Như các bạn đã biết Facebook đang đóng vai trò rất quan trọng trong marketing vì nó dễ dàng tạo được cầu nối giữa sản phẩm của bạn và khách hàng. Tuy nhiên kích thước hình ảnh Facebook lại là một vấn đề nhiều người không hay biết tầm quan trọng của nó ảnh hưởng thế nào đến độ hiệu quả trong việc quảng cáo.
Facebook là một một mạng xã hội có số lượng người dùng và truy cập lớn nhất thế giới. Đặc biệt, Facebook cho phép quảng cáo, kinh doanh online thông qua công cụ hình ảnh. Dựa vào tính năng đăng ảnh và tương tác trực tuyến giữa các tài khoản cá nhân với nhau và các hội nhóm. Chỉ với việc đăng ảnh về những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, bạn có thể dễ dàng thu được lợi nhuận nhờ vào việc kéo được sự chú ý của khách hàng.
Chính vì vậy việc đầu tư vào hình ảnh chiếm đến 90% sự thành công của bạn trong việc kinh doanh. Tuy nhiên Facebook có những thuật toán yêu cầu về độ phân giải cũng như kích thước hình ảnh phù hợp để giúp hình ảnh của bạn tiếp cận với nhiều người dùng hơn đây cũng là một xu hướng điển hình của năm 2021.
người dùng khủng bậc nhất thế giới. Điển hình là xu hướng kích thước hình ảnh Facebook năm 2020.
Bên cạnh đó, một trong các yếu tố tạo nên khác biệt là có hình ảnh sản phẩm đẹp và thu hút. Tuy nhiên để bài đăng bán hàng bắt mắt nhất và quảng cáo được duyệt nhanh như chớp, bạn cần hiểu rõ các kích thước ảnh facebook tiêu chuẩn.
Ảnh bìa (Cover) Fanpage Facebook
Ảnh bìa Facebook là ảnh nằm ngang mà bạn sẽ bắt gặp ngay khi vào một trang cá nhân hay Fanpage của ai đó, nó là một tấm ảnh nằm ngang ngay trên đầu trang cá nhân hay Fanpage.
Kích thước tiêu chuẩn đối với ảnh bìa trang cá nhân sẽ rơi vào khoảng 851×315 pixels tới 2037×754 pixels. Tỷ lệ ảnh bìa là 2,7:1.
Đối với ảnh bìa trang fanpage: Kích thước rơi vào khoảng 820×312 pixels tới 1985×745 pixels. Tỷ lệ ảnh bìa của fanpage hơi khác một chút so với ở trang cá nhân, đó là 2,63:1.
Để cho ảnh có chất lượng tốt nhất khi đăng tải , bạn nên sử dụng những ảnh có định dạng đuôi như là .jpg, .jpeg hoặc .png
Ảnh đại diện (Avatar) Facebook
Ảnh đại diện là hình ảnh thu nhỏ được đặt trong một khung tròn ở góc dưới bên trái ảnh bìa và sẽ xuất hiện ở ngay phần đầu của trang cá nhân hoặc fanpage. Ảnh thường được hiển thị với kích thước tối đa là 2048×2048 pixels và tối thiểu là 168×168 pixels tuy nhiên bạn nên sử dụng ảnh có kích thước trung bình 761×761 pixels để đảm bảo độ sắc nét. Khi bấm vào khung ảnh này, ảnh đại diện sẽ hiện ra kích thích đầy đủ và nếu có thể thì 2048×2048 pixels là kích thước ảnh chất lượng nhất cho Avatar Facebook.
Ảnh Facebook story
Facebook story tương tự Instagram Story, là tính năng mới được Facebook bổ sung. Nếu bạn mong muốn quảng cáo sản phẩm của mình một cách hiệu quả thì facebook story sẽ là một bước đi thông minh. Ưu điểm của nó là luôn xuất hiện trên đầu bản tin của bạn, với thời lượng ngắn và dễ dàng tiếp cận với mọi người thì đây là hình thức quảng cáo dễ dàng và hiệu quả nhất nếu được chú trọng phát triển trong tương lai.
Facebook story chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng ảnh. Facebook Story sẽ hiển thị kích thước ưu tiên đối với thiết bị smartphone. Thông thường kích thước Facebook story là 1080×1920 pixels, hoặc bạn có thể lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16.
Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook
Việc tạo sự kiện Facebook được rất nhiều người sử dụng như một công cụ giúp bạn quảng cáo sản phẩm, chương trình ưu đãi của mình hiệu quả. Kết cấu bố cục của một sự kiện đăng trên Facebook thường bao gồm nội dung mô tả, thời gian diễn ra sự kiện và ảnh bìa. Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook có vị trí nằm trên đầu, tương tự ảnh bìa cover trang cá nhân hay fanpage Facebook. Tuy nhiên kích thước của ảnh bìa đăng sự kiện có chút khác biệt, cụ thể là 1200×628 pixels.
