Hiện nay, khi mà xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đang chuyển từ hình thức trực tiếp sang mua hàng Online thì Digital Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu, các sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất.
Vậy, các công cụ Digital Marketing phổ biến hiện nay bao gồm những gì và đâu là tác dụng của nó trong quy trình tiếp thị của doanh nghiệp, cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Các Công Cụ Digital Marketing Phổ Biến – SEO (Search Engine Optimization)
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp giúp nâng cao thứ hạng của một Website trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Google, Coccoc, Bing, Yahoo,… Những phương pháp chính của SEO bao gồm việc tối ưu hóa Onpage và Offpage.
Thông thường, việc thực hiện SEO gồm 2 mục đích chính sau:
- Giúp người thực hiện các chiến dịch Marketing hiểu được người dùng thật sự đang tìm kiếm trực tuyến những gì. Thông qua đó tạo ra Content chất lượng cao có thể đáp ứng mục đích tìm kiếm của họ.
- Xây dựng một Website chất lượng giúp nó dễ dàng được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm. Từ đó đánh giá tốt và xếp hạng cao nhất cho trang.
3 yếu tố quan trọng nhất của việc thực hiện SEO:
- Content (nội dung)
- Backlinks
- Views
SEM (Search Engine Marketing)
SEM (Search Engine Marketing – Marketing trên công cụ tìm kiếm) là một phương thức Marketing Online được thực hiện nhằm giúp Website cá nhân/doanh nghiệp có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ phổ biến như: Google, Facebook, Bing, Coccoc,…
SEM liên quan đến những việc như: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh,…. Nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập đến trang Web của cá nhân/doanh nghiệp.
Hiện nay, khi mà xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đang chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến thì nhu cầu tìm kiếm Online sẽ ngày càng tăng. Và khi quan tâm đế sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm kiếm nơi mua sắm uy tín, các thông tin về mặt hàng thông qua search, và đây là lúc mà việc thực hiện SEM phát huy hiệu quả của nó.
Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là chiến lược Marketing của một doanh nghiệp thông qua việc tạo và phân phối nội dung có giá trị giúp khách hàng tiềm năng giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải thông qua việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp.
Bằng cách này, các doanh nghiệp có thể thu hút, giữ chân người tiêu dùng và từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm để chuyển họ thành khách hàng thực tế.
- Có thể bạn quan tâm: Các kênh Digital Marketing hiệu quả hàng đầu hiện nay
Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)
Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội) là phương pháp thực hiện các hoạt động Marketing Online nhằm mục đích xây dựng uy tín thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua việc sử dụng những kênh xã hội (Social Media).
Không chỉ sở hữu khả năng kết nối mạnh mẽ, các kênh mạng xã hội còn đang là nơi được người dùng lựa chọn để tương tác, giao lưu, trao đổi, thảo luận về nội dung, hình ảnh,… Chính vì vậy, việc thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua kênh này được đánh giá là giải pháp Marketing hiệu quả phổ biến hàng đầu trên thị trường hiện nay.
- Gợi ý cho bạn Sách Digital Marketing hay tại: https://moavietnam.com.vn/digital-marketing/sach-digital-marketing
Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)
Email Marketing (tiếp thị qua thư điện tử) là hình thức Marketing Online mà doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để có thể tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến các khách hàng tiềm năng cũng như giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Từ đó, thúc đẩy nhu cầu mua sắm và nâng cao hiệu quả doanh thu.
là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu hiệu quả.
So với direct Mail (Hình thức gửi tin nhắn Marketing qua thư), Email Marketing mang đến hiệu quả tốt hơn nhiều bởi tốc độ truyền tải vượt trội của Internet cùng mức chi phí tối ưu hơn rất nhiều, từ đó mang đến kết quả kinh doanh vượt trội cho doanh nghiệp.
Lợi ích của việc thực hiện Email Marketing
- Tiết kiệm rất nhiều thời gian
- Chi phí rất thấp – Tạo ra lợi ích lớn
- Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ
=>>> Đăng ký tham gia ngay Khóa học tại MOA Việt Nam: Khóa học Marketing Online
Các Công Cụ Digital Marketing Phổ Biến – Mobile Marketing (Tiếp thị qua di động)
Mobile Marketing là hình thức sử dụng các phương tiện di động như: smart phone, tablets, điện thoại,… nhằm giới thiệu và quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh đến các khách hàng tiềm năng.
Tương tự như các kênh tiếp thị khác, Mobile Marketing cung cấp các hình thức và hiển thị theo những phương pháp khác nhau để đảm bảo phù hợp với từng thiết bị, đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như nhu cầu của họ.
Hiện nay, Mobile Marketing không chỉ được xem là một xu thế Marketing mới mà còn đang trở thành một công cực cực kỳ hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm từ các khách hàng.
Pay Per Click Advertising (PPC)
PPC (Pay Per Click) hay còn gọi là CPC (Cost Per Click) là hình thức quảng cáo trực tuyến mà các đơn vị quảng cáo sẽ trả phí khi có người dùng click chuột vào liên kết quảng cáo của họ thay vì trả tiền dựa trên lượt xem.
Các Công Cụ Digital Marketing Phổ Biến – Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức Marketing sản phẩm/dịch vụ mà trong đó doanh nghiệp (Advertiser) chi trả tiền hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết (Publisher) khi có khách thực hiện mua hàng.
Hiểu một cách đơn giản nhất, Affiliate Marketing tương tự như các hình thức cộng tác viên thường gặp ở các shop bán hàng Online hiện nay. Các Publisher sẽ nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh trực tuyến của mình như: Blog, Group, Fanpage,… và nhận hoa hồng từ mỗi đơn hàng thành công.
Quảng Cáo Banner
Quảng cáo Banner là hình thức đặt quảng cáo tại các vị trí với kích thước phù hợp trên mỗi Website. Đó thường là thông điệp, video hoặc hình ảnh giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được trình bày một cách hấp dẫn nhằm kích thích người dùng click vào. Và từ các banner này, link liên kết sẽ dẫn khách hàng tới trang Web đích của doanh nghiệp, nơi cung cấp đầy đủ thông tin về mặt hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Các Công Cụ Digital Marketing Phổ Biến – TV/Radio marketing
TV/Radio Marketing là hình thức quảng cáo trên các kênh truyền hình cũng như đài phát thanh. Trong đó, thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được giới thiệu đến các khách hàng thông qua việc nghe đài phát thanh radio hay mỗi lần xem tivi.
Tuy nhiên, việc thực hiện Marketing thông qua TV/Radio thường tốn một khoản chi phí khá cao nên thường chỉ được thực hiện bởi những thương hiệu lớn, vốn mạnh.
Kết luận
Vừa rồi là danh sách top 10 các công cụ Digital Marketing phổ biến hiện nay mà có thể bạn đã biết. Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quát cũng như hiểu rõ hơn về Digital Marketing, phương pháp tiếp thị cực kỳ hiệu quả mà các doanh nghiệp hiện nay dù có quy mô lớn hay nhỏ đều phải áp dụng nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại 4.0 hiện nay.