Cùng với sự phát triển của các hình thức Marketing Online. Hiện nay trên thị trường xuất hiện vô số các công cụ hỗ trợ thiết kế Email Marketing với đa dạng các tính năng, giúp hỗ trợ tiết kiệm khá nhiều thời gian và làm cho chiến dịch Marketing trở nên hiệu quả. Trong số đó, Mailchimp được đánh giá là một trong những công cụ hàng đầu mà các Marketer không thể bỏ qua.
Vậy Mailchimp là gì ? Làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Mailchimp là gì ?
Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Marketing. Thông qua việc sử công cụ này, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ Email cùng chiến dịch quảng cáo đến với khách hàng cũng như các bên quan tâm khác.
Hiện nay, phương pháp Email Marketing của công cụ này tập trung chủ yếu vào 3 yếu tố:
- Áp dụng việc quản lý danh sách
- Hỗ trợ tạo các chiến dịch Email Marketing chuyên nghiệp
- Thống kê và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả
Những Điều Cần Biết Trước Khi Sử Dụng Phần Mềm Mailchimp
Trước khi bước vào việc tìm hiểu về cách sử dụng Mailchimp cơ bản. Hãy cùng tìm hiểu một số điều đơn giản, cực kỳ hữu ích dưới đây nhé:
- Là một ứng dụng được xây dựng dựa trên Web, có thể hoạt động được trên hầu hết các trình duyệt Website. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sử dụng mà không cần phải tải xuống hay cài bất cứ phần mềm nào trên máy tính.
- Hãy bật Cookie, Pop-ups và JavaScript để đảm bảo công cụ này hoạt động hiệu quả trong trình duyệt.
- Cần đảm bảo tuân thủ tất cả các điều khoản sử dụng cùng bản quyền của nhà cung cấp khi đăng ký bất kỳ tài khoản nào.
- Cung cấp một số nguồn trực tuyến để giúp người sử dụng có thể hiểu được các tính năng của công cụ này. Bạn có thể truy cập trang Knowledge Base trong trường hợp muốn tìm hiểu về cách thức hoạt động của một công cụ cũng như tính năng hỗ trợ nào đó hãy khi gặp bất cứ vấn đề gì.
=> Có thể bạn quan tâm: ROI là gì? Cách tính và tối ưu ROI hiệu quả trong Marketing
Một Số Công Dụng Nổi Bật Của Mailchimp
Xét về mặt kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể gửi bản tin cũng như thông báo về các sự kiện sắp tới của doanh nghiệp thông qua Email cá nhân.
Tuy nhiên, trên thực tế các đơn vị cung cấp email như Gmail, Outlook hoặc Hotmail lại được thiết kế để một cá nhân chỉ có thể gửi một email bất kỳ đến một hoặc vài cá nhân khác cùng lúc chứ không thể gửi hết toàn bộ danh sách.
Vì vậy, lúc này các nhà quản lý sẽ cần đến một công cụ hỗ trợ gửi Mail khác chuyên nghiệp hơn, tiện hơn và hiệu quả hơn. Và đó cũng chính là công dụng của Mailchimp.
Một số công dụng nổi bật của Mailchimp:
Phê Duyệt Số Lượng Thư Lớn
Hầu hết các dịch vụ Email cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng Email mà bạn có thể gửi trong 1 lần nhằm mục đích ngăn chặn thư rác. Tuy nhiên, với việc sử dụng Mailchimp thì việc gửi mail của bạn sẽ không lo việc bị giới hạn về số lượng nữa.
Khả Năng Chuyển Thư Mạnh Hơn
Với các dịch vụ như phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP cùng tên miền công ty giúp đảm bảo Email của bạn sẽ được xác nhận và phê duyệt an toàn.
Trong quá trình gửi Mail, nếu như có bất kỳ vấn đề gì xảy ra công cụ này sẽ cố gắng gửi Email lại và báo cho bạn biết lý do tại sao Email đó lại bị trả.
