Đâu là lợi ích mà việc triển khai các chiến lược Marketing Online mang lại cho bạn
- Giúp truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Giúp xây dựng uy tín thương hiệu, tăng khả năng tương tác với khách hàng cũng như hỗ trợ việc chốt SALE trở nên hiệu quả hơn.
- Giúp triển khai thương hiệu của bạn trên nhiều kênh khác nhau. Từ đó, nâng cao khả năng thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Cùng Moavietnam.com.vn tìm hiểu khái niệm về Marketing Online là gì ? Một số thông tin cơ bản cũng như các chiến lược hiệu quả giúp bạn có thể bắt tay ngay vào việc xây dựng, triển khai trong hoạt động doanh nghiệp của mình từ đó giúp mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.
Marketing là gì ?
“Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức”.
Nguồn Hiệp hội Marketing Mỹ – AMA
“The science and art of exploring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit” – “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các hình thức trao đổi”
Philip Kotler
Marketing Online là gì ?
Marketing Online (Còn được gọi là Internet Marketing) là hình thức tiếp thị trực tuyến, thông qua việc tận dụng mạng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, một số phương tiện truyền thông phổ biến thường được sử dụng cho hoạt động Marketing Online có thể kể đến như Website, Email, Social Media, SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Google AdWords (Quảng cáo google), quảng cáo hiểu thị hình ảnh,…
Mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch Marketing Online là nhằm tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua những kênh mà họ thường dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm cũng như là giao lưu trực tuyến.
Vì vậy, nếu muốn biết được rằng liệu doanh nghiệp của bạn có đang thực hiện các chiến dịch Marketing Online thì hãy tự trả lời câu hỏi rằng liệu khách hàng có biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn qua Internet hay không. Nếu có đồng nghĩa với việc bạn cũng đang triển khai chiến dịch Marketing đến với họ đấy.
- Có thể bạn quan tâm: Digital Marketing Là Gì ? Đâu Là Công Việc Của Digital Marketing
Một Số Hình Thức Marketing Online Hiệu Quả Hiện Nay
Và nếu đang hoặc muốn áp dụng hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp của mình thì việc đầu tiên bạn cần làm là hãy thiết kế cho mình một Website chuyên nghiệp. Bởi đây được xem là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy thông tin về thương hiệu cũng như tham khảo các hình ảnh, giá cả về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Website Marketing
Website Marketing được đánh giá là phần không thể thiếu và đặc biệt quan trọng trong một chiến dịch Marketing.
Hãy tạo cho doanh nghiệp của mình một Website giúp trình bày, giới thiệu thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ, tiếp thu ý kiến từ khách hàng,… cũng như biến nó trở thành một công cụ hiệu quả làm cầu nối giữa khách hàng và bạn trên môi trường Internet.
Nếu vẫn chưa có trang Web của riêng mình, hãy tham khảo cách thiết kế Website trên WordPress hoặc tìm đến một dịch vụ thiết kế tại các công ty uy tín, nhiều kinh nghiệm để giúp bạn có được một Website chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt quảng cáo thông tin của mình trên các Website khác có lượng truy cập lớn hơn để có thể thu hút khách hàng vào xem các thông tin về sản phẩm trên Website của bạn.
Social Media Marketing
Social Media Marketing là quá trình sử dụng chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… để có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng đến.
Hiện nay, khi mà mạng xã hội đang ngày càng phổ biến với số người sử dụng ngày càng cao và đa dạng về nhân khẩu học. Marketing trên Social Media càng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp mang đến hiệu quả tốt về doanh thu cũng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thông qua đo lường trong thực tế hoạt động.
Hiện nay, Social media Marketing được chia thành hai nhóm chính là Paid (trả tiền) và Organic (miễn phí). Trong đó:
- Paid Social Marketing là hình thức Marketing trả phí, giúp bạn đạt được mục đích tiếp cận khách hàng ở quy mô lớn.
- Organic Social Marketing: Tập trung chủ yếu vào xây dựng cộng đồng nhằm làm tăng mối quan hệ thân thiết với người tiêu dùng.
