Trong thời đại 4.0 hiện nay, Marketing trở thành một nghề phát triển mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. Chính vì thế việc target mục tiêu trở nên là điều cần thiết trong Marketing. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người không biết được khái niệm target là gì? hay các cách để Target khách hàng trong kinh doanh hiệu quả thì đừng lo lắng gì cả, MOA Việt Nam sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn dựa vào bài viết ngay dưới đây.
Target là gì?
Đầu tiên chúng ta sẽ phải hiểu được nghĩa của target là gì? Target nghĩa là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu. Đồng thời xác định những nhóm khách hàng có chung đặc điểm và mối quan tâm tới sản phẩm của bạn. Rồi từ những thông tin đó bạn sẽ giúp bạn phát triển các chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh của công ty.
Việc Target trong Marketing nhằm mục đích tìm thị trường và đối tượng mục tiêu là một việc vô cùng cần thiết, hữu ích mà đó là một điều tất yếu. Hãy tưởng tượng việc bạn lãng phí tiền bạc và công sức cho những người không quan tâm đến sản phẩm của bạn thì đương nhiên là bạn sẽ không thể tạo thêm doanh thu được mà còn dần dần chán nản với công việc nữa.
Vai trò của target là gì trong marketing online ?
Như đã nói ở trên để sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng và loại trừ được những khoản chi phí không đáng có cho những tập khách hàng không đem lại lợi nhuận thì yêu cầu bạn phải target đối tượng một cách rõ ràng và chính xác nhất với chi phí quảng cáo được tối ưu thấp nhất.
Ngoài việc chạy target sẽ giúp bạn lọc khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất sẽ giúp bạn chế được chi phí cho việc quảng cáo tràn lan nó còn giúp bạn giúp bạn có thể hạn chế được việc chơi xấu từ các đối thủ cạnh tranh.
Cách target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp
Đối với tất cả các Marketer mới vào nghề thì để nhận diện được khách hàng mục tiêu là một điều khá khó khăn. Như đã đề cập ở trên việc bạn Target mục tiêu chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, tránh lãng phí ngân sách marketing vào những khách hàng tiêu cực, từ đó giảm bớt chi phí marketing để có được một khách hàng mới. Còn một điều nữa đó là những khách hàng mục tiêu sẽ dễ chuyển đổi hơn vì họ thích ứng nhanh với thương hiệu của bạn, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức để “thuyết phục” họ và dễ dàng duy trì chất lượng mối quan hệ nhà cung cấp – khách hàng.
Hiểu được tầm quan trọng đó nên chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách cơ bản có thể giúp bạn Target khách hàng dễ dàng hơn nhé.
Hình dung được đối tượng khách hàng
Bước đầu tiên bạn cần làm khi muốn Target một nhóm đối tượng khách hàng đó là bạn cần nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng này dựa trên các dữ liệu thực tế về nhân khẩu học và hành vi mua hàng online của khách hàng, cùng với đó là suy xét về lịch sử cá nhân, động cơ và mối quan tâm để xác định những đối tượng này.
Bạn cần phải xác định được khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu ở độ tuổi nào bởi vì với mỗi lứa tuổi họ sẽ có những phản ứng và niềm thích thú khác nhau với với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Một yếu tố nữa có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn sản phẩm của khách hàng đó chính là giới tính của khách hàng. Nhu cầu và sở thích của 2 giới tình hầu như hoàn toàn khác nhau, bạn nên lưu ý điều đó khi quyết định Marketing nhé.
Mức thu nhập của khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng và tác động tới chiến lược marketing của bạn. Những gia đình có thu nhập thấp thường có xu hướng mua những sản phẩm với chi phí không quá đắt đỏ nhưng tiện lợi giúp họ tiết kiệm tài chính. Họ thường quan tâm đến chất lượng, chi phí của sản phẩm và nhạy cảm với quảng cáo. Trái ngược với họ là những người có thu nhập cao, họ thích sự sang trọng và độc quyền. Tương tự như vậy với thói quen mua hàng của người dân đô thị và nông thôn là hoàn toàn khác nhau. Nơi cư trú và văn hóa sống của cộng đồng cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sở thích mua hàng của họ.