Tôn Trọng Cá Nhân
Theo luật pháp hiện hành yêu cầu, những Mail được gửi đi hàng loạt phải kèm theo một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi Email.
Mailchimp cùng các dịch vụ tiếp thị email khác cũng thực hiện điều luật này thông qua chế độ chèn tự động trong Email. Cùng với đó, hỏi lại lý do hủy từ khách hàng nhận Mail nhằm có thể cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Tương Thích Trên Nhiều Thiết Bị Khác Nhau
Hiện nay, Mailchimp cung cấp cho các đối tượng người nhận tùy chọn đọc Mail bằng văn bản thuần hoặc HTML tùy ý. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhấp vào đường link đính kèm để đọc Mail ngay trong trình duyệt thay vì đọc trong Email.
Theo thống kê, hơn 50% Email hiện nay được mở bằng các thiết bị thông minh và con số này còn được dự đoán là sẽ ngày càng tăng lên.
Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp cho người sử dụng một số công cụ để xem liệu chiến dịch Email của bạn đang chạy ra sao trên các giao diện đồ họa người dùng (Graphical User Interface) như các thiết bị smartphone cũng như những thiết bị di động khác.
Nhận Thông Báo Khi Có Người Đọc Mail
Một trong những khó khăn đối với việc gửi Mail truyền thống đó là bạn sẽ không biết liệu ai đã mở nó hay chưa.
Và với việc sử dụng các công cụ tiếp thị qua Mail như Mailchimp, bạn sẽ có thể phân tích các số liệu về chuyển Mail thành công cùng tỷ lệ mở Mail ra sao để giúp có thể biết được liệu khách hàng đó có đang theo dõi doanh nghiệp của bạn hay không.
=> Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Những lợi ích khi áp dụng Inbound Marketing
Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cho người mới bắt đầu
Tổng quan 6 nhiệm vụ chính có thể thực hiện khi sử dụng Mailchimp.
Thiết lập tài khoản -> Thiết lập danh sách -> Tùy chỉnh Form đăng ký -> Tạo chiến dịch Email Marketing.
Thiết lập tài khoản của bạn
Bước đầu tiên trong hướng dẫn sử dụng Mailchimp đó chính là đăng ký tài khoản. Hãy nhập một số thông tin bao gồm: Họ tên, địa chỉ Email. Phần mềm Mailchimp sẽ gửi đến cho bạn một Email dùng để kích hoạt. Và khi nhận được Email kích hoạt này, hãy click vào đường link để có thể xác nhận tài khoản.
-
- Bước 1: Truy cập vào đường link Mailchimp https://Mailchimp.com/. Nhấn Sign Up Free (đăng ký tài khoản miễn phí) ở góc bên phải trên cùng để điền thông tin đăng ký.
- Bước 2: Nhập địa chỉ Email, Tên tài khoản đăng nhập cũng như là Mật khẩu. Nhấn chọn Get Started!, công cụ này sẽ gửi cho bạn một Email kích hoạt.
Lưu ý: Mật khẩu được đặt yêu cầu phải có đầy đầy đủ các thông tin sau:
- Một chữ cái thường
- Một chữ cái in hoa.
- Một chữ số.
- Một ký tự đặc biệt.
- Tối thiểu mật khẩu phải có 8 ký tự.
- Bước 3: Kiểm tra địa chỉ Email của bạn và click Activate Account để có thể kích hoạt tài khoản
Vào lần tiếp theo khi đăng nhập tài khoản vào tên miền Mailchimp.com, nó sẽ hướng dẫn để người sử dụng thiết lập cấu hình cho các bước còn lại như thế nào.
Cách Cài Đặt Và Quản Lý Tài Khoản Mailchimp
Nhập hồ sơ chi tiết các thông tin như trang web và địa chỉ. Sau khi hoàn tất việc điền thông tin, bắt đầu tiến hành kết nối với các tài khoản Social Media (tài khoản mạng xã hội).
- Bước 1: Điền thêm thông tin cho tài khoản
- Bước 2: Điền thêm thông tin cho website
Nếu bạn kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ Online, có thể kết nối doanh nghiệp của mình với Mailchimp.
Tạo Danh Sách Email Khách Hàng
Nền tảng của một chiến lược Marketing được đánh giá là chuyên nghiệp khi có một danh sách liên hệ rõ ràng và liên tục được update.
Các bước tạo Email List khách hàng
Sau khi tạo tài khoản Mailchimp, bạn sẽ tự dùng cách thủ công để tạo danh sách người dùng riêng. Thông qua công cụ này, hệ thống danh sách Email khách hàng này sẽ được tự động thiết lập.
Thông qua việc hoàn tất việc thiết lập danh sách, bạn sẽ có thể tiến hành kiểm tra, chỉnh sửa thông tin mặc định cho hệ thống danh sách khách hàng của doanh nghiệp nếu cần cũng như thêm thông tin liên hệ bất kỳ.
Bên cạnh đó, phần mềm Mailchimp còn cung cấp một số tính năng quản lý danh sách cực kỳ hữu ích giúp phân loại cũng như sắp xếp các liên hệ.
Lưu ý:
- Người dùng chỉ nên tạo một danh sách Email liên lạc
- Nếu muốn tạo nhiều danh sách. Hãy nhớ rằng tuyệt đối không được chia sẻ dữ liệu của các danh sách với nhau. Và các Contact nằm ở những danh sách khác nhau vẫn sẽ được tính riêng.
- Danh sách bạn vừa tạo là một danh sách mới, vẫn chưa có bất kỳ một thành viên nào. Vì bắt đầu tiến hành việc thêm Contact vào list mới được tạo này.
Thêm contact vào Email List
a/ Thêm từng contact
Bước 1: Nhấp vào biểu tượng hình “Hình người cùng dấu cộng” ở bên phải Email List hoặc chọn Add Subscribers
Bước 2: Điền email chính xác để đảm bảo khách hàng sẽ nhận được mail
Bước 3: Chọn Import Subscribers
b/ Chỉnh sửa Email List của khách hàng
Hiện nay, Mailchimp cung cấp nhiều options định dạng khác nhau hỗ trợ người dùng chỉnh sửa Email List
- Chọn Stats > Manage Subscribers
- Thực hiện các tính năng do công cụ này cung cấp
Mailchimp Thực Hiện Thu Thập Email List Thông Qua Form Đăng Ký
Tạo Form đăng ký
Bước 1. Nhấn chọn List trên thanh menu
Bước 2. Chọn Signup Form > General Forms (Form thường) hoặc tùy chọn Form khác (Nếu muốn).
Bước 3: Nhấp chọn định dạng Signup Form (Form đăng ký).
Hướng dẫn tạo Form đăng ký General Forms (Form cơ bản cung cấp mọi công cụ để có thể giúp người dùng thiết kế được một biểu mẫu đăng ký hoàn chỉnh).
- Signup form: Mẫu Form bao gồm nội dung chính của mẫu đăng ký
- Signup form with alert: Mẫu đăng ký kèm theo một số thông báo lỗi khi điền thiếu các nội dung bắt buộc như: Chưa nhập/Gõ sai email
- Signup thank you page: Nội dung cảm ơn và lưu ý xác nhận đăng ký thông qua Email sẽ được gửi tới.
Tạo Form đăng ký bằng cách sử dụng công cụ Mailchimp
- Opt-in confirmation email: Chuẩn bị nội dung cho opt-in email confirm gửi tới cho người đăng ký.
- Opt-in confirmation reCAPTCHA: Đảm bảo nội dung phần xác nhận là người thật chứ không phải từ các công cụ tự đăng ký.
- Confirmation thank you page: Trang thông báo rằng việc đăng ký nhận Email đã thành công.
- Final welcome email: Email cảm ơn và thông báo xác nhận rằng việc đăng ký thành công.
- Lấy link mẫu đăng ký để gửi cho bạn bè, nhúng vào bài post hoặc share lên các trang mạng xã hội.
Nếu danh sách Email của bạn chưa có bất kỳ người đăng ký nào. Hãy để công cụ Mailchimp hỗ trợ bạn làm việc này.
Công cụ này sẽ tự động tạo Form cho danh sách Subscriber sau khi bạn đã đăng ký. Bạn hoàn toàn có thể đăng tải Form này lên trang Facebook hoặc trang Web của mình. Từ đó, bắt đầu lấy một số thông tin liên hệ như Email, họ tên, số điện thoại,… của những người vừa đăng ký.
Một Form đăng ký thường gồm 3 thông tin cơ bản:
- Địa chỉ email (Email Address)
- Tên (First Name)
- và Họ (Last Name).
Tuy nhiên, yếu tố bắt buộc yêu cầu phải có và quan trọng nhất là địa chỉ Email. Vì vậy, để có thể tiết kiệm thời gian, người đăng ký thường chọn chỉ điền địa chỉ Email và tên.
- Kéo thả trong tab Build it từ Add a field bên phải sang bên trái (màn hình chính hiển thị) hoặc thay đổi nội dung tên trong cột Field settings.
- Chọn Design it để thực hiện thay đổi Font chữ, màu sắc trong Form.
Bên cạnh đó, Mailchimp còn hỗ trợ việc tùy chỉnh ngôn ngữ cho Form đăng ký. Nhờ đó, cho phép cho người dùng Việt Việt hóa Form dễ dàng hơn thông qua tab Translate it.
Quy trình truy cập trình tạo và tùy chỉnh Form đăng ký:
- Bước 1. Di chuyển đến trang Lists
- Bước 2. Nhấp vào menu, chọn Signup forms
- Bước 3. Chọn Form builder
- Bước 4. Nhấp vào Forms and reponse emails và chọn Form mà bạn muốn chỉnh sửa.
- Bước 5. Nhấp vào tab Design it
- Bước 6. Click vào các tab Page, Body, Forms hoặc MonkeyRewards để có thể xem lại các tùy chọn cũng như tùy chỉnh. Dùng các mục và thanh menu thả xuống để có thể thay đổi màu sắc, kiểu dáng và các mục khác nhau. Mailchimp sẽ tự động lưu mọi thay đổi của bạn.
- Bước 7. Sau khi hoàn tất việc cài đặt. Nhấn chọn Save and Close.
Cách nhúng Form vào WordPress
Để có thể giúp thao tác nhanh gọn, đơn giản hơn bạn có thể sử dụng các plugin hỗ trợ Embedded Forms. Một số plugin phổ biến hiện nay mà bạn có thể sử dụng như:
Plugin miễn phí:
- Icegram
- Mailchimp for WordPress
- MailMunch
Plugin trả phí:
- OptinMonster
- Ninja Popups
- Bloom
Quy Trình Tạo Một Chiến Dịch Email Marketing
Sau khi hoàn thành mọi bước chuẩn bị ban đầu. Hãy bắt tay vào việc thực hiện tạo Email Marketing Campaign (chiến dịch Email Marketing) đầu tiên của riêng mình. Chiến dịch như một thông điệp mà bạn muốn chia sẻ và hỗ trợ thông qua hình thức sử dụng các kênh như Email, quảng cáo,…
Quy trình 9 Bước tạo chiến dịch cho Email Marketing
- Bước 1: Khởi động Campaign builder
- Bước 2: Nhập tên chiến dịch và lựa chọn danh sách.
- Bước 3: Click vào Begin và bắt đầu tạo Campaign.
- Bước 4: Tại mục Recipents trên Campaign builder. Chọn danh sách từ menu thả xuống và nhấp chọn Next.
- Bước 5: Tại bước Setup. Nhập chủ đề Email, tên cùng địa chỉ Email của bạn. Sau đó, chọn công cụ theo dõi, kết nối với mạng xã hội để thực hiện Social Media Marketing cũng như điều chỉnh các cài đặt nâng cao từ các tùy chọn đã có sẵn. Sau khi thực hiện xong. Nhấp vào Next.
- Bước 6: Tại bước Template, chọn một loại mẫu email mà bạn thích.
- Bước 7: Trong bước Design. Nhập và tùy chỉnh nội dung Email Marketing cho chiến dịch của bạn.
- Bước 8: Khi hoàn thành việc tạo chiến dịch của mình. Nhấp chọn Next để chuyển đến trang Confirm.
Tại trang Confirm, nếu bạn đã hoàn thành xong tất cả các bước. Phần mềm Mailchimp sẽ hiện ra giao diện để kiểm tra lại và thông báo cho bạn một số điểm cần lưu ý trước khi gửi.
Lên lịch trình cho chiến dịch Email Marketing
Sau khi đã hoàn thành quy trình tạo chiến dịch Email Marketing. Việc tiếp theo bạn cần làm là lên lịch cho chiến dịch của doanh nghiệp mình. Một số thiết lập như: Gửi Mail và lúc nào, gửi mail ngay luôn hay lên lịch gửi Mail vào một thời điểm cố định nào đó.
Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc thiết lập một chiến dịch trong công cụ Mailchimp tuy phức tạp nhưng cũng nhiều tiện ích dành cho người mới. Bởi công cụ này cung cấp vô số các tùy chọn khác nhau giúp bạn có thể chỉnh sửa theo yêu cầu của mình.
Vì vậy, hãy đầu tư thời gian để làm quen với giao diện cũng như tìm hiểu các điều khiển tùy chọn khác nhau. Cùng với đó là luôn đảm bảo lên kế hoạch cho mọi chiến dịch Marketing của bạn trước khi bắt đầu thực hiện việc thiết kế chúng.
Thiết lập hệ thống gửi email tự động bằng Mailchimp
Nhấn Create Campaign > Create an Email > Automated
Hướng dẫn sử dụng hệ thống tự động (Mailchimp Automation) của công cụ này để tiến hành gửi email hàng loạt.
- Subscriber Activity: Tương tác với List Subscriber. Thường là các Email chào mừng, cảm ơn… phụ thuộc chủ yếu theo hoạt động của họ.
- Date Based: Tạo chuỗi Email tự động dựa theo thời gian. Thường được dùng để tự động gửi những lời chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở event, …
- Custom: Tùy chỉnh theo từng mục đích cụ thể.
Xem báo cáo chiến dịch của bạn
Hãy nhớ rằng, việc nhấn vào Send (gửi đi) không đồng nghĩa với việc chiến lược của bạn đã hoàn thành. Bởi trên thực tế, bạn cần phải có giai đoạn kiểm tra mức độ hiệu quả thông qua báo cáo chiến dịch Email Marketing.
Việc theo dõi, đo lường mức độ tương tác, trả lời, phản hồi của người dùng được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu góp phần vào thành công của một chiến lược Marketing. Thông qua đó, bạn sẽ có thể mang đến cho người trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua việc cung cấp nhiều hơn những gì họ muốn và giảm đi những gì họ không cần.
Ví dụ:
Bạn gửi 2 Email cung cấp cho khách hàng một số bài kiến thức về SEO (Trong đó có “81 thủ thuật SEO hiệu quả” và “Hướng dẫn cách viết bài Content chuẩn, thu hút, hấp dẫn”).
Nếu khách hàng mục tiêu của bạn không quan tâm hoặc có những phản hồi tiêu cực về bài “Hướng dẫn cách viết bài Content chuẩn, thu hút, hấp dẫn” nhưng lại rất yêu thích bài “81 thủ thuật SEO hiệu quả” thì chứng tỏ đối tượng mà bạn hướng đến quan tâm nhiều đến các kiến thức về kỹ thuật SEO hơn là cách viết Content. Vì vậy, trong những Email tiếp theo, bạn nên hạn chế các tài liệu Content và tập trung vào hướng dẫn kỹ thuật SEO.
Bên cạnh đó, trong lần đăng nhập tài khoản vào Mailchimp. Sau khi gửi Mail xong, bạn sẽ nhận được một số báo cáo như:
- Có bao nhiêu người đã mở email?
- Bao nhiêu người đã truy cập vào đường link trong email?
- Bao nhiêu người đã hủy đăng ký nhận Email từ những chiến dịch gần đây của bạn?
- Cùng với đó là một số thông tin khác như vị trí địa lý, sở thích,…
Nhấp vào Reports để có thể kiểm tra, biết thêm thông tin chi tiết. Tiến hành tải về, chia sẻ hoặc in ra các báo cáo về chiến dịch Marketing của bạn.
Bước tiếp theo
Để có thêm một báo cáo chi tiết hơn cho mình, bạn nên tích hợp tài khoản Google Analytics với cấu hình Mailchimp.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian nghiên cứu các tính năng cao cấp hơn đã được tích hợp trong cấu hình công cụ này. Thông qua điều này, chiến lược Marketing của bạn sẽ phát triển lên một cấp độ cao hơn nữa.
Ưu Và Nhược Điểm Của Mailchimp
Được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ thiết kế Email Marketing hàng, Mailchimp cung cấp vô số các công cụ với nhiều công dụng hữu ích khác nhau giúp bạn có thể nhanh chóng, dễ dàng tạo được một chiến dịch hiệu quả chỉ trong vòng vài phút. Và nếu tiếp tục được nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp thì nó sẽ mang đến kết quả tốt nhất.
Tuy nhiên, cũng như bất kỳ công cụ Marketing Online nào, công cụ này cũng sẽ chứa những ưu và nhược điểm mà bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định liệu có nên đưa nó vào hoạt động kinh doanh Online hay không.
Ưu điểm của Mailchimp
Có Thể Thiết Kế Các Mẫu Email Riêng Cho Mình
Mặc dù Mailchimp sẽ cung cấp cho người dùng một số mẫu Email mẫu với thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, thay vì chọn một mẫu sẵn có, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một Email đặc biệt mang phong cách cá nhân.
Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi một vài chi tiết trong Email mẫu của công cụ này. Không đòi hỏi bất kỳ kiến thức gì về HTML/CSS. Chỉ cần một vài thao tác chỉnh sửa đơn giản là bạn đã có thể tạo được Email của riêng mình.
Có Thể Lựa Chọn Tích Hợp Trực Tuyến
Với khả năng có thể tích hợp với một trang Facebook. Thông qua việc sử dụng Mailchimp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các hình thức lưu trữ mẫu đăng ký có sẵn cũng như lưu trữ hình ảnh miễn phí không giới hạn,…
Có Thể Truy Cập Và So Sánh Các Số Liệu Với Các Tài Khoản Khác
Được đánh giá là một trong những ưu điểm hàng đầu của Mailchimp khi có thể giúp biết được các chiến dịch Email của bạn đang hoạt động như thế nào. Người dùng hoàn toàn có thể theo dõi các phân tích và đo lường những số liệu thống kê của riêng mình cũng như so sánh với các số liệu thống kê khác của người sử dụng công cụ này. Từ đó, giúp bạn có thể tận dụng tối đa tiềm năng cũng như những gì mình cần để việc phát triển đạt hiệu quả tốt nhất.
Có Thể Xóa Logo Mailchimp Nếu Muốn
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của Mailchimp với 2000 liên hệ. Tuy nhiên, nó sẽ bao gồm logo của công cụ này dưới hình thức chiến dịch và đăng ký của bạn. Vì vậy, nếu muốn xóa Logo. Bạn có thể tiến hành nâng cấp cho tài khoản cảu mình.
