Tự học Digital Marketing hiệu quả

Nên tự học Digital marketing hay tham gia các khóa học tại trung tâm ???

Nếu muốn tự học thì nên bắt đầu từ đâu ???

Đâu là Trung tâm đào tạo Digital Marketing thật sự uy tín, chất lượng đảm bảo học được làm được ???

Đây là 3 trong vô số câu hỏi về việc học Digital Marketing mà MOA Việt Nam nhận được từ khách hàng trong thời gian qua. Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn đang gặp phải thì hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital Marketing được xem là phương thức truyền thông kỹ thuật số. Khi một doanh nghiệp, công ty nói họ muốn chạy Digital Marketing tức là họ muốn thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình được quảng bá trên các thiết bị điện tử kể cả khi nó có kết nối internet hay không.

Bên cạnh đó, không chỉ là các hoạt động diễn ra trên các thiết bị có kết nối internet như quảng cáo Google, Facebook, youtube… mà Digital Marketing còn là các hoạt động diễn ra trên cả tivi, radio, điện thoại và cả bảng quảng cáo ngoài trời.

Nguồn: blog.hubspot.com

TẠI SAO PHẢI HỌC DIGITAL MARKETING?

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang chuyển từ các phương thức quảng bá truyền thống sang các hình thức Marketing Online. Kéo theo đó là nhu cầu nhân lực cho ngành này đang ngày một tăng cao với mức lương vô cùng hấp dẫn. Theo thống kê, một nhân viên Digital Marekting chuyên nghiệp có thể lãnh mức lương vài chục triệu/tháng là chuyện hết sức bình thường.

Bên cạnh đó, đây là còn là lĩnh vực không đòi hỏi các bằng cấp chuyên ngành mà mức lương nhận được sẽ dựa trên kiến thức, kinh nghiệm cũng như những gì người đó có thể mang lại được cho công ty. Vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào công việc đầy tiềm năng này mà đặc biệt là giới trẻ – Những đối tượng không ngại khó khăn, sẵn sàng chịu khó học hỏi để có thể không ngừng phát triển.

MỤC ĐÍCH CỦA BẠN KHI HỌC DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Đâu là mục đích của bạn khi học về Digital Marketing

Đâu là mục đích của bạn khi học về Digital Marketing

​Tự học hay tham gia khóa đào tạo tại trung tâm luôn là vấn đề được nhiều người tranh luận. Mỗi cách học Digital Marketing đều có những điểm mạnh phù hợp với từng đối tượng, mục đích khác nhau:

1. DIGITAL MARKETING TỰ HỌC ĐỂ ĐI XIN VIỆC

Nếu mục đích của bạn là đi xin việc thì việc cần làm là hiểu một cách cơ bản và tổng quát nhất về Digital Marketing. Sau đó chọn cho mình một lĩnh vực phù hợp nhất, tìm hiểu nhu cầu cần cho công việc của các nhà tuyển dụng để có trang bị kiến thức đáp ứng được những gì công việc cần.

=> Ví dụ: Bạn đang muốn xin việc vào vị trí quản lý Fanpage, bạn có thể tham khảo bài viết: CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI để từ biết được những kiến thức mình cần trang bị, sau đó tìm kiếm các tài liệu khác để nghiên cứu thêm.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự học Digital Marketing online ở nhà. Thông qua các tài liệu, bài chia sẽ trên mạng. Chỉ cần có quyết tâm kiên trì không bỏ cuộc, phương pháp đúng đắn và sự đầu tư để trang bị những kỹ năng cần thiết là bạn hoàn toàn có thể thành công. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học Digital Marketing hoặc một KHÓA THỰC TẬP SINH tại trung tâm đào tạo để được học hỏi, chia sẽ kiến thức từ chính các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

2. HỌC MARKETING DIGITAL ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA

Khác với mục đích học để đi xin việc, việc học để trở thành chuyên gia đòi hỏi phải thật sự nghiêm túc với ngành. Bạn cần chọn cho mình một lĩnh vực phù hợp. Tham gia vào khóa học Digital Marketing chuyên ngành để nhanh chóng nắm được kiến thức cũng như có định hướng tương lai cho mình.

