TikTok Ads là một trong những cách quảng cáo vô cùng phổ biến thời gian gần đây. Nhờ vào sự phát triển song hành giữa TikTok Ads và nền tảng mạng xã hội Tik Tok, đây dần trở thành một nghề “hái ra tiền” với những bạn biết tận dụng tốt. Nếu như bạn không biết gì về Tik Tok Ads thì không sao cả, hôm nay MOA Việt Nam sẽ giới thiệu với các bạn 5 bước chạy quảng cáo Tik Tok Ads hiệu quả nhé.
Quảng cáo trực tiếp trên Tik Tok
Đây là hình thức quảng cáo trực tiếp trên nền tảng ứng dụng Tik Tok. Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với Tik Tok ads, bạn có thể kéo khách hàng từ Tik Tok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại (Shopee, Tiki, Lazada, …), Facebook hay website bán hàng.
Dấu hiệu nhận biết mẫu TikTok Ads đơn giản nhất là dòng chữ “Được tài trợ” luôn hiển thị kèm các quảng cáo. Tik Tok trở thành thị trường khách hàng mới và cực kỳ hot với hơn 500 triệu người dùng, trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới vào năm 2020, vượt cả Facebook. Nếu bạn là người kinh doanh, hãy tìm hiểu và khai thác “mỏ vàng” này và phát triển các chiến lược quảng cáo cho riêng mình.
Sử dụng các dạng TikTok Ads hiện nay
- Brand Takeover: Đây là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở Tik Tok. Quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết website/ứng dụng khác hoặc một video khác trên Tik Tok. Hiện tại, loại quảng cáo này được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.
- Quảng cáo In-feed ads: Là quảng cáo được đặt ở cuối video. Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Giá của loại quảng cáo này rẻ hơn Brand Takeover. Vì vậy hình thức này sẽ phù hợp hơn với các brand nhỏ.
- Hashtag Challenges: Bạn có thể tạo ra một hashtag riêng của bạn và thúc đẩy người dùng trên Tik Tok tạo ra content để đẩy trend cho hashtag đó. Chiến dịch quảng cáo Tik Tok Hashtag Challenges thường kéo dài khoảng 6 ngày.
Chạy TikTok Ads cần chuẩn bị những gì?
Bước 1: Địa chỉ email đang hoạt động
Bạn cần một email để đăng ký tài khoản Tik Tok. Bạn có thể dùng email cá nhân hoặc email công ty đều được.
Bước 2: Landing Page dùng để bán hàng
Landing Page là một trang mà khách hàng của bạn sẽ được đưa đến sau khi họ bấm vào Tik Tok của bạn.
Bước 3: Video mà bạn muốn quảng bá
Để chạy TikTok Ads bạn cần có một video giới thiệu sản phẩm. Vì Tik Tok là một mạng xã hội video. Sau khi khách hàng nhìn thấy video của bạn, họ sẽ bấm nút Mua ngay để được dẫn về trang Landing Page giới thiệu.
Bước 4: Thẻ Debit Visa/Mastercard
Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho Tik Tok. Mình có bài viết hướng dẫn cách làm loại thẻ này. Mời bạn xem qua nha.
Điều quan trọng cần phải nhớ trước khi chạy quảng cáo trên Tik Tok
Không nên dùng video người nổi tiếng/có bản quyền để chạy quảng cáo, bạn phải dùng video chính chủ, do mình tạo ra, hoặc sở hữu bản quyền nếu như bạn không muốn Tik Tok cấm bạn đăng tải video hoặc tệ hơn nữa là việc phải đối diện với pháp luật vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Đây là chính sách quan trọng nhất của Tik Tok. Bạn lưu ý nhé. Còn lại thì các chính sách khác của TikTok ads cũng như quảng cáo Facebook hay Google cũng vô cùng quan trọng mà bạn nên đọc qua.
2 loại tài khoản chạy TikTok Ads
* Tài khoản Self-serve (Tự phục vụ)
* Tài khoản tạo dưới Agency
Kết luận
Trên đây là phần hướng dẫn cách chạy TikTok Ads hiệu quả cho bạn. Hướng dẫn setup khi làm quảng cáo trên Tik Tok Ads khá chi tiết, bạn chỉ cần tham khảo và thực hiện các cài đặt tương tự là có thể tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này.