Làm sao để có thể đảm bảo shop kinh doanh của bạn không chỉ có thể tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong thời buổi có quá nhiều đơn vị cạnh tranh trên thị trường như hiện nay? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu Top 15 cách bán hàng Online thu hút khách hiệu quả dưới đây nhé!
Top 15 cách bán hàng Online thu hút khách hàng cực hiệu quả
1. Sử dụng hình ảnh sản phẩm thật, rõ nét
Đối với hình thức mua sắm trực tuyến, khi khách hàng không đến trực tiếp cửa hàng bạn để xem sản phẩm thì hình ảnh bắt mắt giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Vì vậy, để bán hàng online thu hút khách hàng, hãy đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, nhất là các sản phẩm về thời trang, thực phẩm, trang sức…
Việc đầu tư này bao gồm một số yếu tố như:
- Hình ảnh chất lượng cao, không bị mờ, bể nét
- Chụp ở nhiều góc cạnh, sản phẩm phải nổi bật để khách hàng nắm rõ sản phẩm
- Chụp ảnh có độ sáng tốt, không quá chói hay quá tối
- Ưu tiên hình ảnh sản phẩm thực tế của cửa hàng, tránh lấy các hình ảnh trên mạng khác xa những gì bạn có.
2. Quay video hấp dẫn
Ngoài hình ảnh sản phẩm, để giúp việc bán hàng online trở nên hấp dẫn, thu hút khách hàng, nên có video quay cận cảnh, chi tiết sản phẩm hoặc các video về đóng gói, giao hàng, video làm ra thành phẩm…. Những video này giúp khách hàng nắm bắt sản phẩm hơn, hình dung chi tiết hơn về sản phẩm, hiểu rõ hơn về sản phẩm…điều này là một trong những yếu tăng tính chốt đơn của người mua.
3. Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Hiện nay khi lướt Internet, người dùng thường chú ý đến hình ảnh, video và tiêu đề, mô tả ngắn sản phẩm. Vì vậy, cách để thu hút khách mua hàng online là hãy tạo nội dung quảng cáo cô đọng, ấn tượng để tăng sự chú ý khách hàng. Việc mô tả phải đánh vào lợi ích và nhu cầu người dùng, đưa ra được các chính sách giá và mua hàng hấp dẫn để chốt.
Bên cạnh nội dung ngắn gọn, súc tích thì cần phải có sự sáng tạo, mô tả đúng thông tin sản phẩm. Nội dung cần chứa video, hình ảnh, câu chữ theo xu hướng và phù hợp với kách hàng mục tiêu
Ví dụ bạn bán đồ bộ mặc nhà, có thể ghi: “Mẫu lụa latin Nhật mềm mịn, thoáng mát, không nhăn xinh quá các chị ơi. Đủ size S, M, L, XL…” và thêm hình ảnh, video sản phẩm
4. Đăng tải phản hồi khách hàng
Một trong những yếu tố khi bán hàng online giúp thu hút khách chốt đơn mua hàng chính là nhận xét, review của những người từng mua, sử dụng sản phẩm. Những đánh giá thực tế này giúp khách hàng mới an tâm hơn, tăng độ uy tín cho thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
5. Có chính sách đổi trả, bảo hành
Người mua luôn thích sự an toàn, chính vì vậy, để tăng thêm sự an tâm cho khách hàng, bạn nên có thêm các chính sách đổi trả, bảo hành cho sản phẩm, điều này giúp khách hàng an tâm đặt mua sản phẩm hơn.
Ví dụ: bảo hành 12m từ các sản phẩm điện tử, được đổi trả khi sản phẩm không đúng size, màu sắc, hay bị bể, hỏng…
6. Sản phẩm chất lượng, khác biệt
Hãy tập trung đầu tư đảm bảo chất lượng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Việc này tạo điểm nhấn và sự hài lòng cho khách hàng. Những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp đúng với thông tin quảng cáo thì khả năng họ quay trở lại mua hàng của bạn là rất lớn. Từ đó, bạn sẽ không cần chi quá nhiều tiền cho hoạt động Marketing mà vẫn đảm bảo đạt được mức doanh thu như mong đợi.
Bên cạnh đó, các khách hàng này cũng sẽ có thể giúp bạn có thêm một lượng lớn các đối tượng tiềm năng thông qua việc giới thiệu người thân, bạn bè của họ đến shop để mua hàng.
7. Mức giá cạnh tranh
Khách hàng luôn thích những nơi công khai giá sản phẩm để có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, việc xây dựng một mức giá phù hợp để có thể công khai cũng không phải là điều dễ dàng. Bởi nếu quá cao bạn sẽ khó có thể cạnh tranh bởi khách hàng thường so sánh giá giữa nhiều shop khác nhau để tìm nơi tốt nhất trước khi đưa ra quyết định nhưng nếu quá thấp cũng khiến bạn khó có thể thu được mức lợi nhuận như mong muốn.
Chính vì vậy, hãy dựa trên các yếu tố như: Mức giá phổ thông trên thị trường của sản phẩm này là bao nhiêu, đâu là điểm khác biệt trong mặt hàng của bạn so với những nơi khác trên thị trường để có thể tăng giá, mức giá sản phẩm của bạn có phản ánh đúng chất lượng cũng như giá trị mà nó có thể mang đến cho khách hàng hay không?… Từ đó, xây dựng cho mình một bảng giá phù hợp nhất.
