Theo báo cáo từ Digital Marketing Việt Nam năm 2019, hiện Việt Nam có tới hơn 64/97 triệu người sử dụng Internet và có đến hơn 58 triệu người dùng Internet thông qua các thiết bị di động khác nhau. Điều này mở ra một thị trường cực kỳ tiềm năng nơi mà các doanh nghiệp, công ty có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ cũng như thương hiệu của mình. Đó là các kênh Digital Marketing hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay. Hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thêm về các kênh này nhé!
Các Kênh Digital Marketing Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Website
Website được đánh giá là một trong những nền tảng cơ bản nhất của các hoạt động Marketing đồng thời cũng là một kênh Digital Marketing cực kỳ hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp/cá nhân bán hàng nào cũng đều không thể bỏ qua.
Một Website được ví như một cửa hàng trên môi trường không gian mạng. Nơi mà bạn có thể xây dựng uy tín thương hiệu, giới thiệu và bán các sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến các đối tượng khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước. Chính vì vậy, việc thực hiện các hoạt động tối ưu nhằm giúp Web sở hữu vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm luôn là một trong những bước đầu tiên khi thực hiện giải pháp Marketing Online.
Hiện nay, việc xây dựng một Website không còn là điều quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các bài viết, video hướng dẫn trên mạng hoặc tìm đến các dịch vụ thiết kế Website để xây dựng cho mình một trang Website chuyên nghiệp, hấp dẫn có thể giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng cũng như là đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
- Tìm hiểu ngay: Dịch vụ Marketing Online trọn gói chất lượng – uy tín – chuyên nghiệp tại MOA Việt Nam
Search Engine Marketing
Hiểu một cách đơn giản nhất, Search Engine Marketing (SEM) – một trong các kênh Digital Marketing hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay – là hình thức tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình trên các công cụ tìm kiếm (Thường là Google). Hiện nay, SEM có hai hình thức chính là SEO và Google Ads.
- SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa nhằm giúp Website của bạn có được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm như Google, Bing, Coccoc,… Thông thường, việc thực hiện SEO thường tiêu tốt khá nhiều thời gian để có thể thấy được kết quả. Tuy nhiên, đây lại là cách sẽ mang đến hiệu quả bền vững cho trang Web một cách ít tốn kém nhất thông qua các lượng truy cập tự nhiên từ khách hàng. Tương tự như thiết kế Website, Bạn cũng có thể tự học và từng bước tiến hành tối ưu hóa Website của mình hoặc đảm bảo sự nhanh chóng và hiệu quả bằng cách tìm đến một dịch vụ SEO tại các đơn vị uy tín.
- Ngược lại với SEO, Google Ads (Hình thức quảng cáo trả phí của Google) là phương thức giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả trong việc hỗ trợ Website thăng hạn nhưng đổi lại sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí khá lớn. Ưu điểm hàng đầu của nó chính là giúp tần suất xuất hiện trang Web của bạn trên các vị trí TOP các công cụ tìm kiếm với nhiều từ khóa khác nhau. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là bạn nên nghiên cứu kỹ cách sử dụng hoặc tìm đến một đơn vị chạy dịch vụ Google Ads uy tín để có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao với mức chi phí tối ưu nhất.
=>>> Có thể bạn quan tâm: Trọn bộ tài liệu Digital Marketing dành cho marketer mới nhất 2022
Social Media Channel
Social Media Channel (Kênh truyền thông mạng xã hội) được đánh giá là một trong các kênh Digital Marketing hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay. Một số phương thức bán hàng phổ biến có thể kể đến như: Bán hàng trên trang cá nhân, Fanpage, group nhóm,… Với mỗi hình thức sẽ phù hợp với mục tiêu, mặt hàng kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng khác nhau.
Facebook được đánh giá là kênh bán hàng phổ biến hàng đầu được lựa chọn bởi rất nhiều doanh nghiệp/cá nhân khi mới bắt đầu. Hiện nay, có 2 hình thức kinh doanh thường được áp dụng trên kênh này là bán hàng trên trang cá nhân và Fanpage.
- Đối với hình thức bán hàng trên trang cá nhân: Đây là kênh bán hàng được nhiều người mới bắt đầu hoặc kinh doanh mua bán nhỏ lựa chọn bởi sự đơn giản trong việc sử dụng. Để có thể bán hàng trên trang cá nhân, bạn chỉ cần chụp ảnh, viết bài sản phẩm và đăng lên trang của mình, giới thiệu nó đến bạn bè, người quen cũng như tham gia vào các nhóm bán hàng để ở rộng lượng khách hàng của mình. Đặc biệt, những hình ảnh sản phẩm của bạn không cần phải quá chuyên nghiệp, hấp dẫn mà chỉ cần đảm bảo sự chân thật, phản ánh đúng thực tế tại cửa hàng là đủ để kinh doanh hiệu quả.
