Tại sao việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online ngày càng phổ biến ?
Có rất nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay mặc dù đã ra rất nhiều tiền để thuê nhân viên nhưng vẫn tốn quá nhiều thời gian, công sức để quản lý công việc bán hàng. Vậy đâu là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian mà việc quản lý công việc vẫn được thực hiện hiệu quả và chính xác?
Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu Top 8 phần mềm quản lý bán hàng online phổ biến nhất hiện nay. Đây là những phần mềm được nhiều chuyên gia đánh giá là những người trợ lý hoàn hảo cho chủ shop kinh doanh. Hãy cùng moavietnam.com.vn tìm hiểu nhé!
Phần mềm quản lý bán hàng Online SAPA
Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng. Được sử dụng gIúp các chủ doanh nghiệp, shop tự động hóa các quy trình từ quản lý, bán hàng, kiểm soát dữ liệu kho, lập các báo cáo bán hàng cần thiết để kịp thời đánh giá cũng như cải thiện tình hình kinh doanh.
Tham khảo: https://www.sapo.vn/tinh-nang-noi-bat.html
Tổng quát
Được thành lập ngày 20/08/2008. Được xem là nền tảng công nghệ tối ưu cho người dùng. Sapo nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và TMĐT. Tính đến tháng 12/2019, Sapo đã có 67,000 khách hàng lựa chọn sử dụng. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng online này đang mang đến cho các doanh nghiệp bán lẻ một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tổng thể từ online đến offline được sử dụng nhiều nhất Việt Nam.
Với hệ thống Sapo. Bạn có thể kiểm soát hàng tồn, đơn hàng, thông tin khách hàng, báo cáo… một cách tự động. Khi có đơn hàng trên các gian hàng Shopee, Lazada hay Facebook. Thông tin và số liệu sẽ tự động đổ về Sapo. Bạn có thể quản lý trạng thái đơn, doanh thu lãi lỗ, lượng hàng tồn kho,… ngay tại tài khoản Sapo của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng Online Sapo GO
Nếu bạn đang bán hàng trên các sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada,…) và Facebook. Không nên bỏ qua gói dịch vụ Sapo GO. Sapo GO mới được Sapo cho ra mắt phục vụ khách hàng vào giữa tháng 8/2019. Chi phí sử dụng gian hàng khoảng 190.000đ/tháng, trong 3 tháng đầu ra mắt khuyến mại còn 120.000đ/tháng. Sapo GO hiện đang kết nối với 8 bên đơn vị vận chuyển uy tín nhất tại Việt Nam.
Sapo GO cho phép kết nối quản lý miễn phí cùng lúc 3 gian hàng trên Shopee, 5 Fanpage bán hàng và gian hàng trên Lazada. Bạn hoàn toàn có thể thêm số lượng gian hàng không giới hạn nếu có nhu cầu. Đây là giải pháp quản lý bán hàng dành riêng cho các nhà bán hàng trên sàn TMĐT và Facebook.
Ngoài Sapo GO – giải pháp quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên sàn và Facebook, Sapo có thêm nhiều gói khác phù hợp với từng nhu cầu quản lý riêng:
Một số ứng dụng khác
- Sapo App: Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại – Miễn phí.
- Sapo POS: Phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng – 229k/tháng.
- Sapo FnB: Phần mềm quản lý dành cho nhà hàng, quán cafe – 120k/tháng.
- Sapo Web: Thiết kế website (trước đây thương hiệu là Bizweb) – 299k/tháng.
- Sapo Omnichannel: Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh từ online đến offline – 599k/tháng.
Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn nên mua gói dịch vụ Sapo trên 24 tháng để được giảm giá 10-20%.
Ứng dụng quản lý bán hàng Online KIOTVIET
Tổng quát
Phần mềm quản lý bán hàng online KiotViet là sản phẩm của thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam AVR. Được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA công nhận trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm cho các khách hàng tại thị trường Úc, Pháp, Mỹ. Làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. KiotViet sẽ giúp các bạn giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhất mà không tốn quá nhiều chi phí.
Đặc điểm phần mềm quản lý bán hàng online
Điều đặc biệt của KiotViet đó là bạn không cần cài đặt. Không mất chi phí nâng cấp hay bảo trì. Không giới hạn thiết bị truy cập. Cho phép bạn sử dụng phần mềm ở bất cứ đâu, dùng thiết bị gì. Chỉ cần truy cập vào địa chỉ web của chương trình mà thôi. Được tư vấn và thẩm định bởi các chuyên gia hàng đầu tại Úc. Dựa trên những nghiên cứu toàn diện về thị trường bán lẻ Việt Nam. Ứng dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây tiên tiến. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ là trợ thủ kinh doanh đắc lực của bạn.
Không chỉ dừng lại ở đó. KiotViet còn là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ lưu trữ offline trong chuẩn Html5. Cho phép bạn truy xuất dữ liệu và bán hàng ngay cả khi mất kết nối Internet. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của bạn vẫn luôn được bảo đảm thông suốt kể cả khi gặp sự cố kết nối.
App quản lý bán hàng Online SUNO
Tổng quát
Là những người luôn có quá nhiều công việc và cần tiết kiệm thời gian. Nhưng hầu hết chủ cửa hàng nhất là các cửa hàng kinh doanh thời trang và mỹ phẩm vẫn phải luôn có mặt trực tiếp để giám sát các hoạt động của cửa hàng. Và đây là lý do vì sao phần mềm quản lý bán hàng “siêu đơn giản” SUNO ra đời để giúp cho chủ cửa hàng quản lý từ xa đơn giản, hiệu quả…
Đặc điểm của app quản lý bán hàng Online Suno
Phần mềm quản lý bán hàng online SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng. Từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.
Cho dù bạn có bán cả online lẫn offline. Có 1 hay nhiều cửa hàng. SUNO.vn cũng sẽ giúp bạn quản lý hệ thống một cách tinh gọn. “Tất cả những gì người chủ cửa hàng cần là bấm chuột và có thể quản lý tất cả thông tin về cửa hàng từ khoảng cách xa mà không cần phải có mặt tại cửa hàng”. Phần mềm này được đánh giá là SIÊU ĐƠN GIẢN. Rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính. Ngay cả những bà chủ cửa hàng nhỏ đã lớn tuổi và không quen sử dụng internet. Phần mềm này cũng rất đơn giản trong việc sử dụng. Suno có giao diện cực kỳ thân thiện. Dễ sử dụng đã được tích hợp trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại.
Phần mềm quản lý bán hàng Online RIC.VN
Tổng quát phần mềm quản lý bán hàng online Ric.vn
Tuổi đời của phần mềm quản lý bán hàng online này còn khá trẻ. Tuy vậy, do được sự ủng hộ, động viên rất nhiều từ phía khách hàng. RIC hoàn toàn tự tin với nhiệm vụ của một nhà cung cấp các giải pháp và Phần mềm, đóng gói chuyên nghiệp cho thị trường Phần mềm Quản lý bán hàng đầy tiềm năng ở Việt Nam.
Đặc điểm
Sản phẩm RIC làm ra dựa trên sự tích hợp công nghệ số cùng với đội ngũ IT trẻ, sáng tạo, giỏi chuyên môn đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường phần mềm. RIC chuyên cung cấp những sản phẩm phần mềm chất lượng cao, tiện ích, hiệu quả và rất dễ sử dụng.
Mặt khác, RIC đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của khách hàng. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo và các chuyên viên tư vấn giỏi. RIC tạo dựng một nền tảng vững chắc trong kinh doanh và độ tin cậy cao từ phía khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng Online CRMVIET
Tổng quát
Phần mềm quản lý bán hàng online CRMVIET được chính thức thành lập từ đầu năm 2010. CRMVIET mang khát vọng cung cấp giải pháp CRM – phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn hướng tới thị trường quốc tế.
Cho đến nay, trải qua 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp. Phần mềm CRMVIET đã giúp hơn 1.500 doanh nghiệp SME Việt Nam bán hàng nhanh hơn, thông minh hơn và bền vững hơn. Với CRMVIET, các doanh nghiệp sẽ loại bỏ cách Quản lý khách hàng thủ công truyền thống nhiều sai sót và nhầm lẫn trên Excel. Con số thống kê chỉ ra rằng các doanh nghiệp triển khai thành công CRM sẽ tăng 32% Doanh thu, 32% tỷ lệ chốt sale, và 40% năng suất làm việc.
