Cách đăng bài trên Facebook được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp các chủ shop có thể xây dựng Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả từ số 0 bởi nó là sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn thu hút, tạo ấn tượng đối với các khách hàng tiềm năng. Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu top 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất để từ đó có thể thể xây dựng cho mình một shop hàng không chỉ tồn tại bền vững mà còn có thể phát triển mạnh mẽ nhé!
Lựa Chọn Thời Điểm Đăng Bài Lên Facebook Hiệu Quả
Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed của người dùng được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thu hút like, Comment cũng như là truyền tải thông điệp, nội dung của doanh nghiệp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, theo thống kê hiện nay trên Facebook mỗi ngày có đến hàng trăm, hàng nghìn status liên tục được post lên timeline nên có thể chỉ vài phút hay thậm chí là vài giây là bài đăng của bạn đã có thể bị đẩy xuống dưới. Khi ấy, cho dù nội dung có bạn có hay, hấp dẫn như thế nào thì cũng sẽ chẳng có ai biết đến nó.
Chính vì vậy, bạn sẽ cần phải xác định được thói quen cũng như “khung giờ vàng” của người dùng Facebook tại Việt Nam. từ đó lên phương án post nội dung phù hợp nhất. Chỉ khi ấy, nội dung của bạn mới có khả năng gây chú ý và thu hút khách hàng.
Theo phân tích từ các chuyên gia, giờ vàng đăng bài trên Facebook trong ngày thường năm ở các khung giờ sau:
- 8h – 9h: Thời điểm mọi người (đặc biệt là dân văn phòng, công sở) thường truy cập vào Internet để đọc báo, lướt facebook.
- 11h – 11h30: Khoảng thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
- 13h30 – 14h: Thời điểm sau giờ ăn thường được người dùng Việt sử dụng để check facebook.
- 16h30 – 17h15: Thời gian cuối ngày trước khi mọi người chuẩn bị tan làm và rời khỏi cơ quan.
- 20h30 – 21-30: Sau khoản thời gian khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi, người Việt có thói quen check in facebook.
- 22h30 – 23h30: Thời điểm trước khi ngủ, người dùng thường có thói quen mở facebook để xem.
Bên cạnh đó, một kết quả nghiên cứu từ Bit.ly đã cho thấy trong từng khung giờ khác nhau được nêu ở trên thì thời điểm lượng khách hàng lướt Facebook nhiều nhất trong ngày thường rơi vào khoảng từ 13h – 14h30 chiều và 20h – 22h tối. Đặc biệt, các liên kết được đăng trong khoản từ 1h – 4h chiều thường có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.
Một nghiên cứu khác của BuddyMedia thực hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau như ô tô, điện máy, thể thao,… cũng chỉ ra rằng tỷ lệ dùng Facebook vào các ngày thứ năm, thứ sáu sẽ cao hơn so với việc đăng vào các ngày từ thứ hai đến thứ tư. Những Status được đăng vào thứ năm, thứ 6 thường có lượng tương tác nhiều hơn khoản 18%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng “chỉ số hạnh phúc” của người dùng thường tăng 10% vào thứ 6.
Nguyên nhân xuất phát từ việc đây là hai ngày cận cuối tuần và lượng công việc thường có xu hướng giảm nên người dùng thường có nhiều thời gian hơn để truy cập vào Facebook. Chính vì vậy, việc lựa chọn khung giờ vàng luôn được xem là một trong những cách đăng bài lên Facebook hiệu quả nhất.
Cách Viết Nội Dung, Cấu Trúc Bài Đăng Bán Hàng Trên Facebook
Sau khi đã xác định được thời điểm vàng đăng bài lên Facebook, hãy bắt đầu tập trung vào xây dựng nội dung vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng hiệu quả tương tác trên trang mạng xã hội Facebook lên gấp 50%. Điều cơ bản nhất là nội dung phải cung cấp đầy đủ các thông tin như: Tên sản phẩm, mức giá, mô tả, thông tin liên hệ (Địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt nhất là hình ảnh phải phản ánh đúng thực tế sản phẩm tại cửa hàng của bạn.
