Facebook Audience Network cho phép bạn tạo thêm thu nhập từ các ứng dụng của mình trên các nền tảng di động thông minh bằng quảng cáo nhắm mục tiêu. Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ biến được rất nhiều nhà quảng cáo tin tưởng và sử dụng.
MOA Việt Nam chia sẻ với các bạn về tất tần tật thông tin liên quan đến Audience Network. Để bạn có thể hình dung và bắt đầu thực hiện trên Audience Network nhé.
Facebook Audience Network Là Gì?
Facebook Audience Network (viết tắt là FAN) hay còn có tên gọi khác là mạng đối tượng thông minh của Facebook. Bạn có thể nắm bắt 1 cách đơn giản đó là một mạng hiển thị quảng cáo của Facebook trên nền tảng di động. Một hệ thống cho phép các đối tác của mình có thể quảng cáo trên ứng dụng thứ 3 thông qua dữ liệu đối tượng người dùng Facebook.
FAN hoạt động được trên nhiều thiết bị di động thông minh hiện nay. Doanh nghiệp có thể tùy ý chỉnh vị trí quảng cáo cũng như hình thức quảng cáo một cách cá nhân hóa. Theo khảo sát quảng cáo định dạng kiểu banner là lựa chọn được mọi người sử dụng nhiều nhất. Do đó bạn hoàn toàn có thể tích hợp Audience Network vào ứng dụng (app) hoặc trang web của bạn. Sau khi mọi người bắt đầu tiếp cận quảng cáo từ Audience Network khi lướt một trang web hoặc ứng dụng nào đó, bạn sẽ bắt đầu được trả chi phí trên mỗi quảng cáo.
Ưu Điểm Của Mạng Quảng Cáo Thông Minh Này
Ở Audience Network có một ưu thế là doanh nghiệp sẽ được tiếp cận đến kho dữ liệu khổng lồ và đảm bảo chất lượng từ Facebook. Sẽ khó có công ty internet nào hiểu rõ bạn muốn gì như Facebook. Bởi nhu cầu sử dụng Facebook hàng ngày của người dùng khá lớn. Cùng với chia sẻ tất cả hoạt động lên facebook như tìm kiếm, mua sắm, …
Bằng cách xác định đối tượng khách hàng thông qua thông tin cá nhân, sở thích, địa lý hay thông qua các hành vi sẽ giúp Audience Network hiển thị quảng cáo chính xác đến từng đối tượng được cho là tiềm năng nhất, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao đáng kể. Việc kiếm tiền với Facebook Audience Network sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Phương Thức Hoạt Động Của Audience Network
Audience Network mở rộng quảng cáo dựa trên người thật của Facebook ra ngoài nền tảng Facebook. Mạng lưới Facebook Audience Network cho phép đối tác quảng cáo trên các ứng dụng của bên thứ ba, hoặc qua nền tảng Instant Article (Bài viết tức thời) của Facebook
Hành vi của quảng cáo sau khi bạn nhấp phụ thuộc vào loại mục tiêu quảng cáo mà nhà quảng cáo chọn. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, tùy vào mục tiêu quảng cáo, đây là điều sẽ xảy ra:
- Quảng cáo sẽ mở liên kết trong cửa sổ trình duyệt mới
- Quảng cáo sẽ nhắc ai đó cài đặt ứng dụng
- Quảng cáo sẽ khởi chạy ứng dụng hiện có trên thiết bị di động
Audience Network hỗ trợ quảng cáo video và quảng cáo hình ảnh trên Facebook. Lưu ý rằng tính đủ điều kiện về vị trí quảng cáo và nội dung khác nhau giữa các mục tiêu.
Facebook sẽ đảm nhiệm công việc “tìm kiếm khách hàng” để có những quảng cáo được đặt trên FAN. Facebook cũng kiêm nhiệm vụ tạo ra các quảng cáo tự nhiên (Native Ads) trên các nội dung được phân phối trên FAN. Các nhà phát triển chỉ việc nhúng một đoạn code nhỏ để vận hành FAN trong các banner chạy quảng cáo. Hoặc làm việc trực tiếp với Facebook để tạo ra các sản phẩm quảng cáo mong muốn.
Bạn có thể chọn Audience Network làm vị trí quảng cáo khi chọn một trong các mục tiêu quảng cáo Facebook sau đây: Lưu lượng truy cập, Chuyển đổi, Số lượt cài đặt ứng dụng, Tương tác, Doanh số theo danh mục sản phẩm và Số lượt xem video.
