Bạn đang muốn xây dựng một chiến lược Marketing Online đạt hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu top 10 sách về Marketing Online không thể bỏ lỡ dưới đây để có thể trang bị cho mình đầy đủ các kỹ năng, kiến thức cần thiết cũng như lựa chọn được công cụ phù hợp đảm bảo thực hiện được một chiến lược tiếp thị Online đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!
Marketing là gì?
Marketing là một tập hợp các phương pháp cần thiết, không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, cá nhân trong hoạt động kinh doanh của mình. Qua đó, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, đây còn là những cách hiệu quả giúp xây dựng cầu nối giữa Doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu, từ đó mang đến giá trị cụ thể cho doanh nghiệp.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để thực hiện việc Marketing, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Và tùy thuộc vào các yếu tố như: Mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng, ngân sách,… mà doanh nghiệp sẽ chọn cho mình các giải pháp phù hợp nhất tùy theo từng thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo xây dựng được một chiến dịch Marketing Online hiệu quả nhất, bạn cần tìm hiểu cho mình đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cho việc thực hiện kế hoạch tiếp thị Online của mình đạt kết quả tốt nhất.
Marketing là một lĩnh vực cực kỳ rộng và để có thể nắm vững được mọi vấn đề cần thiết bạn sẽ cần phải nghiên cứu trong một thời gian dài cũng như tham khảo kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau mà đặc biệt nhất là sách. Cùng tìm hiểu top 10 sách về Marketing Online không thể bỏ lỡ dưới đây nhé!
- Có thể bạn quan tâm: Top 10 các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay
Top 10 Sách về Marketing Online Không Thể Bỏ Lỡ
Hiện nay, có rất nhiều đầu sách về Marketing Online khác nhau từ những kiến thức nền tảng cho đến chuyên sâu, từ lý thuyết đến thực hành. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn quyển sách trên thị trường như hiện nay, việc có thể tìm thấy được những cuốn sách phù hợp, cung cấp các kiến thức hữu ích, ý nghĩa hoàn toàn không phải là điều dễ dàng.
Dưới đây là danh sách top 10 sách về Marketing Online không thể bỏ lỡ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các kiến thức cùng kỹ năng cần thiết có thể xây dựng nền tảng vững chắc giúp bạn trở thành một nhân viên Marketer chuyên nghiệp.
Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, điện thoại cũng như các thiết bị thông minh có kết nối Internet được đánh giá là những công cụ bán hàng cực kỳ lợi hại. Chính vì vậy, để có thể trở thành một nhân viên bán hàng thành công, điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết cách bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả.
Được xây dựng trên nền tảng 10 kỹ năng quan trọng nhất trong chu trình bán hàng. Với các kiến thức được trình bày với quy trình đơn giản, Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet sẽ giúp cho bạn
- Biết cách đánh bại được “sự tê liệt kinh doanh” – Một lần và mãi mãi
- Biết cách truyền tải thông tin một cách ngắn gọn, hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.
- Đưa ra các câu hỏi giúp người bán nắm được nhu cầu thật sự của khách hàng
- Cách thăm dò, vượt qua các trở ngại cũng như “người gác cổng” để có thể gặp được người ra quyết định cũng như là khách hàng tiềm năng.
- Giúp bạn biết cách giảm thiểu các công việc không thiết yếu, không mang đến lợi nhuận. Từ đó tập trung thời gian, công sức hơn cho việc bán hàng.
- Biến những thất bại thành thành công, doanh số bán hàng.
Bên cạnh đó, quyển sách này còn giúp mở ra cho bạn một kiến thức tổng quát về thế giới bán hàng thế hệ Sales 2, giúp bạn có thể trở thành một nhân viên bán hàng từ xa cũng như người làm Marketing chuyên nghiệp.
Marketing Theo Dữ Liệu Lớn
Marketing Theo Dữ Liệu Lớn là quyển sách về Marketing Online của tác giả Lisa Arthur cung cấp các kiến thức về cách lập lộ trình chiến lược cho các nhà điều hành giải quyết các vấn đề khó khăn và bắt đầu tạo lợi thế cạnh tranh cùng mức tăng trưởng vượt bật.
Với giọng văn khôi hài, kết hợp cùng các ví dụ thực tế và các nguồn tham khảo dữ liệu lớn, quyển sách này sẽ giúp bạn biết các biện pháp giải quyết bằng Marketing dựa theo dữ liệu cùng kế hoạch năm bước xử lý luận cứ dữ liệu lớn.
Trong quyển sách này, bạn sẽ được khám phá:
- Cách người làm Marketing sử dụng dữ liệu để có thể biết được mình cần phải làm như thế nào
- Cách sử dụng những chỉ số đo lường làm kim chỉ nam
- Năm thành phần căn bản cần có của một chiến lược Marketing Online thành công
- Các chiến lược tạo ra cách thức Marketing phù hợp và mang đến tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong Marketing.
- Những phương pháp quản lý chi tiêu Marketing – Khoản chi phí được đánh giá là lớn nhất của doanh nghiệp.
- Biết cách tạo giá trị thông qua chiến lược Marketing tương thích.
- Những biện pháp đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả trong việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Đôi nét về Lisa Arthur
Lisa Arthur là Giám đốc điều hành Marketing của Teradata Applications – Một công ty phần mềm marketing tích hợp chuyên cung cấp cho khách hàng (B2C) và những người làm Marketing trong các doanh nghiệp B2B các ứng dụng phần mềm cũng như là cung cấp tư vấn giúp điều khiển việc cải tổ. Bên cạnh đó, ông còn là người đã tạo ra phương pháp quản lý Marketing tích hợp cho Teradata Corporation – Hãng giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới – Nơi chuyên về công tác lưu trữ dữ liệu tích hợp, phân tích dữ liệu lớn cũng như là các ứng dụng kinh doanh. Trong vai trò của mình, Arthur điều hành kinh doanh, thị trường toàn cầu cùng chiến lược thương hiệu. Gặp gỡ trao đổi với hàng ngàn CMO và chuyên gia Marketing qua các sự kiện và thuyết trình hàng năm.
- Tìm hiểu thêm về Phần mềm Marketing Online tại: https://moavietnam.com.vn/marketing-online/phan-mem-marketing-online
Tiếp Thị Trực Tuyến Thông Minh
Hiện nay, Internet được đánh giá là thị trường cực kỳ tiềm năng giúp các doanh nghiệp có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Một số phương pháp Marketing Online phổ biến có thể kể đến như: Quảng cáo hiển thị, Email Marketing, truyền thông xã hội,…
Trong Tiếp Thị Trực Tuyến Thông Minh, người đọc sẽ được tiếp cận một cách tổng quát nhất mọi khía cạnh của tiếp thị trực tuyến. Từ thiết kế Website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho đến thực hiện các hoạt động tiếp thị trên các blog, các trang mạng xã hội.
Với văn phong gần gũi với mọi người, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nắm bắt thông tin cùng các lời khuyên hữu ích một cách nhanh chóng dù là chỉ lướt qua bất kỳ chương nào.
Sách hay về marketing: Marketing Cho Bán Lẻ
Marketing Cho Bán lẻ được đánh giá là quyển sách về Marketing Online không thể thiếu đối với người làm Marketing cho việc kinh doanh bán lẻ. Nó cung cấp cho người đọc một mô hình tiếp thị sản phẩm vô cùng hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ khác trên thị trường dù là cá nhân kinh doanh Online hay là các doanh nghiệp có quy mô lớn.
Thông qua cuốn sách Marketing Online này, bạn sẽ được tiếp xúc với vô số các thông tin bổ ích về kinh doanh, về cách xây dựng những mối quan hệ vững chắc, lâu dài đối với khách hàng và đối tác. Một số thông tin tiêu biểu có thể kể đến như:
- Các quy tắc giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng cũng như khiến họ trở thành các sách hàng trung thành, ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn khi có nhu cầu.
- 10 quy tắc về soạn thảo thư quảng cáo mà bất kỳ đơn vị bán lẻ nào cũng cần phải biết và áp dụng khi gửi thư tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng.
- 10 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một Website
- Những nguyên nhân khiến quảng cáo không thể áp dụng được cho những cửa hàng bán lẻ và cách khắc phục nó.
- Cách để có thể áp dụng luật tương tác vào kinh doanh nhằm giúp doanh nghiệp thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Nghệ Thuật Câu “Like”
Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Zalo, Twitter hay LinkedIn,… không còn đơn giản chỉ là những trang giải trí đơn thuần mà đây còn là kênh cực kỳ hiệu quả giúp doanh nghiệp tương tác một cách nhanh chóng, hiệu quả với khách hàng.
Được xây dựng từ chính kiến thức cùng trải nghiệm của tác giả Ann Handley – Giám đốc Nội dung của MarketingProfs – công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện và C.C Chapman – diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard – Nghệ Thuật Câu “Like” sẽ trang bị cho người đọc phương pháp để phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Đặc biệt, với ngôn từ gần gũi, tính thực tiễn cao, bất kỳ ai cũng sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với các thông tin mà quyển sách mang lại.
- Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Marketing Online ở đâu uy tín đảm bảo chất lượng
Sách hay về marketing: Marketing Đột Phá
Ra đời vào tháng 3/2017, Marketing Đột Phá được đánh giá là quyển sách của thời đại với nội dung mới mẻ phản ánh đúng thực trạng Marketing hiện nay.
Thông qua quyển sách này, người đọc sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng thực thế đang diễn ra trên thị trường cũng như những phương pháp thực hiện Marketing hiệu quả mà các Marketer hoàn toàn có thể thể dễ dàng áp dụng vào thực tế làm nghề của mình. Đặc biệt, đối với những ai theo chuyên môn SEO Website bán hàng, đây chắc chắn là quyển sách mà bạn không thể bỏ qua.
Với thời đại mà thị trường mở cửa và áp lực cạnh tranh ngày càng lớn như hiện nay, Marketing Online luôn được xem là một trong những công cụ hàng đầu giúp doanh nghiệp không chỉ có thể tồn tại mà còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi tiếp thị trực tuyến đang trở thành một trong những hoạt động hiện được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và tập trung đầu tư.
Marketing Đột Phá được nhiều chuyên gia ví như là cuốn sách Marketing căn bản mà bất kỳ ai đang kinh doanh hoặc làm những công việc liên quan đến Marketing đều phải đọc ít nhất một lần. Bởi nó sẽ giúp người đọc trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực Marketing. Từ đó, đảm bảo xây dựng được một chiến lược Marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Từ đó, tạo nên những bước phát triển mạnh mẽ trong hoạt động Marketing cũng như kinh doanh hiệu quả.
Cẩm Nang Marketing Trực Tuyến
Cẩm nang Marketing Trực Tuyến là quyển sách về Marketing Online được viết bởi chuyên gia Marketing nổi tiếng Zeke Camusio. Nội dung sách giới thiệu đến người đọc những phương pháp và kỹ thuật để có thể giúp trang Web của bạn đạt được thứ hạng cao trên Google (Tối ưu hóa SEO) cũng như là thu hút hàng ngàn lượt truy cập từ các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, YouTube và LinkedIn. Từ đó, biết Website trở thành một cô máy bán hàng hiệu quả, giúp thu hút ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi lượng truy cập đó thành số lượng mua hàng thực tế.
Facebook Marketing Từ A Đến Z
Facebook Marketing từ A đến Z là quyển sách cung cấp cho người đọc tất cả những vấn đề có liên quan đến nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay (Facebook).
Đó có thể là cơ chế mà trang mạng xã hội này vận hành, về cách mà nền tảng này khai thác cũng như là phân tích tư duy và hành vi của người dùng, các công cụ giúp mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu được và đánh trúng vào tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu khi thực hiện chiến lược Marketing của mình.
Bên cạnh đó, những kiến thức, nội dung được chia sẻ trong sách còn được sắp xếp một cách logic từ dễ đến khó. Đảm bảo giúp bạn dù là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm lâu năm cũng đều có thể học hỏi được điều gì đó từ sách. Kết hợp với đó là những hình ảnh minh họa rõ ràng, hấp dẫn, bạn còn có thể hoàn toàn làm chủ trang mạng xã hội này để có thể giúp đạt được một chiến lượng Marketing hiệu quả nhất.
- Tham khảo ngay Khóa học Marketing Online tại MOA Việt Nam: Tại đây
Bước Chuyển Marketing
Với Bước Chuyển Marketing, bạn sẽ biết cách để xây dựng được nền tảng Marketing hoàn thiện và hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ hiện nay. Dựa trên phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, mọi quá trình từ xây dựng cho đến triển khai chiến lược Marketing đều phải tập trung vào điều mà khách hàng cần.
Đặc biệt, đây không chỉ là cuốn sách viết riêng cho những người làm trong lĩnh vực Marketing, bởi nội dung của nó đều phù hợp và hữu ích cho bất kỳ ai muốn bắt đầu cũng như tham gia vào công việc kinh doanh trong nền kinh tế hiện đại.
Sách hay về marketing: Cái Đuôi Dài
Được ví như một cuốn sách Marketing căn bản nhất, Cái Đuôi Dài của tác giả Chris Anderson mang đến cho người đọc của mình những kiến thức thực tế có thể dễ dàng áp dụng được vào trong quá trình làm nghề của chính mình.
Nhiều người còn nhận định rằng quyển sách này giống như một chiếc la bàn định hướng cho dân Marketing nói chung và dân Digital Marketing nói riêng. Cái Đuôi Dài đề cập đến vấn đề “Trong thời đại internet phát triển, lợi nhuận không chỉ nằm trong những sản phẩm nổi bật mà còn nằm trong những sản phẩm bình thường dành cho nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu riêng biệt”. Từ đó, giúp người đọc có thể mở rộng tầm nhìn, biết cách mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình phát triển xa hơn trên thị trường cũng như là khai thác được tối đa nguồn lực của doanh nghiệp.
Kết luận
Vừa rồi là top 10 sách về Marketing Online không thể bỏ lỡ. Hy vọng rằng, với những thông tin tiếp thu được trong sách, bạn sẽ có thể tạo cho mình một nền tảng vững chắc, có thể tồn tại và ngày càng phát triển trong nghề cũng như là biết cách xây dựng được cho doanh nghiệp của mình một kế hoạch Marketing Online đạt hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.