Carousel là gì và những cách ứng dụng quảng cáo Carousel tuyệt vời trên Facebook sẽ giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào? Đó chỉ là hai trong rất nhiều các câu hỏi mà rất nhiều bạn đang thắc mắc. Hiểu được điều đó nên hôm nay moavietnam sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn về Carousel trong bài viết “Carousel là gì? Ứng dụng quảng cáo Carousel Facebook” ngay dưới đây nhé.
Carousel là gì?
Carousel là loại quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Người dùng có được nhiều nội dung hơn trong cùng một không gian thông qua chuỗi hình ảnh xoay vòng của loại quảng cáo này. Ngoài ra, người đăng cũng có thể kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo ý thích hoặc dụng ý của doanh nghiệp.
Ý tưởng khởi nguồn của Carousel thực sự khá đơn giản. Thay vì hiển thị một hình ảnh như các kênh tiếp thị truyền thống thì Carousel cho phép nhà quảng cáo hiển thị với nhiều hình ảnh thay đổi và hoàn toàn tự động. Loại quảng cáo này tương tác hơn so với các hình thức truyền thống vì nó cung cấp cho người tiêu dùng nhiều nội dung để khám phá hơn. Thông qua Facebook, một Carousel cũng cung cấp cho người tiêu dùng nhiều quyền kiểm soát hơn vì họ có thể nhấp qua các hình ảnh khác nhau cũng như có thể tập trung vào những hình ảnh thu hút họ nhất.
Trên thực tế, một chiến dịch có thể sử dụng nhiều loại quảng cáo khác ngoài Carousel. Tuy nhiên nếu được sử dụng kết hợp với các hình thức tiếp thị khác, quảng cáo carousel sẽ tăng cơ hội tương tác và đem lại phản hồi tốt cho tổng thể của chiến dịch tiếp thị.
Khi nào doanh nghiệp nên dùng quảng cáo Carousel?
Các doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo Carousel khi họ muốn quảng cáo nhiều sản phẩm nhất có thể. Với việc khiến người tiêu dùng có thể tiếp cận với các thông tin về tất cả các sản phẩm của bạn sẽ khiến khả năng bán được hàng của bạn tăng lên đáng kể đó. Hầu hết hiện nay các doanh nghiệp đều có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ để hiển thị cùng một lúc nên quảng cáo Carousel thường được áp dụng rất nhiều.
Trên thực tế, một quảng cáo Carousel có nhiều lợi ích hơn so với quảng cáo truyền thống về mặt kinh tế. Mặc dù giá khởi điểm của chúng có thể khá cao, nhưng các tình huống yêu cầu nhiều sản phẩm và dịch vụ có thể tận dụng tối đa không gian của quảng cáo Carousel vì vậy tính ra chi phí sẽ thấp hơn so với một quảng cáo cho một sản phẩm.
Quảng cáo Carousel cực kỳ thích hợp để tạo nội dung tiếp thị tường thuật. Thay vì chỉ hiển thị một loạt các sản phẩm liên tiếp, chuỗi hình ảnh có thể được sử dụng để kể một câu chuyện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị các hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp và nhân viên của doanh nghiệp.
Những cách ứng dụng tuyệt vời trên Facebook của quảng cáo Carousel là gì?
Ra mắt dòng sản phẩm mới
Chắc các bạn cũng biết rằng chất lượng của một dòng sản phẩm chỉ chiếm 50% sự thành công của sản phẩm đó thôi, phần còn lại là nhờ vào việc sản phẩm đó có được biết đến rộng rãi không nữa. Và Carousel trên Facebook dành cho doanh nghiệp đã làm được điều đó. Cho dù bạn có ra mắt dòng sản phẩm nào đi chăng nữa, khả năng chia sẻ nhiều hình ảnh sản phẩm trong một bài đăng là điều hoàn hảo dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó đem lại doanh số cho thương hiệu.
Bạn cũng nên chú ý khi thay vì spam những người theo dõi bằng một phần hình ảnh thì bạn nên thêm nhiều hình ảnh vào mỗi bài đăng để tăng thêm ngữ cảnh cũng như làm cho mỗi bài đăng trở nên có giá trị hơn rất nhiều. Chúng cũng giúp tăng lượng thời gian người dùng mạng xã hội xem bài đăng của doanh nghiệp – đây là một trong 7 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài đăng trong thuật toán Facebook.
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Việc sử dụng Carousel cho các hướng dẫn sử dụng sản phẩm sẽ là một bước đi không ngoan cho các doanh nghiệp. Vì nó không chỉ thể hiện rõ ràng từng bước dùng sản phẩm một mà quảng cáo Carousel còn khiến khán giả dễ dàng theo dõi và tiếp cận gần với thương hiệu hơn. Nếu bạn sử dụng quảng cáo Carousel theo dạng hướng dẫn sử dụng sản phẩm thì việc này cũng sẽ giúp tăng lượng thời gian người dùng mạng xã hội xem bài đăng của bạn, từ đó đem lại khả năng hiển thị cao hơn trên Newsfeed người dùng.
Lồng ghép một câu chuyện
Thay vì spam những người theo dõi bằng một phần hình ảnh thì bạn nên Lồng ghép những câu chuyện hấp dẫn vào mỗi bài đăng và thêm ngữ cảnh. Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu và thu hút khách hàng của bạn đồng thời làm bài đăng của bạn trở nên có giá trị hơn rất nhiều.
Tour về sản phẩm
Bạn có thể để mọi người trải nghiệm những hình ảnh giới thiệu sơ lược về công dụng hoặc tính năng của sản phẩm trước. Ví dụ như một nhà phát hành game họ sẽ hé lộ các hình ảnh về đồ họa game, nhân vật, trang bị,.. nhằm tạo sự tò mò cho game thủ. Đây là một cách quảng cáo Carousel vô cùng tuyệt vời và hiệu quả.
Chia sẻ một bài viết
Quảng cáo Carousel là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng bá bài viết trên blog của doanh nghiệp. Người ta có câu “Trăm nghe không bằng một thấy” là vì vậy. Mọi người sẽ tin những gì mình tận mắt thấy hơn là những gì mà mình nghe.
Kết luận
Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho các bạn trong việc hiểu được Carousel là gì cũng như việc áp dụng nó trong việc quảng cáo trên Facebook. Chúc các bạn thành công trong tương lai và cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
- Có thể bạn quan tâm: BỎ TÚI 9 CÁCH CHỌN ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO FACEBOOK