Bạn mong muốn phát triển công việc kinh doanh online, nhưng bạn không biết cách chọn đối tượng trong quảng cáo facebook. Và bài viết này MOA Việt Nam sẽ giới thiệu cho các bạn những tip cơ bản để có thể dễ dàng hơn trong việc chọn đối tượng quảng cáo qua Facebook nhé.
Bạn Hay Tìm Gì Trên Google?
Chúng tôi nhận thấy rằng các bạn đang tìm kiếm thông tin trên Google với những từ khóa sau:
- Chọn đối tượng giàu
- Chọn đối tượng facebook
- Chọn đối tượng mỹ phẩm
- Chọn đối tượng nội thất
- Chọn đối tượng mua chung cư
- Chọn đối tượng quần áo nam
- Chọn đối tượng dân văn phòng
- Chọn đối tượng mẹ bỉm sữa
- Chọn đối tượng có tiền
- Chọn đối tượng chuẩn
- cách chọn đúng đối tượng
- cách chọn đối tượng facebook hiệu quả
Tại Sao Chúng Ta Lại Thấy Quảng Cáo?
Bạn có bao giờ thắc mắc khi bạn tìm kiếm trên google hoặc like, share một sản phẩm bất kỳ hoặc những nội dung đoạn chat hay thậm chí là những câu chuyện phiếm bên ngoài thì những quảng cáo liên quan đến lại xuất hiện ra không?
Để giải đáp thắc mắc của bạn thì trước tiên chúng ta tìm hiểu yếu tố nào mà chúng ta lại thấy quảng cáo
Bạn chỉ cần các bạn trò chuyện qua zalo, hoặc các bạn nói chuyện bên ngoài, hoặc bấm vào like, share, tìm kiếm trên google bất kỳ 1 sản phẩm hay dịch vụ nào thì lập tức facebook đưa các bạn vào các yếu tố sau:
- Nhân khẩu học: chức vụ, tuổi tác, nghề nghiệp, trình độ học vấn…
- Sở thích: nghe nhạc, quần áo, nội thất, mỹ phẩm, bất động sản….và những sở thích bổ sung,…
- Hành vi: sử dụng thiết bị gì,….
Hoặc bạn có thể bị remarketing khi bạn truy cập vào một website nào đó hay là cung cấp sdt, email cho một đơn vị khác,…
Một khi các bạn có những hành vi hay sở thích nào giống tương tự khách hàng của nhà làm quảng cáo thì các bạn cũng thấy quảng cáo luôn. Đây chính là do những người chạy quảng cáo đã nhắm Chọn đối tượng quảng cáo và bạn là những người nằm trong nhóm khách hàng Chọn đó.
Cách chọn Đối Tượng Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Đầu tiên nên lưu ý rằng đây là những cách mang tính chất khái quát nhất cho tất cả chứ không đi riêng hay chi tiết vào lĩnh vực nào cả.
Cách 1: Tập trung vào khu vực của đối tượng để quảng cáo
Như chúng ta đã biết rằng mỗi vùng miền đều có tính cách, sở thích riêng biệt. Chính vì vậy với mỗi vùng miền bạn nên tìm hiểu và nắm rõ những thói quen cũng như sở thích của khách hàng là cách chọn đối tượng trong quảng cáo Facebook hiệu quả và phù hợp
Trong phần chạy quảng cáo bạn có thể test bài viết của mình. Chia nhỏ khu vực ra để chạy quảng cáo
Cách 2: Nhắm vào từng độ tuổi và đưa ra những giới thiệu phù hợp
Nắm rõ thị hiếu của từng độ tuổi là một điều rất quan trọng trong việc phát triển kế hoạch marketing. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu xem khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi nào, độ tuổi nào là độ tuổi nào mua hàng nhiều nhất. Bạn có thể chạy để kiểm tra từng khoảng tuổi xem kết quả mua hàng như thế nào. Cách chọn đối tượng trong quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể Chọn vào độ tuổi nhé
Lưu ý: Mỗi một độ tuổi sẽ có nhu cầu cũng như mong muốn khác nhau. Bài viết, hình ảnh, nội dung của bạn cần phù hợp với mỗi độ tuổi.
Cách 3: Dựa vào ngôn ngữ
Ngôn ngữ ở đây chính là ngôn ngữ của thiết bị mà khách hàng của bạn đang dùng để truy cập vào Facebook. Vì vậy, ngôn ngữ đầu tiên bạn cần Chọn là ngôn ngữ chính tại khu vực mà bạn chạy quảng cáo, bởi vì các thiết bị mà họ dùng sẽ sử dụng ngôn ngữ đó, ngoài ra bạn còn có thể lấy được số khách hàng dùng một số ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh chẳng hạn.
