SEO On-site

SEO On-site

Bạn có đang thắc mắc tại sao trang web của mình được gắn hàng trăm backlink từ vô số nguồn khác nhau như social, diễn đàn, blog 2.0, guest post hay thậm chí là link báo nhưng thứ hạng của trang web bạn vẫn không được cải thiện. Trước khi suy nghĩ đến việc dùng một tool nào đó thì sao bạn không thử xem lại, liệu mình đã thực hiện tốt việc SEO On-site chưa?

Được xem là chiếm tới 50% sự thành công của việc quyết định thứ hạng của một website trên google. Nhưng việc SEO On-site lại là vấn đề thường bị bỏ qua nhất.

Vậy SEO On-site là gì? Sự thay đổi của SEO On-site trong những năm gần đây và các yếu tố nào quyết định sự thành công của SEO On-site.

SEO ON-SITE LÀ GÌ ?

SEO On-site là hình thức tối ưu hóa các yếu tố trên một trang web. Nhằm mục đích giúp trang web có xếp hạng cao hơn. Thông qua việc giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin. Hiểu được nội dung cũng như là cấu trúc trang web của bạn.

Bên cạnh đó, SEO On-site còn giúp trang web trở nên thân thiện với người dùng. Nhanh chóng đưa ra giải pháp cho vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Từ đó, thu hút khách hàng, tăng lượt truy cập cũng như là độ trust cho website.

Nguồn tham khảo: https://moz.com/learn/seo/what-is-seo

SỰ THAY ĐỔI CỦA SEO ON-SITE THỜI GIAN GẦN ĐÂY

Trước đây, sự thành công của việc SEO On-site chủ yếu dựa vào việc sử dụng từ khóa. Từ khóa xuất hiện càng nhiều, càng ở những vị trí quan trọng thì website đó có xếp hạng càng cao. Bởi các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên những từ khóa này để hiểu được nội dung website và xếp hạng nó.

Nhưng trong những năm trở lại đây, việc thay đổi thuật toán trên các công cụ tìm kiếm đã ngày càng trở nên phức tạp hơn. Không chỉ còn tập trung vào từ khóa. Việc định nghĩa một trang web giờ đây được hiểu trên nhiều phương diện. Từ việc lấy thông tin từ các từ đồng nghĩa. Nội dung trang web. Xu hướng người dùng cũng như là chủ đề mà khách hàng mong muốn khi tìm kiếm từ khóa ấy.

Bên cạnh đó, việc sử dụng từ khóa tuy không còn là yếu tố quyết định tất cả nhưng vẫn giữ vai trò quan trọng. Tuy nhiên, không còn chỉ cần đặt ở những vị trí quan trọng mà còn phải đặt đúng nội dung, mục đích của người dùng khi tìm kiếm các từ khóa đó (Cả trong nội dung trang web lẫn phần HTML của nó).

Sự Thay Đổi Của SEO On-site

Sự Thay Đổi Của SEO On-site

CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN XÂY DỰNG NỘI DUNG SEO ON-SITE

1. Đúng và đủ

Nội dung của website không chỉ đủ mà còn phải đúng. Bảo đảm thu hút để tăng tỉ lệ ở lại trang của người dùng. Giúp trang web đạt độ tin tưởng cao hơn.

2. Thân thiện với người dùng

Nội dung trang web có thật sự hữu ích? Cấu trúc trang web có thân thiện với người dùng? Các quảng cáo, liên kết có được đặt đúng nơi và thật sự hữu ích?

3. Độc nhất

Thông tin trên trang web của bạn phải là mới hoàn toàn. Không được trùng lập với nội dung không chỉ với các bài viết trên các trang web khác mà còn trong chính trang của bạn để tránh nhận phải những án phạt từ google, làm ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của trang web trên SERPs.

4. Có thẩm quyền và đáng tin cậy

Nội dung trang web của bạn có được xem là một nguồn thông tin đáng tin cậy về một chủ đề cụ thể không?

5. Giải quyết được vấn đề của người dùng

Mục đích của việc thay đổi thuật toán của google trong SEO On-site là nhằm tạo và tối ưu hóa nội dung chất lượng đáp ứng được yêu cầu. Các chủ đề, nội dung phải phù hợp, giải quyết được vấn đề của người dùng đang tìm kiếm chúng trên bảng xếp hạng.

6. Một số yếu tố khác

Ngoài ra còn một số yếu tố khác như:

  • Liên kết Website: Trang của bạn có bao nhiêu liên kết? Đến từ các bài bên trong hay các trang bên ngoài hay đâu là trang đích của liên kết website?
  • Tốc độ tải trang
  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc Schema.org
  • Cấu trúc URL trang
  • Thân thiện với các thiết bị di động
  • Siêu dữ liệu trang

Nhìn chung, mục đích của tất cả các yếu tố này đều nhằm đến một mục đích: tạo ra trải nghiệm người dùng tốt. Trang có chất lượng càng tốt (từ cả góc độ kỹ thuật và nội dung). Khả năng SEO On-site của trang đó càng tốt.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu về các kiến thức về SEO Website. Hãy truy cập vào blog kiến thức moavietnam.com.vn hoặc tìm hiểuđăng kí ngay khóa học Cầm tay chỉ việc – SEO Website tại MOA Việt Nam để nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ giảng viên là các chủ shop, chuyên gia chạy dịch vụ SEO ít nhất 5 năm kinh nghiệm bạn nhé.

🔥🔥🔥 Hơn 1000 học viên đã đăng kí khóa học và hiện đang vô cùng thành công trong công việc và sự nghiệp kinh doanh của mình. Bạn còn chần chờ gì nữa❓❓❓

CÁC BÀI VIẾT KHÁC NÊN XEM