Hiện nay, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook đã cung cấp một số các hình thức khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Cùng tìm hiểu một số thông tin về kích thước, dung lượng file cũng như giới hạn ký tự cùng một số thông tin khác về các hình thức quảng cáo trên Facebook để có thể giúp bạn lựa chọn và áp dụng được mẫu phù hợp với việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất nhé!
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook – Quảng Cáo Trên Facebook Bằng Hình Ảnh
Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc sử dụng quảng cáo trên Facebook bằng hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao, hấp dẫn sẽ làm tăng khả năng thu hút mọi người truy cập Website hoặc ứng dụng.
Bên cạnh đó, việc sử dụng hình ảnh mang phong cách cá nhân hoặc quảng cáo bằng hình ảnh chung chung còn được đánh giá là phương pháp cực kỳ hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp cũng như kể câu chuyện của bạn.

Một số yêu cầu về kích thước ảnh trên Facebook
Yêu cầu đối với ảnh thường
-
Loại file: JPG hoặc PNG
-
Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1 đến 4:5
-
Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
-
Văn bản chính: 125 ký tự
Yêu cầu với ảnh có liên kết
-
Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1 đến 1:1
-
Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu 1.080 x 1.080 pixel
-
Tiêu đề: 25 ký tự
-
Phần mô tả: 30 ký tự
Yêu cầu với ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360
Ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360 thường xuất hiện trên Facebook dưới hình thức trải nghiệm tương tác. Bằng phương pháp tìm kiếm siêu sử liệu theo mấy ảnh cụ thể có trong ảnh chụp bằng thiết bị hỗ trợ 360, Facebook sẽ nhận diện và xử lý các bức ảnh này.
=>>>Xem ngay: KÍCH THƯỚC HÌNH ẢNH FACEBOOK CHUẨN 2021
Yêu cầu kỹ thuật
-
Tỷ lệ khung hình tối thiểu: 400 x 500
-
Tỷ lệ khung hình tối thiểu (Có liên kết): 100 x 100
-
Tỷ lệ khung hình tối đa (Có liên kết): 191 x 100
-
Chiều rộng tối thiểu – Có liên kết: 476 pixel
-
Chiều cao tối thiểu – Có liên kết: 249 pixel
Khi Nào Nên Sử Dụng Quảng Cáo Bằng Hình Ảnh Trên Facebook?
Khi muốn tăng số người truy cập trang web.
Theo một báo cáo nghiên cứu từ chính Facebook, loạt quảng cáo sử dụng hình ảnh thu hút được lượng truy cập lớn hơn rất nhiều so với các định dạng quảng cáo khác.
Khi cần tạo quảng cáo trong vài phút.
Bằng phương pháp đăng và quảng cáo bài viết có hình ảnh, bạn hoàn toàn có thể tạo quảng cáo ảnh ngay từ chính trang Facebook của mình.
Khi muốn nâng cao mức độ nhận biết về sản phẩm.
Khi bạn cần quảng bá một sản phẩm tới đối tượng khách hàng tiềm năng thì việc sử dụng quảng cáo bằng hình ảnh được đánh giá là phương pháp tuyệt vời giúp sản phẩm của bạn nổi bậc hơn trong nguồn cung cấp dữ liệu.
Giới thiệu những người sử dụng sản phẩm.
Quảng cáo tên Facebook thường chạy trong bảng tin của người dùng, ngay bên cạnh các bài viết của gia đình, người thân và bạn bè của họ.
Để có thể tăng tính hiệu quả trong việc chạy quảng cáo trên Facebook bằng hình ảnh, thay vì chỉ hiển thị hình ảnh sản phẩm một cách thông thường, hãy kèm theo hình ảnh của những người đã nhận được lợi ích mà sản phẩm của bạn đã mang lại cho họ.
Một Số Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Bằng Hình Ảnh
Hình ảnh chứa càng ít văn bản càng tốt
Việc sử dụng quá nhiều câu từ chèn trong hình ảnh có thể gây phân tâm cho người xem nội dung hoặc tệ hơn là có thể khiến quảng cáo hiển thị với ít người dùng hơn. Vì vậy, chỉ nên thêm những nội dung quan trọng nhất vào trong hình ảnh (Tối đa khoảng 20%).
Tạo một tiêu điểm duy nhất.
