Facebook Ads hay quảng cáo Facebook là gì mà nó lại được xem như một phần không thể thiếu trong một chiến dịch Marketing Online tổng thể?
Tại sao cần phải sử dụng Facebook Ads và những ai nên dùng công cụ này?
Có những phương pháp Target Facebook nào và làm sao để có thể Target Facebook Ads đạt hiệu quả tốt nhất?
Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì hãy cùng MOA Việt NAM tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể giải đáp được những vấn đề của mình cũng như là thu thập thêm một số thông tin, kinh nghiệm giúp việc chạy quảng cáo Facebook của bạn đạt hiệu quả tốt nhất nhé!
Quảng cáo Facebook là gì?
Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là tên dịch vụ quảng cáo trả phí của Facebook cho phép hiển thị thông tin quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, những chương trình khuyến mãi, ưu đãi của các tổ chức/ cá nhân đến các đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook cũng như những trang mạng xã hội có liên kết với Facebook.
Cách nhận biết Facebook Ads
Theo thống kê, Facebook sở hữu một kho dữ liệu thông tin người dùng cực kỳ to lớn. Tất cả đều được thu thập thông qua việc người dùng khai báo về họ tên, độ tuổi, giới tính, địa điểm cũng như là sở thích khi đăng ký tài khoản trên trang mạng xã hội này.
Vì lẽ đó, Facebook hiểu rất rõ về các đối tượng khách hàng của mình. Họ có khả năng rất tốt trong việc phân các Target Ads (Quảng cáo hướng đối tượng). Đảm bảo những sản phẩm/dịch vụ đến đúng với người thật sự có nhu cầu.
Lưu ý: Đôi khi, những sản phẩm được cung cấp cũng thể là các trang Web mà người dùng quan tâm tới hoặc các sự kiện mà họ muốn tham gia.
Ví dụ:
-
Bạn tìm kiếm và tham gia vào một Group Facebook về chủ đề bán hàng trên Facebook.
-
Chỉ trong thời gian ngắn, Facebook sẽ nhanh chóng thu thập thông tin này và xác định rằng bạn đang quan tâm đến những khóa học về Facebook Ads.
-
Sau đó, trong quá trình lướt Face bạn sẽ bắt gặp vô số các khóa học cũng như các dịch vụ có liên quan đến quảng cáo Facebook.
Vậy, làm làm sao để có thể biết chính xác bài đăng đó có phải là quảng cáo hay không.
Hiện nay, Facebook cung cấp rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo. Thông qua đó, bạn cũng có thể biết được bản chất của nó là gì cũng như là cách nhận biết nó so với một bài đăng thông thường.
Cách nhận biết rõ nhất nhất là bạn có thể nhìn thấy chữ “Sponsored” ngay bên dưới tên của Fanpage, nút “Like Page” trên góc phải cùng nút CTA – Signup góc dưới. Bởi chắc chắn, những bài đăng thông thường sẽ không có các cài đặt hiển thị như thế.
Bên cạnh loại quảng cáo bài đăng, còn có các quảng cáo hiện ở thành bên giống như dạng biểu ngữ.
Không chỉ vậy, nhờ tính năng liên kết giữa Facebook và Instagram, nên một khi sử dụng Facebook Ads, bạn cũng có thể sử dụng tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo trên Instagram.
Quảng cáo Facebook là gì? – Các Loại Facebook Ads
Hiện nay, Facebook có rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào loại quảng cáo mà người chạy định áp dụng cũng như mục tiêu quảng cáo của người sử dụng.
Một số định dạng quảng cáo phổ biến trên thị trường hiện nay:
Quảng Cáo Theo Mục Tiêu
Việc thực hiện quảng cáo theo mục tiêu có ảnh hưởng rất lớn đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger,…) Nơi mà quảng cáo Facebook có thể xuất hiện.
