Quảng cáo quán trà sữa hiệu quả là điều mọi chủ quán luôn suy nghĩ và cân nhắc chọn lựa các giải pháp. Bên cạnh chất lượng của từng ly “Bubble Tea” thơm ngon, cách phục vụ thì giải pháp marketing chính là yếu tố giúp quảng cáo thương hiệu cho shop bạn “nổ vạn đơn” mỗi ngày. Hãy cùng moavietnam.com.vn tìm hiểu xem 8 cách marketing quảng cáo quán trà sữa hiệu quả bùng nổ nhất là gì nhé!
Các bước marketing quảng cáo cho quán trà sữa bạn nên biết
Quảng cáo thương hiệu hay tiếp thị sản phẩm hiệu quả cần phải tiến hành theo từng bước rõ ràng, cụ thể:
Nghiên cứu thị trường
Thị trường là một trong các yếu tố cốt lõi trong kinh doanh. Vì vậy, bạn cần tiến hành nghiên cứu và lên kế hoạch cụ thể, chi tiết về thị trường xung quanh cũng như quan sát mật độ người mua và các cửa hàng lân cận shop mình.
Có rất nhiều quán trà sữa mới thất bại vì mắc phải một sai lầm là không nghiên cứu trước thị trường nhưng lại bắt tay ngay vào thực hiện chiến dịch marketing.
Hiện nay, hàng loạt các quán trà sữa “mọc” lên, có thể nói là trên một đoạn đường ngắn đã hàng quán hiện ra. Đồng thời, nhu cầu của khách hàng ngày một nâng cao vì vậy mà việc nghiên cứu kỹ thị trường sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc tăng hiệu quả kinh doanh, và có thể hạn chế các rủi ro tốt nhất.
Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu
Sau việc nghiên cứu thị trường, việc tiếp theo là xác định thị trường mục tiêu phù hợp với định hướng kinh doanh của mình. Bạn liệt kê ra những câu hỏi liên quan và quan trọng như:
- Có nên chọn thị trường ngách cho shop trà sữa của mình?
- Đối tượng khách hàng mà shop hướng đến là ai?
- Hương vị trà sữa được các nhóm đối tượng yêu thích là gì? Topping nào hot nhất hiện nay?
- Kinh doanh trà sữa healthy cho người giảm cân.
- Trà sữa an toàn dành riêng cho khách hàng trẻ em
- Đưa ra các combo trà sữa cùng các món đồ ăn vặt hoặc đồ ăn sáng.
- ……..
Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách khảo sát để hiểu rõ hơn về nhu cầu hiện tại của các nhóm khách hàng. Bên cạnh việc này, bạn cũng cần gạch đầu dòng những mục tiêu rõ ràng trong kinh doanh.
Xây dựng hoàn thiện quy trình, sản phẩm
Thực tế, hiện nay khách hàng yêu thích Trà sữa rất khó tính và kén chọn. Vì vậy, khi phát triển bất kỳ sản phẩm hay hương vị nào mới bạn cần xác định phù hợp không với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó hoàn thiện sản phẩm và bắt đầu lên kế hoạch chạy quảng cáo quán trà sữa.
Đồng thời, việc xây dựng quy trình kinh doanh rất cần thiết. Bán trà sữa online hay phục vụ tại chỗ đều cần sự chuyên nghiệp.
Bắt đầu lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa
Sau khi đã hoàn thiện sản phẩm và quy trình kinh doanh, việc chạy marketing, các chiến dịch quảng cáo bắt đầu. Một khi có hiệu quả, quán trà sữa của bạn sẽ “nổ đơn” như pháo. Để đạt được điều này bạn cần làm gì?
- Ước lượng ngân sách.
- Dự toán các khoản chi cho quảng cáo.
- Nếu có bộ phận Marketing bài bản, bạn chỉ cần set target (đặt mục tiêu) cho nhân viên thực hiện.
Thực tế, các quán trà sữa trung bình có 1-2 nhân sự marketing hoặc thậm chí là chủ quán phải tự chạy quảng cáo. Cho nên, là chủ quán bạn nên biết cách lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa. Nên chọn cách quảng cáo nào cho quán trà sữa của bạn?
8 Cách marketing quảng cáo quán trà sữa bùng nổ
Để quảng cáo quán trà sữa hiệu quả, bạn có thể chọn 1 hoặc một số trong 8 bí quyết chạy marketing sau:
Quảng cáo quán trà sữa trên các nền tảng Social
Có hơn 76 triệu người Việt Nam đang dùng mạng xã hội. Theo đó, việc bán hàng đa kênh chính là xu thế không thể đảo chiều. Chủ quán trà sữa cần chọn ra các nền tảng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của quán, mức chi phí thấp – hiệu quả để tiến hành quảng cáo.