Search Engine Marketing (SEM)
SEM thường được chia thành 2 hình thức là Google Adwords và SEO. Trong đó:
Google Adwords: là hình thức doanh nghiệp mua các từ khóa quảng cáo trên Search Engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người dùng tìm kiếm đúng những từ khóa màn bạn đã đăng ký. Tuy nhiên, bạn sẽ phải duy trì một khoản chi phí khá lớn để trả cho đơn vị cung cấp.
SEO (Search Engine Optimization): Là kênh Marketing Online giúp nâng cao thứ hạng Website của bạn trên các công cụ tìm kiếm một cách bền vững thông qua việc tối ưu hóa từ khóa của Website cho Search Engine để có thể được lọt vào top các kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Đây là loại hình dịch vụ Marketing Online hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi vô số các ưu điểm vượt trội mà nó mang lại đặc biệt là về mặt hiệu quả lâu dài cùng mức chi phí tối ưu. Theo một báo cáo thống kê, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ SEO Website chiếm tới hơn 87% so với hình thức quảng cáo có trả phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chạy chiến dịch SEO hoặc tìm cho mình một đơn vị uy tín thực hiện nhằm đảm bảo tối ưu về thời gian cũng như là hiệu quả.
Vậy SEO hoạt động như thế nào ?
Nói một cách đơn giản, SEO là hình thức làm tăng lượt truy cập vào Website của bạn thông qua việc click vào những nội dung mà họ quan tâm. Và khi lượng truy cập tăng thì thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn và giúp tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Hiện nay, SEO cùng với quảng cáo trên mạng xã hội được đánh đánh giá là hình thức cực kỳ có tiềm năng trên Internet.
Có 2 dạng SEO tối ưu đó là: SEO Onpage và SEO Offpage. SEO cũng được chia thành 2 nhánh là Organic (SEO) và PPC (Trả phí).
Content Marketing
Từ trước đến nay, có một câu được giới Marketer luôn truyền tay nhau là “Content is king” minh chứng cho tầm quan trọng của Content trong một chiến dịch Marketing Online. Đặc biệt là trong thời buổi hiện nay, khi mà thông tin “xàm”, “nhảm”, “rác” đang tràn lan và khách hàng không còn mấy tin tưởng cũng như dè chừng với những lời quảng cáo “có cánh” thì những nội dung vừa thu hút, hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo chân thật để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất của doanh nghiệp càng trở nên hết sức cần thiết. Một số loại Content phổi biến hiện nay có thể kể đến như:
- Bài đăng trên blog, Website
- Video (Thường được chia sẻ trên các kênh mạng xã hội truyền thông như Youtube, Facebook)
- Báo cáo và nghiên cứu ngành
- Infographics tóm tắt báo cáo và nghiên cứu
- Ebook
- Podcast
- Nghiên cứu điển hình
- Hội thảo
Influencer Marketing
Influencer Marketing là hình thức Marketing Online dùng những người nổi tiếng có lượng người theo dõi trực tuyến tương đối lớn nhằm giúp thông điệp của mình có thể nhanh chóng được truyền tải ra cộng đồng.
Ví dụ:
OPPO được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu với việc sử dụng chiến dịch Influencer Marketing. Trong những năm qua, một số dòng điện thoại của thương hiệu này đã sử dụng chiến dịch đại sứ thương hiệu từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng qua từng năm như Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên,… và đạt được những hiệu quả doanh thu vô cùng to lớn sau mỗi chiến dịch.
Email Marketing
Email Marketing là một trong những chiến lược Marketing Online hàng dầu hướng trực tiếp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nhằm nâng cao khả năng chốt sale.
Thông qua việc tìm hiểu và nắm bắt các thông tin cũng như nghiên cứu nhu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ dùng Email Marketing như một phương thức để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với địa chỉ Email của các khách hàng tiềm năng để kích thích nhu cầu mua sắm của họ.
Để đảm bảo việc thực hiện chiến dịch Marketing Online bằng Email Marketing đạt hiệu quả chốt Sale tốt nhất. Doanh nghiệp cần có thiết kế Email Template ấn tượng cũng như cắt code HTML hiệu quả.