3 loại quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu:
-
Awareness (Nhận thức): Nhằm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo Awareness xây dựng độ nhận biết và sự quan tâm hàng đầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:
-
Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu): Khuyến khích khách hàng khám phá thương hiệu của bạn
-
Local Awareness (Nhận thức địa phương): Khuyến khích khách hàng khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (Tùy chọn mục tiêu giới hạn dựa trên mức độ gần gũi đối với doanh nghiệp)
-
Reach (Phạm vi tiếp cận): Hiển thị quảng cáo của bạn đến với số lượng khách hàng tối đa có thể. (số lượng có hạn)
-
-
Consideration (Xem xét): Đây là hình thức quảng cáo khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và tìm kiếm thêm các thông tin về nó. Bạn có thể nhìn thấy hiệu quả của hình thức này thông qua các mục tiêu quảng cáo tăng:
-
Traffic: Dẫn mọi người đến một trang trên Website của bạn
-
Engagement: Thúc đẩy Engagement với doanh nghiệp bạn
-
Page Likes: Tăng lượt thích trên trang Facebook
-
Post Engagement: Tăng khả năng tương tác với một bài đăng cụ thể
-
Offer Claims: Khiến người dùng yêu cầu một đề nghị
-
Event Responses: Thu hút mọi người tham dự một sự kiện
-
App Installs: Tạo cài đặt ứng dụng
-
Video Views: Tạo lượt xem trên video
-
Lead Generation: Giúp có được lượng khách hàng mới thông qua lượng khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook cung cấp ngay trên nền tảng
-
Messenger Ads: Gửi quảng cáo cho mọi người dùng ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.
-
-
Conversion (Chuyển đối): Hình thức quảng cáo chuyển đổi. Khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bao gồm những mục tiêu quảng cáo tăng:
-
Conversion: Thúc đẩy hành động người dùng trên Website của bạn
-
Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng): Thúc đẩy doanh số
-
Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng/Tính khả dụng hạn chế): Lưu lượng truy cập vào cửa hàng
-
Quảng Cáo Theo Thể Loại
Hình Ảnh
Bạn có thể sử dụng image của thương hiệu hoặc sản phẩm mà mình muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm:
JPEG |
JPG |
PNG |
PSD |
TIF |
TIFF |
WBMP |
WEBP |
XBM |
BMP |
DIB |
GIF |
HEIC |
HEIF |
IFF |
JFIF |
JP2 |
JPE |
Lưu ý: Facebook quy định kích thước của file ảnh là tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5, 20% text trong ảnh và được lưu dưới dạng jpg hoặc png.
Video
Sử dụng nhiều image trong chuyển động quảng cáo để đảm bảo thu hút người dùng hơn trong News Feed.
Trình chiếu
Sử dụng trình chiếu kết hợp cùng hình ảnh, văn bản, video hoặc âm thanh. Có thể bao gồm một video hoặc 3 đến 10 ảnh trong một quảng cáo trình chiếu.
Carousel (Quảng Cáo Băng Chuyền)
Carousel ads hiển thị tối đa một video hoặc 10 ảnh trong một quảng cáo và mỗi quảng cáo sẽ có một liên kết riêng.
Trải Nghiệm Tức Thì
Trải nghiệm tức thì sẽ được mở ra khi người xem click vào quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Thông qua việc tạo một trải nghiệm tức thì, bạn sẽ có thể làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo.
Bộ sưu tập
Định dạng bộ sưu tập sẽ bao gồm nhiều sản phẩm và mang đến một trải nghiệm tức thì ngay khi có người dùng tương tác với nó. Khách hàng có thể khám phá cũng như duyệt các sản phẩm được mua từ điện thoại của họ một cách trực quan.
Quảng cáo Facebook là gì? – Quy Trình Hoạt Động Của Facebook Ads?
Quy trình hoạt động của Facebook nhắm mục tiêu người dùng thông qua vị trí, nhân khẩu, độ tuổi cũng như thông tin cá nhân.
Đối tượng khách hàng sẽ do người dùng lựa chọn thông qua những thao tác trong quá trình cài đặt quảng cáo. Sau khi hoàn thành, có thể đặt ngân sách và mức giá thầu cho mỗi lượng click của khách hàng (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị.
Việc target (Nhắm mục tiêu quảng cáo) được đánh giá là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook.