Một số lưu ý khi viết bài đăng bán hàng trên Facebook
- Thông tin truyền tải đến khách hàng cần đảm bảo sự rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy bởi khách mua hàng Online chỉ có thể dựa vào đây để đưa ra quyết định liệu có nên mua sản phẩm hay không. Và nếu khi hàng nhận được không đúng với quảng cáo, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ rất lớn bị trả hàng, đánh giá kém hay tệ hơn là vướng vào những rắc rối về luật pháp.
- Hình ảnh cần phải đảm bảo phản ánh đúng thực tế sản phẩm tại cửa hàng nhưng cũng cần được chụp, chỉnh sửa để đảm bảo sự hấp dẫn, có chèn dấu bản quyền cũng như thông tin liên hệ của cửa hàng/doanh nghiệp. Ngoài ra, mỗi mặt hàng cũng cần cung cấp nhiều góc chụp khác nhau để khách hàng có một cái nhìn toàn vẹn hơn.
- Ngoài những bài đăng giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông thường, bạn cũng có thể đan xen đăng tải một số nội dung khác nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của các khách hàng tiềm năng hoặc thực hiện các chương trình khuyến mãi, tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng nhằm xây dựng hình ảnh, độ nhận diện cùng uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng.
Xây Dựng Những Video Hấp Dẫn Giới Thiệu Về Sản Phẩm/Dịch Vụ
Việc sử dụng video ngắn với những hình ảnh đẹp, hấp dẫn giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp hoặc là cách sử dụng chúng sẽ mang đến hiệu quả thu hút khách hàng tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ dụng hình ảnh, bài viết đơn điệu khi post bài trên Facebook.
Theo thống kê, việc sử dụng phương pháp này mang đến sự tương tác như like, comment, share của khách hàng cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện cách đăng bài bán hàng trên Facebook này trên trang cá nhân, group bán hàng để đảm bảo có thể mang đến kết quả tốt nhất nhé.
Sử Dụng Facebook Photo Album Để Tổng Hợp Nhiều Nội Dung
Bên cạnh video, Facebook photo album trên Fanpage cũng được đánh giá là cách đăng bài trên Facebook cực kỳ hiệu quả giúp bạn thu hút một lượt view khủng từ người dùng cũng như tạo sự tương tác, lượt share hiệu quả.
Cùng với sự nâng cấp của các tính năng mới, Facebook không chỉ có thể up trạng thái (Status) hoặc post hình ảnh mà còn có thể giúp bạn up nhiều ảnh vào cùng 1 album để có thể giúp khách hàng tiếp cận được với lượng thông tin đầy đủ, nhanh chóng hơn. Đảm bảo thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng từ đó có thêm được nhiều lượt tương tác và chia sẻ hơn.
Hiện này, việc sử dụng Facebook Photo Album đang là cách đăng bài trên Facebook được nhiều Fanpage thuộc các lĩnh vực khác nhau ưa chuộng, đặc biệt nhất là hình thức post cả hình ảnh kèm chữ hoặc hình ảnh dưới dạng Album, giúp người xem có thể tiếp thu trọn vẹn thông điệp mà shop muốn truyền tải một cách trọn vẹn và bắt mắt nhất.
- Không nên bỏ qua: 7 Bước bán hàng Online cho người mới bắt đầu hiệu quả
Cách Viết Bài Trên Facebook Thu Hút, Hấp Dẫn
Cách Viết Nội Dung, Caption Bán Hàng Hấp Dẫn
Một trong những cách đăng bài bán hàng trên Facebook được xem là hiệu quả, mang đến nhiều like cho Fanpage đó chính là mang đến lượng thông tin hữu ích, có giá trị giúp khách hàng giải quyết vấn đề cũng như cung cấp cho họ các hướng dẫn đơn giản, dễ sử dụng sản phẩm của bạn.
Trên thực tế, nếu bạn chỉ đơn giản viết và đăng các Status bán hàng có nội dung tập trung vào việc giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình thì thường sẽ mang về hiệu quả doanh thu không cao hay tệ hơn là gây nhàm chán cho người đọc khiến học giảm tương tác hoặc rời khỏi trang Fanpage bán hàng của bạn.