Đặc điểm phần mềm quản lý bán hàng online CRMVIET
Ưu điểm của CRMVIET là tích hợp với Facebook. Phần mềm có thể tích hợp nhiều fanpage. Tự động thêm khách hàng khi có comment, inbox. Tự động cập nhật số điện thoại nếu có số trong comment, inbox.
Khi sử dụng phần báo cáo. Phần mềm quản lý sẽ đánh giá lại hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng. Thông qua các biểu đồ doanh thu, báo cáo tỷ lệ chuyển đổi. Báo cáo doanh thu chi phí chiến dịch giúp quản lý ra quyết định tốt hơn.
Ngoài ra, hệ thống còn giúp bạn tích hợp Crm cùng ERP qua cổng API. Giúp bộ máy doanh nghiệp được phát huy một cách hiệu quả nhất. Crm đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp. ERP giảm thiểu chi phí quản lý giúp doanh nghiệp. Thông qua việc loại bỏ các thao tác thừa.
Ứng dụng/app quản lý bán hàng Online PERFECT SALES
Tổng quát về phần mền bán hàng Online Perfect Sales
Phần mềm quản lý bán hàng online Perfect Sales là công cụ ứng dụng CNTT vào công tác quản lý doanh nghiệp như quản lý kho, thu chi, công nợ… Phần mềm này chuyên sử dụng trong các lĩnh vực kinh doanh của siêu thị, cửa hàng, công ty vừa và nhỏ,… Phần mềm được xây dựng với những công nghệ mới nhất của Microsoft. Dựa trên tiêu chí đơn giản, thân thiện. Người dùng không cần biết nhiều về máy vi tính và kế toán vẫn nhanh chóng sử dụng thành thạo phần mềm.
Đặc điểm nổi bật
Sản phẩm phần mềm có thể áp dụng cho các loại hình kinh doanh. Từ quản lý siêu thị, chuỗi cửa hàng, chi nhánh cho đến các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Từ thương mại, sản xuất đến dịch vụ. Sản phẩm Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng đạt Giải Thưởng Sao Khuê 2012, 2014 của Hiệp Hội Phần Mềm Việt Nam (VINASA) và Bộ Thông Tin Truyền Thông kết hợp tổ chức.
Không những đầy đủ các tính năng trong nghiệp vụ bán hàng. Mà còn thiết kế giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng với ngay cả những người không rành về công nghệ nên Perfect Sales nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng.
Phần mềm quản lý kinh doanh Online NHANH.VN
Tổng quát
Được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Nhanh.vn sở hữu loạt tính năng ưu việt. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam. Hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, Fanpage, Website và các gian hàng trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,… Dữ liệu về tồn kho, đơn hàng, khách hàng được tập trung ở một nơi, cập nhật liên tục và chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho, cửa hàng offline với mọi kênh bán hàng online. Tính năng này của Nhanh cho phép người dùng thực hiện hầu hết các công việc bán hàng chỉ trên 1 phần mềm.
Sau hơn 10 năm được xây dựng và cải thiện không ngừng. Đến nay Nhanh.vn đã và đang giúp đỡ hơn 4500 doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống quản lý bán hàng, tiết kiệm cả tỷ đồng mỗi tháng. Đơn giản, thông minh và tiện lợi là lý do phần mềm quản lý bán hàng online Nhanh.vn trở thành người đồng hành của mọi chủ shop lớn nhỏ từ Bắc vào Nam.
Đặc điểm của phần mềm bán hàng Online Nhanh.vn
Nhanh.vn kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn: Giaohangnhanh.vn, Giaohangtietkiem, Viettel Post, Vietnam Post (EMS). Với mạng lưới phổ rộng 64 tỉnh thành cả nước. Giúp bạn kết nối với đơn vị vận chuyển nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản hơn. Bạn sẽ chủ động hoàn toàn trong việc quyết định đơn vị vận chuyển, phí vận chuyển và thời gian nhận tiền COD (Nhanh chuyển tiền COD 5 lần/ tháng cho các chủ shop). Nhờ đó giúp việc tự lựa chọn đơn vị ship tối ưu. giúp tiết kiệm phần chênh lệch giữa các đơn vị đơn vị vận chuyển.