Tại đây, bạn sẽ cần phải điền:
-
Location: Vị trí đối tượng khách hàng mục tiêu
-
Age/Gender: Độ tuổi và giới tính
-
Interests: Sở thích
-
Broad Categories: Danh mục mở rộng. Tại đây, bạn có thể chọn sở thành hoặc những hành vi thông thường khách hàng của bạn.
Sau khi hoàn tất, Facebook Ads sẽ dùng các thông tin này để tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo cho họ.
Những Ai Nên Tham Gia Quảng Cáo Trên Facebook?
Có một quy tắc mà bất kỳ ai khi triển khai Marketing Online đều phải tuân thủ đó tiến hành kiểm tra các kênh Marketing mới (Đặc biệt là những kênh nổi tiếng, dễ bị tăng giá do xảy ra hiện tượng cầu quá cung). Khi ấy, bạn sẽ cần phải xem xét liệu công ty của mình có phù hợp với mạng lưới tiếp thị đó hay không trước khi bắt tay vào thực hiện.
Và dù được đánh giá là kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả nhưng Facebook cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thực tế đã chứng mình rất nhiều doanh nghiệp đã “hao tiền, tốn của” nhưng vẫn gặp thất bại khi chạy quảng cáo Facebook do hoàn toàn không phù hợp.
Đặc biệt, bạn cần biết rằng xu hướng quảng cáo Facebook thường thiên về hiển thị hơn là tìm kiếm. Bởi người mục tiêu của người dùng khi sử dụng trang mạng xã hội này chủ yếu là để kết nối với bạn bè chứ không phải mua sắm. Vì vậy, nó được xây dựng để có thể tạo ra nhu cầu chứ không phải là để đáp ứng.
Low – Friction Conversions (Chuyển đổi tương tác thấp)
Những yêu cầu Low – Friction Conversions (chuyển đổi tương tác thấp) hay còn gọi là chiến lượng yêu cầu người dùng đăng ký, tuyệt đối không ép mua là phương thức thường được những doanh nghiệp đã từng thành công khi dùng quảng cáo Facebook sử dụng.
Ví dụ:
Bạn sẽ thật sự sai lầm nếu cố gắng nhắn tin cho một khách hàng và thuyết phục mua hàng với mục đích tăng ROI khi họ truy cập vào Website của bạn không phải để lựa chọn mua hàng mà là chỉ vô tình nhấn vào quảng cáo hay đơn giản là muốn và “xem cho biết”. Bởi khi ấy, khách hàng sẽ thấy cực kỳ khó chịu bởi có cảm giác như bạn đang cố ép họ làm điều mà mình không muốn.
Thay vào đó, hay dành cho khách thời gian để có thể tham quan cửa hàng và sau đó tiến hành tư vấn thêm để họ chọn lựa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu về các chương trình ưu đãi để khách có thể biết rằng bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp thông tin khi họ có nhu cầu.
Theo thống kê, nhu cầu của người dùng sẽ thay đổi nhanh chóng và có khả năng rất cao là họ sẽ thoát khỏi Website để quay lại Facebook nếu xuất hiện yêu cầu họ mua hàng.
Vì vậy, hãy chỉ đưa vào những chuyển đổi đơn giản như đăng ký nhận tin, đăng ký nhận tài khoản, điền vào biểu mẫu hoặc gửi địa chỉ Email kèm theo những ưu đãi. Khi ấy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thông tin thu thập được để lên chiến lược tiếp thị cho mình.
Một số Website giao dịch hàng ngày như Fab, Groupop, AppSumo được đánh giá là những ví dụ tiêu biểu nhất cho các doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook thành công.
Bên cạnh đó, cần đảm bảo khi khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn, nó sẽ chỉ hỏi thông tin về địa chỉ Email, hoàn toàn không có lời mời chào hay bán hàng. Các chương trình tiếp thị, khuyến mãi chỉ được gửi đến thông qua địa chỉ Email họ đã để lại.
