Hiện nay, Marketing Online cũng như các công cụ của nó được đang được đánh giá là xu hướng của thời đại, là điều không thể thiếu trong một chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ hiệu quả của doanh nghiệp. Vậy Marketing Online là gì và đâu là 8 công cụ Marketing Online hiệu quả mới nhất năm 2022? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Marketing Online Là Gì?
Marketing Online là hình thức tiếp thị trực tuyến nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp xây dựng cũng như quảng bá thương hiệu của công ty từ đó thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Một số công việc phổ biến của Marketing Online có thể kể đến như: Thiết kế Website, xây dựng và phát triển chiến lược SEO Website hiệu quả, thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên những trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm cũng như các chiến dịch Viral.
- Có thể bạn quan tâm: Nhân viên marketing online làm gì ? Lương có tốt không ?
Top 8 Công cụ Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất 2022
Nếu như trước đây, khi nhắc đến Marketing Online nhiều người thường nghĩ là việc thực hiện chiến lược tiếp thị Online trên Website và các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của Internet, ngày càng nhiều các công cụ Marketing Online ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các chiến Marketing của mình.
Website Bán Hàng
Website bán hàng luôn là công cụ được nhắc đến đầu tiên và cũng xem như nền tảng của doanh nghiệp khi bắt đầu thực hiện việc kinh doanh trên Internet nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu cũng như là thu hút các khách hàng tiềm năng.
Và để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, Website bán hàng của doanh nghiệp/shop kinh doanh Online cần đảm bảo được đầu tư thiết kế với giao diện hấp dẫn, thân thiện cùng bố cục, chủ đề phù hợp với lĩnh vực kinh doanh cũng như được trang bị đầy đủ các tính năng và thân thiện với người dùng. Đặc biệt, các trang Web cần đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như:
- Cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết một cách chi tiết và cụ thể
- Tốc độ load trang nhanh
- Được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm
- Hiển thị tốt trên những màn hình thiết bị khác nhau từ PC, laptop, Tablet cho đến thiết bị di động.
Hai yếu tố giúp tối ưu SEO Website:
- On – site: Thực hiện tối ưu tổng thể Website. Bố cục Website, thiết kế giao diện,…
- On – page: Tối ưu hóa nội dung từng trang nhằm giúp Website đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm (Tiêu biểu là Google).
Mạng Xã Hội
Nếu như Website được đánh giá là nền tảng của doanh nghiệp trên Internet thì mạng xã hội lại được xem là công cụ bán hàng hiệu quả nhất bởi khả năng kết nối cùng lan tỏa thông tin cực kỳ nhanh chóng. Một số mạng xã hội phổ biến hiện nay đang được các doanh nghiệp tận dụng có thể kể đến như: Facebook Instagram, Youtube, Zalo, Pinterest,…
Theo phân tích từ các chuyên gia, mạng xã hội là công cụ Marketing Online hiệu quả đối với các lĩnh vực kinh doanh bán lẻ như: Thời trang, mỹ phẩm, công nghệ, thực phẩm, tour du lịch, các khóa học,… với đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là giới trẻ.
- Xem ngay Khóa học nổi bật tại MOA Việt Nam: Khóa học Marketing Online
Diễn Đàn, Blog Và Các Website Rao Vặt
Diễn đàn, blog và các Website rao vặt dù đã là các công cụ Marketing Online được biết đến từ rất lâu nhưng vẫn có thể mang đến kết quả tốt nếu biết cách tận dụng.
Việc dùng các diễn đàn, blog cũng như các trang rao vặt không chỉ giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cũng như là thương hiệu của mình đến với người dùng trên phạm vi cả nước mà còn thu hút thêm ngày càng nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu bán hàng cũng như là hỗ trợ cho việc thực hiện hoạt động SEO và giúp tăng lượng truy cập đến Website.
- Tham khảo ngay Sách Marketing Online phổ biến nhất hiện nay Tại đây
SEO/SEM
SEO là quy trình tối ưu hóa Website nhằm giúp nó thân thiện với các công cụ tìm kiếm như: Google, Cốc Cốc,… Từ đó, giúp nâng thứ hạng của trang Web lên vị trí TOP trong các kết quả tìm kiếm của người dùng. Giúp hỗ trợ tăng lượng truy cập vào Website.