Nhược điểm của Mailchimp
Website dựa trên thành viên
Dù việc tích hợp với WordPress và Paypal mang cho Mailchimp vô số các ưu điểm. Nhưng điều này cũng gây khó khăn cho người dùng khi đang kế hoạch các các trang Web đăng ký hoặc thành viên để có thể thực hiện mục tiêu của họ.
Tuy vẫn có thể thiết lập thư trả lời tự động nhưng chức năng này chỉ có thể hoạt động khi có ai đó trong danh sách tiếp thị Email của bạn đã đăng ký từ một trong những biểu mẫu Website của bạn.
Mailchimp Có Quyền Được Đình Chỉ Hoặc Hủy Tài Khoản Của Bạn
Trên thực tế, Email Marketing là một quá trình khó khăn. Tỷ lệ mở có thể rời rạc và chuyển đổi được đánh giá là tốt nếu ở trong phạm vi 1 – 2%. Và nếu bạn có quá nhiều thông báo hủy đăng ký hoặc nhận được khiếu nại Spam về Email của mình, Mailchimp hoàn toàn có quyền đình chỉ cũng như hủy tài khoản của bạn mà không cần phải báo trước. Điều này đồng nghĩa để có thể hạn chế mọi thiệt hại tiềm ẩn, người dùng cần đảm bảo kiểm tra cần thận mọi Email trước khi gửi đi.
Phải Tạo Khá Nhiều Mẫu Email Riêng Cho Mình
Dù Mailchimp có hỗ trợ cung cấp một số mẫu Email nhưng đa phần các mẫu này đều khá cơ bản và rất khó trong việc tạo sự hấp dẫn cho người đọc. Vì vậy, để có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian cũng như tiền bạc tạo ra các biểu mẫu của riêng mình hoặc là thay đổi các biểu mẫu hiện có.
Giao Diện Chưa Đẹp Mắt Với Một Số Người Dùng
Với giao diện thiết kế không được đánh giá quá cao. Nếu bạn đã quen với việc sử dụng các ứng dụng Email Marketing khác thì công cụ này sẽ đòi hỏi bạn mất một khoản thời gian để có thể làm quen lại.
Chi Phí Sử Dụng Mailchimp
Hiện nay, chi phí sử dụng Mailchimp đang bao gồm các gói nào?
# Free Plan | # Essentials Plan | # Standard Plan | # Premium Plan |
Gói bắt đầu không mất phí. Cho phép lưu trữ tối đa 2000 subscribers và được hỗ trợ gửi 10.000 email mỗi tháng. Nếu vượt quá những khoản này, bạn sẽ phải mua thêm gói tín dụng hàng tháng hoặc email (Thanh toán tiền khi bạn gửi). | Gói Essentials từ 9,99$/tháng. Hỗ trợ lưu trữ 500 contact (địa chỉ) và gửi 50.000 email mỗi tháng. Bạn cũng có thể mua thêm số lượng contact tối đa là 50.000. Số lượng email gửi cũng sẽ tăng lên theo hệ số trên. | Gói Standard từ 14,99$/tháng. Hỗ trợ cho phép lưu trữ 500 contact và gửi 120.000 email mỗi tháng. Bạn cũng có thể mua thêm số lượng contact tối đa 100.000. Số lượng Email gửi cũng tăng theo hệ số trên. | Gói Premium từ 299$/tháng. Hỗ trợ lưu trữ 500 contact và gửi 150.000 email mỗi tháng. Bạn cũng có thể mua thêm số lượng contact tối đa 200.000. Số lượng email gửi cũng tăng theo hệ số trên. |
Kết luận
Vừa rồi là một số thông tin tổng hợp về Mailchimp là gì ? Làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất cũng như ưu và nhược điểm của nó. Hy vọng rằng, với những thông tin đã được cung cấp. Bạn đã có thể đưa ra quyết định liệu có nên áp dụng vào công việc kinh doanh của mình hay không cũng như làm cách nào để có thể mang đến kết quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.
=> Xem thêm: 5 Cách tự học Marketing Online thành thạo ngay tại nhà