Tạo quảng cáo hiển thị trên Audience Network
Audience Network cho phép bạn mở rộng chiến dịch quảng cáo ra bên ngoài Facebook để tiếp cận đối tượng trên trang web cũng như ứng dụng trên di động thiết bị máy tính. Bạn cũng có thể chọn Audience Network làm vị trí quảng cáo độc lập khi sử dụng video trong luồng.
Cách tạo quảng cáo hiển thị trên Audience Network từ Trình quản lý quảng cáo:
Bước 1: Mở Trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Chọn Tạo quảng cáo
Bước 3: Chọn mục tiêu đủ điều kiện sử dụng trong Audience Network.
Bước 4: Ở cấp độ Nhóm quảng cáo, hãy thêm đối tượng và tùy chọn nhắm mục tiêu rồi nhấp vào Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Bước 5: Chọn loại thiết bị trong số các tùy chọn sau: Tất cả thiết bị (Được khuyến nghị), Di động, Máy tính.
Bước 6: Chọn menu đó trên Audience Network để xem tất cả các tùy chọn vị trí quảng cáo:
- Quảng cáo tự nhiên, quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo chèn giữa: quảng cáo hình ảnh và video ở định dạng tự nhiên và chèn giữa cũng như quảng cáo hình ảnh ở định dạng biểu ngữ.
- Video trong luồng: quảng cáo video trước và trong nội dung video.
- Video kèm phần thưởng: quảng cáo video khi mọi người đang dùng ứng dụng trò chơi; họ nhận được phần thưởng trong trò chơi vì đã xem hết video
Bước 7: Thêm ngân sách, lịch chạy và nội dung quảng cáo.
Bước 8: Chọn Xác nhận trong Trình quản lý quảng cáo để hoàn tất.
Các thông số của quảng cáo video dành cho nhà quảng cáo trên Audience Network
Video trong luồng
- Định dạng: Một video, không phải định dạng quay vòng cho video
- Tỷ lệ: 16:9 (khuyến nghị) hoặc 1:1
- Thời lượng: 5-120 giây đối với vị trí quảng cáo tự động, giới hạn 30 giây với riêng định dạng trực tuyến.
- Khả năng bỏ qua: Quảng cáo từ 30 giây trở xuống không cho phép bỏ qua. Quảng cáo dài hơn 30 giây cho phép bỏ qua sau khi xem được 10 giây.
- Âm thanh: Bắt buộc
- Mục tiêu: Chỉ tập trung vào số lượt xem video khi sử dụng riêng vị trí quảng cáo trực tuyến hoặc kết hợp với video trực tuyến trên Facebook. Đối với vị trí quảng cáo tự động, hãy sử dụng mục tiêu số lượt xem video, số người tiếp cận, mức độ nhận biết thương hiệu hoặc tương tác với bài viết.
Tự nhiên và chèn giữa
- Định dạng: Một video, không phải định dạng quay vòng cho video
- Tỷ lệ: 9:16 – 16:9
- Thời lượng: 0-120 giây
- Khả năng bỏ qua: Vào thời điểm 3 giây hoặc 6 giây, tùy vào người đăng
- Âm thanh: Nên có
- Mục tiêu: Số lượt xem video, số người tiếp cận, mức độ nhận biết thương hiệu hoặc tương tác với bài viết, chuyển đổi, lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng và doanh số theo danh mục
Video kèm phần thưởng
- Định dạng: Một video, không phải định dạng quay vòng cho video
- Tỷ lệ: 9:16 – 16:9
- Thời lượng: 0-30 giây
- Khả năng bỏ qua: Không thể bỏ qua
- Âm thanh: Nên có
- Mục tiêu: Chuyển đổi hoặc cài đặt ứng dụng di động
Kết Luận
Trên đây là những hướng dẫn về Facebook Audience Network mà MOA Việt Nam đã sưu tầm được cho các bạn. Cũng dẫu biết rằng, quảng cáo là một sự tất yếu để duy trì hình ảnh thương hiệu và đích đến sẽ mang lại doanh thu cho những doanh nghiệp, nhưng người dùng cũng đang hứng chịu quảng cáo từ mọi phía và khả năng mở rộng vòng tay đón nhận với họ cũng sẽ bị dè chừng hơn, chí ít là thời điểm hiện tại… Chúc bạn thành công!
XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN: