Với trung bình 1,59 tỷ người hoạt động mỗi ngày, Facebook luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến việc chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây cũng là nền tảng sản phẩm và dịch vụ của mình.
Bên cạnh đó, Facebook là nền tảng hàng đầu được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm còn được đánh giá là loại hình tiếp thị tiết kiệm chi phí và dễ dàng theo dõi hiệu quả nhất trong các phương thức kinh doanh trực tuyến. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh cũng như kiểm soát được các vấn đề liên quan nếu tự trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết.
Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đảm bảo giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn mang đến hiệu quả tốt nhất nhé !
Thiết lập Mục Tiêu Rõ Ràng
Để có thể đảm bảo cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ cần xác định được mục tiêu chạy quảng cáo của mình là gì.
-
Bạn muốn tăng số lượt like/Follows trang của mình?
-
Bạn muốn giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng?
-
Bạn muốn thông qua các chiến dịch quảng cáo để tăng doanh số bán hàng?
-
…
Và cho dù mục đích bạn có là gì đi nữa. Với lượng người sử dụng khổng lồ cùng vô số công cụ hỗ trợ như hiện nay, Facebook đều có thể giúp bạn thực hiện được nó.
Để có thể đảm bảo mang đến môi trường kinh doanh tốt nhất, Facebook đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Và mỗi mục tiêu sẽ lại tương ứng với những hành động khác nhau.
-
Nếu muốn thu hút nhiều người click vào Website của mình. Bạn có thể chọn mục tiêu tăng traffic.
-
Nếu muốn gia tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi.
-
Và nếu muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện. Bạn có thể chạy các quảng cáo phản hồi sự kiện.
Việc xác định mục tiêu cụ thể được đánh giá là yếu tố cơ bản đảm bảo sự thành công của quảng cáo. Đồng thời, đây cũng là một trong các mẹo giúp chiến dịch quảng cáo Facebook đạt hiệu quả được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook lâu năm sử dụng trước khi bắt tay vào setup một chiến dịch quảng cáo.
Để có thể xác định mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp, bạn sẽ cần phải có một cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, số lượng đối thủ cạnh tranh, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến mục tiêu của mình,…
Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Theo một thống kê mới nhất, hiện Facebook sở hữu tới hơn 1,59 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Và hầu như bất kỳ ai cũng đang sở hữu cho riêng mình một tài khoản Facebook từ học sinh, sinh viên cho đến người làm kinh doanh. Vì vậy, có thể nói rằng cho dù đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có là bất kỳ ai đi nữa họ cũng có thể đều đang sử dụng Facebook.
Tuy nhiên, không phải chỉ vì số lượng người dùng lớn như vậy mà chỉ cần đăng bài lên Faebook thôi là có thể thể biến người xem thành khách hàng thực tế. Bởi bài viết của bạn sẽ phải cần tiếp cận được với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mới có thể chuyển hóa thành lượng mua hàng thực tế.
Và nếu vẫn còn chưa biết được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu với những tùy chọn như: Everyone one Facebook (Tất cả người dùng trên Facebook), People connected to your Page (Người kết nối với trang của bạn) hoặc A Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh).
Trong đó:
-
Everyone one Facebook: Là tùy chọn cơ bản nhất mà từ đây bạn có thể thu hẹp dần phạm vi đối tượng của mình.
-
People connected to your Page: Tùy chọn được sử dụng khi Page của bạn đã có một số lượng người Like và theo dõi nhất định.
-
Custom Audience: Được dùng trong trường hợp bạn có một danh sách khách hàng nhưng lại không có nhiều người theo dõi.
Thông qua việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo nhằm đảm bảo hiệu cao với mức chi phí tốt nhất.
Sử Dụng Hình Ảnh, Video Chuyên Nghiệp, Thu Hút
Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, một hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, thu hút còn có giá trị hơn hàng ngàn từ ngữ. Khách hàng của bạn có thể lướt qua không đọc bài viết những họ sẽ thường dừng lại ở một bức ảnh đẹp mắt.
Vì vậy, bên cạnh một nội dung chất lượng, để có thẻ đảm bảo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn sẽ cần phải sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Cần lưu ý rằng hình ảnh được chọn phải có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng.
Ví dụ:
Nếu bạn đang kinh doanh đồ dùng nhà bếp và đối tượng bạn hướng đến là những cặp vợ chồng son. Việc sử dụng những hình ảnh em bé xinh xắn, đang chơi đồ dùng nấu ăn sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh hình ảnh, việc sử dụng video cũng được đánh giá là phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Theo so sánh, video có khả năng truyền tải thông điệp đến với khách hàng còn tốt hơn là hình ảnh. Và khi được kết hợp với tính năng tự động phát của Facebook thì hiệu quả của việc thu hút người dùng sẽ càng tốt hơn nữa.
Tuy nhiên, để có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất bạn nên xây dựng video của mình không bị phụ thuộc quá nhiều vào âm thanh. Bởi theo một thống kê, có đến hơn 85% video Facebook bị tắt tiếng khi xem.