Mô Hình Kinh Doanh
Kiếm tiền lâu dài được đánh giá là mô hình kinh doanh phù hợp nhất trên Facebook. Bạn nên hướng đến việc kiếm thu nhập từ người dùng theo cách bền vững thời gian dài chứ không phải chỉ cố gắng lấy thật nhiều một lần duy nhất.
Và cần lưu ý rằng, dù khách hàng đã cung cấp thông tin địa chỉ Email. Bạn vẫn sẽ cần phải xây dựng niềm tin trước khi hướng khách đến việc mua hàng.
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên cố gắng thực hiện những đơn hàng lớn. Thay vào đó, hãy hướng tới những đơn hàng nhỏ lẻ nhưng lâu dài. Để có thể đạt được điều này, bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian cũng như công sức có thể chăm sóc và tiếp thị khách hàng.
Quảng cáo Facebook là gì? – Tại sao nên sử dụng quảng cáo Facebook?
Quảng Cáo Facebook Mang Đến Hiệu Quả Cao
Theo thống kê, với hơn 2,2 tỷ người dùng hàng tháng và khoảng 1,5 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày, mạng xã hội Facebook được đánh giá đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của nhiều người.
Bên cạnh đó, trang mạng xã hội này còn được xem là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu. Một báo cáo mới nhất đã chỉ ra rằng số tiền đổ vào kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng quảng cáo tại Mỹ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, có đến 78% người tiêu dùng tại Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra những sản phẩm mà mình mua trên Facebook.
Từ năm 2009 đến năm 2018, lợi nhuận của Facebook tăng với tốc độ rất nhanh và sẽ không có dấu hiệu dừng lại. Trong tương lai, Facebook được dự báo sẽ tiếp tục là kênh quảng cáo hiệu quả và là phương pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng.
Quá Trình Thiết Lập Đơn Giản Và Cho Kết Quả Nhanh
Không chỉ có quá trình thiết lập đơn giản và nhanh chóng, một chiến dịch Facebook còn có thể mang đến hiệu quả cực kỳ đáng mong đợi. Trên thực tế, những quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI rất tốt đặc biệt là đối với những sản phẩm và chiến dịch phù hợp. Và đó cũng là lý do chính khiến rất nhiều các doanh nghiệp có quy mô từ lớn đến nhỏ đều tiến hành chạy quảng cáo Facebook.
Bất kỳ ai có nhu cầu đều có thể đăng ký hoặc đăng nhập vào Facebook, lập tài khoản Business Facebook cũng như đặt phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch chỉ trong vòng vài phút. Ngoài ra, bạn còn có thể thử nghiệm các chiến dịch của mình để có thể tìm ra phương pháp tối ưu chi phí nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao thông qua một số công cụ như AdEspresso.
Bên cạnh đó, nguồn khách hàng trên Facebook cũng là cực kỳ lớn và cách target khách hàng của nó cũng cực kỳ hữu hiệu (Thông qua những từ khóa về sở thích, giới tính, độ tuổi,…) nên kết quả trả về cho bạn thường rất nhanh. Đặc biệt, việc thanh toán theo phương thức CPC cũng giúp ít cho bạn rất nhiều, bởi chỉ khi có khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới cần phải thanh toán tiền.
Nhanh Chóng Tiếp Cận Với Các Đối tượng Khách Hàng Tiềm Năng
Như đã đề cập ở trên, với số lượng người dùng khủng mỗi ngày, không quá ngạc nhiên khi Facebook là nơi được đánh giá cực kỳ hiệu quả trong việc giúp người các doanh nghiệp/cá nhân có thể tiếp cận được với các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Hiện nay, Facebook cung cấp vô số các phương thức tiếp cận với những nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể thông qua hành vi cụ thể của họ thực hiện trên Website hoặc trang Fanpage Facebook của bạn. Đó có thể là như thông tin như độ tuổi, giới tính, vị trí hoặc những tương tác như likes, xem, bình luận,… cùng vô những điều khác liên quan đến khách hàng này. Từ đó, bạn có thể xây dựng được mô hình cực kỳ chi tiết liên quan đến đối tượng khách tiềm năng mà mình đang hướng đến để đảm bảo đạt tỉ lệ ROI cao nhất khi dùng Facebook Ads.