8. Bán hàng đa kênh
Một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng chính là việc bán hàng đa kênh. Việc bán hàng trên đa kênh ngoài việc tiếp cận được nhiều khách hàng hơn còn cho khách hàng cảm nhận được bạn là một đơn vị bán hàng lớn, chuyên nghiệp. Một số kênh tiếp thị trực tuyến hiện nay: Website, Facebook, Shopee, Tiktok, Youtube…
9. Tổ chức Livestream/minigame/chương trình khuyến mãi
Thu hút khách hàng qua các phiên livetream/minigame/chương trình khuyến mãi với mức giá hấp dẫn, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh chóng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó giúp việc bán hàng Online trở nên hiệu quả hơn.
10. Đóng gói sản phẩm đẹp mắt, chỉnh chu
Việc đóng gói, giao hàng cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng trong việc mua hàng online. Sản phẩm được đóng gói chắc chắn, cẩn thận, đẹp mắt, giao hàng chính xác, nhanh chóng…góp phần gây ấn tượng với khách hàng hơn.
11. Chăm sóc khách hàng tốt, tận tình, chu đáo
Bán hàng online cần chú trọng việc chăm sóc khách hàng. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chính là điều không thể thiếu trong hoạt động bán hàng Online nhằm giữ chân các khách hàng tiềm năng. Hãy đảm bảo luôn nhiệt tình trong quá trình tư vấn, giải đáp các thắc mắc của họ ngay từ câu hỏi đầu tiên cho đến lúc chốt được đơn hàng hay thậm chí là sau khi đã thực hiện thanh toán và giao hàng thành công. Chỉ khi ấy, họ mới có thể cảm thấy hài lòng, trở nên gắng bó và sẵn sàng quay lại mua hàng bất cứ khi nào có nhu cầu.
12. Hợp tác với KOLs
Hợp tác cùng KOLs (Người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng) cũng là một cách bán hàng online thu hút khách. Với lượng fan lớn, được nhiều người theo dõi, các KOLs sẽ giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Bên cạnh đó, những đánh giá, review tốt của những KOLs am hiểu về sản phẩm, thị trường cũng góp phần tăng uy tín cho sản phẩm và thương hiệu bạn. Tuy nhiên, việc hợp tác với các KOLs chi phí khá cao, nên chủ yếu được các thương hiệu lớn liên hệ.
13. Xây dựng thương hiệu và sự uy tín
Việc xây dựng thương hiệu và sự uy tín được đánh giá là tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với shop bán hàng Online. Để có thể xây dựng được một thương hiệu tốt, xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng, bạn cần phải đảm bảo kinh doanh những mặt hàng chất lượng cao, có một chính sách minh bạch, rõ ràng cùng một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Một thương hiệu có tiếng bạn mới có thể thu hút và giữ chân được ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng, biến bạn trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu và từ đó mang đến mức doanh thu tốt nhất.
14. Chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu
Khi có quá nhiều đối thủ cùng kinh doanh sản phẩm giống bạn, vậy làm thế nào để sản phẩm tiếp cận được khách hàng tiềm năng, thu hút được sự chú ý của khách hàng thì việc sử dụng quảng cáo được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất giúp thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp thị nhanh đến khách hàng tiềm năng.
Các tiêu chí giúp bạn xây dựng được một chiến lược quảng cáo hiệu quả:
- Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Tối ưu hóa sản phẩm
- Chuẩn SEO Website, bài viết PR giới thiệu sản phẩm
- Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads…
15. Xây dựng Website chuyên nghiệp
Kinh doanh online, việc sở hữu một Website bán hàng chuyên nghiệp, hấp dẫn được đánh giá là tiêu chí quan trọng hàng đầu của bất kỳ ai muốn kinh doanh trong thời đại ngày nay đều cần phải có. Bởi không chỉ giúp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình mà việc chạy quảng cáo trên nền tảng này còn giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được một lượng lớn các khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước.
Một số tiêu chí cơ bản mà một Website chuyên nghiệp cần có:
- Giao diện hấp dẫn, bố cục sắp xếp logic, thân thiện với người dùng
- Đầy đủ các thông tin về thương hiệu/cửa hàng, hình ảnh và thông tin sản phẩm, thông tin về các chính sách bảo hành/vận chuyển/đổi trả,…
- Một số tính năng bắt buộc như: Giỏ hàng thông minh, hỗ trợ thanh toán trực tuyến đa phương thức, tự động gợi ý phí ship và chuyển cho bên vận chuyển,…
Kết luận
Vừa rồi là Top 15 cách bán hàng Online thu hút khách hiệu quả. Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thể khắc phục được các vấn đề cũng như đảm bảo hoạt động kinh doanh shop hàng trực tuyến của mình đạt được hiệu quả cao và mang về mức doanh thu như mong muốn nhé! Chúc bạn thành công.
>> Tham gia ngay: Khóa học bán hàng Online tại MOA Việt Nam đào tạo thực tiễn, đảm bảo chất lượng, uy tín