Hiện nay, dù trên mạng có vô số các video, bài chia sẻ khác nhau về kiến thức Digital Marketing. Tuy nhiên, sách vẫn được đánh giá là nguồn tài liệu hàng đầu được các chuyên gia gợi ý cho người mới bắt đầu. Bởi đây đều là tâm huyết của những tác giả sở hữu nhiều kinh nghiệm nhiều năm làm nghề được đúc kết lại một cách cẩn thận. Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu top 10 cuốn sách Digital Marketing không thể bỏ qua để từ đó xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp bạn có thể ngày càng phát triển trong ngành nhé!
Sách Digital Marketing Là Gì?
Sách Digital Marketing là loại sách viết về các hoạt động Marketing như: Quảng cá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, cách kích thích nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng các nền tảng trực tuyến cùng những phương tiện kỹ thuật số.
Thông qua việc tham khảo các kiến thức từ sách, người làm ngành sẽ có một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về lĩnh vực Digital Marketing cũng như cách làm thế nào để có thể đảm bảo triển khai một chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất. Đây đều là những quyển sách đã được viết bởi các chuyên gia sở hữu nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, những gì họ mang đến cho người đọc đều là những kiến thức quý báu giúp cho bất kỳ ai muốn làm trong lĩnh vực này đều có thể trang bị cho mình một nền tảng vững chắc các kiến thức, kỹ năng cần thiết có thể đáp ứng được nhu cầu công việc và thị trường.
- Học Digital Marketing cần học gì? Tìm hiểu ngay: https://moavietnam.com.vn/digital-marketing/digital-marketng-can-hoc-nhung-gi
Những Loại Sách Digital Marketing Trên Thị Trường Hiện Nay
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đầu sách về lĩnh vực Digital Marketing được chia thành 2 loại cơ bản đó là sách cung cấp nội dung toàn diện và sách cung cấp nội dung chuyên môn:
- Những loại sách cung cấp nội dung Digital Marketing toàn diện: Giúp người đọc có một cách nhìn toàn diện và rõ ràng nhất về lĩnh vực Digital Marketing. Từ đó, nắm được tổng quát về ngành và chọn cho mình một chuyên môn phù hợp nhất.
- Những cuốn sách cung cấp nội dung chuyên môn về Digital Marketing: Việc tham khảo những cuốn sách này sẽ giúp người đọc có cái nhìn chi tiết hơn, nắm vững kiến thức, kỹ năng chuyên môn từng lĩnh vực riêng trong ngành Digital Marketing.
Và cho dùng là sách Digital Marketing toàn diện hay chuyên môn thì việc đọc và nghiên cứu những cuốn sách đều hỗ trợ rất tốt cho những người hoạt động trong lĩnh vực này. Giúp họ trang bị cho mình được một nền tảng vững chắc các kiến thức, kỹ năng cần thiết, biết cách xây dựng một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho những dự án tiếp thị khác nhau của doanh nghiệp.
Bật Mí Top 10 Cuốn Sách Digital Marketing Không Thể Bỏ Qua
Bạn đang tìm kiếm những cuốn sách về Digital Marketing hữu ích, có thể trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong ngành Digital Marketing. Cùng tìm hiểu top 10 cuốn sách Digital Marketing không thể bỏ qua dưới đây nhé!
Branding 4.0
“Branding 4.4” là cuốn sách của tác giả Philip Kotler, người được xem là cha đẻ của lĩnh vực Marketing hiện đại. Ông được nhận xét là có thể hiểu từng chi tiết của Marketing từ thời kì sơ khai cho đến tận lúc nó có những thay đổi mạnh mẽ trong thời đại 4.0.
Thông qua cuốn sách này, người đọc sẽ có thể nhìn lại một cách tổng quát về quá trình hình thành và phát triển của ngành Marketing. Từ đó, nắm được các kiến thức cơ bản và áp dụng những quy tắc bất biến này vào việc triển khai các chiến dịch Marketing của mình.
Bên cạnh các kiến thức về Marketing, quyển sách này còn mang đến người đọc một cái nhìn tổng quát và toàn diện nhất về Digital Marketing. Các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao kết hợp cùng các sơ đồ hóa có tính khái quát và đơn giản thường xuyên được sử dụng với nhiều thông tin giá trị mang tính tham khảo cao. Từ đó, giúp người đọc nắm được cách triển khai chiến dịch Marketing trong thời đại mới.