Ảnh bìa nhóm cộng đồng
Tương tự như ảnh bìa, nhóm cộng đồng Facebook cũng có ảnh bìa nằm trên đầu trang. Kích thước hiển thị thông thường của ảnh bìa nhóm cộng đồng là 1640×856 pixels, hoặc bạn có thể chọn ảnh có tỷ lệ 1,91:1 đều được.
Ảnh bài đăng Fanpage Facebook
Người bán hàng online trên Fanpage Facebook thường sử dụng một hoặc một vài ảnh đăng kèm trong bài post quảng cáo của mình. Để hình ảnh có bố cục đẹp, tối ưu cho quảng cáo thì bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước như sau:
Bài đăng Facebook gồm 1 ảnh
Nếu đăng 1 ảnh, hãy sử dụng ảnh vuông (tỉ lệ 1:1) có kích thước 2048×2048 pixels để có chất lượng tốt nhất.
Bài đăng Facebook gồm 4 ảnh
Nếu đăng 4 ảnh, có 3 kiểu bố cục đẹp mắt mà Facebook sẽ cho phép hiển thị. Tùy thuộc đặc tính sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn kiểu bố cục nào cho phù hợp.
– 1 ảnh ngang kích thước 900×603 pixels (tỉ lệ 1:0,67) và 3 ảnh lại vuông kích thước 900×900 pixels (tỉ lệ 1:1)
– 1 ảnh đứng kích thước 598×900 pixels (tỉ lệ 1:1,505) và 3 ảnh vuông kích thước 900×900 pixels (tỉ lệ 1:1)
– 4 ảnh vuông kích thước 900×900 pixels (tỉ lệ 1:1)
Bài đăng Facebook gồm 3 ảnh
Nếu đăng 3 ảnh có 2 bố cục rất đẹp mắt mà Facebook có thể hiển thị
– 3 ảnh vuông có kích thước 900×900 pixels (tỉ lệ 1:1)
– 1 ảnh đứng kích thước 540×1080 pixels (tỉ lệ 1:2) hoăc 450×900 pixels và 2 ảnh vuông có kích thước 900 x 900 pixels (tỉ lệ 1:1)
– 1 ảnh ngang có kích thước 1080×540 pixels (tỉ lệ 2:1) hoặc 900×450 pixels và 2 ảnh vuông có kích thước 900×900 pixels
Bài đăng Facebook gồm 2 ảnh
Bài đăng Facebook gồm 2 ảnh: Có 2 dạng bố cục mà Facebook có thể hiển thị
– 2 ảnh hiển thị ngang:
– 2 ảnh hiển thị dọc:
Bài đăng Fanpage Profile Facebook gồm 5 ảnh
Đối với Fanpage Profile, khi bạn đăng 5 ảnh trở lên thì sẽ có 2 giao diện cho bạn lựa chọn:
– 5 ảnh vuông kích thước 900×900 pixels (tỉ lệ 1:1)
-5 ảnh bố cục 2 hình vuông bên trái kích thước 900×900 pixel (tỉ lệ 1:1) và 3 hình ngang bên phải kích thước 1353×900 pixel (tỉ lệ 3:2)
Ảnh quảng cáo Facebook định dạng Carousel
Định dạng quảng cáo Carousel cho phép người dùng sử dụng 3-5 ảnh kèm link dẫn về trang đích. Khi người dùng click vào ảnh thì sẽ được chuyển hướng về link đính kèm.
Với định dạng này, ảnh được sử dụng là ảnh vuông. Kích thước thường sử dụng là 600×600 pixels.
Kích thước album ảnh Facebook
Nguyên tắc đăng ảnh album Facebook là bạn phải sắp xếp thứ tự ảnh với kích thước tương ứng để tạo ra post đăng album hoàn chỉnh. Bạn có thể đăng theo bố cục như sau:
- 4 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 598×900 hoặc 603×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
- 4 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×603 pixels, còn lại các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
- 4 ảnh vuông: Các ảnh có kích thước 900×900 pixels
- 2 ảnh kiểu ngang: Các ảnh có kích thước 900×452 pixels.
- 2 ảnh kiểu dọc: Các ảnh có kích thước 448×900 pixels.
- 3 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×452 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.3 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 448×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
Trên đây là tổng hợp danh sách kích thước hình ảnh Facebook đúng tiêu chuẩn của MOA Việt Nam. Hy vọng sẽ giúp bạn tạo được những hình ảnh đẹp, không bị mờ hay méo mó mất thẩm mỹ. Từ đó công việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Chúc bạn thành công!