Bên cạnh đó Nhanh.vn còn cung cấp cho bạn những chiết khấu, ưu đãi thường kỳ của từng hãng vận chuyển. Ít nhất 5% trong 3 tháng sử dụng đầu tiên. Do đó bạn có thể tiết kiệm đến 20.000VNĐ/ mỗi đơn hàng. Đồng thời đội ngũ nhân viên Nhanh giúp bạn làm việc trực tiếp với đơn vị vận chuyển đến khi đơn hàng được giao đến khách hàng. Do đó, mọi lỗi phát sinh trong quá trình giao hàng sẽ được xử lý kịp thời. Đảm bảo để hàng đến tay khách thuận lợi nhất.
Phần mền quản lý kinh doanh Online ECOUNT ERP
Tổng quát
ECOUNT ERP hiện được sử dụng bởi hơn 50,000 doanh nghiệp. Với một lượng lớn khách hàng và chi phí vận hành thấp. ECOUNT có khả năng cung cấp chương trình với giá cả có thể chấp nhận được. ECOUNT ERP là giải pháp ERP trực tuyến hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nhiều giải pháp ERP hiện nay rất tốn kém, mất thời gian, yêu cầu cao về nguồn lực (cả về tài chính và con người), và đòi hỏi nhiều tháng để thực hiện và triển khai. ECOUNT là một lựa chọn phần mềm ERP tiêu chuẩn dựa trên điện toán đám mây và chỉ mất 1 ngày để thực hiện. Thời gian để thiết lập và làm quen với chương trình ít hơn các phần mềm khác.
Đặc điểm của phần mềm kinh doanh online Ecount Erp
Ecount ERP là hệ thống quản lý kinh doanh trực tuyến. Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý nhiều mảng công việc khác nhau một cách hiệu quả. Chương trình cũng hỗ trợ nhiều tính năng khác như tạo mã vạch, báo cáo chi phí, lợi nhuận và quản lý dự án. Với những tính năng này, Ecount ERP cố gắng kết nối dữ liệu kinh doanh từ nhiều phòng ban khác nhau trong công ty và xuất ra các báo cáo dựa trên yêu cầu của từng nhà quản lý. Giúp họ có cái nhìn sâu hơn về tình hình kinh doanh của họ, hỗ trợ quá trình ra quyết định.
Phần mềm được thiết kế phù hợp cho nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau như: bán lẻ, sản xuất, phân phối, dịch vụ… Thêm vào đó, hệ thống của Ecount ERP cung cấp cho người dùng khả năng quản lý các hoạt động văn phòng trong cùng một chương trình bao gồm: quản lý hàng tồn kho, quản lý yêu cầu công việc, quản lý sản xuất, đơn đặt hàng, xuất hóa đơn, mua hàng, các khoản phải thu, các báo cáo kế toán, tài chính và bảng lương.
Tổng Kết
Trên đây là những cái tên phần mềm quản lý bán hàng online đáng tin cậy nhất dành cho bạn. Tuỳ vào quy mô, nhu cầu và đặc thù ngành hàng của doanh nghiệp, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một giải pháp tối ưu nhất. Hi vọng bài viết có ích và giúp bạn sớm cải thiện được quy trình quản lý bán hàng của mình!
MOA Việt Nam đã chia sẻ cho bạn Top 8 phần mềm quản lý bán hàng online phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những giá trị cũng như chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh online hữu ích. Chúc bạn thành công!
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu về các kiến thức về Bán Hàng Online. Hãy truy cập vào blog kiến thức moavietnam.com.vn hoặc tìm hiểu và đăng kí ngay khóa học Bán Hàng Online – Học thực tế trên chính Sản phẩm Học Viên tại MOA Việt Nam để học và thực hành trực tiếp cùng đội ngũ các chủ shop là giảng viên, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm bán hàng Online bạn nhé.
CÁC BÀI VIẾT KHÁC NÊN XEM