- Xem ngay Dịch vụ Marketing Online chất lượng hàng đầu Tại đây
Sách Digital Marketing – GAM7 Book No. 01 “Trending – Xu Hướng 4.0”
Theo định kỳ hàng quý, GAM7 thường ra mắt một số với chủ đề xoay quanh lĩnh vực Design và Marketing. Đến nay, GAM7 đã ra mắt được 7 kỳ và đa phần các tác phẩm luôn cháy hàng chỉ sau từ 1 đến 2 tháng phát hành. Đặc biệt, ấn bản GAM7 Book No.01 “Trending” đã lập kỷ lục khi hết hàng chỉ khoảng 48 tiếng ngay sau khi ra mắt, chứng minh sức hút rất lớn của quyển sách này nói riêng và dòng sách này nói chung.
Nội dung của cuốn sách GAM7 Book No.01 “Trending” là tập hợp những bài viết mới nhất về xu hướng làm Digital Marketing cũng như là hành vi của người tiêu dùng. Cùng với đó là những lời chia sẻ, tâm tư và lời khuyên của tác giả là các chuyên gia uy tín sở hữu nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và Design như: Hồ Trung Dũng, Nguyễn Thành Long, Jimmy Tuấn, Leo Dinh.
Mọi chủ đề được chia sẻ trong sách đều đã được tác giả phân chia một cách rõ ràng về Branding, Communications, Digital Marketing, Design, Khách hàng,… Qua đó, giúp người đọc có một cái nhìn khách quan và đa chiều hơn về các vấn đề liên quan đến xu hướng làm Digital Marketing hiện nay.
- Tham khảo ngay Khóa học Marketing Online tại: https://moavietnam.com.vn/khoa-hoc-marketing-online
Marketing Big Data – Marketing Theo Dữ Liệu Lớn
“Marketing Big Data” là cuốn sách của tác giả Lisa Arthur, nữ giám đốc điều hành Marketing cho Công ty Teradata Applications (Công ty phần mềm Marketing tích hợp và cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu trên thế giới, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu tích hợp, phân tích hệ thống dữ liệu lớn cùng các ứng dụng trong kinh doanh).
Đây luôn được đánh giá là quyển sách mà dân Digital Marketing không thể bỏ qua bởi những gì mà bạn tiếp thu được thông qua việc đọc nó sẽ giúp bạn biết cách xây dựng một chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn toàn diện về sức mạnh của Big Data đến ngành Marketing, giúp bạn có thể nắm được một cách chặt chẽ nhất hiệu quả từng chiến dịch Marketing thông qua mỗi con số cụ thể.
Không chỉ là những từ ngữ khô khan, “Marketing Big Data” sử dụng ví dụ thực thế, phi thuật ngữ, giọng văn khôi hàng cùng các nguồn tham khảo phong phú. Việc đọc nó sẽ:
- Giúp người đọc biết cách ứng dụng dữ liệu lớn nhằm tạo nên một chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
- Nắm vững được 5 yếu tố căn bản giúp bạn có thể xây dựng được một chiến lược Digital Marketing thành công
- Giảm tối đa thời gian hoàn vốn đầu tư cho chiến dịch Digital Marketing cũng như hỗ trợ việc gia tăng lợi nhuận từ bán hàng.
- Nắm được các giải pháp đã được chứng minh qua thực tiễn là giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
- Biết cách làm thế nào để tạo giá trị thông qua Digital Marketing
- Nắm được các phương pháp quản lý chi tiêu cho chiến lượng Marketing (Mức chi phí được đánh giá là lớn nhất của doanh nghiệp).
- Hỗ trợ việc nâng cao những kỹ năng Digital Marketing.
Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi
“Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi” là cuốn sách tập hợp những kiến thức căn bản của từng công cụ Digital Marketing. Bạn sẽ nhìn thấy được cách lập một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh ngay từ khi lên ý tưởng, lên kế hoạch triển khai, thực hiện cho đến đánh giá hiệu quả và tiến hành tối ưu. Chính vì vậy, ngay tại thời điểm ra mắt, quyển sách này đã tạo nên một cơ sốt khi mà cuộc cách mạng 4.0 phát triển và ngành Marketing đang trong giai đoạn chuyển mình phát triển một cách mạnh mẽ.
