Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, khi mà xu hướng mua sắm và tìm kiếm thông tin trực tuyến của người tiêu dùng đang ngày càng tăng cao. Marketing Online đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trực tuyến. Vậy Marketing Online gồm những gì? Cùng moavietnam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Marketing Online Là Gì?
Marketing Online là hoạt động tiếp thị trực tuyến thông qua các kênh Online cũng như các phương tiện kỹ thuật số nhằm giới thiệu thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, đáp ứng yêu cầu của họ từ đó đạt được mục đích mong muốn.
- Tham khảo ngay: Top 7 các hình thức Marketing Online hiệu quả 2022
Marketing Online Gồm Những Gì?
Hiện nay, có rất nhiều công cụ Marketing Online cùng các công cụ hỗ trợ khác nhau. Trong đó, có 5 công cụ được đánh giá là thông dụng và hiệu quả nhất được rất nhiều các chuyên gia Marketer sử dụng đó là Website, Mạng xã hội , SEO & SEM, Email marketing, Mobile marketing.
Website – Bộ Mặt Thương Hiệu Của Doanh Nghiệp
Website được đánh giá là công cụ Marketing Online quan trọng hàng đầu được ví như bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi nó như một cửa hàng nơi mà bạn sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ, cung cấp thông tin cũng như thực hiện giao dịch mua bán. Theo phân tích từ các chuyên gia, một Website chuyên nghiệp sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đó thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Để có thể hiểu được tầm quan trọng của một Website, hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Bạn có nhu cầu cần mua sản phẩm/dịch vụ nào đó nên cần truy cập vào Website của các công ty khác nhau có thêm thông tin và lựa chọn cho mình được đơn vị phù hợp nhất. Vậy, liệu bạn sẽ chọn một nơi có Website được thiết kế với giao diện thân thiện, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin hay một trang Web cẩu thả, load trang chậm với những thông tin chung chung?
Chính vì vậy, hãy cố gắn đầu tư để xây dựng cho mình một Website thật chuyên nghiệp, thu hút, đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá trình truy cập. Từ đó, góp phần vào việc xây dựng uy tín thương hiệu, tạo sự ấn tượng tốt và biến bạn trở thành ưu tiên lựa chọn của khách hàng khi có nhu cầu.
Mạng xã hội – Kênh Hàng Đầu Dành Cho Giới Trẻ
Trong thời buổi hiện nay, các nền tảng mạng xã hội không chỉ được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là giới trẻ mà còn là một trong những công cụ hàng đầu được nhiều người lựa chọn khi được hỏi Marketing Online gồm những gì? Một số trang mạng xã hội phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Facebook, Instagram, youtube, zalo,… với số lượng lớn người dùng lớn và là môi trường trường kinh doanh cực kỳ tiềm năng mà các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua.
Thông qua việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online trên các trang mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận và tương tác hơn với ngày càng nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng. Dễ dàng tìm hiểu được các xu hướng, vấn đề, nhu cầu cũng như dữ liệu của khách hàng. Từ đó, xây dựng cho mình một kế hoạch Marketing Online đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất.
- Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Marketing Online chất lượng chuyên nghiệp tại MOA Việt Nam
Công cụ SEO và SEM
SEO và SEM là 2 công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong danh sách Marketing Online gồm những gì. Thông qua nó, bạn sẽ có thể khai thác được lượng người dùng trên Google cũng như các trang mạng tìm kiếm khác.
Bên cạnh đó, việc sử dụng một cách hiệu quả 2 công cụ này còn giúp Website của bạn được tối ưu hơn và dễ dàng đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm.
SEO (Search Engine Optimization)
- SEO là phương pháp tối ưu nhằm giúp Website sở hữu vị trí cao trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm.
