Hàng ngày dạo quanh trên facebook bạn sẽ thấy hàng ngàn nội dung từ các bài bán hàng na ná giống nhau. Chính bạn cũng cảm thấy nhàm chán vì điều đó lặp đi lặp lại thường xuyên. Bạn đang kinh doanh online và chắc chắn bạn không muốn khách hàng của mình gặp phải điều đó.
Vì vậy việc xây dựng và tổ chức mini game facebook sẽ là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng cực kì hiệu quả. Với các yêu cầu như like, share, tag bạn bè,.. sẽ khiến Fanpage tăng uy tín và độ reach của mình. Ngay sau đây sẽ là cách tạo mini game trên Facebook chi tiết và hiệu quả nhất mà MOA Việt Nam muốn gửi đến bạn!
Bạn lập ra các mini game với mục tiêu là gì?
Bất cứ ai kinh doanh online đều mong muốn mở rộng được tệp khách hàng và mini game chính là giải pháp hàng đầu. Do đó nếu muốn phương pháp này thật sự hiệu quả thì bạn cần chia những game mini facebook này theo từng mục tiêu.
– Mục tiêu bạn tạo minigame để tăng like cho Fanpage: đây là cách mà các bạn mới tạo fanpage hay sử dụng. Việc của bạn chỉ cần yêu cầu like fanpage, tag fanpage rồi sau đó quảng cáo tới những người đã like fanpage của bạn rồi mở rộng ra là tệp khách hàng lookalike – những người có hành vi và sở thích giống khách hàng bạn đã sở hữu.
– Bạn tạo minigame để xử lý hàng tồn kho: hàng tồn kho luôn là nỗi đau đầu với bất kì người kinh doanh nào. Tuy nhiên nếu khéo léo kết hợp cùng những game mini trên Facebook thì bạn sẽ giải quyết được vấn đề này nhanh chóng. Mua 1 tặng 1, bán hàng với giá rẻ hay tặng quà kèm theo khi mua hàng,… là vài mẹo khá hiệu quả đấy.
– Bạn tạo minigame để tương tác lại với những khách hàng cũ, đồng thời mở rộng ra tệp khách hàng mới nhờ sự giới thiệu. Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian thì sẽ có 1 lượng khách hàng quen nhất định. Hãy tạo một vài mini game để tri ân tới họ như: tặng voucher, tặng quà, hay giảm giá,… điều này sẽ làm họ thấy hài lòng, cảm nhận được sự quan tâm từ cửa hàng của bạn. Nếu chọn ưu đãi tốt cho họ, thì ngoài việc họ khó có thể quên bạn, mà tỉ lệ giới thiệu và gia tăng tệp khách hàng hiện có của bạn không hề nhỏ.
Mini game chỉ là bước đầu – hãy cố gắng để khách hàng dễ dàng tham gia nhất
Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng bị khá nhiều người bỏ qua. Hãy thử một ví dụ đơn giản: bạn kinh doanh quần áo trung niên và tệp khách hàng đều là những người lớn tuổi, không giỏi công nghệ và thường khá khó tính. Nếu như bạn đề ra quá nhiều yêu cầu, họ sẽ thấy phiền, gây trở ngại khi tham gia và cuối cùng làm hạn chế rất nhiều người tham gia.
Tuỳ vào mặt hàng bạn đang kinh doanh, hãy cố gắng tạo những mini game thật độc đáo nhưng vẫn cần phù hợp với khách hàng mà bạn muốn hướng tới nhé!
Cách tạo mini game trên facebook thực sự không khó như bạn nghĩ, bạn có thể tham khảo ví dụ về yêu cầu của minigames sau đây:
QUÀ KHỦNG DỊP RA MẮT CHI NHÁNH THỨ 10 CỦA XXX
Tặng 5 triệu mua sắm tại XXX cho khách hàng may mắn nhất
———————————————————————————-
Tham gia với 3 bước đơn giản:
- Like post này tag 1 người bạn.
- Like Fanpage XXX
Người trúng thưởng sẽ là người thực hiện đủ 2 bước trên đồng thời comment con số may mắn có 2 chữ số bất kì từ 00-99. Hệ thống sẽ trao giải cho người có comment trùng với 2 số cuối của kết quả sx HCM ngày xx-xx-xxxx và sớm nhất.
Chốt ngày công bố kết quả vào xx-xx-xxxx ngay tại comment của bài post minigame này.
Hãy chắc chắn khách hàng thích giải thưởng từ game mini đó
Việc tại những game mini sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng cực lớn. Tuy nhiên mọi thứ đều phải công bằng, bạn có thêm khách, còn khách sẽ được gì? Chắc chắn chính là quà tặng, phần thưởng cho người chiến thắng rồi. Bạn nên đầu tư vào phần quà để khiến khách hàng mục tiêu thích và bỏ công sức ra để giành được nó.
Lưu ý là phần thưởng phải thật và chất lượng chứ không phải đôn giá lên hoặc kém chất lượng. Đây là điều tối kị.
Lời khuyên cho bạn là trước khi tổ chức minigame nên tham khảo xem sản phẩm nào bạn đang hot hoặc bạn hàng của mình có món nào đang bắt trend không để mua lại và làm mồi nhử khách hàng mới.
Tận dụng các trang, nhóm khác để giới thiệu mini game của bạn
Đây là một trong những cách tạo mini game trên facebook bạn không nên bỏ qua. Nếu như bạn đang có lượng data khách hàng đã thu thập được như số điện thoại, email hoặc traffic từ website hoặc các group Facebook. Bạn có thể tham khảo sử dụng đường dẫn ref để tạo 1 đường dẫn, ngoài việc giới thiệu chương trình minigame đang diễn ra, thì bạn đã thu thập được những khách hàng quan tâm ngay khi họ click vào đường dẫn tạo ra.
Đo lường, thống kê hiệu quả của mini game
Bất kì một chiến dịch nào sau khi kết thúc đều phải được thống kê, đo lường độ hiệu quả. Nếu kết quả không như mong đợi thì cần biết lí do và khắc phục để những lần tới tốt hơn. Còn nếu đã hiệu quả thì cố gắng duy trì theo cách đó, rồi mở rộng hơn tệp khách hàng tiềm năng. Vì vậy hãy luôn đầu tư cho những game mini của mình, đó là cách tạo mini game trên facebook tốt nhất mà bạn có thể làm.
Kết luận
Vừa rồi là những lưu ý và cách tạo mini game trên facebook hiệu quả giúp bạn thu hút được những khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc kinh doanh của mình nhé!