Với tốc độ phát triển nhanh chóng của việc Marketing khiến việc trên các nền tảng Social Networking vô cùng phát triển. Những Social Networking là gì? Vì sao nơi đây lại trở thành một “mỏ vàng” cho việc Marketing cũng như những xu hướng mới nhất của Social Networking sẽ được Moa Việt Nam giải thích và bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.
Social Networking là gì ?
Social Networking có thể hiểu là các kênh, các dịch vụ làm nhiệm vụ kết nối những đối tượng có cùng sở thích, nhu cầu giải trí, không phân biệt không gian, thời gian hay vùng miền. Những người dùng tham gia vào các Social Networking này được gọi chung là các “người dùng” hay thân thuốc hơn là các “cư dân mạng”.
Các bạn chắc không còn xa lạ gì với với các mạng xã hội như là Facebook, Instagram, Viber, Zalo, Skype, Whatsapp, Youtube, Linked, Twitter, …đúng không nhỉ? Với việc Internet phát triển đã làm cho khả năng kết nối giữa người và người cũng từ đó phát triển theo. Chỉ cần một chiếc máy tính hay đơn giản chỉ là một chiếc Smartphone là bạn có thể dễ dàng truy cập vào các trang mạng xã hội kể trên.
Bản chất của các Social Networking là giúp tăng khả năng giao tiếp với nhau giữa người với người ở bất kỳ đâu, không phân biệt tuổi tác, địa vị, học thức hay vị trí địa lý biến Social Media trở thành một trong công cụ truyền thông hữu ích và có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Đây là kênh chia sẻ và thu thập thông tin có khả năng khai thác tối đa các tương tác người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.
Social Networking đa phần còn cung cấp những tính năng chính ngoài việc hỗ trợ người dùng tạo tài khoản cá nhân khác như:
Tính năng chat, gửi tin nhắn riêng tư, gửi tin nhắn thoại, đăng tải video, chia sẻ các tập tin media, chức năng bình luận, “like” bài đăng của người khác. Tính năng hỗ trợ một người dùng tìm kiếm profile của những người dùng khác (theo tên gọi, khu vực địa lý, địa chỉ email, tên trường học hoặc địa chỉ cơ quan công tác…), tạo group thành viên kín, trang cộng đồng riêng, chèn các đường dẫn, tạo bài viết note.
Bên cạnh việc kết nối mọi người lại với nhau, Social Networking còn có thể cập nhật tin tức, kiến thức, xu thế
Chúng ta có thể lấy ví dụ dễ nhận biết thấy đó chính là ở Facebook. Khi bạn sử dụng tính năng like trang của Facebook, bạn sẽ nhận được ngay những thông tin cập nhật của trang mạng mình yêu thích hoặc quan tâm về đủ các thể loại và nhà cung cấp hay nhà quảng cáo cũng có thể nhanh chóng cập nhật xu thế mới nhất của lĩnh vực mình yêu thích tùy vào mức độ hiển thị trang mà bạn cài đặt. Tương tự như vậy đối với với các Video clip hay các trend mới nổi bạn cũng có thể cập nhập chúng liên tục mà không phải quá khó khăn mất công tìm kiếm. Thuật toán của Facebook sẽ phân loại và đánh giá những gì bạn quan tâm và theo dõi để từ đó chọn lọc và đưa đến bạn những thông tin, video clip tương tự với những gì mà bạn đã thích.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh và quảng cáo miễn phí: Ước mơ sở hữu một shop thời trang, điện tử hay sách báo đã không còn quá xa vời nhờ vào tốc độ truyền hình ảnh và thông tin qua Twitter, Zalo, Viber hay Facebook. Bạn chỉ cần tạo một trang miễn phí, mời gia đình, bạn bè tham gia và ghé thăm online là bạn đã có thể thường xuyên cập nhật và quảng cáo các sản phẩm của mình và chăm sóc khách hàng qua mạng rồi.
Những xu hướng mới nhất năm 2021 của Social Networking là gì?
Video Content
Việc sử dụng các Video Content đã thực sự là một cú nổ lớn với Facebook và nửa cuối năm 2014. Với việc nhận ra tầm quan trọng của Video Content đối với sự phát triển của mình Facebook đã cho ra hàng loạt các tính năng nhằm hỗ trợ cho cả việc tạo lẫn việc xem Video thuận tiện hơn với tất cả người dùng. Trong đó có thể kể đến tính năng “autoplay” hoặc xem trên Timeline của người dùng. Facebook ngày càng phát triển thuật toán của mình thông minh hơn để phát triển hình thức này nên đây sẽ luôn là một xu hướng đứng đầu Social Networking đó nha.
Blog
Như một phần của xu thế Content Marketing, tuy không chỉ riêng Blog mới trực tiếp giúp website của bạn tăng trưởng SEO và thứ hạng Google (thuật toán của Google ưu tiên những nội dung mới và có đầu tư trên các website) nhưng theo một nghiên cứu của Hubspot: 60% doanh nghiệp sở hữu blog thu về số lượng khách hàng tốt hơn các doanh nghiệp không có công cụ này. Tầm quan trọng của blog sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2015, cập nhật xu thế này nhanh chóng nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị tụt hậu.
Hashtag
Hashtag đang trở nên phổ biến trong các chiến dịch Social Networking hơn bao giờ hết khi nó được sử dụng rộng rãi như một dạng tag link ở khắp các mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc cũng như các chiến dịch Marketing của mình. Nếu bạn để ý kỹ thì các chiến dịch quảng cáo nổi tiếng nhất hiện nay đều có sự xuất hiện của hashtag. Đây là một nước đi chiến lược nhằm gia tăng liên kết thương hiệu với khách hàng của các doanh nghiệp lớn. Sự phát triển và bùng nổ của hashtag được dự đoán sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2021 nên việc bạn tận dụng điều này sẽ giúp gia tăng sự thành công trong chiến dịch của bạn đó nha.
Mạng xã hội hẹp
Các mạng xã hội hẹp đang dần trở thành các “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ trong việc PR sản phẩm và tăng tương tác với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty mình. Ngay tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng Instagram trong năm vừa qua cũng đã tăng lên đáng kể và rất nhiều trong số đó là của các doanh nghiệp với nhiều mặt hàng như: quần áo, mỹ phẩm, đồ thể thao,…..Đây sẽ là một nước đi thông minh cho các bạn nếu muốn bắt đầu công việc bán hàng online mà không sợ bị bão hòa như trên Facebook.
Trong thời gian tới khi lượng người dùng và cân bằng giới tính ổn định hơn (tỷ lệ nam dùng Instagram & Pinterest đang tăng lên), chắc chắn mạng xã hội hẹp sẽ là một kênh quảng bá sản phẩm mới mà các thương hiệu không thể bỏ qua, khi Facebook đang ngày càng trở nên đắt đỏ và bão hòa.
Kết luận
Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu rõ được Social Networking là gì cũng như là những xu hướng mới nhất của Social Networking vào năm 2021. Việc nắm bắt được các xu hướng là một điều quan trọng và sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công trong công việc và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
- Tìm hiểu thêm: CONTENT EXECUTIVE LÀ GÌ? CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP THẾ NÀO?