Theo một nghiên cứu được thực hiện năm 2017, có tới 57% người tiêu dùng cho biết rằng những phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua sắm của họ. Trong đó, 44% trong số 57% người được phỏng vấn cho rằng mạng xã hội Facebook là trang có ảnh hưởng nhất.
Bên cạnh đó, Facebook còn có nhiều tính năng target (nhắm mục tiêu, đối tượng khách hàng) tích hợp cho những đơn vị quảng cáo cùng tầm ảnh hưởng lớn vốn có của mình. Facebook vẫn đã và đang chứng mình mình là kênh truyền thông cực kỳ hoàn hảo trong việc tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Ads Sở Hữu Khả Năng Tùy Chỉnh Cao
Ưu điểm hàng đầu của Facebook so với những ông lớn trong ngành kỹ thuật số khác như Google đó là bạn sẽ có nhiều lựa chọn tùy chỉnh hơn khi sử dụng quảng cáo Facebook. Có thể kể đến như: Tùy chỉnh video, content, hình ảnh, sự kiện,…
Một số thực hiện tùy chỉnh mà bạn có thể làm với quảng cáo Facebook:
-
Xây dựng một bài đăng quảng cáo về sản phẩm kèm những hình ảnh minh họa đẹp, chuyên nghiệp, hấp dẫn, có thể thu hút khách hàng.
-
Tạo video quảng cáo về sản phẩm. Đó có thể là review trải nghiệm, hướng dẫn sử dụng, hỏi đáp thắc mắc,…
-
Thực hiện Canvas ads (Quảng cáo tức thì) có chiều sâu về sản phẩm. Giải thích chi tiết hơn về giá trị mà sản phẩm của bạn mang đến giúp giải quyết vấn đề của họ.
Tùy theo mục đích của người dùng, Facebook cung cấp 11 mục tiêu khác nhau giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn. Đó có thể là tùy chỉnh thiết kế Ads, trang đích cũng như là hầu hết các yếu tố của chiến dịch quảng cáo ngay cả các vấn đề về khía cạnh kỹ thuật như:
-
Target audience: Đối tượng mục tiêu
-
Bidding: Đấu thầu
-
Delivery optimization: Tối ưu hóa giao hàng
Nhờ vào các tùy chọn này, Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất. Cho phép bạn có thể tạo ra những trải nghiệm quảng cáo cụ thể và rất khác biệt.
Facebook Ads Liên Tục Update Bổ Sung Tính Năng Mới Mỗi Tháng
Nhằm đảm bảo duy trì sự tăng trưởng cũng như mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng (Cả đơn vị quảng cáo lẫn người dùng), Facebook thường xuyên thực hiện việc update thêm nhiều tính năng mới khác nhau.
Trong năm 2018, Facebook đã thực hiện vô số thay đổi trên nền tảng Facebook mang đến những tác động tích cực cho những đơn vị quảng cáo. Nổi bậc nhất có thể kể đến như quảng cáo xoay vòng (carousel ads) trên Instagram Story hay những danh mục mới cho quảng cáo động (dynamic ads).
Với những sự cập nhật liên tục này, Facebook ngày càng trở nên hữu ích đối với các đơn vị quảng cáo trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, hay nhanh chóng tìm cho mình một KHÓA HỌC QUẢNG CÁO FACEBOOK tại trung tâm uy tín, chất lượng. Giúp bạn sớm khai phá được công cụ truyền thông xã hội đầy tiềm năng này.
Quảng cáo Facebook là gì? – Cách Target Facebook Ads
Một trong những sai lầm lớn nhất mà phần lớn các đơn vị tiếp thị thường gặp phải khi triển khai một chiến dịch Facebook Ads đó là không nhắm đúng mục tiêu chuẩn xác.