Bạn có thể mua hoặc thuê phần mềm gửi Email hàng loạt kèm danh sách địa chỉ Mail. Tuy nhiên, dù hiện nay vẫn còn nhiều công ty sử dụng nhưng việc gửi Mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ Mail có thể bị xem là Spam và phạm luật.
Vì vậy, trước khi tiến hành gửi Mail quảng cáo bạn cần có một kế hoạch rõ ràng nhằm đảm bảo mang đến hiệu quả khả quan nhất. Tránh việc gửi quá nhiều khiến Mail của bạn bị đánh giá là Spam và khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi nhận được Email từ bạn.
Paid Advertising
Paid Advertising là phương thức Marketing Online các đơn vị trả tiền để quảng cáo của họ được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm cũng như các nền tảng trực tuyến khác như Facebook, Youtube, Instagram và LinkedIn.
Hiện nay, Paid advertising thường được gọi là pay-per-click” or “PPC” có nghĩa là doanh nghiệp sẽ trả phí mỗi cho mỗi nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo của họ.
Hiện nay, có nhiều nền tảng tính phí các nhà quảng cáo theo nhiều phương pháp khác nhau tùy thuộc vào KPI Marketing của họ. Có thể kể đến như:
- Cost per thousand impressions (“cost per mille” hoặc “CPM”): Với phương thức này, bạn sẽ bị tính phí khi mỗi lần quảng cáo của bạn đạt được 1000 lần hiển thị.
- Cost per view (CPV): Hình thức mà bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt xem mà video của bạn nhận được.
- Cost per action (CPA) (cost per acquisition): Có nghĩa là bạn sẽ bị được tính phí mỗi khi có người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó hoặc chuyển đổi thành khách hàng.
Viral Marketing
Viral Marketing là hình thức tạo ra các chương trình, hoạt động cũng như liên kết trong các cộng đồng như mạng xã hội, diễn đàn, blog,… với mục đích giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Ưu điểm nổi bậc nhất của hình thức này là khả năng tạo hiệu ứng lan truyền của các cư dân mạng, các “anh hùng bàn phím” về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia Digital Marketing, lời nói truyền miệng giữa các khách hàng sẽ có ảnh hưởng cực kỳ to lớn. Những đánh giá tốt, những phản hồi tích cực từ các khách hàng cũ sẽ góp phần rất lớn vào việc mang khách hàng mới về cho doanh nghiệp cũng như nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường. Đây cũng là lý do tại sao hiện nay các doanh nghiệp luôn không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Affiliate Marketing
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là hình thức kinh doanh online tương tự mô hình cộng tác viên.
Thông qua hình thức này, bạn có thể tìm các đơn vị phân phối sản phẩm có chương trình Affiliate. Tiến hành đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ và nhận hoa hồng dựa trên thỏa thuận cho mỗi lần bạn bán được những sản phẩm đó.
Phân Biệt Giữa Marketing Online Và Digital Marketing
Có thể bạn chưa biết, hiện nay rất nhiều người thậm chí là cả những người trong ngành vẫn thường nhầm lẫn về khái niệm Online Marketing (Tiếp thị trực tuyến) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số).
Online Marketing | Digital Advertising | |
Đo lường | Đo lường một cách dễ dàng và rõ ràng hơn với các công cụ phân tích | Rất khó đo lường hiệu quả một cách dễ dàng và chính xác |
Phương thức | Dựa vào internet | Dựa vào cơ sở vật chất điện tử |
Mục đích | Hướng đến việc tăng cường bán hàng và kết quả | Hướng đến việc xây dựng nhận diện thương hiệu |
Digital Marketing là phương thức tiếp cận với khách hàng thông qua các phương tiện hoạt động dưới nền tảng kỹ thuật số (Cả Online lẫn Offline) có thể kể đến như Bluetooth, NFC, thiết bị lưu trữ,… Nói một cách đơn giản hơn, Digital Marketing có thể hoạt động mà không bị giới hạn chỉ khi có Internet mà nó có thể được xem như một thuật ngữ mang tính bao quát hơn tập hợp nhiều các kỹ thuật tiếp thị khác nhau.
