“Đâu là giải pháp Marketing Online cho phòng khám hiệu quả nhất năm 2020 ???” là câu hỏi mà MOA Việt Nam nhận được từ khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.
Vậy, làm sao để xây dựng chiến lượng Marketing Online tốt, giúp phòng khám của bạn CẢI THIỆN, NÂNG CAO DOANH THU và PHÁT TRIỂN VỮNG MẠNH trong tương lai.
Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu những vấn đề mà phòng khám của bạn đang gặp phải cũng như những giải pháp Marketing Online cho phòng khám để giải quyết vấn đề mà mình bạn nhé.
ĐÂU LÀ VẤN ĐỀ PHÒNG KHÁM CỦA BẠN ĐANG GẶP PHẢI?
- KHÁCH đến với phòng khám của bạn KHÔNG NHIỀU và chủ yếu là khách quen, lượt khách vãng lai rất ít?
- THƯƠNG HIỆU của bạn vẫn còn là cái tên QUÁ MỚI, QUÁ XA LẠ. Những khách có nhu cầu hầu như không biết đến “Bạn là ai”?
- DOANH SỐ vẫn DẬM CHÂN TẠI CHỖ hay tệ hơn là đang CÓ DẤU HIỆU ĐI XUỐNG?
- ĐỐI THỦ của bạn đang NGÀY MỘT PHÁT TRIỂN, doanh thu mỗi ngày vẫn tăng đều trong khi cơ sở vật chất, kỹ thuật giữa hai bên không có gì quá khác biệt?
GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO PHÒNG KHÁM CỦA BẠN
Để công việc kinh doanh của bạn trở nên có hiệu quả. Trước hết, bạn cần lập được một bản kế hoạch hoàn thiện. Không cần quá hoàn hảo, nhưng nhất thiết phải đầy đủ.
1. ĐẶT MỤC TIÊU GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO PHÒNG KHÁM
Cách làm với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao
- Đâu là những công việc cần làm? Có nên chạy cả Marketing Online và truyền thống? Nên tập trung làm một kênh Online hay triển khai tất cả các kênh cùng một lúc?
- Cách hệ thống, phối hợp giữa các kênh để mang lại hiệu quả cao nhất? Làm sao để tận dụng tối đa mọi nguồn lực để giảm thiêu chi phí ở mức thất nhất?
- Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đối với các bạn mới thì thật sự rất khó thậm chí là bất khả thi. Tuy nhiên, bạn có thể thuê một dịch vụ Marketing Online chất lượng, uy tín để thay cho mình làm những việc này.
Mục tiêu, con số cụ thể mà bạn muốn đạt được
- Về doanh số: Bạn mong muốn chương trình Marketing Online mang lại DOANH THU BAO NHIÊU MỖI THÁNG.
- Về Khách hàng: Sau khi đã có có mục tiêu cụ thể về doanh số. Bạn cần xác định phòng khám của bạn cần phải có BAO NHIÊU KHÁCH HÀNG để đạt được con số đó.
- Cách để đạt được mục tiêu, con số đó
- Chi phí: Liệu mỗi tháng SỐ TIỀN BẠN CẦN cho chiến dịch Marketing Online là bao nhiêu để đạt được MỤC TIÊU DOANH THU mà bạn đã đề ra.
- Nhân lực: Để đạt được mục tiêu đã đề ra đòi hỏi bạn phải có một ĐỘI NGŨ THẬT SỰ GIỎI, CÓ TRÌNH ĐỘ, KỸ NĂNG để cho thể lập kế hoạch, vận hành hệ thống giải pháp Marketing Online cho phòng khám được.
2. THỰC HIỆN GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO PHÒNG KHÁM
Thiết kế website
- Phòng khám làm một trong những lĩnh vực bắt buộc phải có website khi muốn làm Marketing Oniline.