Vì vậy, việc target trong quảng cáo Facebook được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn có thể target khách hàng bằng cách xác định:
-
Location: Vị trí
-
Age: Độ tuổi
-
Gender: Giới tính
-
Interests: Sở thích
-
Connections: Các kết nối liên quan
-
Relationship Status: Tình trạng quan hệ
-
Languages: Ngôn ngữ
-
Education: Giáo dục
-
Workplaces: Nơi làm việc
Và tùy thuộc vào đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến mà sẽ chọn những tùy chọn phù hợp nhất. Hiện nay, đa số những người chạy quảng cáo Facebook thường tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính cũng như là sở thích. Trong đó:
Location (Vị trí)
Với tùy chọn này, bạn có thể hướng đến người đối tượng mục tiêu người dùng theo địa lý. Bạn có thể chọn khách hàng ở gần nơi mình bán sản phẩm hoặc mở rộng ra cả nước hay lớn hơn là thế giới nếu thực hiện kinh doanh Online bằng hình thức lựa chọn target theo quốc gia, thành phố, quận,…
Age and gender (Độ tuổi và Giới tính)
Điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu của mình phần lớn nằm ở độ tuổi cũng như giới tính nào.
Ví dụ: Nếu phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là nam giới trong độ tuổi từ 25 đến 40 thì bạn có thể target nhóm người dùng tượng tự khi xây dựng chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Và sau khi đã có được lượng khách hàng ổn định, bạn có thể bắt đầu mở rộng mục tiêu hơn.
Interest (Sở thích)
Trong số các tùy chọn mà bạn phải target, Interest được đánh giá là quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, chính vì vậy mà nó cũng thường xuyên bị các đơn vị quảng cáo lạm dụng.
Có 2 tùy chọn khi bạn xây dựng quảng cáo đó là: broad categories (Danh mục mở rộng) hoặc Precise interests (Sở thích chi tiết).
Broad Category (Target Theo Danh Mục Mở Rộng)
Broad Category (Target theo danh mục mở rộng hay còn được gọi tắt là target rộng) là phương pháp nhắm mục tiêu cơ bản nhất. Khi bạn nhập một sở thích nào đó vào để target thì số lượng người trong tiệp sẽ là rất lớn. Thậm chí một tệp chứa đến 5 triệu người là chuyện bình thường.
Nếu bạn có thể xây dựng content chất lượng, có khả năng thu hút thì cách target này sẽ mang đến cho bạn hiệu quả doanh thu tốt. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp này thường tốn khá nhiều chi phí so với kết quả thu lại do quảng cáo của bạn sẽ phải tiếp cận với một số lượng người dùng quá lớn.
Khi sử dụng tính năng này, hãy thực hiện tách tệp ra theo từng sở thích riêng để có thể dễ dàng hơn trong việc test mức độ hiệu quả của các tệp đó. Và sau khi đã so sánh được mức độ phù hợp của các từ khóa sở thích, bạn có thể chọn được tệp khách hàng tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook. Từ đó, mang đến tỉ lệ ROI tốt hơn.
Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng tệp khách hàng to không đồng nghĩa với việc sẽ đảm bảo mang đến kết quả tốt, bởi nó sẽ còn phụ thuộc vào nhiều con số khác nữa.
Ví dụ: Nếu target “áo thun nam” và “áo phông nam”, sẽ có hai tệp hiện ra. Khi ấy, bạn có thể kiểm tra tệp nào sẽ phù hợp và có thể mang lại hiệu quả hơn thì mới sử dụng tệp đó.
Precise Interest (Target theo sở thích chi tiết)
Đúng như tên gọi của nó, Precise Interest (Target theo sở thích chi tiết) là hình thức target theo sở thích nhưng được thực hiện một cách chi tiết.
Tính năng target trong quảng cáo Facebook này được target theo thông tin người dùng. Những thông tin trên hồ sơ bao gồm: Danh sách những trang khách hàng thích, apps được họ sử dụng cũng như những nội dung được họ đăng trên timeline Facebook. Và khi ấy, bạn sẽ có thể điền những từ khóa liên quan dựa trên những thông tin đó.
Với phương pháp target này, Facebook sẽ cung cấp số lượng đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp hơn với từ khóa sở thích cũng như là hiện thêm những sở thích đề xuất khác. Và khi đã xác định được sở thích, Facebook sẽ hiển thị giá thầu đề xuất.
