Facebook Audience Insights là công cụ phát huy tối đa sức mạnh mảng chạy quảng cáo Facebook. Khi đó bạn sẽ nắm được hành vi cũng như sở thích của những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, công cụ này khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt đối với người mới bắt đầu tìm hiểu. Bài viết dưới đây MOA Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ Audience Insights này nhé.
Facebook Audience Insights Là Gì ?
Audience Insights là một công cụ miễn phí giúp bạn có thể truy cập data Facebook và nghiên cứu sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của 1 nhóm người nào đó.…
Từ đó, bạn sẽ có được chân dung của khách hàng, và bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đến họ dựa trên những sở thích mà Audience Insights đã cung cấp cho bạn.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Audience Insights để những khách hàng đã tiếp cận trang của bạn, hay tinh vi hơn là tìm hiểu khách hàng của đối thủ.
Tất cả nhằm mục đích chính là giúp bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn để:
- Lên chiến lược marketing của dự án
- Vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng chi tiết hơn.
- Quyết định quan trọng trong việc tìm sở thích để nhắm mục tiêu trên Facebook Ads
Truy Cập Facebook Audience Insights Nhanh Nhất Với 3 Cách
Cách 1: Để truy cập vào Audience Insight một cách nhanh nhất bạn vào Trình quản lý Business
Cách 2: Bạn có thể gõ trực tiếp trên thanh tìm kiếm
–> Bạn gõ “Thông tin chi tiết đối tượng” để tìm
Cách 3: Bạn truy cập trực tiếp vào đường link
https://www.facebook.com/ads/audience-insights
Tư Duy Cần Có Khi Sử Dụng Audience Insights
Trước khi sử dụng Audience Insight thì bạn cần hiểu rằng Facebook Audience Insight chỉ là 1 công cụ. Chính vì thế, Audience Insight chỉ giúp bạn hiểu rõ khách hàng ở một phần nào đó chứ không phải là hiểu toàn bộ mọi thứ về khách hàng của bạn.
Nó sẽ dựa vào từ khóa mà bạn đưa vào, từ đó phân tích và đưa ra những số liệu liên quan đến khách hàng. Cuối cùng là giúp bạn có một cái nhìn rõ hơn và chi tiết hơn về khách hàng từ những từ khóa đã được đưa vào.
Bên cạnh đó , để sử dụng công cụ này hiệu quả, bạn phải hiểu khách hàng nằm trong độ tuổi nào, ở đâu , có sở thích gì, hay đi đâu, có đi du lịch không hoặc là thích ăn uống gì,…
Những điều này bạn cần phải thực hiện và chuẩn bị trước khi đưa vào Audience Insight. Nếu bạn chưa làm những điều này thì Facebook Audience Insight sẽ không hỗ trợ được gì nhiều trong việc phân tích khách hàng của bạn.
Hướng Dẫn Sử Dụng Facebook Audience Insights
Để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất bạn cần vẽ ra được chân dung khách hàng mục tiêu của mình là ai.
Facebook Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn những sở thích liên quan với từ khóa mà bạn cần nhắm đến cho khách hàng mục tiêu của mình. Có nhiều phương pháp để bạ nghiên cứu được khách hàng tiềm năng. Sau đây là phương pháp dành cho người mới bắt đầu.
Phương pháp nghiên cứu khách hàng Audience Insights cho người mới:
Bước 1: Tìm sở thích, thói quen của khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Bước 2: Kiểm tra mức độ liên quan giữa các sở thích.
Chỉ cần 2 bước này để bạn tìm ra được tệp khách hàng chuẩn.
Truy cập Facebook Audience Insights
Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị. Hãy bắt đầu chọn đối tượng khách hàng mà bạn muốn khám phá:
- Mọi người trên Facebook: Đây là lựa chọn mặc định của Facebook. Nếu bạn chọn đối tượng này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook. Và bạn hoàn toàn có thể tùy chọn một địa điểm thành phố cụ thể, sở thích, độ tuổi, nhân khẩu học,…mà bạn muốn khám phá.
- Người kết nối với Trang của bạn: Nếu bạn đã có Fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã tương tác với Fanpage của bạn thì bạn hãy chọn lựa chọn này.
Cột bên trái chính là nơi bạn sẽ tuỳ chỉnh các thông số, các đặc điểm của đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.
Đối tượng tùy chỉnh : Như đã nói ở trên, bạn cần phải có được chân dung khách hàng của bạn. Sau đó đưa từ khóa để công cụ Facebook Audience Insights phân tích hành vi người tiêu dùng.
Địa điểm : Chính là nơi mà bạn muốn nghiên cứu khách hàng . Có thể là 1 quốc gia, tỉnh, thành phố,…
Tuổi : Bạn có thể nghiên cứu độ tuổi khách hàng từ 18-65.
Giới tính : Nam hoặc Nữ hoặc cả hai giới tính
Sở thích: Đây là mục khá quan trọng. Bạn sẽ nhập trực tiếp từ khóa liên quan đến khách hàng mà bạn muốn nghiên cứu vào mục này.
Kết nối : Những người đã từng tương tác với Fanpage hoặc ứng dụng của bạn.
Nhân khẩu học
Bạn sẽ nắm được thống kê về độ tuổi kèm theo giới tính. Dựa vào đây, bạn sẽ biết khách hàng của mình tập trung nhiều ở phân khúc nào.
Ví dụ: Mình nghiên cứu khách hàng ở Tp. Hồ Chí Minh
Ở khung tô đỏ đó chính là lượng khách hàng mà bạn đang nghiên cứu.
Bạn sẽ thấy trong trường hợp này, khi để mặc định và chưa nhập bất kỳ sở thích nào vào. Người dùng Facebook 40% là nam, 37% là nữ. Độ tuổi chiếm nhiều nhất ở cả hai giới tính này là 25-34 tuổi.
Số lượt thích trang
Mục này sẽ cho bạn biết về các Fanpage mà tệp khách hàng tiềm năng của bạn đã tương tác. Khi target bạn nhớ quan sát mục này, nếu càng ngày mà các Fanpage trong mục này trở nên liên quan đến nhau nhiều hơn, tất cả các Fanpage đều hướng đến 1 chủ đề mà bạn đang nghiên cứu, thì bạn target chuẩn rồi đó.
Lưu ý: Khi đưa từng từ khóa về sở thích của khách hàng vào để kiểm tra, các từ khóa có lượt like trang càng giống nhau thì các tệp khách hàng của bạn càng hiệu quả hơn.
Kết Luận
Trên đây là những kiến thức về Facebook Audience Insights. Sau khi tìm hiểu công cụ hỗ trợ xác định khách hàng mục tiêu này chắc hẳn cũng giúp bạn phần nào. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều giá trị giúp quá trình kinh doanh online của bạn tốt hơn. Chúc bạn thành công!
XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- 10 CÁCH BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH CHUẨN MỚI NHẤT 2020
- HỌC DIGITAL MARKETING – 4 CÔNG CỤ PHỔ BIẾN HIỆN NAY