- Đối với hình thức bán hàng trên Fanpage: Việc có thể hiểu được khách hàng tiềm năng chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu quyết định liệu việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Bởi chỉ khi hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn mới có thể target khách hàng một cách chính xác để đảm bảo việc chạy quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư vào việc xây dựng bài viết chất lượng cũng như hình ảnh chuyên nghiệp để có thể đảm bảo thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Zalo
Trong vài năm trở lại đây, Zalo đang trở thành kênh bán hàng trực tuyến thu hút sự tham gia của ngày càng nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trực tuyến. Tương tự như Facebook, Zalo cũng chia thành 2 hình thức bán hàng là cá nhân và Zalo page.
Việc thực hiện bán hàng trên kênh này được đánh giá là khá đơn giản khi bạn chỉ cần tạo tài khoản, đăng bài là đã có thể tiến hành bán hàng. Bên cạnh đó, do chưa có các quy định cụ thể về việc kinh doanh trên nền tảng này nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng tự động phổ biến hiện nay nhằm đảm bảo việc kinh doanh của mình đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Gợi ý cho bạn Top sách Digital Marketing để bạn tham khảo Xem ngay
Instagram – Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh – được đánh giá là kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu đối với các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp,… Để có thể đảm bảo đạt được mức doanh thu như mong muốn, việc bạn cần làm là đầu tư vào hình ảnh, video chuyên nghiệp để đảm bảo có thể thu hút các khách hàng tiềm năng.
Youtube
Youtube được đánh giá là kênh Digital Marketing cực kỳ hiệu quả nhưng vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh khai thác.
Theo thống kê, mỗi ngày có đến hàng chục ngàn video được đăng tải trên Youtube, đảm bảo mang đến cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn nếu biết cách xây dựng video chuyên nghiệp, hấp dẫn về các nội dung như: Review sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả,…
Lấy một ví dụ cụ thể, nếu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn xuất hiện trong nội dung, tiêu đề, phần mô tả, bình luận, chú thích,… trong một video có khoản vài trăm ngàn lượt xem thì chỉ cần bạn có khả năng thu hút sự quan tâm của 20% trong số đó là đã có thể mang đến cho doanh nghiệp của mình một lượng khách hàng cực kỳ lớn.
Kênh Email Marketing
Email Marketing là hình thức tiếp thị quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng thông qua Email (Thư điện tử).
So với các kênh digital marketing hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay trong danh sách này thì Email Marketing có thể được xem là mang đến hiệu quả thấp nhất bởi việc sử dụng Email ở nước ta vẫn chưa được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số người với đặc thù công việc vẫn phải thường xuyên dụng Email và đây chính là đối tượng mà bạn có thể thu hút được thông qua chiến dịch Email Marketing
Bên cạnh việc xây dựng một nội dung hiệu quả gửi đến đúng đối tượng khách hàng nhằm thu hút họ, bạn còn có thể sử dụng kênh này để tiến hành xây dựng một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là cần đảm bảo gửi Email đến khách hàng đúng thời gian cũng như là số lượng. Tránh việc để khách hàng khó chịu, đánh giá kém khi có cảm giác bị spam khi nhận Email quảng cáo của bạn.
Content Marketing channel ( Kênh tiếp thị nội dung)
Content is king được xem là nhận xét đúng đắn nhất về tầm quan trọng hàng đầu của Content Marketing trong các kênh Digital Marketing hiệu quả. Việc xây dựng content chất lượng, mang đến giá trị cho khách hàng bằng cách giải quyết vấn đề của họ thông qua việc sử dụng sản phẩm mà bạn đang cung cấp sẽ giúp tăng khả năng mua hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dựa trên những phản hồi, đánh giá của khách hàng thông qua những thiết bị khác nhau để từ đó hoàn thiện nội dung.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nên những hoạt động, chương trình hoặc liên kết trong cộng đồng mạng nhằm mục tiêu giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh đến với các khách hàng tiềm năng. Hiệu quả của phương pháp này đến từ hiệu ứng lan truyền nhanh chóng của người dùng về sản phẩm/dịch vụ của công ty thông qua việc bàn luận trên các group, diễn đàn khác nhau.
Kết Luận
Vừa rồi là danh sách các kênh Digital Marketing hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay. Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thể biết thêm về một số kênh đang được nhiều người sử dụng từ đó chọn được phương tiện phù hợp nhất với mình nhé! Chúc bạn thành công!
- Xem ngay Khóa học Marketing Online tại: https://moavietnam.com.vn/khoa-hoc-marketing-online