Ngoài các đặc điểm trên, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, dân tộc, sở thích,…cũng là những yếu tố bạn cần nghiên cứu để xác định chân dung khách hàng
Tiến hành nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu
Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu:
Bạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp. Nghiên cứu ban đầu liên quan đến việc tìm hiểu về thói quen mua hàng của khách hàng thông qua một số cách như:
– Khảo sát: Sử dụng khảo sát bằng giấy, email hoặc web như Zoomerang hoặc SurveyMonkey.
– Phỏng vấn: Nói chuyện với những người bạn tin tưởng và thói quen mua hàng của họ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này ở các trung tâm thương mại đông người
– Tập trung vào một nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm nhỏ người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn bằng câu hỏi Q&A
Xác định rõ quy mô thị trường mục tiêu:
Sau khi bạn đã nghiên cứu xong hết rồi thì việc tiếp theo bạn cần phải làm là phải xác định độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận. Tất cả các doanh nghiệp đều có tham vọng tiếp cận được mọi đối tượng khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh để nhanh chóng tăng doanh thu. Việc đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của chiến dịch được quyết định rất lớn bởi việc bạn chọn được quy mô thị trường phù hợp với nguồn lực và mục tiêu của doanh nghiệp nhắm tới. Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ tiềm lực thì việc lựa chọn quy mô thị trường quá lớn sẽ là không khả thi, và nếu doanh nghiệp không có khả năng phục vụ nổi chính thị trường mục tiêu của mình sẽ để lại những hậu quả khôn lường.
Đánh giá
Sau khi đã thực hiện được 2 cách mà chúng tôi đã nêu ở trên thì bạn hãy đánh giá lại một lần nữa về thị trường mục tiêu mà bạn đã chọn cho doanh nghiệp mình nhằm đảm bảo thị trường đó phù hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng đáp ứng của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng nằm trong phân khúc thị trường này để có những phương án cạnh tranh và chiến lược marketing hiệu quả.
Target facebook ads là gì?
Khi bạn đã hiểu được sơ bộ định nghĩa Target là gì rồi thì chúng sẽ giới thiệu thêm cho bạn về target facebook ads cũng như cách để có thể target đối tượng trong facebook ads.
Facebook ads là một trong những hình thức quảng cáo trên facebook hiểu một cách đơn giản target facebook là việc chúng ta cần xác định được mục tiêu khách hàng cho quảng cáo của bạn trên facebook. Vậy làm sao để có thể target trong facebook ads một cách chính xác và đem lại hiệu quả nhất. Hiện nay nhiều người thường target facebook theo 4 yếu tố chính bao gồm:
- Độ tuổi: Cũng như việc Target thông thường thì độ tuổi là một yếu tố then chốt ảnh hưởng lớn đến kế hoạch marketing cua bạn. Luôn nhớ rằng mỗi đối tượng khác nhau sẽ có nhu cầu và sự hứng thú khác nhau nhé.
- Vị trí địa lý: Khách hàng mục tiêu của bạn đang ở đâu, họ ở những tỉnh ngoại thành hay trong các thành phố lớn, khoảng cách từ họ đến chỗ bạn là bao xa. Tất cả điều này đều sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của chiến dịch Marketing nên bạn cũng cần lưu ý
- Sở thích: Nắm bắt được đúng sở thích của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn target đối tượng 1 cách chính xác. Ví dụ: Sản phẩm bạn kinh doanh là điện thoại di động, thì những đối tượng bạn target là những người có sở thích về công nghệ, hay đọc tin tức công nghệ…
- Thu hẹp đối tượng: Việc thu hẹp đối tượng sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách chính xác hơn. Loại bỏ được những đối tượng khách hàng ví dụ có sở thích về lĩnh vực bạn kinh doanh nhưng lại không có khả năng mua sản phẩm của bạn (họ thường là những người có thu nhập thấp hoặc sinh viên). Lúc này bạn cần thu hẹp đối tượng lựa chọn, lọc những khách hàng vừa có sở thích với sản phẩm của bạn, đồng thời có tài chính ổn định.
>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ 2021
Kết luận
Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu được Target là gì cũng như các cách để có thể target mục tiêu hiệu quả nhất. Chúc các bạn sớm thành công trong tương lai