Seeding Facebook là gì hay Seeding Facebook có tác dụng gì? Cũng như cần những gì để có thể làm Seeding Facebook. Không cần lo lắng gì cả, bài viết hôm nay MOA Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn một góc nhìn toàn diện về Seeding Facebook. Hãy cùng chúng tôi bắt đầu nhé!!!
Seeding Facebook là gì ?
Seeding facebook là một nghệ thuật Marketing nhằm điều hướng khách hàng. Nói một cách đơn giản thì việc bạn cần làm đó là trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo nên hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo của bạn trong bài post. Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.
Tầm quan trọng của Seeding
Trong bán hàng thì Seeding là vô cùng quan trọng. Đây là một loại hình nghệ thuật PR không thể thiếu được trong bán hàng. Vì Seeding dùng để tăng độ PR cho bản thân profile cá nhân, tạo niềm tin dựa vào hiệu ứng đám đông. Do đó, bất kỳ ai buôn bán qua facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài viết. Nếu nick facebook dùng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.
Những điều bạn cần biết về Seeding Facebook là gì?
Để seeding được cần những gì?
Hiện nay, việc seeding cũng bị lợi dụng quá nhiều do đó khách hàng cũng hết sức cảnh giác khi mua hàng, đề phòng seeding rất cao, nên đòi hỏi người bán càng phải khéo léo trong nghệ thuật seeding.
Để seeding được trước tiên bạn phải chuẩn bị một số lượng lớn nick facebook để seeding nhất định, các nick facebook này phải hoàn toàn khác nhau về ảnh đại diện, tên, thông tin cá nhân… Nói chung các thông tin của các nick là phải hoàn toàn khác nhau thì mới không bị khách hàng nghi ngờ.
Các phương pháp cơ bản của Seeding Facebook là gì?
– Là sử dụng các phần mềm thứ ba để tăng like, tăng comment, tăng chia sẻ ảo
– Tạo ra các tài khoản facebook thật hay fanpage có tên người dùng như profile thật để tăng like, tăng comment, tăng chia sẻ.
Cách seeding hiệu quả.
Để việc seeding đạt hiệu quả, các bạn cần phải thực hiện việc Seeding một cách tự nhiên. Có nghĩa là mọi lúc bạn đều phải đặt mình vào hoàn cảnh của người mua hàng để comment seeding, phải thật tự nhiên, kèm những câu hỏi có phần ngây ngô để đánh lạc hướng khách hàng của mình.
Seeding càng tự nhiên thì càng hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng. Tuy nhiên với nhiều nick mà văn phong bạn vẫn giống nhau thì khách hàng sẽ nhận ra ngay sự khác biệt do đó giọng điệu của các nick seeding phải khác nhau.
Ngoài việc chỉ comment hài hước ra bạn còn cần phải là người lôi kéo người khác vào tranh luận về chủ đề của mặt hàng theo hướng tốt cho mình, để người mua tin rằng sản phẩm của mình là rất tốt, rất đáng để người ta bỏ tiền ra mua. Từ đó sẽ không ngừng tăng doanh số bán hàng cho bản thân mình.
Facebook hiện nay rất nghiêm ngặt trong vấn đề sử dụng tool nên tốt nhất bạn nên tránh sử dụng chúng để Seeding nếu không muốn mọi công sức của mình đổ bể vì anh Mark nhé.
Hãy kiên trì, chịu khó một chút, cơ hội sẽ đến với bạn. Ngoài seeding ra bạn còn cần phải nắm được rất nhiều thủ thuật khác để gia tăng khách hàng cho mình, trong các bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn, nhằm góp phần giúp đỡ bạn bán hàng ngày càng hiệu quả hơn, vì một xã hội Việt Nam giàu mạnh.
Những lưu ý khi bạn thực hiện khi Seeding Facebook
- Nên dùng các tài khoản facebook thật hay fanpage được tạo ra có tên như người dùng thật để Seeding là tuyệt nhất. Điều này sẽ khiến việc Seeding của chúng ta trông rất tự nhiên và lôi cuốn tránh sự nghi ngờ của khách hàng.
- Nên dùng 1 hoặc nhiều profile tự chia sẻ ở chế độ riêng tư hoặc tự comment theo chủ đề post để tăng hiển thị số lần chia sẻ và tăng lượng hiển thị comment.
- Nên seeding theo ý và mong muốn của chúng ta bạn phải hài lòng bản thân mình trước vì bạn chính là khách hàng khó tính nhất mà.
- Việc mà không có các seeding ban đầu làm mồi cho mỗi bài chạy ads sẽ rất khó tạo ra các chuyển đổi nên seeding là điều bạn nên làm và làm thật khéo léo. Chúc các bạn thành công hơn trong công việc chạy quảng cáo facebook của mình.
- Nội dung bài viết bài viết sản phẩm quảng cáo.
- Khung thời gian và vị trí khi set quảng cáo.
- Chú ý tới đối tượng khi set quảng cáo.
- Chú ý kỹ càng tới các câu trả lời và tương tác với khách hàng để phù hợp với nội dung họ nhắn tin và bình luận bài viết. Không nên trả lời một cách quá máy móc và quá PR sản phẩm.
Một trang fanpage thì người dùng trước khi mua hàng họ hay nhìn vào các yếu tố sau :
Số lượt like trang.
Khách hàng hay nhìn vào đây để xem các shop bán hàng có tốt hay ko, có nhiều người tương tác hay không, vì họ nghĩ rằng trang mà có nhiều like là trang bán hàng đã lâu, có nhiều người biết tới và có độ uy tín cao chính vì vậy họ có thể mua hàng nhanh hơn
Số lượt like và bình luận bài viết sản phẩm.
Đây mới là yếu tố có tác động tới việc mua hàng nhanh nhất, Vì khách hàng thấy có nhiều người bình luận mua hàng, nhiều lượt like bài viết tức là sẽ có các yếu tố sau: sản phẩm hot, giá rẻ, uy tín cao, Và người ta mua hàng cũng nhanh hơn.
Kết luận
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm rõ được Seeding Facebook là gì cũng như những điều bạn cần lưu ý khi bắt đầu thực hiện Seeding Facebook. Chúc các bạn thành công trong tương lai.