Thay vào đó, hãy đầu tư vào bài viết của mình bằng cách chèn vào đó những caption Facebook hấp dẫn, có nội dung giá trị giúp giáo dụng hoặc hướng dẫn cách để người dùng giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Từ đó, tạo niềm tin, sự gắn kết hơn với họ rất nhiều thay vì những câu quảng cáo, những lời nói sáo rỗng thông thường.
Bên cạnh đó, đừng quá trú trọng vào việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình mà khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Thay vào đó, hãy lựa chọn cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả bằng cách cung cấp các kiến thức bổ ích cho người tiêu dùng như: Cách sử dụng, bảo quản sản phẩm, những bí quyết sử dụng hiệu quả mặt hàng đó, cách lựa chọn,…
Có Một Cái Nhìn Toàn Diện Về Sản Phẩm/Dịch Vụ
Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội không chỉ đem đến thuận lợi cho người bán mà còn giúp ích cho người mua rất nhiều trong việc lựa chọn được sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất đặc biệt là thông qua những phản hồi, đánh giá về một thương hiệu shop hàng nào đó trên thị trường.
Hiện nay, khi mà xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng cao, người mua thường tìm kiếm, tham khảo để có thể nhận được những thông tin chính xác nhất về thực tế sản phẩm/dịch vụ hoặc các bài phân tích ưu/nhược điểm của bên trung lập thứ 3 để từ đó có cái nhìn đúng đắn nhất về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cùng uy tín của shop cung cấp để từ đó đưa ra quyết định liệu có nên mua nó hay không.
Chính vì vậy, việc đưa ra những nội dung mang tính review càng chi tiết, càng đa chiều sẽ càng nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ người dùng. Đây cũng được xem là cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả và là một bí quyết kinh doanh Online thành công mà chắc chắn bạn không muốn bỏ qua.
Liên Tục Bắt Trend (Xu Hướng) Để Tạo Status Bán Hàng Hấp Dẫn, Nhiều Like
Để có thể đảm bảo thu hút khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ cần sáng tạo được đúng nội dung mà họ yêu thích. Và một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay được nhiều người quan tâm đó chính là những chủ đề, sự kiện nóng liên tục được cập nhật trên các trang mạng xã hội.
Chính vì vậy, hãy tận dụng những trào lưu đang HOT trên thị trường và khéo léo lòng vào bài viết của mình. Điều này vừa đảm bảo giúp bạn thu hút được một lượng lượng lớn sự quan tâm từ khách hàng, vừa giúp tăng lượt tương tác cho trang của mình. Đây được đánh giá là cách viết status câu like hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để xây dựng bài viết trên trang của mình.
Sử Dụng Từ Khóa “Congrats” Hiệu Quả
Có thể bạn chưa biết, việc viết bài trên Facebook cũng tương tự như trên Website đó là sẽ cần có các từ khóa. Trong đó, “Congrats” được xem là từ khóa và mà Facebook luôn ưu tiên trong việc hiển thị nội dung đến người dùng. Chính vì vậy, hãy cố gắng chèn từ khóa này tại bất kỳ vị trí nào trong bài viết của mình hoặc ngay cả trong bình luận.
Để có thể áp dụng điều này, hãy chủ động trong việc xây dựng những nội dung chứa từ khóa trong bài viết hoặc nhờ bạn bè của mình vào bình luận với từ khóa “Congrats”. Với cách này, bài post sẽ tồn tại trên newsfeed của họ lâu hơn.
Đăng Bài Trên Fanpage Bằng Các Đánh giá/ Review
Việc viết và đăng bài trên Fanpage thông qua các đánh giá/review dù không phải là cách viết Status trên Facebook qua mới nhưng hiện vẫn đang chứng tỏ sự hiệu quả của mình.
Lướt một vòng quanh các group Facebook liên quan đến chủ đề mình đang kinh doanh, không khó để bạn có thể bắt gặp các bài Review/đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của các shop. Và với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định có nên mua hoặc sử dụng dịch vụ đó hay không, những phản hồi này được đánh giá là một trong những cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả nhận được nhiều lượt tương tác nhất.