Facebook và TikTok được coi là 2 nền tảng mạng xã hội bán hàng phổ biến, hiệu quả 2023. Đơn cử như các hội nhóm review đồ ăn trên Facebook vẫn luôn hoạt động sôi nổi với nhiều các group miễn phí.
Tổ chức các hoạt động giúp truyền thông viral
Công nghệ 4.0 minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông. Việc tận dụng thành công Internet giúp độ lan truyền mạnh mẽ cho mình những hoạt động truyền thông thật viral và phổ biến.
Những hoạt động truyền thông này cần được tính toán, phân chia lộ trình và các kế hoạch cụ thể để thành công. Khi hoạt động truyền thông viral đã phát triển mạnh mẽ bạn sẽ có một bàn đạp tốt cho các hoạt động kinh doanh về sau.
Tận dụng các feedback tích cực của khách hàng để quảng bá cho quán trà sữa
Khi kinh doanh, quảng cáo và chạy marketing trên Facebook, TikTok, Instagram,… là lợi thế khi bạn cần thu thập và sử dụng feedback của khách hàng. Một số cách tận dụng feedback khách hàng áp dụng hiệu quả như:
- Chia sẻ lại các bài đăng, review của khách hàng trực tiếp trên fanpage
- Đăng các tin nhắn và bình luận feedback khách hàng.
- Phản hồi trên các bài viết khách hàng.
- Gửi kèm theo lời cảm ơn, xin feedback khi khách hàng mua về.
- Sử dụng feedback tích cực của khách hàng trên các ấn phẩm truyền thông.
Review, đăng bài trên các hội nhóm ăn uống
Những hội nhóm chuyên đăng review về F&B thu hút số lượng lớn những người hâm mộ ẩm thực. Bạn nên đăng bài quảng cáo để giới thiệu về quán trà sữa và sản phẩm Hot nhất kèm theo những content xu hướng, dễ tiếp cận và hình ảnh trung thực, bắt mắt thu hút người đọc và đặc biệt kèm theo chương trình khuyến mãi (nếu có).
Thuê các tiktoker, food blogger, food review, KOLs trong ngành F&B để quảng cáo quán trà sữa
Thuê những TikToker chuyên review thức uống là một chiến lược Marketing thông minh. Điều này sẽ giúp thúc đẩy doanh thu của bạn khá vượt trội. Như là TikTok, KOL/KOC review.
Sau khi đã tìm kiếm được 1 nhân vật phù hợp, chủ quán cần đưa ra các thỏa thuận về mục tiêu quảng cáo cùng với khoản chi phí booking. Mức phí booking các TikToker thường từ 500.000 – 3.000.000 đồng. Hoặc có người sẽ nhận quảng cáo quán trà sữa free và họ nhận lại voucher trà sữa, túi xách,…
Mở gian hàng bán trà sữa trên các kênh app food
Mở một gian hàng trên kênh Food App đặt đồ ăn online như Shopee Food, GrabFood, GoFood,… các kênh này thường sẽ có rất nhiều các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản là đã có thể tự mình chạy quảng cáo cho quán trà sữa. Với lượng người dùng “khổng lồ” các app này, shop bạn sẽ nhanh chóng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của quán bạn.
Sáng tạo, xây dựng những mẫu content quảng cáo bán trà sữa độc đáo
Chiến dịch quảng cáo quán trà sữa thành công một phần là nhờ vào nội dung và cách đăng tin/bài của quán. Những status quảng cáo quán trà sữa sẽ thu hút được lượt tương tác tự nhiên với tỷ lệ cao hơn, vượt trội hẳn các bài đăng thông thường.
Xây dựng các chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên
Có thể nói, không một khách hàng nào lại “chê” khuyến mãi, ưu đãi hay voucher giá trị. Vào các ngày cuối tuần, dịp lễ, tết, cuối tuần hãy đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn bên cạnh việc tạo thẻ thành viên cho khách hàng. Việc này giúp họ dễ dàng mua sắm, trải nghiệm vừa có thể tích lũy điểm thưởng lấy quà, tạo được sự hưng phấn hơn khi ghé quán bạn.
8 cách marketing quảng cáo quán trà sữa hiệu quả bùng nổ mà bạn vừa tham khảo trên đây, hy vọng bạn tận dụng được và mang lại hiệu quả trong việc quảng cáo quán trà sữa của mình nhé!
Xem thêm:
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nước Ép Trái Cây Online Cho Người Mới