Lưu ý: Trong quá trình chạy quảng cáo, đôi khi tài khoản của bạn sẽ bị gắn cờ phạt vi phạm do không tuân thủ các chính sách từ Facebook. Để quảng cáo của mình có thể hoạt động trở lại, bạn cần sửa đổi chiến lược, thực hiện kháng nghị quảng cáo Facebook bị từ chối,… và gửi về cho đội ngũ quản trị Facebook. Hiện nay, có rất nhiều bài viết trên Facebook hướng dẫn cho bạn thực hiện việc này.
- Xem ngay: KÍCH THƯỚC HÌNH ẢNH FACEBOOK CHUẨN 2021
Tối Ưu Hóa Phần Nội Dung Quảng Cáo
Một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ yêu cầu phải đây đủ cả 3 yếu tố đó là: Thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm cũng như là có lời kêu gọi hành động. Trong đó:
-
Thu hút sự chú ý: Đây là phần cực kỳ quan trọng quyết định liệu người dùng có đọc quảng cáo của bạn hay không. Bởi hiện nay mọi người khi tìm kiếm thông tin trên Internet thường có xu hướng đọc lướt. Vì vậy, nếu ngay trong câu đầu tiên mà người dùng không tìm thấy được thứ họ cần thì khả năng họ quay lưng lại với bạn là rất lớn.
-
Làm tăng giá trị sản phẩm: Sau khi thu hút được sự chú ý của người đọc. Điều tiếp theo bạn cần làm là cho họ thấy giá trị mà bạn sẽ mang đến cho họ. Phần này sẽ đóng vai trò quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định liệu có nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không.
-
Lời kêu gọi hành động (Call to action): Là hành động mà bạn mong muốn người xem thực hiện. Đó có thể là kêu gọi mua hàng, để lại thông tin, đăng kí Email Marketing, Click vào Website,… Hãy đảm bảo rằng, lời kêu gọi phải thật rõ ràng, mạch lạc để có thể thôi thúc người xem hành động.
Xây Dựng Nội Dung Quảng Cáo Một Cách Tự Nhiên
Theo nghiên cứu, người dùng thường từ chối làm những gì mà người khác thuyết phục họ. Chính vì vậy, để có thể tạo ra được mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn phải mang đến cho người xem cảm giác không phải là đang xem quảng cáo. Giúp họ hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải là cố gắng nói về điều đó.
Bên cạnh đó, thay vì chỉ tập trung vào việc quảng bá tính năng của sản phẩm. Hãy nói đến các vấn đề của khách hàng cũng như cách mà thông qua việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn giúp họ giải quyết khó khăn đó.
Chuẩn Bị Ngân Sách Đầu Tư Cho Quảng Cáo
Để có thể đảm bảo việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn sẽ cần chi một khoản ngân sách đầu tư. Số tiền đầu tư càng nhiều, chiến dịch tối ưu càng hiệu quả thì sẽ ngày càng nhiều các đối tượng khách hàng mục tiêu tiếp cận được với quảng cáo của bạn.
Khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, bạn sẽ cần phải xác định được giá thầu cho mỗi lần nhấp cũng như ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng. Hiệu quả của chiến dịch cũng sẽ phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nội dung cũng như khả năng cạnh tranh các từ khóa của bạn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả nếu biết được một số kỹ thuật tối ưu quảng cáo Facebook.
Không có một con số cụ thể chi phí trung bình dành cho quảng cáo Facebook là bao nhiêu. Bởi mức giá này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như quy mô công ty, mức giá sản phẩm, phạm vi đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như mục tiêu ROI. Vậy nên, nếu đang kinh doanh ô tô, bạn sẽ không thể hy vọng rằng khoảng chi phí quảng cáo của mình bằng với cửa hàng bán quần áo Online được.
Đặc biệt, việc trang bị các kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết cũng là yếu tố không thể bỏ qua trong việc đảm bảo một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn là người mới và chưa biết bắt đầu từ đâu. Một KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING hoặc DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK uy tín, hiệu quả chắc chắn là điều mà bạn đang cần vào lúc này.
Kết Luận
Vừa rồi là một số kinh nghiệm giúp việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hy vọng rằng, với những thông tin cung cấp trong bài viết, bạn đã biết cách sử dụng công cụ này một cách tốt nhất để có thể giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình nhanh chóng tiếp cận được với các đối tượng khách hàng tiềm năng nhé! Chúc bạn thành công.
Ngoài ra, nếu gặp khó khăn trong quá trình nghiên cứu và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook của mình cũng như là cần tìm cho mình một khóa đào tạo kiến thức bán hàng trên Facebook hiệu quả. Đừng ngần ngại, hãy truy cập vào Website moavietnam.com.vn để lại thông tin cùng thắc mắc của bạn. Đội ngũ nhân viên tại đây sẽ nhanh chóng liên hệ lại và tư vấn, hỗ trợ cho bạn.