh này, bạn nên cân nhắc xem quảng cáo này có phù hợp với ngành hàng/ dịch vụ của bạn hay không để có thể đầu tư ngân sách cho kênh hiệu quả nhất.
Tại sao nên dùng quảng cáo TikTok ads để tiếp cận khách hàng?
Khi đăng các video lên nền tảng Tiktok, Tiktok phân phối video theo luồng khách hàng phù hợp một cách tự nhiên tuy nhiên sẽ chậm. Tiktok Ads giúp video của bạn tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng hơn.
Nội dung các video sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chạy ads TikTok. Nội dung video tốt sẽ giúp quảng cáo hiệu quả, lượng tương tác như follow, view, comment, lượt share,… tăng cao, có thể giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng.
TikTok hiện đang sở hữu lượng người dùng đáng kể. Tại Việt Nam, không chỉ thế hệ trẻ được gọi là Gen Z tham gia nền tảng này mà độ tuổi trung niên thậm chí người lớn tuổi cũng tham gia. Bạn nên xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để làm nội dung video quảng cáo phù hợp, thu hút đúng tệp khách hàng.
Sức lan tỏa rộng rãi, nhanh chóng với các Tiktok ads là các đoạn video ngắn 3 – 15 giây. Các video có ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn càng cao càng dễ tạo thành trend lan truyền rộng rãi.
Các dạng tài khoản TikTok ads hiện nay bạn cần biết
Để có thể sử dụng nguồn kinh phí đầu tư vào TikTok Ads hiệu quả, việc bạn cần làm là tìm hiểu kỹ về các dạng tài khoản trên nền tảng này.
Hiện TikTok đang có 2 dạng tài khoản, gồm:
– Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cá nhân
– Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads doanh nghiệp
Tài khoản quảng cáo TikTok Ads Self – Serve
Là tài khoản Quảng cáo doanh nghiệp tự quản lý. Bạn sẽ tự nạp tiền, chạy quảng cáo và tự xử lý vấn đề về liên quan đến chính sách quảng cáo. Nếu có gặp sự cố hoặc các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, bạn phải tự liên hệ với đội ngũ support của TikTok để được giải quyết.
Tài khoản Tiktok Ads cá nhân – Self – Serve gồm:
– Tài khoản Tiktok Ads cá nhân (bất kì cá nhân nào có tài khoản Tiktok đều có thể sử dụng)
– Tài khoản doanh nghiệp
Ưu điểm:
- Chủ động lựa chọn ngân sách và chọn 1 hình thức quảng cáo phù hợp.
- Quản lý: tối ưu, ngừng hoặc quyết định tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào.
Hạn chế:
- Người dùng sẽ không được hỗ trợ nhanh chóng trong khi triển khai chiến dịch.
- Ngân sách khá lớn, đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao.
Cách tạo tài khoản doanh nghiệp
- Bước 1: Truy cập vào đường link sau: https://ads.tiktok.com/i18n/signup/?redirect=https%3A%2F%2Fads.tiktok.com%2Fi18n%2Fhome
Bước 2: điền đầy đủ các thông tin, có thể đăng kí bằng email hoặc số điện thoại hoặc tài khoản Tiktok- Bước 3: Nhấn vào Sign up là có thể tạo được tài khoản Tiktok Ads
Tài khoản Agency
Đây là một loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok ( là tài khoản được TikTok ủy quyền, hoặc cũng có thể là đối tác của Tiktok).
Khi chạy quảng cáo dạng này, người dùng sẽ được nhận mọi chức năng, ưu đãi, và hỗ trợ trực tiếp từ phía Agency nhanh chóng. Bao gồm: Nạp tiền chạy quảng cáo, setup (thiết lập) chiến dịch, vận hành tối ưu và báo cáo thống kê,v.v. User đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.
Lợi ích: Có Agency nhiều kinh nghiệm chuyên môn cao hỗ trợ trong quá trình khởi chạy và kể cả sau khi chiến dịch kết thúc.