XEM NGAY: KHÓA HỌC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ TẠI MOA VIỆT NAM

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm khóa thực tập sinh tại các công ty đào tạo và chạy các dịch vụ Digital Marketing. Tại đây, bạn sẽ được dẫn dắt bởi các đồng nghiệp là những người đi trước có nhiều năm kinh nghiệm, sẽ hỗ trợ trong công việc, định hướng bạn đi theo con đường phù hợp nhất với bản thân.

XEM NGAY: THỰC TẬP SINH DIGITAL MARKETING TẠI MOA VIỆT NAM 

3. HỌC DIGITAL MARKETING ĐỂ TRỞ THÀNH QUẢN LÝ

Học Digital Marketing để trở thành quản lý là mục đích học đòi hỏi bạn phải có kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm nhiều năm về Digital Marketing. Bởi không chỉ phải quản lý các dự án của công ty mà bạn còn phải quản lý, đánh giá các nhân viên của mình, xem việc chạy chiến dịch của họ có hiệu quả không để kịp thời điều chỉnh.

Với mục đích vậy, bạn phải trải qua quá trình kiến trì học hỏi trong lâu dài với nhiều cách học khác nhau. Từ tham gia một khóa học Digital Marketing chuyên nghiệp, tự học thông qua các bài viết chia sẽ kiến thức từ các kênh nổi tiếng trong và ngoài nước, cà phê trò chuyện với để học hỏi thêm từ những người bạn là bậc thầy, chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing,…

TỰ HỌC DIGITAL MARKETING ONLINE NHƯ THẾ NÀO?

Nếu như bạn chọn cách tự học Digital Marketing tại nhà. Bạn cần phải tìm cho mình được một trang web, group chia sẽ kiến thức cũng như các công cụ Digital Marketing để có thể nắm được một cách tổng quát kiến thức cũng như là đi tìm hiểu sâu hơn về công cụ mình yêu thích nhé.

Một số  Web tự học Digital Marketing hiệu quả hàng đầu hiện nay:

Website Việt Nam: brandsvietnam.com, digitalk.vn, moavietnam.com.vn, toiyeumarketing.com

Website nước ngoài: mashable.com, campaignasia.com, digitalbuzzblog.com, adsoftheworld.com, adage.com, thefwa.com, moz.com.

Group Facebook: Social media, SEO chiến lược, VMCC, Digital Marketing Vietnam,…

Facebook của các các chuyên gia: Đức Sơn, Nguyễn Ngọc Long Blackmoon, Việt Nga Kleine, Nguyễn Thanh Sơn.

Forum: Thegioiseo.com

4 CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING PHỔ BIẾN HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

Công cụ Digital Marketing phổ biến hiện nay

Công cụ Digital Marketing phổ biến hiện nay

1. WEBSITE – NƠI CƠ BẢN NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU MỌI THỨ

Website hiện nay vẫn được đánh giá là công cụ cơ bản nhất, quan trọng hàng đầu trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online. Mọi hoạt động như xây dựng content, SEO, SEM, Google Ads đều chỉ có thể được thực hiện khi bạn đã có cho mình một trang web.

Hiện nay, có rất nhiều mã nguồn mở giúp bạn có thể xây dựng được website. Có thể kể đến như WordPress, Weebly, Blogspot, Google site,…

Cách hoc Digital Marketing thiết kế website tốt nhất là hãy tự tạo cho mình một trang web bằng cách chọn một mã nguồn mở (Wrodpress vẫn được đánh giá là công cụ tốt hàng đầu). Sau đó nghiên cứu thiết lập, vận hành, cũng như các công cụ hỗ trợ giúp website trở nên chuyên nghiệp hơn. Sau đó bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về cách viết code và cơ sở dữ liệu, thiết kế giao diện.