Cách 4: Dựa theo sở thích (Trong sở thích có 2 phần đề xuất và bạn tự chọn)
Target trực tiếp vào sở thích của khách hàng là cách quảng cáo hiệu quả nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ về sở thích hay thói quen của khách hàng hay là họ thường xuyên đi đến những đâu, khách hàng dùng sản phẩm gì, …..Từ đó bạn sẽ nhắm mục tiêu một cách chi tiết nhất về khách hàng của mình
Khi bạn càng hiểu rõ về khách hàng của mình thì việc Chọn khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể chia nhỏ theo từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo hay bài quảng cáo để phân tích khách hàng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc bạn biết được nhóm sở thích nào mang lại khách hàng càng chuẩn xác bấy nhiêu, điều này giúp bạn cách chọn đối tượng trong quảng cáo facebook hiệu quả hơn.
Bạn cũng nên kiểm tra phần đề xuất về khách hàng. Chỉ cần bạn biết được một sở thích của khách hàng, thì Facebook sẽ đề xuất cho bạn ra những sở thích liên quan hoặc các sở thích chung của khách hàng đó.
Cách 5: Sử dụng nhân khẩu học trong việc chọn đối tượng quảng cáo facebook.
Nhân khẩu học là khoa học nghiên cứu thống kê về số cá thể 1 loài, đặc biệt là dân số loài người. Đây là một ngành khoa học chung có thể áp dụng cho bất cứ một quần thể dân số nào mà có sự thay đổi đổi theo thời gian và không gian. Nó bao gồm những nghiên cứu về kích thước, cấu trúc và sự phân bố của những quần thể dân số này, những thay đổi về không gian và thời gian để đáp ứng với sự sinh đẻ, di cư, già hóa và cái chết. Nói ngắn gọn thì bạn nên khảo sát dựa vào những thông tin mà khách hàng cung cấp trên trang cá nhân của họ. Ví dụ như công việc, học vấn, nơi làm việc, ngành nghề của họ, cũng như tình trạng hôn nhân, …. để từ nó mà phát triển chiến lược chạy quảng cáo facebook hiệu quả.
Cách 6: Dựa vào hành vi của mục tiêu.
Khi bạn nghiên cứu kỹ hành vi của khách hàng thì bạn sẽ target một cách chính xác khách hàng của bạn đang mong muốn gì nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo. Ví dụ họ đi du lịch hay sử dụng điện thoại iphone 8 để truy cập vào Facebook chẳng hạn.
Cách 7: Remarketing
Bạn đã có khách hàng quan tâm về sản phẩm nhưng vẫn chưa mua hàng. Bạn nên chạy remarketing để khách hàng của bạn thấy được sản phẩm. Bạn có thể tạo được tệp khách hàng vào Fanpage Facebook, đã tương tác với bài quảng cáo, nhắn tin,…
Bên cạnh đó bạn có những số liệu trên website, số lượt xem video và dựa vào đó để đưa ra những phương pháp quảng cáo thích hợp.
Cách 8: Từ số điện thoại có sẵn cách Chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả
Khi bạn có sẵn một danh sách số điện thoại khách hàng thì bạn có thể chạy remarketing để tìm khách hàng tương tự như những khách hàng này hoặc chạy quảng cáo lại cho những người đã mua hàng này. Đối với tệp khách hàng này thì khả năng mua hàng sẽ cao bởi vì những người khách hàng cho SĐT tức là đã mua hàng thành công rồi khi bạn chạy remarketing.
Cách 9: Lookalike
Khi bạn đã có một lượng khách hàng nhất định rồi thì bạn nên xây dựng một tệp khách hàng chứa những thông tin quan trọng giúp bạn quảng cáo sản phẩm tới khách hàng đó. Với những khách hàng đến sau bạn cũng sẽ tạo một tệp tương tự và so sánh với tệp trước đó nhằm rút ngắn được thời gian khảo sát.
Kết luận
Để có thể có cách chọn đối tượng trong quảng cáo facebook hiệu quả thì bạn cần phải hiểu rõ chân dung khách hàng của bạn và sử dụng linh hoạt 9 cách đã được chúng tôi nêu ở trên. Chúc bạn thành công trong công việc của mình.