Theo Moavietnam, nếu doanh nghiệp bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, bạn nên ưu tiên chọn 1 Agency cụ thể để chạy quảng cáo. Vì họ có thể rút ngắn thời gian cũng như bạn sẽ nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu hơn.
Để chạy quảng cáo TikTok cần chuẩn bị những gì?
Để việc chạy quảng cáo Tiktok Ads được thuận lợi, người dùng cần chuẩn bị trước những bước sau đây:
- Tạo/ đăng ký tài khoản TikTok Ads.
- Đăng ký thanh toán quảng cáo phí chạy ads thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc loại thẻ JCB (Debit hoặc Credit).
- Nạp tài khoản TikTok Ads (chi phí này sẽ không được cập nhật ngay vào tài khoản, có thể mất đến 3-5 ngày. Vậy nên, user nên nạp tiền vào tài khoản trước khi khởi động chiến dịch.
- Tiktok Shop hoặc Website – là đích đến – nơi bạn bán hàng trực tiếp hoặc giúp doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng sau khi họ nhấn/click vào các quảng cáo trên Tiktok của user.
- Chọn video quảng cáo cho các ngân sách vừa phải bạn nên chọn dạng quảng cáo TikTok In – Feed là phù hợp nhất.
Cách chạy quảng cáo TikTok ads hiệu quả dành cho người mới
Nếu như bạn cần biết cách để chạy quảng cáo hiệu quả nhất hãy tham khảo và thực hiện theo các hướng dẫn này:
Đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads
Sau khi đã tạo tài khoản (hướng dẫn ở mục 3), bạn làm theo các bước sau:
Truy cập vào trang setup quảng cáo Tik Tok > Bấm vào nút Log In để đăng nhập. Nếu làm đúng thứ tự, bạn sẽ thấy giao diện tài khoản như hình này:
Tạo chiến dịch TikTok Ads
Bấm tab Chiến dịch trên menu có màu xanh để truy cập vào trang quản lý chiến dịch > Nhấn Tạo để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo TikTok mới.
Chọn chế độ Đơn giản hoặc Chế độ Tùy chỉnh
– Chế độ đơn giản: Tiktok đưa ra các gợi ý giúp bạn dễ dàng lựa chọn, tiết kiệm thời gian để tạo chiến dịch tuy nhiên sẽ phụ thuộc nhiều vào Tiktok mà nhà quảng cáo không thể chủ động
– Chế độ Tùy chỉnh: Nhà quảng cáo toàn quyền kiểm soát, nhưng sẽ phức tạp hơn về cấu hình và giao diện
Sau khi chọn Chế độ Tùy Chỉnh, Chọn mục tiêu quảng cáo:
Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn, một số mục tiêu được lựa chọn phổ biến:
– Muốn tăng độ nhận diện thương hiệu: chọn mục tiêu Tiếp cận
– Muốn tăng lượng truy cập Website hoặc ứng dụng chọn mục tiêu Lưu lượng
– Muốn tăng lượt Follow cho kênh Tiktok chọn mục tiêu Tương tác với cộng đồng
– Muốn tăng lượt xem, lượt tương tác video chọn mục tiêu Số lượt xem video
– Muốn tăng doanh số sản phẩm qua Tiktok Shop, Website bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng chọn mục tiêu Doanh số sản phẩm
Đặt tên cho chiến dịch Campaign:
Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, bạn đặt tên cho chiến dịch rồi nhấn nút Tiếp tục
Cách setup nhóm TikTok Ads
Chọn Target đối tượng để hiển thị quảng cáo trên TikTok
Tính năng targeting cho phép user chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hiển thị quảng cáo. Để hiểu rõ tất cả các tùy chọn target, bạn nên tìm hiểu ở phần hướng dẫn cách target quảng cáo TikTok.
Ví dụ: Khách hàng mục tiêu là nữ, ở Việt Nam, từ 35 – 44, thích mặt hàng công nghệ điện tử & du lịch. Bạn chọn vị trí – Location, giới tính – Gender, nhóm tuổi – Age và sở thích – Interest Category.