Bên cạnh đó, loại nội dung này còn có thể áp dụng cực kỳ đa dạng cho các lĩnh vực khác nhau từ ăn uống, mỹ phẩm (Những bài viết từ các Beauty blogger), du lịch, phim ảnh,…
Cách đăng bài bán hàng trên Facebook Hiệu Quả Bằng Photoshop Troll
Bắt nguồn từ cuối 2015, trào lưu Photoshop Troll xuất hiện lần đầu khi một người dùng post ảnh của mình lên Facebook để nhờ mọi người chuyên về photoshop chỉnh lại theo ý muốn như: Trở nên đẹp hơn, xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự “giúp đỡ: cực kỳ nhiệt tình của cộng đồng mạng.
Tuy nhiên, với độ hài hước của dân cư mạng hiện nay, những bức ảnh được nhờ chỉnh sửa không những không đẹp hơn mà còn khiến chủ nhân của nó phải dỡ khóc dỡ cười bởi độ troll của các netizen.
Dùng Emotions Để Tăng Lượng Comments Lên Đến 33%
Trên thực tế, dù là cách đăng bài bán hàng trên Facebook phổ biến được nhiều người lựa chọn nhưng một đoạn văn bản đơn thuần không phải lúc nào cũng có thể đảm bảo biểu đạt được hết nội dung, thông điệp, cảm xúc mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Theo báo cáo từ Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions sẽ mang đến sự khác biệt rất lớn về tỉ lệ quan tâm của người dùng, giúp tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận cũng như tăng lượng chia sẻ lên đến 33% so với các bài đăng thông thường không có biểu tượng cảm xúc.
Ví dụ: Một ví dụ tiêu biểu nhất về hiệu quả của việc sử dụng hình ảnh emotions chính là Zappos khi mà một đoạn cập nhật của hãng này vừa được chèn một hình trái tim thì ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận chỉ trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác cùng ngày của hãng này thì dễ dàng thấy được rằng bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.
Không chỉ tạo cảm giác thân thiện trong quá trình giao tiếp nhằm tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, việc sử dụng emotions còn giúp các chủ shop dễ dàng hơn trong việc thể hiện cảm xúc của mình. Bởi theo phân tích từ các chuyên gia, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn mang đến giá trị tốt hơn rất nhiều so với những dòng chữ khô khan, sến súa.
Đặt Câu Hỏi Phù Hợp Giúp Tăng Gấp Đôi Lượng Comment
Việc đặt câu hỏi phù hợp được xem là cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả có thể mang đến gấp đôi lượng Comment từ phía khách hàng. Theo nghiên cứu, con người người thường có thói quen suy nghĩ về câu trả lời khi nhìn thấy câu hỏi nào đó. Vì vậy, việc đặt câu hỏi luôn là cách tốt nhất giúp bạn có thể tương tác và có được thông tin từ phía khách hàng.
Một kết quả nghiên cứu khác của Kissmetrics cũng đã chỉ ra rằng những bài post ở dạng câu hỏi thường sẽ nhận được lượng phản hồi lớn gấp đối so với những bài post truyền thống. Một báo cáo khác từ HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự về việc lượng bình luận vào các post dạng câu hỏi thường tăng cao nhưng lượt bấm like và share thường giảm đi so với các nội dung khác (Bởi trên thực tế không ai lại đi chia sẻ một câu hỏi).
Vậy đâu là câu hỏi đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc thu hút khách hàng?
- Theo thống kê, các câu có chứa từ khóa “nên”, “ai”, “cái nào” thường sẽ nhận được lượng bình luận nhiều hơn so với các câu khác. Ngoài ra, việc sử dụng câu hỏi mở cũng được đánh giá là hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc dùng các câu hỏi đóng. Ví dụ: “Ăn no nê tại Sài Gòn chỉ với 100k” sẽ không hấp dẫn khách hàng bằng câu “Với 100k, tôi nên ăn gì để đảm bảo no nê?”.
- Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là tránh những câu hỏi mở với các từ như: “Tại sao”, “Như thế nào” bởi nó thường có lượng comments khá ít do buộc người đọc phải suy nghĩ, động não mới có thể đưa ra được câu trả lời nên dễ gây ra cảm giác chán nản.
Sử Dụng Phần Mềm Hỗ Trợ Post Bài Lên Facebook
Mỗi một bài post bán hàng trên Facebook của bạn đều sẽ mang một ý nghĩa, giá trị riêng mà tùy thuộc vào nội dung, thời điểm điểm đăng do người dùng lựa chọn mà nó sẽ mang đến những các kết quả khác nhau.
Theo nghiên cứu, khoản thời gian vào lúc 8h sáng, 13h trưa và 20h đến 21h tối là lúc mà bài đăng sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất của nó. Và để có thể đảm bảo bài viết của mình được đăng vào đúng khung giờ này một cách tự động, bạn có thể dùng công cụ đăng bài Facebook (AutoFan). Việc bạn cần làm chỉ là soạn nội dung và hẹn giờ đăng bài Facebook để nó có thể giúp đăng bài chính xác vào thời điểm mà mình mong muốn.
AutoFan được đánh giá là công cụ cực kỳ hữu ích trong việc hỗ trợ bạn quản lý nội dung và hẹn giờ đăng bài tự động lên kênh mạng xã hội Facebook (Pages, Groups và Profile). Thông qua phần mềm này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian (Hơn 2 tiếng mỗi ngày) cũng như là công sức (Bị phân tâm bởi việc khác mà quên đăng bài) cũng như như là tự động hóa quy trình giúp có thể tải lên nội dung tiếp thị ở mọi lúc, mọi nơi. Chính vì vậy, đây được xem là công cụ tuyệt vời trong việc giúp quảng bá cũng như xây dựng uy tín thương hiệu trên Facebook.
Một số mẹo đăng bài giúp bạn gia tăng được hiệu quả bài viết bán hàng của mình:
Đăng nó lên những nội dung hiện đang được cộng đồng của bạn quan tâm. Và nó sẽ càng hiệu quả hơn nếu nó là nội dung độc quyền mà chỉ riêng bạn mới có mà chưa có bất kỳ nơi nào đăng tải.
- Tránh việc đăng cùng một nội dung quá nhiều lần bở hành động đó sẽ bị đánh giá là spam và không được Facebook ưu tiên trong việc hiển thị đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Cần lưu ý rằng thời gian mặc dù là quan trọng nhưng không phải là toàn bộ những gì mà bạn cần quan tâm. Bởi nếu nội dung của bạn không hấp dẫn, không có giá trị cũng như không giúp doanh nghiệp/shop hàng kết nối với người dùng thì cũng đồng nghĩa với việc chiến lược tiếp thị của bạn đã thất bại.
Tìm hiểu ngay: 10 Phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook mới nhất 2022
Thường Xuyên Cập Nhật Những Chương Trình Giảm Giá
Việc thường xuyên cập nhật những chương trình giảm giá cũng được xem là cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Bởi theo các cuộc khảo sát từ mạng xã hội Facebook, có đến hơn 42% người dùng like Fanpage chỉ để nhận được voucher giảm giá hoặc có cơ hội tham gia và các chương trình khuyến mãi.
Một báo cáo khác cũng chỉ ra rằng các chiến dịch Coupon giảm giá thường nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng cùng rút thăm trúng thưởng. Chính vì vậy, hãy nhanh chóng tận dụng các chương trình này vào bài đăng của mình ngay hôm nay để có thể thu hút về Fanpage của mình ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng nhé!
Liệu Sử Dụng Hashtag Có Mang Đến Hiệu Quả Tốt Như Mong Đợi
Việc sử dụng Hashtag trong bài đăng bán hàng trên Facebook vẫn đang là lời khuyên của nhiều người dành cho những ai mới bắt đầu kinh doanh Online. Đó thường là những cụm từ viết liền có dấu # ở phía trước ví dụ như #cachdangbaibanhangtrenfacebookhieuqua.
