Quảng cáo Facebook đã trở nên rất phổ biến hiện nay. Quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Vậy bạn có biết hình thức quảng cáo nào đang đạt hiệu quả, đang là phổ biến nhất hiện nay khi chạy Quảng cáo Facebook. Facebook có những dạng quảng cáo nào để đáp ứng đúng mục tiêu, câu chuyện quảng cáo mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Quảng cáo tin nhắn – Hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất
Quảng cáo tin nhắn có thể nói là hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay. Đây là hình thức có thể dùng hình ảnh/video để tiếp cận những khách thường xuyên nhấn vào nút “Gửi tin nhắn” trên các quảng cáo. Từ đó dễ dàng tư vấn trực tiếp với khách hàng trên Facebook
Quảng cáo tin nhắn là hình thức quảng cáo Facebook sẽ cho phép bạn soạn sẵn những câu hỏi có sẵn cho khách hàng. Giúp bạn nhanh chóng khai thác được những nhu cầu của khách hàng từ đó dễ dàng hiểu được nhu cầu khách hàng, tư vấn đúng và dễ dàng chốt được đơn hàng
Ngoài ra bạn còn có thể thực hiện quảng cáo Tin nhắn được tài trợ. Khi thực hiện hình thức này quảng cáo Facebook này, Facebook sẽ gửi tin nhắn trực tiếp trong hộp thư Messenger đến những khách hàng đã từ nhắn tin cho Fanpage của bạn.
Trong hình thức quảng cáo tin nhắn này, bạn có thể sử dụng các bài đăng sẵn trên Fanpage để thực hiện quảng cáo.
Tham khảo thêm: Kích thước hình ảnh quảng cáo
Một cách khác, bạn sẽ tạo trực tiếp bài quảng cáo để chạy trong quá trình tạo quảng cáo. Bài quảng cáo có thể là:
- Một hình ảnh hoặc một video: Tải 1 hình ảnh lên để chạy quảng cáo. Tải 1 video tải lên để chạy quảng cáo Facebook hoặc bạn có thể tự tạo video bằng nhiều hình ảnh
- Quay vòng: Dạng này bạn sử dụng từ 2 đến 10 hình ảnh để chạy quảng cáo. Khách hàng có thể lướt qua để xem các hình ảnh
Quảng cáo lưu lượng truy cập
Hình thức quảng cáo lưu lượng truy cập với mục đích thu hút mọi người truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn. Bạn có thể tạo quảng cáo Facebook:
- Khi ấn vào quảng cáo sẽ Chuyển mọi người tới trang web, ứng dụng, cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc trò chuyện trên Messenger (Lượt click đến trang web)
- Tăng lượng người truy cập vào ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính (Tương tác với ứng dụng)
Nếu bạn đã có website hoặc ứng dụng, bạn có thể sử dụng hình thức này tiếp cận những khách hàng có sở thích click về web trên các bài quảng cáo.
Hình thức này có thể sử dụng hình ảnh/video đặc biệt là bài viết tức thì giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn, sau đó đưa khách hàng đến một đích đến khác như website hay ứng dụng để tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp
Trong hình thức quảng cáo lưu lượng truy cập sẽ có 3 dạng hiển thị:
- Hình ảnh/video: Sử dụng một hình ảnh hoặc video và chèn liên kết đích đến của bạn. Khi click vào hình ảnh/video sẽ đưa khách hàng về đích đến mà bạn muốn
- Quay vòng: Sử dụng từ 2-10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng tạo một chuỗi ảnh để mọi người có thể vuốt ngang và xem.
- Bộ sưu tập: Tạo ra một danh mục sản phẩm để khách hàng trải nghiệm tốt hơn, sau đó đưa khách về trang đích
- Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng bài đăng có sẵn trên Fanpage để thực hiện quảng cáo lưu lượng truy cập
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Quảng cáo sử dụng mẫu phản hồi tức thì trên Facebook để thu thập thông tin khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Lượt tương tác
Quảng cáo Lượt tương tác sẽ bao gồm quảng cáo:
- Lượt tương tác với bài viết: Tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác với bài viết của bạn hơn. Lượt tương tác bao gồm lượt thích, bình luận và chia sẻ nhưng cũng có thể là lượt nhận ưu đãi từ trang của bạn.
- Lượt thích trang: tiếp cận với nhiều người có khả năng nhấn vào nút Thích trang để trở thành người theo dõi Fanpage của bạn
Quảng cáo lượt xem video
Lượt xem video: Chia sẻ video về doanh nghiệp của bạn với những người trên Facebook có nhiều khả năng xem nhất.
Hãy chọn một video hấp dẫn nhất với chất lượng tốt để thể hiện lên sản phẩm của mình một cách rõ ràng nhất với chất lượng video tốt. Từ đó dễ dàng thu hút được khách hàng nhấn xem video, dẫn đến tăng tỉ lệ chuyển đổi theo mục tiêu
Kết Luận
Trên đây, MOA Việt Nam đã giới thiệu cho bạn các hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Hãy chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp nhất để đạt hiệu quả nhất trong kinh doanh.