Một số hình thức Digital Marketing phổi biến trên thị trường hiện nay:
- Quảng cáo trên tivi, radio, LCD,…
- Mobile Marketing (SMS, App, Game Mobile…)
- Online Marketing
Như vậy, có thể thấy rằng Digital Marketing có tính khái quát hơn hay thậm chí là bao gồm cả Online Marketing.
Ví dụ: Bạn đang muốn chạy các chiến dịch SMS Marketing trên điện thoại di động để gửi tới khách hàng những ưu đãi, chương trình khuyến mãi từ doanh nghiệp của mình. Có thể thấy rằng, với công nghệ được sử dụng để tạo và gửi tin nhắn tự động, người dùng hoàn toàn không cần điện thoại kết nối Internet vẫn có thể nhận được SMS.
Tóm lại: Digital Marketing có thể được xem là bất kỳ hoạt động quảng bá nào diễn ra dưới dạng nền tảng kỹ thuật số.Có thể liệt kê một vài trường hợp như: Email, Content, Ebook, Games, Mobile Marketing, Quảng cáo TV, Video, Digital OOH,…
Online Marketing (Tiếp thị Trực tuyến): Tương tác dẫn đến hành động
Online Marketing hay còn gọi là tiếp thị được xem là một phần của chiến dịch Digital Marketing. Điểm khác biệt lớn nhất phải kể đến là nó cần phải có kết nối Internet để có thể thực hiện được chiến dịch này.
Ví dụ: Việc một doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào đó thực hiện chiến dịch Display Ads (Quảng cáo hiển thị hình ảnh trên một Website) hoặc CPC/PPC (pay per click) thì có thể gọi là họ đang thực hiện một hình thức của chiến dịch Online Marketing.
Một số hoạt động Online Marketing phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Google Ads, SEO, SEM, Display Ads (quảng cáo hiển thị), Social Media, …
Nên dùng Digital Marketing hay Online Marketing thì tốt nhất?
Phần lớn các doanh nghiệp đều mong muốn thực hiện các chiến dịch Digital Marketing nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, trên thực tế để có thể đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch tiếp thị còn phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề khác như: Loại hình doanh nghiệp, ngân sách, đối tượng khách hàng, mục tiêu,… và để có thể đưa ra được quyết định tốt nhất, bạn nên sử dụng các dữ liệu hỗ trợ.
Ví dụ: Bạn nên thực hiện chiến dịch PPC trên Google Analytics để theo dõi việc chuyển đổi và xem chính xác liệu ngân sách của mình đang được chi cho những khoảng nào và phân tích liệu xem với những kết quả đã thu được thì mức phí đó liệu có hợp lý và hiệu quả hay không.
Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Marketing Online
Vừa rồi là khái niệm cũng như một số thông tin tổng quát về Marketing Online. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về một số ưu điểm vượt trội của hình thức tiếp thị này nhé.
Một số ưu điểm vượt trội của hình thức Marketing Online:
- Giúp bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn các đối tượng khách hàng tiềm năng cực kỳ nhanh chóng.
- Giúp doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động suốt 24/7.
- Giúp bạn có thể kết nối Real time (Thời gian thực) với khách hàng.
- Giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian cũng như chi phí hoạt động
- Giúp thuận tiện và nhanh chóng trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng
- Giúp hỗ trợ việc thu thập và đo lường dữ liệu khách hàng nhằm giúp việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo tiếp thị đạt hiệu quả tốt hơn.
Tuy nhiên, cũng như bất kỳ chiến lược nào, Marketing Online vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:
- Tính nhiễu trong Marketing Online.
- Thông tin lan truyền quá nhanh được đánh giá là con dao 2 lưỡi.
- Việc thực hiện Marketing Online phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị điện tử có kết nối Internet.
- Các vấn đề liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư.
- Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ cũng như các quy tắc thương mại điện tử khiến người dùng khó theo kịp.
- Dễ gặp lỗ hổng từ các hoạt động Marketing Online lừa đảo.
