Những con số ấn tượng về quảng cáo Shopee:
- 80.000 shop đã và đang sử dụng Quảng cáo Shopee
- Theo thống kê, shop có thể tăng 30% số đơn hàng cũng như 30% lượt truy cập khi chạy quảng cáo
- Một đồng CHI TIÊU cho việc quảng cáo thường mang đến mức lợi nhuận gấp 8 đồng DOANH THU
- Khoảng 2/3 người dùng sẽ nhấp vào các sản phẩm ĐƯỢC QUẢNG CÁO
Bạn kinh doanh Online và đang tìm cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới để đảm bảo đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo Shopee là gì ?
Quảng cáo Shopee là công cụ cho phép người kinh doanh Online có thể quảng cáo sản phẩm của mình ở những vị trí nổi bậc nhằm đảm bảo thu hút người dùng trên Website cũng như nền tảng ứng dụng Shopee. Những sản phẩm được quảng cáo sẽ được gắn nhãn “Tài Trợ”.
Vì sao nên sử dụng Quảng Cáo Shopee ?
Việc triển khai các chiến lượng quảng cáo và truyền thông luôn được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần vào thành công trong việc kinh doanh của bạn.
Trong thời buổi mà khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn về nơi mua sản phẩm như hiện nay, để việc kinh doanh của mình có thể đạt được hiệu quả như mong đợi thì bạn không chỉ phải có một sản phẩm chất lượng cao, giá thành tốt mà còn phải biết cách giới thiệu nó đến người dùng và biến nó thành lựa chọn hàng đầu của họ khi có nhu cầu.
Hiểu được điều đó, Shopee cung cấp cho người bán hàng trên nền tảng của mình công cụ quảng cáo Shopee nhằm giúp họ có thể mở rộng được phạm vi kinh doanh của mình. Một số hiệu quả nổi bậc mà công cụ này mang đến cho bạn có thể kể đến như:
- Tăng doanh số bán hàng: Việc thực hiện chiến lược quảng cáo hiệu quả sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm thấy sản phẩm của bạn. Nâng cao tỷ lệ bán hàng và thúc đẩy gia tăng doanh số.
- Tăng khả năng tiếp cận với người dùng: Khi thực hiện quảng cáo Shopee, mặt hàng mà bạn đang kinh doanh sẽ thường xuyên xuất hiện trên trang cũng như ứng dụng mà khách hàng đang sử dụng. Từ đó, giúp sản phẩm của bạn có cơ hội tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước. Mở ra thị trường kinh doanh rộng lớn cho bạn.
- Chỉ thanh toán khi có lượt click: Nhằm mang đến sự hổ trợ tốt nhất cho các đối tác của mình, Shopee cung cấp chính sách quảng cáo dựa trên số lượt truy cập. Bạn sẽ chỉ phải chi trả chi phí sử dụng công cụ quảng cáo Shopee khi đạt được số lượt Click của khách hàng theo từng gói cũng như chính sách riêng.
Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Shopee ?
Bước 1: Truy cập KÊNH NGƯỜI BÁN/KÊNH MARKETING/QUẢNG CÁO SHOPEE (Chọn Đồng ý với điều kiện và điều khoản trước khi sử dụng).
Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản theo 3 cách:
- Nạp tiền thông qua Quảng cáo Shopee trên trình duyệt Web (Có thể nhập MÃ GIẢM GIÁ) để nhận thêm ưu đãi.
- Nạp tiền thông qua Quảng cáo Shopee trên nền tảng ứng dụng di động
- Nạp tiền bằng tính năng NẠP TIỀN TỰ ĐỘNG
Bước 3: Chọn loại hình muốn quảng cáo
- Đấu thầu từ khóa: Là hình thức đấu thầu những từ khóa có liên quan đến các sản phẩm mà mình đang cung cấp. Thông qua đó, quảng cáo Shopee sẽ giúp đẩy mặt hàng của bạn lên những vị trí dễ thấy và lựa chọn nhất.
- Quảng cáo liên quan: Là phương thức giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trong mục Gợi ý mua sắm hôm nay của Shopee hoặc trên danh sách các sản phẩm tương tự. Thông qua đó, sản phẩm của bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với người dùng hơn.
- Quảng cáo Shop Ads: Là tính năng mới được Shopee phát triển trong thời gian gần đây. Thông qua đó, bạn sẽ có thể giúp thương hiệu, sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng bằng cách giúp nó xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện hình thức này chỉ đang áp dụng cho một lượng shop nhất định.
Cách Chạy Quảng Cáo Đấu Thầu Từ Khóa
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng trên Shopee: banhang.Shopee.vn
- Bước 2: Chọn phần “Quảng cáo Shopee”
- Bước 3: Chọn “Thêm mới sản phẩm”
Trong mục đấu thầu từ khóa, bạn có thể nhìn thấy được các sản phẩm đang sử dụng quảng cáo. Thông qua đó, bạn có thể kiểm tra nhanh trạng thái của chúng: Chưa chạy, đang chạy hoặc kết thúc.