Dù đã chứng minh được thế mạnh của mình trên một số nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter,… thông qua việc mang đến lượng tương tác cao. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu từ BuzzSumo, việc sử dụng công cụ này lại không hiệu quả khi được áp dụng trên Facebook.
Theo thống kê, những bài đăng không chứa hashtag lại nhận được lượng tương cao hơn đến 34% so với những bài đăng có chứa hashtag. Nguyên nhân xuất phát từ việc người dùng Facebook không quen sử dụng tính năng này cũng như hashtag mà bạn lựa chọn không phù hợp với chủ đề bài đăng hoặc là nó đã quá phổ biến.
Chính vì vậy, bạn không nên cố gắng áp dụng phương pháp này vào mọi bài đăng của mình. Thay vào đó, hãy xem xét thật kỹ để có thể mang nó vào những bài hợp lý nhất nhằm đảm bảo có thể mang đến hiệu quả như mong đợi.
Đừng Đăng Những Video Youtube Khi Chưa Hiểu Rõ Về Chúng
Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng video được đánh giá là cách đăng bài trên Facebook mang đến hiệu quả tốt hơn so với các loại bài đăng khác. Tuy nhiên, có một điều mà có thể bạn chưa biết đó là video cũng chia làm hai loại phổ biến là video dẫn trực tiếp từ Youtube và video tải trực tiếp lên Facebook.
Sở dĩ bạn cần biết điều này là bởi theo một cuộc khảo sát từ 1 tỷ bài đăng (Trong đó có 53 triệu bài viết là video dẫn về từ Youtube, 25 triệu bài đăng video trực tiếp tải lên Facebook), nếu những video được dẫn trực tiếp từ Youtube thường chỉ nhận được trung bình khoản 149,75 lượt tương tác thì các video được tải trực tiếp lên Facebook lại sở hữu con số là 951,48 lần (Gấp khoản 9 lần).
Tuy không có một nghiên cứu chính thức nhưng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do chính bản thân Youtube là một nền tảng mạng xã hội chuyên đăng tải video. Khi người dùng được dẫn tới đó thông qua link bài đăng trên Fanpage của bạn, họ sẽ thực hiện tương tác trên đó thay vì quay lại bài đăng trên Facebook. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những video trực tiếp đăng tải lên Facebook thay video các video từ Youtube.
Suy Xét Cẩn Thận Trong Việc Chọn Lựa KOL
Mặc dù mang đến hiệu quả tốt nhưng việc lựa chọn người viết bài review, bán hàng hoặc viral video/content chính là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự tin tưởng, ủng hộ cao hay thấp của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp/shop bán hàng.
Tuy nhiên, việc chọn KOL hiện đang là vấn đề được nhiều thương hiệu cân nhắc bởi nó mang đến một số vấn đề như:
- Các doanh nghiệp lựa chọn các KOL dựa trên mức độ ảnh hưởng, độ nổi tiếng của họ nhiều hơn là việc liệu họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng, tên tuổi đó đến tăng hiệu quả việc quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình hay không.
- Các KOL thường không chỉ làm đại diện cho một mà thường là rất rất nhiều nhãn hàng khác nhau.
- Các ca sĩ, diễn viên,… những người nổi tiếng được các doanh nghiệp lựa chọn thường chỉ có kiến thức, chuyên môn cao về âm nhạc hoặc diễn xuất chứ không thực sự am hiểu về ngành nghề, mặt hàng, lĩnh vực mà mình nhận quảng cáo.
Chính vì vậy, nếu quyết định mời các KOL như một cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn sẽ cần dựa vào 2 yếu tố là tầm ảnh hưởng của họ phải có liên quan đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh cũng như KOL đó phải có kiến thức về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, các Beauty blogger sẽ quảng các KOL tuyệt vời nhất giúp bạn giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình.
Kết luận
Vừa rồi là 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể tìm được những phương pháp phù hợp nhất giúp trang của mình đạt kết quả tốt nhất trong việc thu hút các khách hàng tiềm năng từ đó tăng doanh thu bán hàng nhé! Chúc bạn thành công.