- Nói một cách đơn giản nhất, website chính là phòng khám của bạn trên Internet, nơi cung cấp những thông tin cơ bản nhất, cách liên hệ với phòng khám của bạn cũng là thực hiện chốt sale với các khách hàng tiềm năng.
- Website cho phòng khám phải có thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp. Không cần lung linh, quá nhiều màu sắc mà quan trọng là phải chuẩn SEO. Để làm được điều đó, cần tìm cho mình một đơn vị uy tín cũng như nói rõ nhu cầu để có được một website bài bản, phù hợp nhất.
Xây dựng nội dung cho website
- Đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, điều quan trọng nhất là phải tạo niềm tin nơi khách hàng.
- Đầu tiên, hãy tạo một trang Landing Page giới thiệu tổng thể, các dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như lời cam kết đến khách hàng. Đây có thể được xem là trang kích thích nhu cầu và khách hàng sẽ đăng kí dịch vụ tại đây.
- Bên cạnh đó, mỗi dịch vụ là một nội dung khác nhau hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau nên cần tạo cho mỗi dịch vụ một trang Landing Page khác nhau cho từng dịch vụ.
- Ngoài ra, hãy xây dựng nội dung trên website thật phong phú nhưng vẫn phải đảm bảo chủ đề về sức khoẻ. Đưa ra những cập nhật mới nhất về tình hình y tế, cách chữa trị bệnh cũng như những mẹo giúp giữ gìn sức khoẻ. Mọi nội dung đều hướng đến việc chia sẽ kiến thức và giúp bạn khai thác thông tin khách hàng một cách hiệu quả.
- Trang càng cung cấp nhiều kiến thức và thông tin về sức khoẻ đáng tin cậy thì càng gia tăng lòng tin, giúp khách hàng an tâm và nhanh chóng đặt dịch vụ tại phòng khám của bạn.
SEO Website
- SEO Website được đánh giá là công cụ Digital Marketing có vai trò quan trọng, giúp tiết kiệm chi phí và mang tính hiệu quả lâu dài trong quá trình thực hiện chiến lược giải pháp Marketing Online cho phòng khám của bạn.
- Nếu làm tốt việc này, thương hiệu phòng khám của bạn sẽ được xây dựng một cách rất hiệu quả. Làm cho khách hàng khi muốn tìm bất kỳ thông tin gì về sức khỏe cũng sẽ tìm được website của bạn, giúp tạo lòng tin cũng như uy tín, từ đó giúp bạn trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong tâm lý khách hàng.
Chạy quảng cáo Google Ads
- Bên cạnh SEO Website, Google Ads cũng sẽ giúp đưa website của bạn lên những vị trí đầu. Tuy nhiên điều này đòi hỏi bạn phải tốn chi phí cho Google.
- Để tối ưu chi phí một cách hiệu quả nhất. Hãy lựa những từ khoá phù hợp với phân khúc và thế mạnh phòng khám của bạn. Hạn chế những từ khoá có độ cạnh tranh cao và giá thầu lớn. Nếu không bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí cho Google Ads.
Tạo Fanpage và tiến hành thực hiện Facebook Marketing
- Việc lập một Fanpage và chạy quảng cáo trên Facebook là điều vô cùng đơn giản và hiện nay sẽ có vô số bài viết, video hướng dẫn bạn làm điều đó. Tuy nhiên, sự thành công của Fanpage lại phụ thuộc vào việc xây dựng nội dung và tư duy quảng cáo.
- Sau khi có một Fanpage chuẩn SEO, điều tiếp theo là hãy xây dựng nội dung tương tự như website. Phải bảo đảm cung cấp đầy đủ thông tin, các bài viết chia sẻ giúp tạo niềm tin. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có tuy duy chạy quảng cáo, hiểu được khách hàng. Kết hợp cả hai yếu tốt sẽ giúp tạo nên một chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả.