- Bước 4: Chọn sản phẩm muốn quảng cáo, chọn Xác nhận
Hãy chọn những sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Đây đều là những mặt hàng được hệ thống gợi ý do có doanh số cùng tỷ lệ chuyển đổi tốt.
- Bước 5: Thiết lập ngân sách
Ngân sách là mức phí quảng cáo tối đa mà bạn có thể sẵn sàng chia sẽ. Khi mức phí đó hết thì quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn một trong 3 cách thiết lập là KHÔNG GIỚI HẠN NGÂN SÁCH, NGÂN SÁCH HÀNG NGÀY hoặc TỔNG NGÂN SÁCH.
- Nếu muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị hoặc không chắc cần tối thiểu bao nhiêu lượt click để có được đơn hàng. Chọn KHÔNG GIỚI HẠN NGÂN SÁCH.
- Nếu muốn giới hạn chi phí, chọn thiết lập giới hạn ngân sách với mức NGÂN SÁCH HÀNG NGÀY (5 nghìn đồng) và TỔNG NGÂN SÁCH (50 nghìn đồng).
- Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng
Thời gian áp dụng là khoản thời gian mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ tự động tắt hiển thị.
- Bước 7: Để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu
Thông qua tính năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ tự động chọn và tối ưu các từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Thông qua đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian thiết lập cũng như quản lý quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này nếu không chắc chắn về cách chọn từ khóa.
Lưu ý: Chức năng Quảng cáo tự động sẽ được bật khi bạn đang tạo Đấu thầu từ khóa trên ứng dụng Shopee. Chính vì vậy, nếu muốn tắt để thêm từ khóa thủ công, bạn có thể truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt Web.
- Bước 8: Chọn và Thêm từ khóa gợi ý
Chọn dấu XÓA để loại bỏ những từ không cần thiết khỏi danh sách đấu thầu.
Bấm + Thêm từ khóa để có thể thêm từ khóa khác (Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các gợi ý từ khóa dựa trên mặt hàng kinh doanh của mình). Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter. Chọn Thêm để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu. Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa.
Lưu ý:
- Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất giúp xác định nơi mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm Shopee. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu, phân tích và lựa chọn những từ khóa nào mà khách hàng thường sử dụng khi tìm sản phẩm của bạn.
- Dựa trên mặt hàng mà bạn đang quảng cáo, hệ thống Shopee sẽ gợi ý về những từ mà bạn nên tham gia đấu thầu.
- Hệ thống sẽ chỉ cho phép người dùng sử dụng tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (Bao gồm những từ đã xóa). Khi đến ngưỡng, bạn sẽ không thể thêm bất kỳ từ khóa nào. Chính vì vậy, để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt, chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa.
- Bước 9: Thiết lập và điều chỉnh giá thầu
Giá thầu là là mức chi phí tối đa mà bạn có thể trả cho mỗi lượt Click quảng cáo. Sau khi thiết lập, mức giá sẽ được đưa vào xem xét và từ đó sắp xếp thứ hạng hiển thị cho quảng cáo (vị trí quảng cáo của bạn trong Trang kết quả tìm kiếm).
Mức giá thầu bạn đưa ra càng cao thì thứ hạng hiển thị quảng cáo của bạn sẽ càng cao. Chi phí cho mỗi click quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400 đồng cho cho TỬ KHÓA CHÍNH XÁC VÀ 480 đồng cho TỪ KHÓA MỞ RỘNG cũng như là tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường.
- Bước 10: Trong trường hợp muốn điều chỉnh nhiều từ khóa một lượt, chọn ô trống bên cạnh những từ khóa đó để và chọn Chỉnh sửa hàng loạt.
Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên các từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
- Bước 11: Chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa.
Cách chạy quảng cáo shopee Khám Phá
- Bước 1: Đăng nhập link: banhang.Shopee.vn
- Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee. Chọn + để Tạo chiến dịch mới
- Bước 3: Chọn các sản phẩm mà bạn muốn tiến hành chạy quảng cáo. Chọn Xác nhận
- Bước 4: Thiết lập Giá thầu
Giá thầu là mức phí mà cao nhất mà bạn có thể thanh toán cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Bạn có thể để mặt định mức giá do hệ thống gợi ý hoặc chọn biểu tượng bút chì để có thể điều chỉnh giá thầu phù hợp nhất. Hiện nay, chi phí cho mỗi lượt click quảng cáo bắt đầu từ 200 đồng và sẽ tăng dần lên theo nhu cầu thi trường.
- Bước 5: Thiết lập Ngân sách
Ngân sách là khoản chi phí quảng cáo tối đa mà bạn có thể thanh toán. Quảng cáo sẽ tự động dừng hiển thị khi ngân sách đến giới hạn. Có 3 mức thiết lập để bạn lựa chọn là KHÔNG GIỚI HẠN NGÂN SÁCH, ĐẶT NGÂN SÁCH HÀNG NGÀY hoặc TỔNG NGÂN SÁCH.