Để đảm bảo giúp người xem có thể tập trung tốt nhất vào thông điệp mà bạn muốn truyền tải, hãy sử dụng một tiêu điểm duy nhất trong hình ảnh.
Trong trường hợp bạn cần truyền tải nhiều vấn đề khác nhau, hãy suy nghĩ đến việc sử dụng quảng cáo bằng video hoặc quảng cáo quay vòng.
Duy trì sự thống nhất về hình ảnh.
Trong trường hợp bạn muốn chạy nhiều nhóm quảng cáo khác nhau trong cùng một chiến dịch, hãy đảm bảo tất cả các hình ảnh đều có chủ đề thống nhất và liên quan đến nhau. Khi ấy, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận ra quảng cáo và có thể dừng lại để xem bạn muốn nói điều gì khác.
Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao
Để có thể đảm bảo tạo nên những mẫu quảng cáo trên Facebook bằng hình ảnh hút mắt, chuyên nghiệp, việc chú ý đến kích thước cũng như chất lượng của file phương tiện mà mình sử dụng được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.
Thử nghiệm hình ảnh
Hãy tiến hành thử nghiệm các hình ảnh cùng định dạng khác nhau để thử hiệu quả rồi mới áp dụng vào một quảng cáo cụ thể. Bên cạnh đó, trước khi chính thức bắt đầu chạy, đừng quên xem lại hình ảnh trên quảng cáo thực tế sẽ trông như thế nào.
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook – Quảng Cáo Trên Facebook Bằng Video
Với việc sử dụng phương thức quảng cáo trên Facebook bằng video, bạn có thể nếu bật những tính năng của sản phẩm cũng như thu hút người xem thông qua chuyển động và âm tham.
Bên cạnh việc tải video bạn đã xây dựng sẵn, bạn cũng có thể tạo video ngay trong trình quản lý quảng cáo bằng Bộ công cụ tạo video.

Một Số Yêu Cầu Khi Sử Dụng Quảng Cáo Trên Facebook Bằng Video
Bảng tin Facebook là một danh sách liên tục được cập nhật trạng thái mới, video, hình ảnh cùng các nội dung khác trên trang chủ Facebook. Bảng tin bao gồm những bài viết, thông tin mới từ bạn bè, Trang, Nhóm và đơn vị quảng cáo.
Bạn hoàn toàn có thể dùng quảng cáo dạng video trong Bảng tin Facebook để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng chuyển động và âm thanh mang đến tác dụng tốt trong việc thu hút sự chú ý cũng như thể hiện được những tính năng độc đáo của sản phẩm hoặc kể câu chuyện về thương hiệu của mình.
Một Số Yêu Cầu Về Thiết Kế
-
Loại file: MP4, MOV hoặc GIF
-
Tỷ lệ: 4:5
-
Cài đặt video: Nén H.264, tốc độ khung hình cố định, pixel vuông, quét lũy tiến và nén âm thanh Stereo AAC với tốc độ 128kbp trở lên
-
Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
-
Phụ đề video: Không bắt buộc nhưng được khuyên dùng
-
Âm thanh video: Không bắt buộc nhưng được khuyên dùng
-
Video không nên chứa các ô đặc biệt trong nơi chứa file hoặc danh sách chỉnh sửa.
Một số yêu cầu về văn bản
-
Văn bản chính: 125 ký tự
-
Tiêu đề: 40 ký tự
-
Phần mô tả: 30 ký tự
Một số Yêu cầu về kỹ thuật
-
Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút
-
Kích thước file tối đa: 4GB
-
Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel
-
Chiều cao tối thiểu: 120 pixel
Video 360
Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook thông qua video 360. Khi khách hàng nhìn thấy hình thức quảng cáo này, họ có thể khám phá mọi góc độ sản phẩm thông qua việc kéo ngón tay để di chuyển trong video hoặc xoay thiết bị của mình.
Quảng Cáo Video Trên Facebook
Dù đây là lần đầu tiên bạn tạo quảng cáo video hay đã có nhiều kinh nghiệm với những chiến dịch lớn, Facebook đều sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp video phù hợp nhất. Hãy nghiên cứu những vị trí mà quảng cáo có thể hiển thị rồi tìm các đề xuất về bí quyết, tài nguyên và định dạng:
-
Trong luồng: Tạo quảng cáo phát trong video mà mọi người xem
-
Bảng tin: Tiếp cận mọi người ở nơi họ chia sẻ cảm hứng và ý tưởng
-
Tin: Tạo và tương tác theo cách khách hàng thường làm
Một Số Tính Năng Quảng Cáo Trên Facebook Bằng Video
Nếu đây là lần đầu bạn sử dụng quảng cáo trên Facebook bằng video thì có thể sử dụng một phương pháp đơn giản đó là tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua video và ảnh có sẵn hoặc chọn lựa từ một loạt ảnh chung chung, miễn phí.
Bản trình chiếu
Đây là phương thức tạo quảng cáo video hấp dẫn trên Facebook cực kỳ đơn giản chỉ với hình ảnh và văn bản. Hình ảnh được sử dụng có thể là của chính bạn hoặc là ảnh chung chung, miễn phí.
Tin
Bằng cách sử dụng mẫu trong Trình quản lý quảng cáo, bạn đã có thể biết video mà mình đang có thành quảng cáo tin.
Biến video bạn đang có thành quảng cáo tin tạo sẵn bằng cách dùng mẫu dễ sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo.
Phương pháp tận dụng quảng cáo video trên Facebook
Theo thống kê, phần lớn người dùng hiện nay thường lướt Facebook trên các thiết bị di động. Vì vậy, việc xây dựng quảng cáo video tự nhiên với thiết kế phù hợp sẽ mang đến đa dạng sự linh hoạt và lựa chọn về nội dung cho người dùng.
Quảng cáo quay vòng trong Instagram Stories
Việc sử dụng quảng cáo quay vòng trên Instagram Stories bao gồm nhiều video khác nhau sẽ mang đến hiệu quả rất tốt cho việc giới thiệu một cách tổng quan cũng như chi tiết về sản phẩm của bạn.
Bộ sưu tập
Khi kết hợp quảng cáo trên Facebook bằng video kèm bộ sưu ảnh sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và khám phá những sản phẩm của bạn.
Trải nghiệm tức thì
Mang đến cho người xem phương thức tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách chân thực, tính tương tác cao và cực kỳ độc đáo trên di động.
Bổ sung vào chiến lược video
Sử dụng quảng cáo video trong luồng để lôi cuốn sự chú ý của người xem
Việc xây dựng quảng cáo video trong luôn đúng với ý định người xem sẽ mang đến hiệu quả tương tác tích cực nhất cũng như có thể bổ sung cho chiến lược mua quảng cáo video tổng thể.
Định dạng này chạy quảng cáo giữa video phát nội dung gốc của nhà phát hành hoặc Facebook, được hiển thị trên Bảng tin Facebook, Audience Network và Facebook Watch.
Tạo vị trí quảng cáo kỹ thuật số để mang đến cảm giác tương tự xem TV
-
Tối ưu hóa video của bạn: Video trong luồng được đánh giá là mang đến trải nghiệm quảng cáo giống với hình thức quảng cáo trên TV nhất. Và do hầu hết mọi người đều xem hết nội dung nên hãy tận dụng toàn bộ thời lượng và luôn nhớ là phải kèm theo âm thanh.
-
Giám sát độ an toàn thương hiệu: Mọi nội dung có hiển thị quảng cáo trong luôn đều phải đáp ứng được cá tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Tuy nhiên,bạn có thể điều chỉnh cài đặt Kiểm soát an toàn thương hiệu nếu không muốn video của mình phát ở một vị trí cụ thể nào đó.
-
Cân nhắc đặt chỗ trước cho quảng cáo trong luồng: Nếu có Đại diện hỗ trợ khách hàng Facebook, hãy hỏi về các lựa chọn hiển thị quảng cáo video cao cấp với Showcase trong trường hợp muốn hiển thị quảng cáo trong các nội dung có chất lượng cao nhất ở những nơi như Facebook Watch.
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook – Quảng cáo quay vòng
Với khả năng hiển thị đến 10 video hoặc hình ảnh trong một quảng cáo mà mỗi video/hình ảnh đều mang liên kết riêng. Việc sử dụng quảng cáo quay vòng trên Facebook hỗ trợ việc hiển thị các hình ảnh khác nhau của một sản phẩm hoặc tạo ảnh dạng dài để người dùng có thể vuốt xem.
