Banner quảng cáo là một thứ không thể thiếu trong những chiến lược marketing hiện nay, thì dù là marketing truyền thống hay marketing online, nhưng bạn có biết Banner là gì không? Mặc dù nó xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống chúng ta nhưng có nhiều bạn vẫn không để ý đến nó. không sao cả chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn với bài viết: Banner là gì? Cách thức để tạo Banner quảng cáo hiệu quả dưới đây nhé.
Tìm hiểu về banner
Banner là gì ?

Banner là một ấn phẩm truyền thông được thiết kế với mục tiêu quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu và nhiều mục đích khác
Banner hiện có rất nhiều loại. Nhưng phổ biến nhất là 3 loại banner sau:
- Banner đường phố
- Banner website
- Banner báo, banner tạp chí
Quảng cáo banner là gì ?
Quảng cáo banner là hình thức quảng cáo đặt banner, hình ảnh quảng cáo trên các site liên quan, có lượng truy cập người dùng tốt
Ví dụ: Các bạn bán sản phẩm nông nghiệp, rau củ sạch chẳng hạn, thì các bạn có thể trả phí để đặt banner quảng cáo về sản phẩm của mình lên các siêu thị lớn kèm theo gian hàng giới thiệu sản phẩm để tiếp cận khách hàng
Nhắc đến quảng cáo banner hiện nay người ta sẽ nhắc ngay đến quảng cáo Google GDN. Đây là hình thức quảng cáo mạng hiển thị Google
Nếu bạn thường xuyên lướt web, đọc bài trên các trang tin tức và thường hay thấy những banner quảng cáo. Thì đó phần lớn đều là mẫu quảng cáo Google GDN đó
Tìm hiểu về các dạng banner quảng cáo là gì?
Banner website, online banner là gì?
Banner website, hay còn được gọi là banner online. Đây là loại banner được sử dụng cho các chiến lược marketing online. Banner sẽ được đặt trên các website, website ở đây có thể là website bán hàng, hay các site chia sẻ nội dung, site tin tức . . .
Khi banner đặt trên site có càng nhiều lượt truy cập thì cơ hội để banner tiếp cận được khách hàng hơn. Qua đó truyền tập thông điệp tốt hơn, hỗ trợ marketing quảng bá sản phẩm, thương hiệu hiệu quả

Loại banner này hiện tại đang được đặt rất rất nhiều trên các website thuộc mạng hiển thị Google. Nhà quảng cáo có thể setup chiến dịch quảng cáo GDN và hiển thị banner quảng cáo cùng một lúc lên các website có lượng người truy cập trả lớn. Sau đó trả phí theo lượt hiển thị, hoặc mỗi lượt click của người dùng vào quảng cáo
Banner online đặt trên các website hiện tại đang có rất nhiều kích thước khác nhau. Có thể là banner kích thước lớn, nhỏ, dài rộng khác nhau tùy vào khoảng trống mà admin web chừa lại để hiển thị quảng cáo
Vì vậy, nếu chạy quảng cáo GDN, nhà quảng cáo cần phải thiết kế bộ banner nhiều kích thước theo yêu cầu từ Google để quảng cáo banner có thể hiển thị trên tất cả các website
Banner đường phố

Banner đường phố là loại banner được thiết kế bằng các loại vật liệu như giấy, vải . . . Banner đường phố thường được đặt ở những địa điểm có nhiều người qua lại để truyền tải thông điệp đến những đối tượng người dùng này
Ví dụ: Banner đặt ở ngã tư nhiều người qua lại. hoặc là các banner được làm cỡ lớn rồi đặt dọc theo cao tốc hoặc đường quốc lộ. Qua đó hỗ trợ làm thương hiệu và truyền tải thương hiệu quảng cáo cực kỳ tốt
Loại banner đường phố có những đặc điểm như sau:
- Đặt ở nơi đông người qua lại
- Đa dạng kích thước, hình dáng
- Không nhắm được đối tượng cụ thể
- Hỗ trợ tăng cường nhận diện thương hiệu
Banner báo, tạp chí
Đây là loại banner được in trực tiếp trên các mặt báo, hay ấn phẩm tạp chí. Để có thể đặt banner trên báo, tạp chí như này thì các bạn cần phải trả phí cho nhà xuất bản