Vì vậy, nếu bạn đang có đam mê trong việc xây dựng, thiết kế một cấu trúc, giao diện website chuyên nghiệp có thể thu hút, giữ chân người đọc thì sao không thử đào sâu hơn và chọn đây làm chuyên ngành Digital Marketing cho mình.

XEM NGAY: KHÓA HỌC THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP TẠI MOA VIỆT NAM

2. CONTENT – CÔNG CỤ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU NHƯNG LẠI DỄ BỊ BỎ QUA

Content được đánh giá là công cụ quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng website cũng như chạy các chiến dịch Marekting Online như SEO, Google Ads hay thậm chí là quảng cáo Facebook.

Chỉ khi có một nội dung đủ sức hấp dẫn, thu hút khách hàng, có thể giới thiệu giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến có thể giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của họ. Từ đó, thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao cho website của bạn.

Tuy nhiên, các bước học Digital Marketing content lại là phần dễ bị các bạn trẻ bỏ qua nhất. Bởi họ có một quan điểm rất đơn giản là khi cần thì chỉ cần thuê một dịch vụ viết bài bên ngoài. Sau khi nhận được sản phẩm thì bắt đầu chỉnh sửa cho chuẩn, phù hợp với mục đích. Vì vậy, khi bắt đầu thực hiện các chiến dịch, dù đạt được hiệu quả thu hút khách hàng rất tốt nhưng lại khó khăn trong việc chuyển đổi lượt xem thành lượt khách hàng thực tế do các bài viết hoàn toàn không đủ sức hấp dẫn giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định chọn mua các sản phẩm do bạn cung cấp.

Vì vậy, nếu bạn có đam mê với câu chữ, cách dùng từ, mong muốn viết một bài PR, quảng cáo một cách tự nhiên nhất để từng bước thu hút khách hàng tìm hiểu cũng như lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn thì hãy bắt đầu tìm hiểu về cách xây dựng Content Marketing ngay từ hôm nay thôi nào.

XEM NGAY: TUYỂN THỰC TẬP SINH CONTENT MARKETING MOA VIỆT NAM

3.SEO/GOOGLE ADS – TỐI ƯU HÓA WEBSITE CHO CÔNG CỤ TÌM KIẾM

3.1. SEO (Search engine optimization)

SEO được đánh giá làm một trong những công cụ hàng đầu trong việc giúp website của bạn có thứ hạng cao trên google để có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các đối tượng khác hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, việc thực hiện SEO lại là một cách thật sự hiệu quả trong việc giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá website lâu dài với mức chi phí tiết kiệm nhất. Giúp khách hàng có thêm lòng tin và sẵn sàng lựa chọn bạn là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khi họ có nhu cầu.

Nhưng, học Marketing Digital SEO Website lại là một công cụ khá khó khăn trong việc theo đuổi bởi để có thể thực hiện hiệu quả quy trình này. Không chỉ phải trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức, kinh nghiệm trong việc xây dựng website, bài viết chuẩn SEO mà còn phải có khả năng sử dụng các công hỗ trợ như Google Analytics, Ahref,… để đo hiệu quả chiến dịch, phân tích đối thủ, từ khóa,… mà bạn còn phải thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu để có thể kịp thời cập những những thay đổi liên tục các thuật toán của google.

Vì vậy, việc tham gia một khóa học SEO Website tại Trung tâm để cùng học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm từ các chuyên gia sẽ tốt hơn so với việc bạn tự học, tìm hiểu các kiến thức thông qua các bài chia sẽ trên các website hiện nay.

XEM NGAY: KHÓA HỌC SEO WEBSITE CÙNG CÁC CHUYÊN GIA TẠI MOA VIỆT NAM

3.2. Google Ads (Google AdWords)

Bên cạnh SEO Website, google Ads cũng là một công cụ cực kỳ hữu hiệu trong việc giúp thăng hạng trang web của bạn.