Thay vì việc target những thuật ngữ rộng rãi như yoga, nhiếp ảnh,… Việc Target sở thích chi tiết sẽ cho phép bạn tập trung được vào những chi tiết cụ thể. Tuy nhiên, nó sẽ đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng tệp khách hàng trước khi sử dụng loại target này.
Ví dụ: Nghiên cứu những trang mua hàng trực tuyến, các tạp chí cũng như báo Online mà khách hàng của bạn thường đọc, những người mà họ theo dõi trên Facebook, Instagram cũng như các sản phẩm mà họ thường mua.
Hãy nhớ rằng, những sở thích này phải là “điểm chung” của phần lớn đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.
Dạng Target theo sở thích chi tiết được đánh giá là hiệu quả hơn so với phương pháp Target Theo Danh Mục Mở Rộng. Bởi nó sẽ đưa ra một nhóm ít đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng chính xác và chất lượng hơn. Nhờ đó, tỉ lệ ROI cũng sẽ cao hơn.
Lưu ý: Hãy thêm lựa chọn sign up with Facebook account (Đăng ký với Facebook) vào Website của bạn. Bởi khi người dùng thực hiện liên kết bằng tài khoản Facebook bạn sẽ có thể phân tích được sở thích của họ. Và với những thông tin đó, bạn có thể tận dụng vào việc chạy quảng cáo Facebook để từ đó mang đến hiệu quả tốt nhất.
Quảng cáo Facebook là gì? – Tracking performance (Theo dõi hiệu suất)
Hiện nay, Facebook đã không còn cung cấp chức năng theo dõi chuyển đổi cũng như Insights cũng không có thông tin của những người dùng đã rời trang. Vậy, làm sao để bạn có thể dõi hiệu suất quảng cáo Facebook?
Lúc này, bạn sẽ phải dùng một chương trình phân tích khác (tương tự như Google Analytics) hoặc sử dụng hệ thống riêng của mình.
Conversion Tracking (Theo dõi chuyển đổi)
Như đã đề cập, việc phân tích các chiến dịch theo nhóm sở thích sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi hiệu quả của từng nhóm.
Bạn có thể thực hiện việc theo dõi bằng cách chèn utm campaign và trong URL và sử dụng utm_content để phân biệt các mẫu quảng cáo.
Performance Tracking (Theo dõi hiệu suất)
Thông qua giao diện quảng cáo Facebook, bạn sẽ có thể theo dõi hiệu suất của mình. Hãy tập trung đến chỉ số nhấp (CTR – Click-through rate) bởi đây là chỉ số quan trọng nhất. Nó sẽ cho bạn biết số lần nhấp mà mình nhận được cũng như số tiền phải chi các cho quảng cáo.
Theo đánh giá, những quảng cáo với CTR cao sẽ mang đến nhiều lần nhấp và phù hợp với ngân sách của bạn hơn (CPC sẽ thấp hơn). Ngược lại, các quảng cáo với CTR thấp sẽ trở nên đắt hơn hoặc bị ngừng cung cấp.
Hãy nhớ rằng dù hiệu suất của bạn cao thì cũng đừng vội mừng bởi nó sẽ có thể thay đổi theo thời gian. Đặc biệt là khi đối tượng mục tiêu của bạn càng nhỏ thì nó sẽ xảy ra càng nhanh. Thông thường, lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu giảm sau từ 3 đến 10 ngày.
Lưu ý: Không chỉnh sửa đối với những quảng cáo Facebook hiện đang chạy cũng như xóa tất cả những quảng cáo đang không có lượt nhấp. Vào hôm sau, bạn sẽ thấy các quảng cáo mới (đã qua chỉnh sửa content và ảnh) bắt đầu tích lũy số lần hiển thị và lần nhấp. Bạn vẫn có thể tiếp tục thay đổi nội dung sau mỗi tuần cho đến khi những quảng cáo này không còn lượt click nữa.
Quảng cáo Facebook là gì? – Một Số Lưu Ý Khi Chạy Facebook Ads
Hiện nay, khi mà các thuật toán Facebook liên tục được cập nhật thì có rất nhiều tài khoản đã bị gắn cờ hoặc khóa trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.
