Google keyword planner là gì? Lợi ích và cách sử dụng

Keyword Planner là một phần mềm quan trọng mà bất cứ ai tìm hiểu về chạy quảng cáo cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu. Vậy Keyword Planner là gì? Chúng có những lợi ích gì và cách sử dụng như thế nào để đem lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Keyword Planner là gì?

Keyword Planner là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này thường được dùng chủ yếu cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords của Google.

Đây được coi là một phiên bản tập trung của công cụ Từ khoá của Google (Google Keyword) và công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords (AdWords Traffic Estimator Tools).

Dựa vào Keyword Planner, bạn có thể xác định được lưu lượng tìm kiếm một từ khoá trong vòng 1 tháng trên phạm vi toàn thế giới hay một quốc gia nào đó. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra độ khó, mức độ cạnh tranh của từ khoá từ đó xác định được chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch hay lựa chọn được những từ khoá tốt cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Lợi ích của Keyword Planner

Sau khi đã tìm hiểu được Keyword Planner là gì, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu lợi ích mà công cụ này đem lại. Được cộng đồng đánh giá là một trong những công cụ cực kì hữu hiệu để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click). Một trong những ưu điểm nổi trội của Keyword Planner so với các công cụ khác là khả năng tối ưu từ khóa tốt cho các chiến dịch quảng cáo có tính phí. Cụ thể:

  • Chọn cách tiếp cận từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo.
  • Chọn một từ khóa hoặc 1 nhóm từ khóa thêm vào chiến dịch quảng cáo.
  • Dự đoán tổng chi phí cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể.
  • Tải dữ liệu phân tích từ khóa về máy.

Không chỉ có vậy, công cụ này còn có khả năng kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo thành từ khóa mới từ đó nâng cao hiệu quả tìm kiếm. Đây là điểm cộng không thể bỏ qua của Keyword Planner so với các công cụ khác hiện nay.

Nếu bạn đang có nhóm các từ khóa riêng lẻ, hãy sử dụng Keyword Planner  để kết hợp chúng lại với nhau. Qua đó, Google Keyword Planner có thể cung cấp nhiều thông tin mang tính dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa cho người dùng.

Lợi ích của Keyword Planner

Lợi ích của Keyword Planner

Cách sử dụng Keyword Planner hiệu quả

Việc sử dụng hiệu quả công cụ Keyword Planner sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công ty, doanh nghiệp. Bạn có 2 tuỳ chọn để bắt đầu khi sử dụng công cụ này, cụ thể:

  • Find keywords (tìm từ khóa): Với tùy chọn này, bạn có thể chọn lựa được những từ khóa có khả năng tiếp cận được những người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Việc này thường được bắt đầu với việc khám phá những ý tưởng từ khóa mới. Bạn chỉ cần nhập từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp. Sau đó, bạn sẽ nhận được một số từ khóa đề xuất. Đối với mỗi từ khóa đề xuất, bạn sẽ nhận được các thông tin về lượng tìm kiếm trung bình/tháng, tính cạnh tranh, top of page bid (low range), top of page bid (high range).
  • Get search volume and forecasts (nhận thông tin về lượng tìm kiếm và dự báo): Còn ở tùy chọn này, bạn sẽ xem được lượng tìm kiếm và các số liệu khác cho từ khóa đồng thời dự báo về khả năng hoạt động của những từ khóa đó trong thời gian tới. Bạn chỉ cần sao chép và dán từ khóa vào khung và nhấn  “Get started”. Lúc này, bạn đã có thể xem các số liệu liên quan như số lần nhấp vào website, hiển thị kết quả mong muốn nếu bạn quyết định chạy quảng cáo trong vòng 30 ngày tới, chi phí ước tính…

Kết luận

Hy vọng sau bài viết bạn sẽ có kiến thức cơ bản nhất để hiểu Keyword Planner là gì, lợi ích cũng như cách sử dụng công cụ này đem lại hiểu quả cao nhất. Chúc bạn thành công!