Cài đặt ngân sách & cài lịch Chạy ở phần Budget & Schedule
- Ở phần ngân sách (Budget) có 2 tùy chọn:
- Ngân sách ngày: ví dụ điền vào 500.000 & chọn Daily, TikTok sẽ tiêu hết 100k chỉ trong 1 ngày.
- Tổng ngân sách: Nếu điền 500.000 & chọn Lifetime, TikTok sẽ sẽ phân bố 100k trong suốt thời gian quảng cáo.
- Ở phần Lịch Trình là chọn thời điểm bắt đầu chạy và thời điểm ngưng quảng cáo.
- Ở Phần Lên lịch phát: Chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày.
- Tik Tok sẽ mặc định Cả ngày: quảng cáo sẽ được phân bổ trên Tik Tok nguyên cả ngày.
- Nếu chọn Chọn thời gian cụ thể: quảng cáo sẽ được phân bổ theo lịch biểu mà bạn tự set.
Giá thầu & Tối ưu hóa
Phần Tối ưu hóa bạn nên để Mặc định theo Tiktok, tùy vào mục tiêu mà sẽ có những tối ưu hóa khác nhau
Với người mới, bạn nên để Giá thầu tiêu chuẩn
Sau khi hoàn tất nhấn Tiếp theo để chuyển sang phần setup quảng cáo.
Cách cài đặt quảng cáo TikTok ads
Sau khi thiết lập nhóm quảng cáo hoàn tất, bạn cần chuẩn bị nội dung/video/ hình ảnh quảng cáo TikTok trong phần quảng cáo.
Danh tính
Có thể sử dụng tài khoản của bạn, sử dụng tài khoản hoặc bài đăng ủy quyền
Thêm video cần chạy quảng cáo TikTok
- Nhấp vào Bài đăng trên Tiktok để tải video quảng cáo từ tài khoản Tiktok
- Khi muốn sử dụng lại video đã chạy ads trên Tik Tok > nhấp vào Từ thư viện
Xem trước các cách quảng cáo hiển thị thực tế trên Tik Tok
Xem lại quảng cáo của mình, bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo. Nhưng Tik Tok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện tín hiệu mạng và thiết bị người dùng.
Nhập văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo sẽ được hiển thị trên quảng cáo, tối đa 12-100 ký tự. Không sticker, không emoji và không dấu #. Dấu câu, dấu cách cũng được tính là 1 kí tự.
Thêm lời kêu gọi hành động
Ở phần Lời kêu gọi hành động, bạn chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với video quảng cáo. TikTok chỉ hỗ trợ lựa chọn trong danh sách có sẵn
Bấm Gửi sau khi hoàn tất và chờ TikTok phê duyệt quảng cáo.
Như vậy là bạn đã setup xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình trên Tik Tok.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tham khảo qua các kinh nghiệm này:
- Hợp tác với các Influencer: Họ là những người nổi tiếng giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu, nhất là các kênh có lượng người theo dõi thấp.
- Xây dựng kênh TikTok riêng và duy trì đăng ít nhất 3 nội dung mỗi ngày.
- Sáng tạo nội dung mang tính trải nghiệm cao, càng độc đáo TikTok quảng cáo càng ưu tiên.
- Chia sẻ video ads và chiến dịch quảng cáo lên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Youtube,… để mở rộng thêm phạm vi tiếp cận người dùng.
- Tích cực tạo ra các trend mới trên TikTok bên cạnh các chiến dịch Ads, nó giúp thu hút lượng lớn người dùng quan tâm và theo dõi kênh TikTok của bạn.
Trên đây là những thông tin và cách chạy quảng cáo TikTok ads cho người mới bắt đầu, hy vọng bạn áp dụng thành công. Nếu bạn cần tư vấn quảng cáo tiktok ads, bạn hãy liên hệ MoaVietnam nhé: https://moavietnam.com.vn
Có thể bạn quan tâm: