Đặt tên Fanpage là việc đầu tiên để xây dựng 1 Fanpage tốt. Tên này sẽ ảnh hưởng đến việc bán hàng cũng như xây dựng thương hiệu của bạn. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng cách đặt tên Fanpage thôi mà cũng cần phải được hướng dẫn sao? Quả thật đây là việc làm tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực tế lại cho thấy đã có rất nhiều người đặt tên cho Fanpage của mình không hề đúng cách. Điều đó sẽ dẫn đến việc trang của bạn sẽ có ít lượt tìm kiếm hơn hẳn. Đồng nghĩa với việc lượng người dùng biết đến trang của bạn có thể là con số 0.
- THAM KHẢO NGAY: CÁCH TẠO 1 TRANG FANPAGE CHUYÊN NGHIỆP
Cách Đặt Tên Fanpage Có Thương Hiệu
Sử dụng nguyên tắc này để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn
[Mặt hàng bán] + [Tên thương hiệu]
Với cách đặt tên Fanpage theo ‘quy tắc vàng’ này thì bạn sẽ được rất nhiều lợi ích như:
- Nó thể hiện được Fanpage đang kinh doanh mặt hàng gì
- Có tên thương hiệu để phân biệt với Fanpage đối thủ.
- Giúp khách hàng dễ tìm kiếm Fanpage của bạn hơn (KH tìm kiếm từ khóa là sản phẩm của bạn).
- Có lợi ích về lâu dài.
Cách Đặt Tên Fanpage Có Chứa Tên Mặt Hàng
Hành vi của khách hàng khi tìm kiếm trên Facebook đó là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được. Vì thế để Fanpage của bạn càng ở top đầu thì khả năng khách hàng lựa chọn xem thông tin trên Fanpage của bạn ngày càng cao. Vì thế Fanpage của bạn càng ở top đầu thì khả nhưng họ mua hàng của bạn càng cao. Để làm được điều này bạn cần đặt tên Fanpage có chứa từ khóa sản phẩm.
Để làm Fanpage của bạn có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm thì bạn cần phải biết cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO. Có thể hiểu đơn giản và bạn chỉ cần đặt từ khoá sản phẩm vào tên Fanpage sẽ giúp bạn tối ưu hơn vị trí tìm kiếm.
Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất liên quan đến sản phẩm của mình và đưa nó vào tên Fanpage.
Thông thường sử dụng phần mềm Keyword Tool sẽ cho ra những kết quả các từ khoá có lượng truy cập cao cũng như mật độ từ khóa phổ biến hiện nay.
Ví dụ: Áo Thun Nam Trung Niên Giá Rẻ Tại TPHCM
Đặt Tên Có Chứa Yếu Tố Đặc Biệt
Với cách đặt tên Fanpage có chứa yếu tố đặc biệt sẽ giúp truyền tải thông điệp trực tiếp đến với khách hàng nhanh hơn về điểm mạnh của mình. Có thể là điểm mạnh về sản phẩm hay dịch vụ. Khi khách hàng có nhu cầu tìm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó sẽ có nhiều kết quả liên quan đề xuất. Và nếu bạn nêu điểm nổi bật tốt thì khả năng khách hàng lựa chọn bạn sẽ càng cao.
Ví dụ
- Điện thoại giá rẻ TPHCM
Điện thoại (sản phẩm nhu cầu) + giá rẻ (yếu tố đặc biệt) + TPHCM (địa điểm)
- Xe máy thanh lý giá rẻ
Xe máy (sản phẩm nhu cầu) + thanh lý (phân khúc) + giá rẻ (yếu tố đặc biệt)
- Thuốc giảm cân cao cấp độc quyền
Thuốc giảm cân (sản phẩm nhu cầu) + cao cấp (phân khúc) + độc quyền (tạo lòng tin)
Đặt Tên Độc Đáo Ấn Tượng
Đây là cách đặt tên gây hiệu ứng thị giác, ấn tượng đập ngay vào mắt đầu tiên của người dùng. Sử dụng tên có vần điệu hoặc tính từ hay sẽ đem lại kết quả ngoài mong đợi. Bởi hành vi của khách hàng tuỳ thuộc vào nhu cầu và nhóm đối tượng sẽ có sở thích khác nhau.
VD:
- Có nhóm khách hàng thích những tên dài hiển thị đầy đủ thông tin món hàng mà họ cần mua. Do tư tưởng đơn giản rằng shop đó chuyên bán về mỗi sản phẩm như mình cần tìm. Nên không cần đắng đo suy nghĩ lựa chọn
- Ngược lại thì có nhóm khách hàng thích tên mộc mạc, đánh bật lên thương hiệu. Bởi đối với họ nội dung bên trong và cách họ xây dựng Fanpage mới quan trọng. Những khách hàng đó có thời gian tìm hiểu Fanpage và nghiên cứu xem sản phẩm đó có chất lượng như họ mong đợi hay không rồi mới đưa ra quyết định mua.
Hải Apple – Laptop Xách Tay Mỹ Uy Tín Giá Rẻ Cho Sinh Viên TPHCM
Hải Apple (thương hiệu) + Laptop xách tay Mỹ (đúng nhu cầu) + Uy tín giá rẻ (đúng tâm lý khách hàng, phân khúc giá) + sinh viên TPHCM (đúng đối tượng)
Cách Đặt Tên Fanpage Có Website
Việc đặt tên như cách này với ưu điểm làm nổi bật trang website của doanh nghiệp, kéo lượng tương tác trên website nhiều hơn. Giúp website nhanh chóng tăng hạng và nhiều người biết đến. Lời khuyên là hãy đặt tên Fanpage kèm theo website, như vậy sẽ hiệu quả hơn là chỉ đơn thuần là tên miền website.
- THAM KHẢO NGAY: 12 WEBSITE RÚT GỌN LINK ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
Nhược điểm là một số người dùng sẽ không tin tưởng, tạo cảm giác ít thân thiện. Khiến khách hàng liên tưởng đến sự phức tạp, thương mại hoá hơn là một Fanpage đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
Khi đặt tên Fanpage, hãy chọn một cái tên gây ấn tượng với người dùng là chiếm được thiện cảm nơi họ. Cần hạn chế lấy tên website để làm Fanpage. Vì như vậy sẽ gây cảm giác khô khan, thiếu sự gần gũi cần có giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Không những vậy, nếu bạn chỉ lấy tên website để đặt Fanpage thì khách hàng sẽ rất khó biết bạn đang kinh doanh sản phẩm gì. Và họ dễ dàng bỏ qua bạn trong danh sách tìm kiếm.
Cách Đặt Tên Fanpage Có Ngoại Ngữ
Yếu tố đặt tên này phù hợp với những mặt hàng cao cấp, có sự uy tín và được nhiều người biết đến từ trước. Xu hướng đặt tên quốc tế hoá nhằm gây ấn tượng, tạo sự tò mò cho khách hàng. Cũng như góp phần giúp Fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ nghĩa của từ ngoại ngữ mà bạn đặt cho Fanpage. Nếu vô tình đặt không đúng ngữ nghĩa thì trong tình huống đó sẽ gây buồn cười cho những người ngoại quốc. Hay đơn giản là người Việt đã biết đến thông tin sai lệch đó.
Tuy nhiên với cách đặt tên Fanpage này cũng sẽ có một nhược điểm là khách hàng sẽ ít nhớ về tên bạn. Do đối với người Việt thì những tên nước ngoài thường khó nhớ và không biết viết như nào nên sẽ dẫn đến lỡ mất khách hàng. Chính vì vậy bạn cần lưu ý và cân nhắc đặt tên phù hợp.
Tuy nhiên cũng nên hạn chế đặt tên ngoại ngữ nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh. Vì khách hàng sẽ không hiểu bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, nguồn gốc từ đâu. Sẽ tạo nên cảm giác không tin tưởng và giảm lượt tương tác.
Kết Luận
Vây là MOA Việt Nam đã gợi ý cho bạn 6 cách đặt tên Fanpage chuẩn và thu hút nhất hiện nay. Mỗi cách điều có ưu nhược điểm riêng và phụ hợp với từng loại sản phẩm. Bạn hãy lựa chọn một cách đặt tên phù hợp với sản phẩm và định hướng kinh doanh của mình để lựa chọn một cái tên phù hợp nhé.
CÁC BÀI KHÁC NÊN XEM