Với khả năng mang đến nhiều không gian nội dung hơn trong một quảng cáo, bạn có thể làm nổi bậc các sản phẩm khác nhau, giới thiệu một cách vừa chi tiết, vừa cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi cũng như kể câu chuyện về thương hiệu thông qua từng thẻ quay vòng.

Một số yêu cầu về thiết kế
-
Loại file hình ảnh: JPG hoặc PNG
-
Loại file video: MP4, MOV hoặc GIF
-
Tỷ lệ: 1:1
-
Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
Một số yêu cầu về văn bản
-
Văn bản chính: 125 ký tự
-
Tiêu đề: 40 ký tự
-
Phần mô tả: 20 ký tự
-
URL trang đích: Bắt buộc
Một số yêu cầu về kỹ thuật
-
Số lượng thẻ quay vòng: 2 đến 10
-
Kích thước file hình ảnh tối đa: 30 MB
-
Kích thước file video tối đa: 4 GB
-
Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút
-
Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%
Một Số Tính Năng Quảng Cáo Quay Vòng Trên Facebook
Khi sử dụng định dạng quảng cáo vòng quay có sẵn trên Facebook, Messenger, Instagram và Audience Network, bạn sẽ có thể hiển thị lên đến 10 video hoặc hình ảnh cho một quảng cáo với mỗi video/hình ảnh đều kèm theo liên kết riêng.
Với việc được hỗ trợ nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo, bạn không chỉ làm nổi bật được các sản phẩm khác nhau mà còn có thể giới thiệu một cách chi tiết và cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ hay chương trình khuyến mãi cũng như sử dụng các thẻ quay vòng để kể câu chuyện về thương hiệu của mình.
Dựa trên hiệu quả của từng thẻ, bạn có thể chọn cho phép Facebook tối ưu hóa thứ tự của những hình ảnh quay vòng. Tuy nhiên, nếu dùng định dạng này để kể chuyện theo trình tự, hãy nhớ chọn tính năng tối ưu hóa tự động.
Khi Nào Nên Sử Dụng Quảng Cáo Quay Vòng?
Khi muốn giới thiệu nhiều sản phẩm.
Việc sử dụng quảng cáo quay vòng sẽ làm nổi bậc các sản phẩm khác nhau trên mỗi thẻ và liên kết đến trang đích của chính sản phẩm đó. Giúp mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn cũng như là hỗ trợ gia tăng tỉ lệ click.
Muốn nêu bật tính năng của một sản phẩm.
Thông qua mỗi thẻ quay vòng hiển thị những chi tiết hoặc khía cạnh khác nhau của sản phẩm, việc sử dụng tính năng này sẽ giúp khách hàng hiểu một cách rõ hơn.
Khi muốn mọi người tương tác tích cực.
Hãy xây dựng một câu chuyện hấp dẫn dàn trải qua các thẻ, định dạng tương tác quảng cáo quay vòng sẽ khuyến khích mọi người vuốt qua để xem thêm.
Muốn giải thích một quy trình.
Giúp mọi người xem được từng bước về cách hoạt động của doanh nghiệp hoặc sản phẩm.
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook – Quảng cáo bộ sưu tập
Bằng cách hiển thị các mặt hàng từ danh mục sản phẩm đã được tùy chỉnh cho từng khách hàng, việc quảng cáo trên Facebook thông qua quảng cáo bộ sưu tập sẽ khuyến khích nhu cầu mua sắm của mọi người.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các lựa chọn linh hoạt thông qua nhiều phương thức khác nhau còn mang đến tác dụng giúp làm nổi bật sản phẩm.

Quy cách quảng cáo bộ sưu tập
Bạn có thể dùng định dạng bộ sưu tập trong Bản tin Facebook để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc khám phá, lướt xem cũng như là mua các sản phẩm/dịch vụ từ thiết bị di động của mình một cách trực quan và sinh động nhất.
Quảng cáo bộ sưu tập trong Bảng tin Facebook bao gồm ảnh bìa hoặc video cùng 4 ảnh sản phẩm. Khi có bất kỳ ai nhấp vào quảng cáo dưới hình thức bộ sưu tập, họ sẽ thấy Trải nghiệm tức thì – trang đích toàn màn hình từ đó thúc đẩy khả năng tương tác cũng như sở thích và nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, khi tạo Trải nghiệm tức thì để dùng với phương thức quảng cáo bộ sưu tập của mình, bạn cũng có thể sử dụng những mẫu Cửa hàng, Chinh phục khách hàng mục tiêu mới hoặc tạo trải nghiệm tùy chỉnh.