- Bước 6: Thiết lập Thời gian áp dụng, Chọn Xác nhận
Thời gian áp dụng là khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Quảng cáo của bạn sẽ tự động tắt ngay khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng. Bạn cũng có thể chọn KHÔNG GIỚI HẠN hoặc chọn NGÀY BẮT ĐẦU và NGÀY KẾT THÚC.
- Bước 7: Đặt Mức Premium. Bật Trạng thái
- Bước 8: Chọn Thiết lập Quảng cáo
Khi chọn vị trí quảng cáo đặt mức Premium, bạn sẽ được phép tăng giá thầu của từng vị trí hiển thị quảng cáo. Giá thầu khi được tăng lên bởi mức Premium sẽ giúp vị trí quảng cáo được chọn đạt được lượng truy cập cao hơn. Mức giá thầu cuối cùng sẽ là mức phí tối đa mà bạn cần thanh toán cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo Shop Ads
- Bước 1: Đăng nhập Kênh Người Bán
- Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee/Chọn Quảng cáo Shop Ads ở thanh bên trái. Chọn vào nút Tạo ngay Quảng cáo Shop Ads để bắt đầu.
- Bước 3: Đặt Tên quảng cáo để bạn có thể dễ dàng nhận biết cũng như quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop Ads.
- Bước 4: Thiết lập Ngân sách, Thời gian áp dụng
- Bước 5: Chọn Trang liên kết – Trang mà bạn muốn khách hàng truy cập vào sau khi click vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
- Bước 6: Chọn hình ảnh để quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của mình.
- Bước 7: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo
- Bước 8: Cách Xem trước quảng cáo
- Bước 9: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý (Xuất hiện danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên Shop kinh doanh của bạn). Xóa những từ không cần thiết khỏi danh sách đấu thầu bằng cách chọn biểu tượng Thùng rác. Bấm + Thêm từ khóa khác. Gõ từ khóa mà bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm. Nhất Enter. Chọn Thêm để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu.
- Bước 10: Bấm Xác nhận và thêm từ khóa
- Bước 11: Chọn Loại từ khóa. Điều Chỉnh Giá thầu (Trong trường hợp muốn thay đổi cùng một lúc nhiều từ khóa, chọn ô trống kế bên những từ đó và Chỉnh sửa hàng loạt).
- Bước 12: Click vào Đăng ký quảng cáo
Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Một số lưu ý cần biết để có thể thể áp dụng các cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả:
Khi nào chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng?
Thông thường, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngừng do một số lý do sau: Hết ngân sách, chạy hết thời gian cài đặt, số lượng sản phẩm trong kho của Shopee đã hết hoặc do bạn đổi tên và giá sản phẩm quá nhiều lần.
Phòng chống click tặc
Để tránh việc click tặc làm ảnh hưởng đến việc chạy chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn, Shopee đã áp dụng quy định chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong vòng 30 phút (Trong khoản thời gian ấy, cho dù 1 người click vào quảng cáo của bạn bao nhiêu lần đều chỉ tính 1 lần). Đồng thời, Shopee cũng chỉ ghi nhận tối đa 5 click vào quảng cáo từ cùng 1 người trong vòng 1 ngày.
Chọn từ khóa
Việc chọn TỪ KHÓA CHÍNH XÁC và TỪ KHÓA MỞ RỘNG cho chiến dịch quảng cáo của bạn nên được dựa trên sản phẩm mà bạn đang kinh doanh cùng hành vi tìm kiếm của khách hàng. Bởi trên thực tế, không phải bất kỳ từ khóa nào cũng có chất lượng cao cùng lượt tìm kiếm lớn có thể mang đến hiệu quả tốt. Chính vì vậy, hãy chỉ chọn những từ khóa phù hợp nhất, đúng nhất với mong muốn của khách hàng.
Nếu có khoảng ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể tìm cho mình ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng thông qua việc chọn những từ khóa phổ biến (Sở hữu lượng tiềm kiếm cao, giá thầu cao).
Ngược lại, nếu shop hàng của bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ, bạn có thể chọn những từ khóa ngách, từ khóa dài (Lượng tìm kiếm nhỏ với giá thầu thấp) để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất.
Kết luận
Không chỉ bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, Shopee còn rất quan tâm đến các đối tác đã tin tưởng và lựa chọn việc bán hàng Online trên nền tảng của mình thông qua hàng loạt các chính sách khác nhau nhằm hỗ trợ việc kinh doanh đạt được hiệu quả tốt mà tiêu biểu nhất phải kể đến đó là quảng cáo Shopee.
Thông qua công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với lượng lớn các khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước, giúp mang lại hiệu quả doanh thu cao với mức chi phí khá thấp.
Hy vọng rằng, với những thông tin về cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới 2021, bạn đã trang bị cho mình được một số kiến thức cần thiết để hỗ trợ cho việc bán hàng Online trên kênh trực tuyến này đạt được hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.