Hiện nay thời đại 4.0 đang phát triển nhanh chóng kéo theo sự đi lên không ngừng của các ngành công nghiệp dịch vụ trong đó có Content Executive. Tuy nhiên rất nhiều bạn không biết được Content Executive là gì? Cũng như các cơ hội nghề nghiệp của Content Executive là gì? Hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Content Executive là gì?
Content Executive được hiểu là quản lý nhân sự truyền thông. Công việc này có liên quan đến thực thi chiến lược tiếp thị để hỗ trợ thương hiệu và công ty, với mục đích cuối cùng là bán được hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Mô tả công việc của Content Executive
Công việc của một Content Executive thường là nghiên cứu kỹ khách hàng rồi từ đó tạo ra các chính sách sale, khuyến mại phù hợp với từng giai đoạn phát triển của sản phẩm hoặc dịch vụ. Không chỉ có vậy, Content Executive sẽ xây dựng cho các nhân viên phụ trách việc bán hàng các chính sách kinh doanh cũng như đề nghị các chiến lược với Marketing Manager. Họ thường trực tiếp thực hiện các công đoạn và trực tiếp báo cáo với các Marketing Manager về kết quả của chiến dịch. Một Content Executive thường thực hiện công việc trực tiếp dưới quyền một marketing Manager. Không chỉ thực hiện những điều trên, Content Executive còn là đầu mối liên hệ với khách hàng, đó là một ngành nghề mang tính xã hội cao bao gồm liên lạc, giao tiếp và thiết lập mạng lưới với các người kinh doanh cũng giống như đối tác.
Các khả năng quan trọng đối với nghề Content Executive là gì?
Do tính chất phức tạp của công việc khi bạn vừa là người lên kế hoạch cũng đồng thời là người thực hiện việc đảm bảo công việc theo đúng lộ trình bạn đặt ra vậy nên chỉ một sai sót nhỏ thôi cũng có thể khiến cả một quá trình sụp đổ. Vì thế nếu bạn muốn trở thành một Content Executive thì bạn phải có khả năng tự quản lý và vận hành cũng như tự tạo động lực cho bản thân và cho doanh nghiệp. Đây là một điều vô cùng hệ trọng, khi bạn tích cực và lan tỏa được năng lượng đó ra cho mọi người sẽ giúp không khí làm việc bớt căng thẳng hơn và con đường bạn đi sẽ bớt gập ghềnh hơn nhiều đó.
Để làm được điều trên thì kỹ năng tiếp xúc và truyền tải của bạn phải thật tốt. Việc khiến một người lắng nghe bạn thì rất dễ nhưng để họ nể phục và làm theo là một chuyện hoàn toàn khác. Ngoài ra kỹ năng thuyết trình của bạn cũng nên được phát triển song hành khi bạn phải thường xuyên trình bày ý tưởng của mình trước khách hàng cũng như là Content Manager. Hãy thoải mái, tự tin về bản thân mình, đó là lời khuyên chân thành nhất từ chúng tôi.
Cũng như đã đề cập ở bên trên, với khối lượng công việc yêu cầu phải brainstorm liên tục thì bạn cũng cần một đầu óc có khả năng tư duy nhạy bén để tạo thành và phát triển những chiến dịch mới. Đồng thời bạn cũng cần khả năng tổ chức cũng như quản lý thời gian tốt đặc biệt là khả năng đối nhân xử thế tốt do bạn sẽ phải làm việc với những người từ mọi lứa tuổi đến chức vụ từ đồng nghiệp đến đối tác làm ăn.
Khả biến hóa năng động viên nhóm và sẵn sàng làm việc trong một thời gian dài dưới áp lực cao cũng như kiến thức lẫn khả năng nhạy bén trong kinh doanh sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó
Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên Content Executive là gì?
Kỹ năng lập kế hoạch
Đây là kỹ năng chủ chốt của bất kỳ ai đang làm Marketing. Một kế hoạch chi tiết và rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện và triển khai tốt các công việc truyền thông. Về bản chất thì Content Executive là một nhân viên truyền thông nên việc lập được một bản kế hoạch Marketing là điều cơ bản và bắt buộc phải có.
Kỹ năng viết bài
Để có những chiến dịch marketing gây lưu ý với khách hàng mục tiêu, bạn sẽ rất cần những bài viết có chất lượng, hướng tới nhu cầu và xử lý những yếu tố của khách hàng. Từ đấy thu hút sự chú ý của mọi người đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là một trong những lợi thế quan trọng nhất của một người làm truyền thông không chỉ bạn nên kiểm soát mà chủ công ty cũng rất chú ý.
Kỹ năng sáng tạo
Content Executive thường thường đòi hỏi rất cao kỹ năng sáng tạo nhất là khi mong muốn của khách hàng biến đổi liên tục thường nhật hàng giờ. Bạn sẽ cần phải thay đổi kế hoạch liên tục để phù hợp với yêu cầu của khách hàng nếu như không có kỹ năng sáng tạo và thích ứng nhanh được với tình huống thì bạn sẽ gặp không ít rắc rối đó nha.
Kỹ năng tự nghiên cứu
Để đáp ứng được yêu cầu của hoạt động và sự chỉnh sửa nhanh ở môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, một Content Executive cần nhất ở kỹ năng nghiên cứu, tự học. Điều này giúp bạn không những nhanh chóng kiểm soát chủ động hoạt động chuyên môn mà còn ứng phó nhanh với những chỉnh sửa tron môi trường, các công cụ thực thi marketing. Đây cũng là một trong những kỹ năng cạnh tranh trong nghề nghiệp để tạo ra những người làm marketing hợp lý cả về lượng và chất.
Kết luận
Với những yêu cầu của mình, Content Executive là một nghề khác khó nếu bạn không sự nỗ lực tuyệt đối và đam mê nhiệt huyết với nghề. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu Content Executive là gì? Chúc các bạn thành công.
- Tìm hiểu thêm: Mobile marketing là gì? Ứng dụng của mobile marketing