Giả sử một trang web có bài viết chứa 200 từ và có một từ hoặc một cụm từ khóa được lặp đi lặp lại lên đến 30 lần, công cụ tìm kiếm có thể coi đây là hành động nhồi nhét từ khóa và không xếp hạng website của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải lặp lại từ khóa / cụm từ khóa mục tiêu trong một số lần giới hạn. Điều này có thể được xác định bởi mật độ từ khóa. Trong bài viết này, hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu mật độ từ khóa trong seo là gì. Mật độ bao nhiêu là tốt nhất? Và sự quan trọng của mật độ từ khóa đối với SEO như thế nào?
Thế nào là mật độ từ khóa trong SEO ?
Theo Wikipedia, “Mật độ từ khóa trong seo là tỷ lệ phần trăm số lần một từ khóa hoặc cụm từ khóa xuất hiện trên một trang web so với tổng số từ trên trang. Trong bối cảnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mật độ từ khóa được sử dụng, bạn có thể xác định nếu một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể.
Mật độ từ khóa trong SEO bao nhiêu là tốt nhất?
Câu hỏi là Mật độ từ khóa trong seo bao nhiêu là tốt nhất trong SEO? >>> Câu trả lời là không tỷ lệ phần trăm cố định. Tuy nhiên, theo tìm hiểu từ các chuyên gia SEO và SEO website, mật độ từ khóa để SEO tốt nhất là từ 1 đến 3, và tỷ lệ này được xem là “mật độ từ khóa tối ưu”.
Ví dụ: Nếu nội dung bài viết có 600 từ thì mật độ từ khóa seo nên nằm trong khoảng 6 (1% của 600 từ) đến 12 (3% của 600 từ). Điều này có nghĩa là một bài viết 600 từ có thể lặp lại một từ khóa nhắm mục tiêu (đặc biệt là các từ khóa đuôi dài) 6-12 lần. Vậy được xem là tối ưu nhất.
>>> Giải đáp cho các bạn: Từ khóa seo là gì ? Cách tối ưu seo cho website năm 2022
Mật độ của từ khóa quan trọng như thế nào trong SEO?
Khi tối ưu SEO cho trang web, bạn cần hạn chế việc lặp lại các từ khóa mục tiêu. Nếu bạn bỏ qua các giới hạn và lặp đi lặp lại các từ khóa mà không xem xét độ dài và mức độ liên quan nội dung thì sẽ không mang lại hiệu quả.
Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể cho rằng nội dung của bạn viết là để đánh lừa trình thu thập thông tin của họ nghĩ rằng đó là hành động nhồi nhét từ khóa. Và dẫn đến việc trang web có nhiều từ khóa lặp lại sẽ không được xếp hạng cao.
Do đó, điều quan trọng là phải gắn bó với các chuyên gia SEO và lắng nghe các khuyến nghị của họ và không được thao túng các công cụ tìm kiếm để xếp hạng các trang cụ thể. Sử dụng mật độ từ khóa tối ưu (1% đến 3% nội dung của bạn) để đảm bảo các từ khóa được nhắm mục tiêu.
Sự quan trọng của mật độ từ khóa tốt
Website của bạn có thể được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm nhờ vào mật độ từ khóa trong seo tốt. Bởi vì chúng tôi biết rằng “nội dung là vua” trong SEO bởi vì nội dung quan trọng đối với người đọc và các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc cung cấp nội dung mà không được tối ưu hóa có thể mang lại lợi ích cho người đọc, nhưng sẽ vô ích nếu các trang của bạn không được xếp hạng. Không có cách nào để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang của bạn.
Vì vậy, tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng và được khuyến khích. Mật độ từ khóa cũng là một yếu tố quan trọng cho mục đích SEO trên trang. Việc xóa thẻ từ khóa meta buộc các công cụ tìm kiếm phải thu thập thông tin về tiêu đề và nội dung và lặp lại từ khóa / cụm từ khóa trong một số lần giới hạn mà chúng tôi đã đề cập. Mật độ từ khóa có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO.
