Hiện nay, ngành Digital Marketing được đánh giá là một trong những lĩnh vực hàng đầu được rất nhiều người quan tâm mà đặc biệt là giới trẻ bởi cơ hội nghề nghiệp cùng mức lương hấp dẫn mà nó mang lại. Nếu đây là ngành mà bạn đang muốn theo đuổi và cần tìm hiểu một số thông tin về các chuyên ngành cũng như môi trường hợp phù hợp nhất. Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Ngành Digital Marketing Là Gì?
Ngành Digital Marketing là hoạt động tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số. Thay vì các phương pháp truyền thống, người làm trong ngành này sẽ sử dụng các kênh trực tuyến phổ biến như: Website, Facebook, Email,… để xây dựng uy tín thương hiệu cũng như giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước.
Digital Marketing Là Học Về Những Gì?
Cũng như bất kỳ lĩnh vực nào, người theo học ngành Digital Marketing sẽ được đào các kiến thức cơ bản cũng như chuyên ngành về các vị trí trong lĩnh vực Digital Marketing. Một số chuyên ngành phổ biến có thể kể đến như: Xây dựng và quản trị Website, SEO, Content Marketing, Email Marketing,…
Bên cạnh cạnh đó, sinh viên còn được đào một số kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng, thực tế công việc như: Xây dựng chiến lược Digital Marketing, xác định và phân tích các đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích hiệu quả việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online thông qua các công cụ khác nhau,…
- Tìm hiểu thêm: Học Digital Marketing cần học những gì ? Bạn có biết ?
Một Số Chuyên Ngành Digital Marketing Phổ Biến Hiện Nay
- Quảng cáo
Quảng cáo (Ads) là một trong những lĩnh vực quan trọng hàng đầu trong Digital Marketing. Với sự phát triển vượt bật của Internet hiện nay, bất kỳ nền tảng nào từ Website, mạng xã hội như: Google, Facebook, Instagram,… cho đến các sàn thương mại điện tử đều có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, một số hình thức quảng cáo khác có thể kể đến Geotargeting (Quảng cáo dựa vào địa lý), quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình.
Để có thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn sẽ cần trang bị cho mình một số kỹ năng, kiến thức về Marketing, cách sử dụng các công cụ nghiên cứu, đo lường hiệu quả cũng như cách xây dựng Content hấp dẫn,…
- Content marketing
Content is king là một trong những khái niệm cơ bản nhất của người làm Digital Marketing. Bởi một nội dung hữu ích, hấp dẫn là yếu tố cơ bản nhất giúp một Website có thể thu hút và giữ chân người dùng. Chính vì vậy, hầu hết mọi lĩnh vực trong Marketing đều có liên quan ít nhiều đến việc phát triển nội dung.
Một số công việc của Content Marketing phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Viết bài SEO, Copywriter, biên tập viên, quản lý nội dung mạng xã hội,…
- SEO (Search Engine Optimization)
Hiện nay, khi người tiêu dùng khi có nhu cầu tìm thông tin về sản phẩm, dịch vụ nào họ thường có thói quen tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine) như Google, Coccoc,…
Và mặc dù mỗi từ khóa tìm kiếm thường trả về khoảng vài triệu kết quả khác nhau. Nhưng trên thực tế người dùng thường chỉ lướt qua vài kết quả trong trang đầu tiên để tham khảo thông tin mình cần. Chính vì vậy, để có thể đảm bảo nội dung sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, việc để nó sở hữu vị trí cao trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Và SEO được đánh giá là phương pháp hỗ trợ bạn làm việc đó một cách tốt nhất.
Những công việc liên quan đến SEO phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Tối ưu hóa Website, sử dụng các công cụ phân tích, sáng tạo Content giá trị, phát triển nội dung mạng xã hội,…
- Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog
Dù trên thị trường hiện nay có nhiều nền tảng bán hàng trực tuyến khác nhau nhưng Website vẫn là phương tiện hàng đầu được các doanh nghiệp lựa chọn để cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, giới thiệu thương hiệu cũng như liên hệ với khách hàng.
Chính vì vậy, một Website được thiết kế chuyên nghiệp, thân thiện, có thể dễ dàng tra cứu thông tin từ đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng sẽ đảm bảo thu hút về cho doanh nghiệp ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng.
UI/UX thường liên quan đến những kỹ năng về nghiên cứu, thiết kế, coding để có thể phát triển được nền tảng cũng như ứng dụng.
- Email marketing
Dù không còn được đánh giá quá cao nhưng Email Marketing vẫn được đánh giá là một phần không thể thiếu trong các lĩnh vực của Digital Marketing.
Được xem như một kênh bổ trợ cho các hoạt động truyền thông khác của doanh nghiệp, Email Marketing giúp lan tỏa thông tin một cách trực tiếp và hiệu quả khi được xây dựng được nội dung đủ sức hấp dẫn và gửi đến đúng đối tượng khách hàng.
Email marketing thường liên quan đến các công việc như sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng cũng như là thực hiện đo lường hiệu quả,…
- Tìm hiểu thêm về Một số công cụ Digital Marketing hiệu quả Tại đây
Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Digital Marketing
Khi mà nhu cầu tìm kiếm và mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng cao như hiện nay thì Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển vững mạnh.
Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng cho ngành này ngày càng cao mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên, người tham gia các khóa đào tạo tại những trung tâm uy tín là vô cùng lớn và đa dạng. Một số công việc phổ biến có thể kể đến như: Marketing Online, Copywriter, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, luật thương mại, quản lý sự kiện, nhân sự và kinh doanh quốc tế, khởi nghiệp, tài chính,…
Học Ngành Digital Marketing Tại MOA Việt Nam Tại Sao Không?
MOA Việt Nam là một trung tâm đào tạo Digital Marketing hàng đầu tại TPHCM được thành lập bởi CEO Cao Hoài Trung cùng đội ngũ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và chạy các dịch vụ về Digital Marketing và Bán Hàng Online.
Với hơn kinh nghiệm hơn 11 năm hoạt động, đội ngũ giảng viên, chuyên viên tại MOA Việt Nam đã đào tạo thành công gần 964 học viên hiện đang các chuyên gia trong ngành cũng như là các chủ shop thành công trên thị trường. Hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp thực hiện gần 250 dự án Digital Marketing thành công tốt đẹp.
Khóa Học Digital Marketing Tại MOA Việt Nam Có Gì Đặc Biệt
Đội Ngũ Giảng Viên Là Các Chuyên Gia Nhiều Năm Kinh Nghiệm
Ưu điểm hàng đầu cũng là điều làm nên sự khác biệt của MOA Việt Nam đó chính là đội ngũ giảng viên tại đây đều là những chuyên gia với ÍT NHẤT 5 NĂM KINH NGHIỆM trong việc đào tạo các khóa học về Digital Marketing và đang triển khai hàng ngàn dự án Marketing Online cho các doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ giảng viên MOA Việt Nam biết cách mang đến những gì tốt nhất cho học viên của mình. Không chỉ là những kiến thức đơn giản, gần gũi, dễ tiếp thu mà còn có thể vận dụng vào thực tiễn quá trình làm nghề Digital Marketing của mình.
Thời Gian Học Tối Thiểu Chứ Không Tối Đa
Sau khi hoàn thành khóa học Digital Marketing tại MOA Việt Nam, nếu vẫn còn thắc mắc hoặc chưa nắm được toàn bộ kiến thức, học viện có thể đăng ký học lại trong các khóa khác tại Trung tâm và những buổi phát sinh hoàn toàn miễn phí.
Đặc biệt, trong quá trình làm nghề, kinh doanh thực tế, nếu gặp bất cứ vấn đề gì học viên đều có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm để nhận được tư vấn, hỗ trợ thông qua nhiều hình thức khác nhau từ trực tiếp, điện thoại, zalo,…
Thời Gian, Hình Thức Học Linh Động
Hiểu được những khó khăn của trong việc vừa đi làm để lo toan cuộc sống hằng ngày vừa muốn đăng ký học thêm các khóa học để nâng cao kiến thức, mở ra công việc, nguồn thu nhập mới. MOA Việt Nam đã xây dựng các khóa học với thời gian, hình thức học linh động nhằm giúp học viên có thể thoải mái chọn theo khung phù hợp nhất với mình.
Thời gian, hình thức tham gia các khóa học tại MOA Việt Nam:
Ngày học: | Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 | ||||
Khung giờ: | 9h30 | 14h30 | 18h | 19h30 | |
Hình thức học: | Tại trung tâm | Online qua Teamviewer | Học kèm 1 thầy 1 trò |
Cầm Tay Chỉ Việc, Mỗi Lớp Tối Đa 6 Học Viên
Mọi khóa đào tại tại MOA Việt Nam đều được giảng dạy dưới hình thức cầm tay chỉ việc, học viên được học ngay trên chính sản phẩm của mình. Từ đó, giúp tích lũy thêm kinh nghiệp, kiến thức cần thiết để giải quyết các tình huống phát sinh hay thậm chí là chốt đơn ngay trong quá trình đang theo học tại trung tâm.
Đặc biệt, để có thể đảm bảo mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất, mọi khóa đào tạo tại MOA Việt Nam luôn duy trì sĩ số vàng tối đa 6 học viên. Giúp giảng viên có thể theo sát từng người, nắm được vấn đề và đề đưa ra chiến lượng học phù hợp nhất.
Cam kết quyền lợi rõ ràng cho học viên
Mọi quyền lợi dành cho học viên MOA Việt Nam đều được nêu rõ ràng trong văn bản giấy trắng mực đen có mộc đỏ của công ty. Từ cung cấp đầy đủ tài liệu, giáo trình Offline và Online, đào tạo trong môi trường thực tiễn chuyên nghiệp cho đến hoàn lại 100% học phí trong buổi đầu tiên nếu thấy không hài lòng,…
- Khóa học khác tại MOA Việt Nam: Khóa học marketing online
Kết Luận
Vừa rồi là đáp án cho câu hỏi ngành Digital Marketing là gì cũng như đâu là địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn theo học để mang về những kết quả tốt nhất. Hy vọng rằng, với những thông tin cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể nắm được một cách tổng quát về ngành cũng như có định hướng được cho mình trong tương lại nhé! Chúc bạn thành công.
- Tham khảo ngay: Dịch vụ Marketing ở đâu uy tín chất lượng chuyên nghiệp hàng đầu