Tuy phải tốn khá nhiều chi phí, nhưng việc chạy google Ads sẽ giúp trang web của bạn nhanh chóng nâng bậc trong bảng xếp hạng của google. Từ đó giúp thương hiệu cũng như sản phẩm và dịch vụ của bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, cũng như SEO. Để có thể tối ưu chi phí một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc trang bị các kiến thức cần biết về google Ads, bạn cũng nên tham gia một khóa đào tạo Digital Marketing Goolge Ads tại Trung tâm đào tạo Marketing Online uy tín để được kỹ năng, kinh nghiệm để tìm được những từ khóa phù hợp nhất với khúc khách hàng, thế mạnh của của đơn vị mà bạn chạy quảng cáo cũng như có độ tranh cùng mức giá thầu thấp.

XEM NGAY: KHÓA HỌC GOOGLE ADS TỐI ĐA 6 HỌC VIÊN TẠI MOA VIỆT NAM

4. FACEBOOK MARKETING – HIỆU QUẢ CỰC TỐT VỚI MỨC CHI PHÍ CỰC THẤP

Hiện nay, hình thức bán hàng Online thông qua facebook đã không còn là điều quá xa lạ với mọi người. Chỉ cần một tài khoản ngân hàng, một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tạo cho mình được một cửa hàng trực tuyến và chạy các chiến dịch quảng cáo để có thể nhanh chóng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với các khách hàng tiềm năng.

XEM NGAY: 7 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

Tuy khá đơn giản trong việc để xây dựng nhưng để Fanpage của bạn thật sự có hiệu quả phụ thuộc rất lớn vào cách xây dựng nội dung cũng như là tư duy quảng cao. Và điều này chỉ có thể được hình thành thông qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và chạy thử nhiều chiến dịch quảng cáo trong thời gian dài. Vì vậy, việc đầu tư một khoảng chi phí để tham gia học về digital marketing CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK chắc chắn là bước bạn không thể bỏ qua nếu muốn đi lâu dài và chọn chuyên ngành này là nghề chuyên nghiệp của mình trong tương lai.

XEM NGAY: KHÓA HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK “HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC” TẠI MOA VIỆT NAM

5. MỘT SỐ CÔNG CỤ HỌC VỀ DIGITAL MARKETING KHÁC

Bên cạnh các kênh phổ biến trên, cũng còn một số công cụ tự học Digital Marketing mà bạn có thể tìm hiểu thêm để hỗ trợ cho các chuyên ngành chính của mình. Một số công cụ có thể kể đến như:

SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm.

Email Marketing: Sử dụng email để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới người dùng.

Quảng cáo thông qua banner online

Mobile Marketing: Sử dụng các ứng dụng điện thoại, tin nhắn cho việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh.

Google Analytics: Đo hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo

TỔNG KẾT

Việc tự học hay tham gia một khóa học Digital Marketing tại trung tâm đều có những ưu điểm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng cũng như mục đích khác nhau. Tuy nhiên, nếu thật sự yêu thích và muốn chọn đi theo con đường Digital Marketing trong lâu dài thì việc tham gia một khóa học tại Trung tâm, được xây dựng nền tảng kiến thức căn bản từ đội ngũ các chuyên gia nhiều năm trong nghề sẽ làm một sự khởi đầu tốt nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một nơi để tham khảo các bài viết chia sẽ kiến thức cũng như tham gia một khóa học khóa học Digital Marketing để có được kiến thức nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể nhanh chóng liên hệ bộ phận tư vấn Trung Tâm Đào Tạo Và Tư Vấn Giải Pháp Digital Marketing MOA Việt Nam bằng cách liên hệ trực tiếp hotline 0779 499 343 hoặc truy cập vào website moavietnam.com.vn, để lại thông tin cùng thắc mắc của bạn để chúng tôi có thể liên lạc cho bạn ngay khi có thể nhé.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC NÊN XEM