Làm sao để có thể bán hàng trên các group facebook hiệu quả? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn đang kinh doanh online trên nền tảng của facebook. Nếu đang kinh doanh online nhưng bạn chỉ bán hàng trên trang cá nhân hoặc trên fanpage thì có lẽ bạn đang giới hạn phạm vi khách hàng của mình lại. Trên 2 kênh “trang cá nhân” và “fanpage”, nếu bạn không bỏ tiền ra để chạy quảng cáo cho fanpage thì khách hàng đa phần chỉ là bạn bè hoặc người thân. Việc bán hàng trên các group facebook sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi khách hàng với chi phí 0đồng. Vì thế, khi đăng bài bán hàng trên các group Facebook không những làm tăng số lượng tiếp cận trực tiếp tới các thành viên trong group đó mà còn tiếp cận gián tiếp từ bạn của bạn bè người đã tham gia group nhóm nữa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn 5 bước bán hàng trên các group facebook hiệu quả.
Bước 1: xây dựng profile cá nhân chất lượng
Profile cá nhân là yếu tố tạo nên sự tin tưởng của khách hàng khi họ biết đến sản phẩm của bạn qua các group facebook.
Xây dựng profile cá nhân đế bán hàng giống như việc bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng của facebook. Từ đó, tạo dựng niềm tin, lượng khách hàng trung thành với sản phẩm của bạn ngày càng nhiều hơn, vì họ biết bạn là người thật đang cung cấp các sản phẩm thật trên mạng xã hội.
Thông qua việc đăng sản phẩm lên group nhóm, khách hàng sẽ chú ý đến bạn và ghé thăm trang cá nhân của bạn. Nếu trang cá nhân của bạn chất lượng, hình ảnh sản phẩm đẹp mắt và nhiều bình luận mua hàng sẽ tạo nên “hiệu ứng đám đông” khiến khách hàng không chần chừ mà chốt đơn luôn cho bạn.
Những thông tin cần phải có trong profile cá nhân của bạn
Ảnh bìa và ảnh đại diện
Điều đầu tiên gây ấn tượng cho khách hàng khi ghé thăm trang cá nhân của bạn chính là ảnh bìa và ảnh đại diện. Hãy cố gắng tạo thiện cảm, uy tín với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn nên sử dụng 1 ảnh của bạn và 1 ảnh sản phẩm bạn đang cung cấp . Như vậy, nó sẽ giúp trang cá nhân của bạn trở nên gần gũi và chân thật hơn.
Cập nhật thông tin cá nhân đầy đủ
Vì bạn đang bán hàng trên môi trường mạng xã hội, hãy cố gắng cập nhật những thông tin thật chính xác để xây dựng profile cá nhân bán hàng như: tên, tuổi, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ bạn đang sinh sống,…..
Thường xuyên đăng bài tương tác trên trang cá nhân
Muốn xây dựng profile đẹp, được khách hàng tin tưởng thì hãy thường xuyên đăng bài, cập nhật các hoạt động cá nhân cũng như nhân viên của bạn. Chẳng hạn khi đóng hàng cho khách, chụp ảnh sản phẩm bạn cũng có thể cập nhật thường xuyên.
Bước 2: Chuẩn bị hình ảnh và content hấp dẫn
Hình ảnh và nội dung đăng trong các group facebook rất quan trọng. Trong các hội nhóm có muôn vàng người bán. Bạn phải làm thế nào tạo được ấn tượng để khách hàng có thể dừng lại ở bài đăng của bạn. Bước tiếp theo nếu sản phẩm của bạn đáp ứng yêu cầu của họ, họ sẽ ghé thăm đến trang cá nhân của bạn để xác minh lại một lần nữa các thông tin có chính xác hay không.
Hình ảnh đăng trên các group facebook phải là hình thật, do chính bạn chup có như thế mới có thể tạo được lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng.
Bước 3: Lựa chọn nhóm để tham gia
Bán hàng trên group facebook được xem là mãnh đất màu mỡ để kinh doanh với chi phí 0 đồng. Nhưng để tận dụng hết mảnh đất màu mỡ này, tạo nên những hàng cây tươi tốt chúng ta cần phải lựa chọn loại đất phù hợp cho từng loại cây.
Vì thế, việc lựa chọn đúng các nhóm để tham gia bán hàng sẽ quyết định hơn 50% sự thành công của bạn. Để lựa chọn các nhóm tham gia thích hợp, bạn có thể dựa vào ba yếu tố sau đây:
Chọn nhóm theo từ khóa
Trước khi chọn nhóm, bạn cần list ra những nhóm có từ khóa liên quan đến mặc hàng hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Chẳng hạn, bạn cung cấp về lĩnh vực nội thất, bạn có thể tham gia các nhóm có từ khóa về “nội thất”, “decor” hoặc “nghiện nhà” hay “nhà đẹp”….