5 tiêu chí quan trọng hàng đầu đảm bảo sự thành công của một chiến dịch SEO:
- Keyword: Từ khóa xuất hiện trong Website và nội dung hiển thị trên Google
- Content: Phải là duy nhất và liên tục được cập nhất. Đồng thời, mang đến giá trị bằng cách giúp người đọc giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải bằng cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình.
- Link: Một trang Web sở hữu nhiều liên kết tốt trỏ về sẽ được đánh giá cao và được ưu tiên giới thiệu đến người dùng.
- Traffic: Website chứa ngày càng nhiều lượng truy cập thì uy tín trang Web càng lớn và thứ hạng càng cao.
- Domain: Khi có được một tên miền uy tín sẽ giúp việc thực hiện SEO càng nhanh và hiệu quả hơn.
Email Marketing
Trong vài năm trở lại đây, Email Marketing đang trở thành công cụ Marketing Online cực kỳ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp khai thác sử dụng. Một số lợi ích mà nó mang lại có thể kể đến như:
- Sử dụng dễ dàng: Việc thực hiện một chiến dịch Email Marketing là cực kỳ đơn giản. Việc mà bạn cần làm chỉ cần lên lịch và tự động hóa các nhiệm vụ thông qua những công cụ nền tảng như HubSpot, MailChimp và SendGrid,…
- Thực hiện đo lường đơn giản: Bên cạnh việc sử dụng dễ dàng, việc thực hiện đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing cũng khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể đảm bảo Email của mình sẽ được đọc bởi người nhận mà không bị đưa vào hòm thư rác hay spam.
- Tỷ lệ thành công cao: Chỉ với một tài khoản Email, bạn hoàn toàn có thể gửi thư điện tử đến bất kỳ ai cũng có sử dụng Email. Hiện nay, với sự phát triển rộng khắp của Internet cũng như sự phổ biến của hòm thư điện tử, việc dùng hình thức tiếp thị qua Email được đánh giá là sẽ mang đến tỷ lệ thành công cao.
- Sử dụng chi phí hiệu quả: So với các loại hình khác trong danh sách top 8 công cụ Marketing Online hiệu quả mới nhất 2022 hôm nay, Email được đánh giá là công cụ rẻ nhất với khả năng tiếp thị truyền thông thương hiệu tốt. Bởi chỉ với chi phí gửi Email 0 đồng, bạn hoàn toàn có thể đạt được một tiềm năng ROI (Lợi tức đầu tư) rất lớn.
Truyền Thông Trực Tuyến Và Tiếp Thị Liên Kết
Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết được đánh giá là công cụ Marketing Online hỗ trợ việc bán hàng của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Tiêu biểu có thể kể đến như việc đăng các bài PR trên những trang báo mạng uy tín hoặc đặt banner quảng cáo tại những Website lớn. Đặc biệt, hoạt động Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) sẽ giúp mở rộng mạng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho các đại lý bán hàng trực tuyến hoặc các cộng tác viên.
SMS Marketing
Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, khi mà ngày càng nhiều người sử dụng các thiết bị thông minh như Smartphone, máy tính bảng,…, SMS Marketing được nhận định là công cụ Marketing Online cực kỳ tiềm năng với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh Online giúp tiếp cận với các khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, để có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất của chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tìm hiểu và phân tích các khách hàng tiềm năng hoặc thực hiện tiếp thị lại những khách hàng đã dùng sản phẩm/dịch vụ. Gửi tin nhắn đúng thời điểm, nội dung ngắn gọn, truyền tải đúng thông điệp cũng như kèm theo các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
- Tham khảo ngay: Phần mềm Marketing Online không thể bỏ qua
Các công cụ khảo sát
Doanh nghiệp/cửa hàng Online có thể xây dựng và xuất bản những cuộc điều tra trong vòng vài phút để thực hiện mục đích của mình như: Tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phân tích thị trường, đánh giá của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp,…
- Clicktools
- Surveymonkey
Kết luận
Vừa rồi là danh sách TOP 8 công cụ Marketing Online hiệu quả mới nhất 2022. Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể áp dụng vào việc xây dựng và thực hiện chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình để mang đến kết quả kinh doanh tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.
- Tham khảo ngay Dịch vụ Marketing Online tại: https://moavietnam.com.vn/dich-vu-marketing-online