Lợi Ích Của Việc Xây Dựng Chiến Lược Marketing Online
- Lợi ích lớn nhất của việc xây dựng chiến lượng Marketing Online doanh nghiệp hoặc sản phẩm phải kể đến đó là khả năng thu thập, thống kê và đo lường số liệu. Thông qua đó, bạn có thể xác định được: Đâu là Những kênh nào thật sự hiệu quả trong việc thu hút cũng như là thúc đẩy giá trị lâu dài cho khách hàng; Nhóm khách hàng tương tác mạnh mẽ với trang và có tiềm năng hơn;…
- So với các hình thức quảng cáo truyền thống, việc thực hiện Marketing Online không chỉ đạt hiệu quả tốt hơn mà còn rẻ hơn nhiều.
- Giúp doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy được các đối tượng khách hàng mục tiêu và liên hệ với họ.
- Có thể dùng để tạo mức doanh thu cao. Điều hành được toàn bộ doanh nghiệp mà không cần phải xây dựng một văn phòng thật sự.
- Dễ dàng và nhanh chóng khi có mong muốn mở rộng quy mô kinh doanh.
Một Số Chiến Lược Online Marketing Cơ Bản
- Thiết kế website thân thiện với người dùng
- Tối ưu hóa các kết quả trên nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.
- Sử dụng Email Marketing để có thể thực hiện các chiến dịch Marketing.
- Thực hiện truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức thông qua nền tảng online.
- Tạo và tối ưu một trang blog.
- Thiết lập các chiến dịch Marketing trên các trang mạng xã hội.
Để có thể giúp bạn hiểu thêm về các chiến lược Marketing Online, hãy cùng tìm hiểu cách mà một số thương hiệu hàng đầu trên thế giới thực hiện các chiến dịch của mình nhé.
Chiến dịch ” I WILL WHAT I WANT” của Under Armour (Social Media)
Under Armour là doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng quần áo thời trang, giày dẹp nổi tiếng ở Mỹ.
Năm 2018, Under Armour đã thực hiện chiến dịch Social Media cực kỳ hiệu quả thông qua việc sử dụng hashtag #IwillwhatIwant trên các nền tảng Digital Marketing nhằm mục đích truyền tải thông điệp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng là những người phụ nữ hiện đại rằng hãy sống theo các đam mê và khát vọng của mình bất chấp các thử thách, chông gai mà họ có thể sẽ gặp phải.
Bên cạnh đó, chiến dịch Marketing Online này được thực hiện còn nhằm giúp truyền đi thông điệp mạnh mẽ về vấn đề bình đẳng giới, nhấn mạnh tới những giá trị mà Under Armour có thể mang đến cho những khách hàng của họ.
Được sử dụng lần đầu bởi Misty Copeland – Nghệ sĩ múa bale nổi tiếng. Sau đó, nó nhanh chóng lan rộng và trở thành trào lưu được sử dụng rộng rãi bởi nhiều người nổi tiếng khác trên Facebook cũng như các nền tảng mạng xã hội khác.
Đặc biệt, chiến dịch này còn khéo léo tận dụng làn sóng #metoo của chị em phụ nữ vốn nổi tiếng trong suốt thời gian đó. Từ đó giúp thu hút hơn 5 tỷ lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp lên 28% và kéo tới 42% lượt traffic trên website của Under Armour.
Disney và Make-A-Wish với chiến dịch “Share Your Ears” (Social Media)
Disney và Make-A-Wish (Tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp các trẻ em gặp bất hạnh trong cuộc sống thực hiện được những điều ước mà các em mong muốn) là hai tổ chức, đối tác lâu năm. Hai bên đã cùng hợp tác thực hiện chiến dịch “Share Your Ears” nhằm mục đích quyên góp quỹ từ thiện cho tổ chức Make-A-Wish thông qua việc mỗi cá nhân sẽ post một hình ảnh lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter với hashtag #ShareYourEars, Disney sẽ trích $5 vào quỹ của Make-A-Wish.
Theo dự định ban đầu, Disney dự kiến sẽ chỉ quyên góp $1 triệu vào quỹ. Nhưng với sự thành công đáng kinh ngạc của chiến dịch, Disney đã quyết định nhân đôi số tiền quyên góp của mình.