Mật độ từ khóa tốt giúp ích SEO như thế nào?
Mục đích chính của SEO nội dung là xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ kết quả tìm kiếm và tiếp cận nhiều người dùng hơn. Dưới đây Moavietnam liệt kê một số điểm để giúp bạn nắm rõ tầm quan trọng của mật độ từ khóa tốt trong SEO, bao gồm:
Trong các bài viết của bạn, việc nhắm mục tiêu thị trường ngách và các từ khóa / cụm từ khóa có liên quan với mật độ từ khóa thích hợp sẽ giúp trang web của bạn nhanh chóng xếp hạng cao hơn.
Khi các trang bắt đầu được xếp hạng, trang web của bạn sẽ bắt đầu tạo ra lưu lượng truy cập tìm kiếm mà không phải trả tiền, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự uy tín của trang web của bạn.
Tuy nhiên, trọng tâm chính của nội dung là cung cấp cho người đọc thông tin hữu ích. Tối ưu hóa nội dung của bạn với mật độ từ khóa trong seo tốt bằng cách sử dụng các từ khóa / cụm từ khóa được nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn thông qua kết quả tìm kiếm.
Sử dụng từ khóa trong nội dung của bạn không chỉ là một yếu tố SEO. Mật độ từ khóa / cụm từ tối ưu cho trình thu thập thông tin biết mức độ liên quan của nội dung trang web với các từ khóa / cụm từ mục tiêu của bạn.
Những nguyên tắc cần chú ý khi chèn từ khóa vào content
Tận dụng các từ khóa dài
Nếu bạn muốn duy trì mật độ từ khóa chuẩn seo trong nội dung của mình, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài. Sử dụng các từ khóa đuôi dài có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn và giúp trang web của bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Mức độ liên quan giữa những từ khóa
Từ hoặc cụm từ khóa dùng để tối ưu hóa trang web phải liên quan đến chủ đề của bạn. Các từ khóa bạn đặt trong bài viết của mình không được khác với những gì bạn muốn viết. Điều này sẽ dẫn đến việc trang web của bạn không được xếp hạng và có thể bị phạt.
Một vài website sử dụng lặp đi lặp lại các từ khóa giống nhau dẫn đến trang web của họ có độ uy tín kém . Các trang này có thể xếp hạng trong vài ngày, nhưng thứ hạng không cố định trong thời gian dài.
Do đó, để duy trì vị trí xếp hạng của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng các từ khóa / cụm từ đó có liên quan đến nội dung của bạn trong khi duy trì mật độ từ khóa.
Không nên spam keyword
Khi bạn đã viết một bài báo hay, tiếp tục lặp lại từ khóa, nghĩ rằng đây có thể là cách phù hợp để tăng thứ hạng cho từ khóa đó. Loại nhồi nhét từ khóa này nên được tránh bằng mọi giá, vì nó hoàn toàn sai sự thật và được cho là để đánh lừa các trình thu thập thông tin của Google.
Tối ưu mật độ từ khóa
Như MOA Việt Nam đã viết ở trên, không có một con số cụ thể để xác định mật độ từ khóa tối ưu, nhưng theo các chuyên gia SEO, việc giữ nguyên từ 1% đến 3% nội dung được viết trên trang web của bạn là tốt.
Sử dụng công cụ phân tích từ khóa
Bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ trực tuyến miễn phí và trả phí để phân tích mật độ từ khóa seo trong nội dung của mình. Các công cụ này cho phép bạn phân tích mật độ từ khóa và cung cấp nội dung có liên quan và được tối ưu hóa cho người đọc và công cụ tìm kiếm của bạn.
Mặc dù có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa trên một trang, nhưng mật độ từ khóa trong SEO vẫn là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Hi vọng những chia sẻ trên của MOA Việt Nam giúp ích được cho bạn.
>>> Xem thêm: SEO content là gì ? 4 bước xây dựng quy trình SEO content