Về kích thước thì đa dạng để các bạn lựa chọn, đôi khi các bạn cũng có thể yêu cầu đặt banner ở trang bìa, trang đầu tiên của báo hay tạp chí cũng được. Có chăng là giá cả sẽ khác nhau thôi nhé
Đối với banner báo, tạp chí thì các bạn sẽ nhắm mục tiêu đến những người hay đọc báo, hay tham khảo các tạp chí
Tuy banner trên báo, tạp chí cũng không hỗ trợ nhắm mục tiêu khách hàng tốt như banner online. Tuy nhiên nếu biết cách các bạn vẫn có thể đặt quảng cáo ở những mặt báo, ấn phẩm tạp chí phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Quảng cáo banner website hiệu quả không
Câu trả lời là có nếu như bạn biết cách để banner của mình có thể tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể cũng như làm thế nào để những khách hàng đó tương tác nhiều hơn trên mẫu quảng cáo banner của mình
Vấn đề cốt lõi của quảng cáo cũng vẫn sẽ là nó cần thu hút được sự quan tâm của người dùng, của khách hàng tiềm năng và bạn cần phải Trước yêu cầu này bạn cần phải tạo được banner quảng cáo thật sự tốt, thu hút, thêm vào đó bạn cần đặt quảng cáo ở những vị trí thu hút ánh nhìn trên web, đặt quảng cáo trên những site có lượng truy cập tốt. Khi đó thì tương tác của người dùng vào quảng cáo sẽ tăng lên, mức hiệu quả sẽ dần được cải thiện
Ngoài ra bạn cũng nên làm các cuộc nghiên cứu, khảo sát về thói quen khách hàng hay là nhu cầu của từng lứa tuổi, từng vùng miền. Khi nắm rõ được điều đó, bạn sẽ có thể xem xét cũng như đề ra được các chiến lược Marketing phù hợp nhất và đem lại hiệu quả cao.
Có một điểm đặc biệt đó là không như các banner quảng cáo truyền thống, với banner quảng cáo trực tuyến doanh nghiệp có thể xác định mục tiêu thông qua các yếu tố nhằm giúp quảng cáo hiển thị đúng nơi, đúng đối tượng, đúng thời điểm
Chẳng hạn như với mẫu banner quảng cáo cho các thiết bị di động đời mới bạn chọn cách hiển thị quảng cáo đến những đối tượng có sở thích về công nghệ cũng như mua sắm, hiển thị quảng cáo trên các trang web công nghệ, web tin tức
Bạn lựa chọn thời điểm khách hàng tiềm năng của mình có thời gian dành để lướt web. Khi đó thì cơ hội để sản phẩm tiếp cận với các khách hàng tiềm sẽ tăng lên đáng kể, mang lại một hiệu suất tốt và hiệu quảng cáo cao
Bí quyết quảng cáo banner thành công

Đặt quảng cáo site liên quan
Bạn chỉ nên đặt quảng cáo banner lên những trang web thực sự liên quan bởi việc đặt quảng cáo tràn lan sẽ khiến cho bạn tốn một khoản ngân sách lớn trong khi số lượng đơn hàng lại không được đảm bảo.
Chọn vị trí hiển thị tốt
Lựa chọn những vị trí quảng cáo thực sự tốt trên các trang web: Đối với quảng cáo banner, không yêu cầu mẫu quảng cáo của bạn cần phải xuất hiện nhiều và liên tục, quan trọng ở đây chính là những tương tác
Nếu như quảng cáo hiển thị nhiều mà tương tác thấp, điểm chất lượng quảng cáo sẽ giảm dẫn đến những tác động tiêu cực. Vậy làm thế nào để tăng tương tác cho quảng cáo, bạn sẽ cần phải hiển thị quảng cáo tốt trên các trang web, banner quảng cáo hiển thị ở nơi mà chắc chắn người dùng khi truy cập web họ sẽ nhìn thấy, đây là vấn đề cần được quan tâm
Về nguyên tắc chọn vị đặt quảng cáo banner trên web bạn nên dựa vào mô hình chữ F. Mô hình chữ F biểu thị cho thói quen thao tác của người dùng khi truy cập web, họ thường thao tác từ trái qua phải, từ trên xuống dưới
Các thao tác được tập trung thực hiện ở đâu trang và cột bên trái. Vì thế bạn mà với mẫu quảng cáo banner của mình bạn nên tập trung hiển thị chúng ở đầu trang cùng với cột bên trái
Đảm bảo chất lượng trang đích
Banner quảng cáo chỉ là cách để bạn thu hút sự quan tâm của người dùng đối với những gì bạn đang muốn tiếp thị, còn để tìm kiếm những đơn hàng thì yêu chính là nằm ở chất lượng trang đích
Chất lượng trang đích của bạn có mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng hay không, có hiển thị đầy đủ các thông tin về sản phẩm mà khách hàng hay không . . .
Những điều này sẽ có ý nghĩa với các quyết định mua hàng của người dùng, thêm vào đó nữa đó chính là điểm chất lượng quảng cáo sẽ được cải thiện nếu như trang đích quảng cáo thực sự tốt
Kết luận
Qua bài viết trên chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được định nghĩa Banner là gì rồi cũng như các cách thức để tạo banner hiệu quả. Chúc các bạn sẽ thành công trong công việc của mình nhé.