Chiến dịch này đã thu hút tới 420 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng khác nhau, giúp tăng lượt truy cập trên các nền tảng mạng xã hội của tổ chức Make-A-Wish lên đến 330%.
Bên cạnh đó, hiệu quả của chiến dịch này như một mũi tên trúng rất nhiều đích. Không chỉ giúp nâng cao mức độ nhận biết của thương hiệu Make-A-Wish, xây dựng cộng đồng xã hội đông đảo mà còn giúp nâng cao nhận thức tích cực của công chúng đối với thương hiệu Disney.
Pipedrive (SEO)
Pipedrive là một nền tảng chuyên cung cấp hệ thống quản trị khách hàng, bán hàng cho các doanh nghiệp (sales CRM). Hiện nay, Pipedrive đã thống trị kết quả tìm kiếm trên Google đối với từ khóa “sales management” (Trong tổng số hơn 9.900 kết quả tìm kiếm).
Bên cạnh đó, tên của doanh nghiệp này còn thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền thông nổi tiếng như InsightSquared, SalesManagement.org,… cũng như các kênh uy tín như Wikipedia và US News.
Kênh YouTube của Brian Dean (SEO)
Brian Dean (Nhà sáng lập của BackLinko và là chuyên gia SEO) đã sử dụng cực kỳ hợp lý các chiến lược SEO Marketing trên YouTube với hai từ khóa “video SEO” và “on page SEO”.
Sự nhanh chóng dẫn đầu kết quả tìm kiếm trên Youtube của Brian được đánh giá là một minh chứng rất lớn cho sự thành công của chiến lược SEO marketing video.
Thiết kế Website: DisableGO
DisableGO (Một trang cung cấp thông tin và dịch vụ dành cho người khuyết tật tại Liên hiệp Vương quốc Anh) đã thuê Agency 51 phụ trách thiết kế nền tảng Web mới cho doanh nghiệp cũng như là hoạt động SEO.
Thông qua việc triển khai hàng loạt chiến lược hợp lý như: Điều hướng khách hàng từ trang Web cũ chuyển thẳng đến Website mới; Sử dụng các công cụ của Google để tối ưu hóa SEO cũng như điều chỉnh và thiết lập Sitemap mới. DisableGO vừa thể hiện được diện mạo hoàn toàn mới thông qua nền tảng Website mới được thiết lập lại, vừa duy trì hiệu quả hoạt động SEO từ xưa đến nay.
Bên cạnh đó, số lượt khách truy cập vào Website của hãng cũng đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã khiến cho DisableGO đủ khả năng cạnh tranh với những đối thủ trực tiếp.
- Có thể bạn quan tâm: Khóa Học Thiết Kế Website WordPress tại TPHCM
JetBlue (Email)
JetBlue (Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không) đã thường xuyên sử dụng chiến dịch Marketing Online Email Marketing để có thể tương tác với những đối tượng khách hàng có sẵn.
Nhắc đến JetBlue, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình mẫu một doanh nghiệp lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch Email Marketing cực kỳ hiệu quả nổi tiếng với chiến dịch “Where’d You Go? Want to Buy This?” của JetBlue (Bạn muốn đi đâu thế? Có muốn mua thứ này không?)
Bên cạnh đó, JetBlue còn tận dụng kỷ niệm 1 năm ngày khách hàng đăng ký nhận Mail của công ty như là đòn bẩy để có thể truyền tải các thông điệp của công ty đến với họ. Đây còn được xem là một trong những phương thức vừa thân quen, vừa thú vị, hài hước lại rất khéo léo giúp gợi nhắc những mã giảm giá mà JetBlue hiện đang có tới khách hàng.
Kết luận
Vừa rồi là một số thông tin cơ bản về Marketing Online là gì ? Cẩm nang chiến lược dành cho người mới. Hy vọng rằng, bạn đã có thêm kiến thức để giúp mình không bị bỏ lại trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay cũng như là có thể tận dụng hình thức quảng bá cực kỳ hiệu quả này vào hoạt động doanh nghiệp của mình nhé! Chúc bạn thành công !