Danh sách những điều cần lưu ý để tránh bị Facebook khóa tài khoản:
Sử Dụng Từ Ngữ
Từ ngữ là yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu ý trong quá trình chạy quảng cáo Facebook. Một số từ bị cấm thường liên quan đến:
-
Lĩnh vực y tế, sức khỏe: Facebook cấm sử dụng các từ ngữ liên quan đến: Tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; Tên thuốc; Từ chỉ người bệnh; Từ ngữ mang nghĩa tiêu cực.
-
Tài chính, tiền tệ: Những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook thường liên quan đến việc “Vay” như: “cho vay”, “vay vốn”, “Vay tín chấp”, “Lãi suất”,…
-
Liên quan đến tinh thần, cảm xúc: Tự tử, tự vẫn, trầm uất,…
-
Thành phần hóa học: Những bài viết liệt kê các thành phần hóa học như: collagen, vitamin,… cũng thuộc vùng từ nhạy cảm.
-
Phân biệt giới tính và chủng tộc: Những từ như ông kia, bà nọ, người da trắng, người da đen, dân tộc,… cũng được liệt vào danh sách các từ bị cấm.
-
Từ ngữ về cho thuê nhà ở, văn phòng, đào tạo việc làm.
-
Những quảng cáo về camera theo dõi
-
Những nội dung gây hiểu nhầm hoặc sai sự thật: Cam kết 100%, nội dung cam đoan,…
-
Sử dụng những hình ảnh nhạy cảm: Ảnh lộ da thịt, bộ phận nhạy cảm,..
-
Dùng các hình ảnh bạo lực: Những ảnh máu me, kinh dị, gây khó chịu cho người xem,…
-
Từ ngữ so sánh: việc dùng các image so sánh cơ thể, sản phẩm, địa vị, nhân quyền,… trong quảng cáo Facebook cũng là vấn đề bị cấm. Những kiểu quảng cáo tạo dựng niềm tin thông qua việc so sánh trước sau cũng sẽ bị cấm hiển thị.
-
Vi phạm bản quyền thương hiệu: Sử dụng những từ ngữ của các hãng chính hãng như Adidas, Gucci, Balenciaga,… để quảng bá sản phẩm cho shop bán hàng fake.
-
Một số từ bị cấm khác như: Thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng giảm cân, sổ đỏ,…
-
Lỗi 20% chữ trong hình: Cần tránh việc sử dụng thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh có quá nhiều chữ bên trong. Thông thường, hình với từ 20% chữ trở lên sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ Facebook.
Trong Quá Trình Chạy Quảng Cáo
Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần tuân thủ theo các nguyên tắc của các đơn vị điều hành Facebook.
Một số nguyên nhân dẫn đến việc tài khóa của bạn bị khóa hoặc bị báo cáo lên Facebook:
-
Vi phạm chính sách quảng cáo
-
Spam: Thực hiện nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP
-
Không thanh toán hoặc trả không đúng hạn phí quảng cáo
-
Ít hoạt động khiến tài khoản quảng cáo trở nên không đáng tin cậy.
-
Hành vi bất thường như thường xuyên bật/tắt các chiến dịch quảng cáo,..
-
Target không đúng độ tuổi khách hàng. Ví dụ: Chạy quảng cáo tranh ảnh 21+ cho những đối tượng dưới 20.
- Xem thêm: LỖI QUẢNG CÁO FACEBOOK MỚI NHẤT 2021
Kết luận
Hiện nay, quảng cáo Facebook được đánh giá như một phần không thể thiếu của một chiến lược Marketing tổng thể, là phương pháp giúp thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng với mức chi phí tối ưu. Và để chiến dịch Facebook Ads đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng như: Target mục tiêu cụ thể; Sử dụng hình ảnh bắt mắt cũng như chuyển đổi tương tác thấp và và theo dõi liên tục quá trình thực hiện.
Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đã biết được quảng cáo Facebook là gì cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình xây dựng Facebook Ads để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.