- Hiểu một cách đơn giản nhất, SEO là phương pháp nâng hạng Website dựa trên các kiến thức về tiêu chí đánh giá thứ hạng của Website trên Google một cách tự nhiên. Để có thể làm được điều này, bạn sẽ cần phải đảm bảo tối ưu hóa các tiêu chí đánh giá Website của Google như: Chất lượng, nội dung Website,…
- Mặc dù phải đợi một thời gian dài để có thể thấy được hiệu quả (Khoảng từ 3 đến 6 tháng), nhưng SEO Website lại là phương pháp được đánh giá là mang đến hiệu quả lâu dài cho Website bán hàng của bạn. Giúp tạo ấn tượng tốt, thu hút đến trang Web của mình ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng.
SEM (Search Engine Marketing)
- SEM là hình thức Marketing Online trên google. Việc chạy SEM sẽ tốn của bạn một khoản chi phí để quảng cáo trên các trang tìm kiếm thông qua từ khóa và các nhóm từ khóa dựa trên chiến lược Marketing Online mà bạn hướng đến.
- Và để có thể tiết kiệm được chi phí chạy SEM mà vẫn đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ cần phân tích và phán đoán cẩn thận, phân loại những từ khóa thích hợp để từ đó xây được nội dung quảng cáo một cách tối ưu, hiệu quả nhất.
Email Marketing
Email Marketing là công cụ giúp quảng cáo trực tiếp đến khách hàng hoặc nhóm khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn sẽ có thể tiếp cận, tương tác đồng thời cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi thông qua những bức thư điện tử.
Để có thể đảm bảo thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhất, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm chính là xây dựng cho mình một cơ sở dữ liệu khách hàng (Database) cũng như có Email của nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Một số cách phổ biến có thể giúp bạn thu thập được Email của khách hàng có thể kể đến như Form điền thông tin trên Website, các chương trình khuyến mãi lấy thông tin khách hàng,…
Sau khi đã có được Data Email khách hàng, bạn có thể bắt tay vào việc xây dựng một kế hoạch Email Marketing phù hợp nhất với chiến lược Marketing Online của mình. Bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm gửi Email như Constant Contact, GetResponse,… để hỗ trợ cho việc thực hiện chiến dịch của mình kết quả tốt nhất.
Hiện nay, các phần mềm gửi Email Marketing phổ biến hoàn toàn có thể tự động giúp doanh nghiệp phân tích các số liệu như: Số lượng người mở Email, đọc Email, tự động gửi Email đến khách hàng từ đó giúp bạn tự động thực hiện chiến lược Marketing Online của mình.
- Xem ngay Khóa học Marketing Online tại: https://moavietnam.com.vn/khoa-hoc-marketing-online
Mobile Marketing
Theo một báo cáo thống kê từ nhiều nguồn trên Global digital Snapshot năm 2017, số thiết bị di động có kết nối mạng hiện nay được người việt nam sử dụng là 5.007 triệu máy. Có thể thấy rằng, Mobile Marketing là xu hướng thời đại mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua trong chiến dịch Marketing Online của mình.
Chính vì vậy, trong chiến dịch Marketing Online của mình, hãy thiết một Website tương thích với điện thoại, xây dựng các chương trình Marketing trên Mobile như gửi tin nhắn SMS, MMS, thiết kế các quảng cáo trên app,…
Để có thể xây dựng được một chiến lược Mobile Marketing phù hợp, hiệu quả, bạn sẽ cần phải hiểu rõ từng công cụ cũng như cách thiết kế xây dựng phối hợp hiệu quả. Điều đó đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhật các kiến thức Marketing Online bao gồm những gì một cách thường xuyên, liên tục để có thể kịp thời bắt kịp xu hướng mới nhất trong nước và thế giới cũng như không ngừng trau dồi phấn đấu để trở thành một Marketer chuyên nghiệp.
- Tìm hiểu thêm về Công việc của nhân viên Marketing Online Tại đây
Kết luận
Vừa rồi là bài chia sẻ về Marketing Online gồm những gì? Hy vọng rằng, với những thông tin về các công cụ Marketing Online được nhắc đến trong bài viết, bạn đã có thể biết được cách xây dựng cho mình một chiến lược tiếp thị trực tuyến đạt hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.