Với độ dài 5 chương và phần bonus, sách có nội dung là các kiến thức chuyên sâu được tác giả diễn giải theo một cách đơn giản, thú vị và đảm bảo bám sát với các case study thực tế trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, các hình ảnh trong sách đã được chăm chút cũng như biên tập cực kỳ cuốn hút giúp gia tăng trải nghiệm thị giác tốt nhất cho người đọc. Từ đó, tạo sự hứng thú, giúp dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận kiến thức cũng như theo dõi từng nội dung chi tiết mà quyển sách truyền tải.
Facebook Marketing Từ A Đến Z Version 2.0
Facebook là công cụ Digital Marketing sở hữu độ phủ sóng cùng sự ảnh hưởng mạnh mẽ hàng đầu trên thế giới (Chỉ sau Google). Đây còn là kênh được nhiều người lựa chọn khi muốn bắt đầu việc kinh doanh trực tuyến của mình.
Thông qua các kiến thức, trải nghiệm về thực tế việc thực hiện chiến lược Digital Marketing trên Facebook được tác giả trình bày một cách tư duy logic, “Facebook Marketing từ A đến Z” mang đến cho bạn một trải nghiệm về thế giới đầy màu sắc với vô số những điều mới lạ của Facebook.
Bên cạnh đó, nội dung sách còn được biên soạn bằng lỗi dẫn dắt đơn giản, mạch lạc kết hợp cùng những hình ảnh minh họa rõ ràng, hấp dẫn, “Facebook Marketing từ A đến Z” sẽ giúp bạm nắm được một cách tổng quan và chi tiết về các hoạt động mà dân Marketers thường làm trên nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất thế giới này.
Sách Digital Marketing – Tiếp Thị Số Từ A Đến Z
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Internet dường như đã trở thành một phần thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống khi mà mọi hoạt động từ tìm kiếm thông tin, giao tiếp cho đến mua sắm trực tuyến của người dùng đều diễn ra trên môi trường không gian mạng.
Bên cạnh đó, sự phát triển của Internet còn mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp. Giờ đây, với một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với các đối tượng khách hàng tiềm không chỉ trên phạm vi cả nước mà còn có thể là cả trên thế giới với mức chi phí tối ưu.
Thông qua “Tiếp thị số từ A-Z”, bạn sẽ thấy được hiệu quả của việc thực hiện chiến dịch Marketing Online so với các phương thức truyền thống. Không chỉ giúp theo dõi hành vi, những tương tác của khách hàng trên không gian mạng mà còn giúp bạn nhanh chóng nhận được các phản hồi, đánh giá của họ. Từ đó, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất trong quá trình mua sắm cũng như sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bên cạnh đó, cuốn sách còn hướng dẫn cho bạn cách sử dụng sức mạnh của sự lan tỏa nhờ vào Digital Marketing. Bạn cũng sẽ biết được cách thức triển khai mô hình quản lý, lên kế hoạch và chiến lược thực hiện áp dụng vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp hoặc kinh doanh của bản thân.
Sách Digital Marketing – Hiệu Ứng Lan Truyền (Jonah Berger)
Nếu là người hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing thì chắc chắn bạn đã biết rất rõ hiệu quả của những nội dung có tính lan tỏa ở phạm vi toàn thế giới. Và nếu đó cũng là điều mà bạn đang muốn thực hiện với doanh nghiệp hoặc việc kinh doanh của mình thì những kiến thức trong cuốn “Hiệu ứng lan truyền” sẽ giúp bạn làm điều đó.
Không chỉ giúp bạn biết cách tạo ra những nội dung mang tính Viral để tạo sự ấn tượng của thương hiệu đến đông đảo các khách hàng, cuốn sách này còn chỉ rõ cho bạn những quy trình về tâm lý khách hàng. Với những giá trị mà nó mang lại, đây là chắc chắn là cuốn sách mà bạn không muốn bỏ qua trong kho tài liệu Digital Marketing của mình.
Đặc biệt, nếu bạn muốn cho ngày càng nhiều người biết đến sản phẩm cũng như các ý tưởng của mình, hãy nhanh chóng đọc cuốn “Hiệu ứng lan truyền” ngay hôm nay để biết cách biến những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản thành một bài quảng cáo cực kỳ hiệu quả nhé!
Tiếp Thị Trực Tuyến Trong Kỷ Nguyên Mới
Để có thể kết nối cũng như thu hút và giữ chân ngày càng nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách nắm bắt và tận dụng những thay đổi về chiến lược tiếp thị trường thời đại mới. Và đối với thời đại 4.0 hiện nay thì đó chính là các nền tảng trực tuyến cùng các công cụ kỹ thuật số.
Bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến các đối tượng khách hàng mục tiêu? Bạn thắc mắc tại sau các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter,… lại có vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược Marketing Online?…. “Inbound Marketing – Tiếp Thị Trực Tuyến Trong Kỷ Nguyên Mới” chính là cuốn sách giải đáp mọi vấn đề của bạn.
Trong cuốn sách này, Brian halligan và Dharmesh Shah (Hai nhà đồng sáng lập của HubSpot) sẽ giới thiệu cho bạn những công cụ cùng các chiến lược cần thiết giúp bạn có thể nâng hạng vị trí từ khóa của mình trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm, cách tạo các blog sở hữu nội dung cùng chất lượng tốt giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như biết cách xây dựng và triển khai các kế hoạch tiếp thị Online để mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Nghệ Thuật Câu “Like” – Ann Handley và C. C. Chapman
“Nghệ Thuật Câu “Like”” là cuốn sách được viết dựa trên nền tảng là chính những kinh nghiệm làm nghề thực tế của Ann Handley (Giám đốc Nội dung của công ty MarketingProfs, thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về Marketing) và C. C. Chapman (Diễn giả podcasting nổi tiếng trên thế giới, từng sáng lập thành công công ty Advanced Guard, đơn vị chuyên về lĩnh vực truyền thông xã hội)s.
Việc đọc cuốn sách này sẽ hướng dẫn cho bạn cách để có thể phát triển nội dung ấn tượng nhằm tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với người mua trên Internet. Bên cạnh đó, Ann Handley và C.C Chapman còn hướng dẫn cho bạn cách từng bước thực hiện một chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhằm nâng cao uy tín thương hiệu và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ xác định rõ ràng mục tiêu, lên ý tưởng, nội dung cho đến tiến hành triển khai. Không chỉ vậy, nội dung sách còn đan xen các câu chuyện về những doanh nghiệp, cá nhân đã áp dụng thành công các công thức này.
Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0
Trong thời 4.0 đại hiện nay, khi mà xu hướng tìm kiếm, mua sắm của người dùng đang thay đổi hàng ngày hay thậm chí là hàng giờ thì việc thực hiện Digital Marketing nhằm tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ được đánh giá là một hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển.
Bên cạnh “Branding 4.4”, “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” cũng là một quyển sách nổi tiếng ra đời dưới ngòi bút của Philip Kotler (Người được xem là “cha đẻ của marketing hiện đại”) kết hợp cùng các cộng sự tài giỏi của mình đã viết nên tác phẩm.
Nhằm kịp thời định hướng Marketing cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh, quyển sách này tập trung vào những nguyên tắc cơ bản của Marketing trong thế kỷ 21 cũng như là nếu ra cách giúp các doanh nghiệp có thể đạt được kết quả tốt những trong việc áp dụng những nguyên tắc này. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ có thể phát triển một cách bền vững bằng sự đổi mới phương pháp tiếp thị truyền thông của mình.
Sau khi đọc xong cuốn sách này, những người làm về Marketing sẽ có một cách nhìn khác về triết lý Marketing của mình. Từ đó, thực hiện những thay đổi nhằm tạo được một phương pháp có thể tiếp cận một cách toàn diện và bền vững hơn, đảm bảo phát triển đồng bộ mọi bộ phận, chức năng cũng như là vị trí nhân sự.
Chính vì vậy, “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” được đánh giá là “Bí kíp” không thể thiếu các các Marketers trong thời đại mới khi muốn tận dụng tiềm lực của doanh nghiệp để có thể phát triển ngay từ bên trong cũng như là tạo sự gắn kết thân thiết hơn với khách hàng.
Kết luận
Có thể nói rằng, Digital Marketing chính là bí quyết thành công mà các doanh nghiệp đều buộc phải thực hiện trong thời đại 4.0 hiện nay. Chính vì vậy, họ không ngừng tuyển dụng các nhân viên Digital Marketing với những mức lương vô cùng hấp dẫn.
Hy vọng rằng, với top 10 cuốn sách Digital Marketing không thể bỏ qua, bạn đã có thể trang bị cho mình một nền tảng vững chắc các kiến thức, kỹ năng cần thiết có thể đáp ứng được yêu cầu công việc, vận dụng vào thực tế doanh nghiệp cũng như xu hướng Marketing thay đổi liên tục trên thị trường như hiện nay. Chúc bạn thành công.
- Có thể bạn quan tâm: Học Digital Marketing ở đâu tốt nhất TPHCM ?