- Một thực tế đã chứng minh rằng đã có rất nhiều phòng khám đốt tiền quảng cao nhưng không có kết quả gì. Và nguyên nhân chính là họ chưa làm tốt hai yếu tố trên. Chính vì thế bạn hãy làm tốt hơn để khách hàng tìm đến với bạn.
Xây dựng kênh Youtube chia sẻ thông tin
- Theo một số báo cáo, thống kê hiện nay, mạng xã hội video Youtube đang phát triển rất mạnh. Vậy còn chờ gì nữa mà không tạo một kênh, chia sẻ thông tin, giúp bạn quảng bá thương hiệu cũng như bán hàng ngay trên đó.
- Hãy tạo cho mình một kênh Youtube, nơi chia sẻ các kiến thức y khoa, giải đáp câu hỏi,.. Thông qua những video này sẽ thu hút một lượng lớn các khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó, giúp dễ dàng cho chiến dịch quảng cáo cũng như chốt sale hiệu quả hơn.
3. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO PHÒNG KHÁM
- Thông thường, một kế hoạch làm marketing Onilne cho phòng khám phải ít nhất sau 3 tháng mới thấy được kết quả. Vì vây, cần kiên trì chờ đợi, kiên nhẫn thực hiện một cách bài bản thì kết quả tốt cũng đến với bạn
- Bên cạnh đó, để kế hoạch giải pháp Marketing Online cho Phòng khám đạt hiệu quả cao, bạn cần hiểu rõ các công cụ, tiến hành thực hiện từng bước, kiểm tra và chỉnh sửa những điểm sai sót ngay lập tức để tiết kiệm được chi phí và thời gian.
DỊCH VỤ GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO PHÒNG KHÁM
1. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN MARKETING ONLINE CHO KHÁCH HÀNG TẠI MOA VIỆT NAM
Phân tích nhu cầu tìm kiếm về dịch vụ phòng khám của bạn
- Đâu là điểm mạnh của công ty bạn: Đội ngũ nhân viên, trang thiết bị máy móc kỹ thuật hay các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng,…
- Thực hiện các phân tích thị trường về dịch vụ phòng khám
- Tiến hành phân tích qua 4 kênh phổ biến hiện nay: Facebook, Google, Youtube, Zalo
Các bước thực hiện Giải pháp Marketing Online cho phòng khám tại MOA Việt Nam
- Bước 1: Phân tích dịch vụ phòng khám của bạn cũng như các đối thủ hàng đầu.
- Bước 2: Thiết kế hoặc cải thiện lại website để tạo điểm mạnh khác biệt so với đối thủ của bạn.
- Bước 3: Lên kế hoạch SEO tổng thể cho website theo hướng nhu cầu khách hàng cần tìm
- Bước 4: Thực hiện các chiến dịch SEO cũng như Google Ads nhằm tăng độ uy tín, thứ hạng Website của bạn trên công cụ tìm kiếm google.
- Bước 5: Lập Fanpage Facebook, thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo.
- Bước 6: Xây dựng kênh Youtube và quảng cáo Youtube
- Bước 7: Chăm sóc khách hàng cũ qua Zalo
Nếu muốn tìm hiểu thêm về chi tiết cụ thể các bước thực hiện chiến dịch Marketing Online phòng khám tại MOA Việt Nam. Hãy nhanh chóng liên hệ với bộ phận tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin bên dưới để MOA liên hệ và tư vấn trực tiếp bạn nhé.
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.
2. 5 GIÁ TRỊ MÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE TẠI MOA VIỆT NAM MANG ĐẾN
- Lên các chiến dịch giải pháp Marketing Online Cho Phòng Khám – Giải Pháp Bài Bản Và Hệ Thống Update 2020 bài bản và hiệu quả. Định hướng sản phẩm, dịch vụ của bạn theo phân khúc thị trường phù hợp nhất. Triển khai các công cụ đo lường. Đưa ra các giải pháp phù hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn bảo đảm đạt hiệu quả cao
- Xây dựng cho bạn một website toàn diện. Giao diện đẹp, nội dung thu hút, thân thiện với người dùng. Tối ưu Onpage và Offpage chuẩn SEO. Giúp trang web của bạn đạt xếp hạng cao trên google.
- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh để website của bạn có thể đáp ứng được những thay đổi từ thuật toán của google.
- Đội ngũ nhân viên Marketing Online với nhiều năm kinh nghiệm. Hiện đang là các chủ shop kinh doanh thành công với nhiều trang web nổi tiếng đồng thời cũng là các giảng viên hàng đầu tại Trung tâm đào tạo bán hàng Online MOA Việt Nam.
- MOA Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến công việc. Thời gian hỗ trợ 24/7, hình thức hỗ trợ trực tiếp tại công ty, qua zalo, facebook,…
KHÓA HỌC MARKETING ONLINE – SỰ PHÁT TRIỂN LÂU DÀI
1. NHỮNG AI NÊN THAM GIA KHÓA HỌC
- Chủ các phòng khám muốn cải thiện, nâng cao hiệu quả doanh thu
- Cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online cho bệnh viện, phòng khám
- Lãnh đạo các phòng khám, trưởng phòng Marketing Online.
2. MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Giúp bạn hiểu được 5 lý do then chốt giúp GIA TĂNG KHÁCH HÀNG
- Hiệu quả của việc áp dụng Marketing Online trong sự phát triển phòng khám của bạn.
- Xác định đúng đối tượng khách hàng, thị trường kinh doanh phù hợp với bạn
- Xây dựng thương hiệu phòng khám trên môi trường Internet
- Thực hiện chiến lược Marketing Online tổng thể cho các sản phẩm, dịch vụ tại phòng khám của bạn.
- Chiến lược chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng tìm năng thông qua các công cụ Marketing Online.
3. LỘ TRÌNH KHÓA HỌC MARKETING ONLINE MOA VIỆT NAM
Xem Thêm: Lộ trình khóa học Marketing Online tại MOA Việt Nam
4. NỘI DUNG CỦA KHÓA HỌC
- Phân tích sản phẩm và thị trường: Xác định đúng đối tượng khách hàng, thị trường kinh để từ đó đưa ra những chiến lược Marketing Online phù hợp nhất.
- Viết bài Pr: Yếu tố cơ bản nhất của một chiến lược Marketing Online
- Quảng cáo Facebook: Giúp đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn nhanh chóng đến với khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tỉ lệ chuyển đổi của bạn.
- Quảng cáo Google Adwords: Giúp đưa website của bạn lên TOP ĐẦU. Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy bạn khi có nhu cầu về dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe.
- Xây dựng thương hiệu với Youtube: Giúp PR THƯƠNG HIỆU. THU HÚT, TĂNG NIỀM TIN cho khách hàng.
- Thương mại điện tử: Cách lên chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tạo cửa hàng và đăng sản phẩm trên TMĐT.
TỔNG KẾT
Hiện nay, cũng như các lĩnh vực khác. Marketing Online đang trở thành một xu hướng chung mà tất cả các ngành nghề, lĩnh vực đều phải áp dụng. Thực tế đã chứng minh rằng, việc áp dụng áp dụng cách làm giải pháp Marketing Online cho phòng khám đã mang lại hiệu quả vượt xa mong đợi.
Dù bạn muốn hay không, cuộc chơi đã bắt đầu. Bạn chỉ còn cách tham gia hoặc đứng đó nhìn đối thủ không ngừng vươn lên. Trong khi doanh thu của phòng khám mình ngày một giảm sút.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hoặc muốn tìm hiểu thêm về kiến thức Marketing Online. Đừng ngần ngại, hãy truy cập vào website moavietnam.com.vn. Để lại lời nhắn để nhanh chóng nhận được tư vấn từ đội ngũ nhân viên MOA Việt Nam.