Một số yêu cầu về thiết kế
Ảnh bìa hoặc Video hiển thị trong quảng cáo bộ sưu tập sẽ dùng tài sản phương tiện thứ nhất từ Trải nghiệm tức thì của bạn.
-
Loại hình ảnh: JPG hoặc PNG
-
Loại file video: MP4, MOV hoặc GIF
-
Tỉ lệ: 1:1
-
Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
Yêu cầu về văn bản
-
Văn bản chính: 125 ký tự
-
Tiêu đề: 40 ký tự
-
URL trang đích: Bắt buộc
Yêu cầu về kỹ thuật
-
Trải nghiệm tức thì: Bắt buộc
-
Kích thước file hình ảnh tối đa: 30 MB
-
Kích thước file video tối đa: 4 GB
Một Số Thông Tin Cần Biết Về Quảng Cáo Bộ Sưu Tập
Theo thống kê, một trong những cách thức chính để mọi người có thể khám phá những ưu đãi và sản phẩm phẩm đó là thông qua video trên di động. Tuy nhiên, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi muốn lướt xem thêm hoặc mua hàng, quá trình tải dữ liệu lên di động phải thật rõ ràng và nhanh chóng.
Và việc sử dụng định dạng quảng cáo trên Facebook dưới hình thức bộ sưu tập sẽ giúp người dùng có thể nhanh chóng chuyển từ giai đoạn tìm hiểu sang giai đoạn mua hàng một cách liền mạch, trực quan và sinh động.
Mỗi quảng cáo bộ sưu tập sẽ có một hình ảnh hoặc video chính kèm theo ba hình nhỏ hơn được bố cục theo dạng lưới ở dưới. Nhờ vào tính năng trải nghiệm tức thì, khi click vào quảng cáo bộ sưu tập để khám phá thêm hoặc lướt xem, khách hàng sẽ được chuyển liền mạch sang trải nghiệm hình ảnh trực quan, tải nhanh chỉ với một cú click mà không cần phải rời khỏi Facebook hoặc Instagram.
Điều kiện sử dụng các mẫu bộ sưu tập quảng cáo trên Facebook
-
Mặt tiền cửa hàng
-
Có 4 sản phẩm trở lên trong danh mục
-
Muốn danh mục sản phẩm được hiển thị theo dạng lưới để mọi người có thể lướt xem tất cả trong cùng một nơi.
-
Muốn xây dựng hình ảnh hoặc video để hiển thị ở vị trí nổi bật nhất và tiếp đến là các sản phẩm liên quan.
-
Muốn thu hút mọi người truy cập vào Website hoặc ứng dụng của mình để mua hàng.
-
Muốn chủ động sắp xếp sản phẩm từ danh mục của mình và những nhóm phù hợp như “Gợi ý cho bạn” và “Xem nhiều nhất”.
-
-
Lookbook
-
Muốn trình bày sản phẩm một cách sinh động cho mọi người xem.
-
Muốn tạo phiên bản kỹ thuật số của một danh mục sản phẩm đã có sẵn dưới dạng bản cứng.
-
Muốn kể câu chuyện thương hiệu không chỉ gây ấn tượng mạnh mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
-
-
Chinh phục khách hàng mới
-
Muốn thúc đẩy lượt chuyển đổi trên trang đích di động.
-
Muốn người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên Website hoặc ứng dụng của mình.
-
Có hình ảnh hoặc video chất lượng cao dùng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình.
-
=>>>Xem ngay: CÁCH TẠO ALBUM ẢNH TRÊN FANPAGE FACEBOOK 2021
Kết luận
Vừa rồi là một số thông tin hướng dẫn quảng cáo trên Facebook về kích thước, dung lượng file, giới hạn ký tự cũng như một số thông tin khác về các hình thức quảng cáo phổ biến trên facebook hiện nay. Hy vọng rằng, với những thông tin cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể lựa chọn được mẫu phù hợp và áp dụng vào việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất nhé! Chúc bạn thành công.