Khi tìm kiếm các từ khóa này trên cửa sổ search, bạn sẽ tìm thấy hàng hoạt các group như: Hội thiết kế nội thất Sài Gòn, Cộng đồng thiết kế nội thất, Hội nghiện décor, Yêu nhà đẹp,…. Bạn có thể xem xét và bắt đầu tham gia
Xem xét số lượng thành viên của nhóm
Thông thường một group bán hàng với số lượng thành viên đông thì group đó sẽ hoạt động sôi nổi hơn, tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Group đông thành viên đồng nghĩa bài đăng của bạn sẽ được tương tác với nhiều người hơn. Thêm nữa, nhiều thành viên ở lại group có thể chứng tỏ chất lượng của group khá tốt và nhiều người muốn theo dõi hoạt động cả nó
Xem xét chất lượng của nhóm muốn tham gia
Bạn có thể dựa vào lượt like, comment ở các bài đăng hay số lượng bài đăng trong ngày để xem xét về chất lượng nhóm bạn muốn tham gia. Đôi khi, số lượng thành viên có thể đông nhưng lượng tương tác không cao chứng tỏ group đó hoạt động không sôi nổi, cũng có thể do thành viên trong group tham gia quá lâu hoặc đã bỏ theo dõi. Vì thế, dù bạn có tham gia, đăng sản phẩm lên bán thì các thành viên cũng không thể thấy bài đăng của bạn. Bạn không nên tham gia những group như vậy, vừa mất thời gian tương tác, đăng bài vừa không mang lại hiệu quả nên.
Bước 4: Đăng sản phẩm vào các group đã tham gia
Tùy từng group nhóm, có những group nhóm bạn sẽ phải đợi xét duyện. Khi đã trở thành thành viên của nhóm, sau đó bạn đã có thể bắt đầu đăng sản phẩm và bắt đầu kinh doanh trên các group được rồi.
Tại các group nhóm, tùy vào lĩnh vực kinh doanh sẽ có những cách đăng bài khác nhau. Bạn có thể chia sẽ những sản phẩm bên bạn cung cấp hoặc chia sẽ kinh nghiệm. Đừng quá lạng dụng việc bán hàng trên các group nhóm, bạn hãy đăng các sản phẩm với mức độ vừa phải, thay vào đó bạn có thể chia sẽ kiến thức hay những thông tin liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Khi những thông tin và kiến thức của bạn hữu ích, điều này sẽ gây chú ý đến khách hàng nhiều hơn, họ sẽ tương tác nhiều trên những bài viết của bạn. Qua nhiều bài viết tương tác tốt, lâu dần khách hàng sẽ chú ý đến tài khoản của bạn dẫn đến hành động họ sẽ ghé qua trang facebook của bạn nhiều hơn. Vì vậy từ các hội nhóm này có thể mang về cho cửa hàng của bạn lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Chẳng hạn khi bạn kinh doanh về lĩnh vực nội thất, tại các group nhóm bạn có thể chia sẻ những kinh nghiệm như cách sắp xếp nội thất thông minh cho căn phòng thêm rộng rãi, Cách phối màu sao cho hài hòa hay những món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình,…. Rất rất nhiều các kiến thức mà bạn có thể chia sẽ trên các hội nhóm để tìm kiếm khách hàng.
Bước 5: Tương tác tích cực trên các group, phản hồi khách nhanh chóng
Tại các group nhóm sẽ có những người bán hàng và những người có nhu cầu mua hàng. Một nhóm hoạt động sôi nổi thì mỗi ngày trên group nhóm đó đều có người mua và mua bán đăng bài. Chẳng hạn với một bài đăng đang tìm đơn vị thiết kế và thi công nội thất, bạn có thể tương tác bình luận tích cực bài đăng đó. Tiếp theo hãy đăng lên group đó những sản phẩm hay một dự án của bên bạn vừa hoàn thành để tạo lòng tin, tăng thêm tương tác cho khách hàng.
Khi tham gia các group đừng ở ẩn mà hãy hoạt động sôi nổi, thường xuyên đăng bài và bình luận tích cực các bài viết trong group. Song song đó, hãy cập nhật hình ảnh thường xuyên trên trang cá nhân của bạn. Hãy xem môi trường mạng xã hội trên facebook như môi trường kinh doanh và làm việc thật nghiệm túc trên mạng xã hội này nhé!
Bài viết trên đây đã chia sẽ cùng bạn những bước bán hàng trên các group nhóm hiệu quả, mong rằng bài viết có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.
CÁC BÀI VIẾT KHÁC NÊN XEM