Có thể bạn chưa biết! Sự cách biệt giữa top 10 và top 11 của một từ khóa trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google là cực kỳ lớn. Khi một trang web nằm ở vị trí top 11 đồng nghĩa với việc nó đang ở trang thứ 2. Và theo đánh giá từ các chuyên gia, việc một Website nằm ở trang thứ 2 hay 100 đều tương tự như nhau. Bởi ngoại trừ trường hợp cần tìm hiểu, nghiên cứu nhiều thông tin quan trọng chứ ít khi nào người dùng chịu khó click qua trang sau để có thể tìm kiếm thêm.
Vì vậy trên thực tế, chỉ có nằm ở những vị trí trang đầu kết quả tìm kiếm của Google mới có thể mang lại organic traffic (lượng truy cập tự nhiên tốt) cho Website của bạn.
Hiện nay, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của Website trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google. Nổi bất nhất trong số đó có thể kể đến chỉ số CTR (Tỷ lệ click) – Chỉ số mà khi trang Web sở hữu nó càng lớn thì thứ hạng của Website đó càng cao.
Vậy, chỉ số CTR là gì ? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt trong Adwords và SEO cũng như đâu là phương pháp giúp tăng CTR cũng như lượng organic traffic cho website hiệu quả ? Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu lời giải cho các thắc mắc của bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !
Click Through Rate – CTR là gì ?
Click through rate (CTR) là tỷ lệ click/ nhấp chuột. Trong Quảng cáo Facebook và Google Adwords, chỉ số CTR được sử dụng để đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của mẫu quảng cáo đó. Còn trong SEO, chỉ số CTR là tỷ lệ người dùng click vào đường link tính trên tổng số lần đường link này hiển thị.
Khi chiến dịch đạt được chỉ số CTR cao, nó sẽ mang đến hiệu quả tốt cho quảng cáo PPC (Pay-per-click) đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng cũng như số tiền mà bạn phải trả mỗi khi có người click vào quảng cáo của bạn.
Cách tính CTR là gì ?
- Trong SEO: CTR = (Tổng số lần click vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị)
- Trong Adwords: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị)
Lưu ý: Bạn có thể tham khảo tỷ lệ CTR trong bảng điều khiển của tài khoản PCC. Tỷ lệ CTR cao đồng nghĩa với việc nhiều người đã xem và click vào quảng cáo của bạn.
CTR Đối Với Adwords
Tầm Quan Trọng Của Chỉ Số CTR ?
Vậy, chỉ số CTR có thật sự quan trọng? Tại sao nhiều người làm Marketing cực kỳ quan tâm đến chỉ số này? Theo đánh giá từ các chuyên gia, CTR cực kỳ quan trọng đối với tài khoản account bởi nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng.
Thông thường, dù là Google AdWords hoặc các nền tảng Marketing tìm kiếm đều đưa ra mức giá ưu đãi cho những quảng cáo có mức độ liên quan cảm. Giúp người có nhu cầu tìm kiếm sẽ cảm thấy hài lòng.
Điểm số chất lượng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo Google AdWords:
- Tỷ lệ click chuột cao sẽ giúp cho điểm chất lượng cao
- Điểm số chất lượng cao sẽ cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo với mức chi phí tối ưu hơn.
Nếu quảng cáo của bạn được truy vấn cao nghĩa là nó sẽ đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang hướng đến chương trình ưu đãi của mình một lượng lớn người tiếp cận.
Chỉ Số CTR Bao Nhiêu Là Tốt ?
Chỉ số CTR được đánh giá bao nhiêu là tốt phụ thuộc rất lớn và từng trường hợp cũng như đối tượng khác nhau. Vì vậy, không có bất kỳ con số cụ thể nào thể hiện CTR thật sự là gì và nó cao bao nhiêu.
“Câu trả lời trung thực nhất cho câu hỏi này chính là “TÙY”. Tỷ lệ nhấp thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch marketing và thậm chí là từ khóa. Mỗi chiến dịch và từ khóa khác nhau sẽ có CTR khác nhau” – Quan điểm của Yahoo về vấn đề tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt?
Bên cạnh đó, chỉ số CTR trung bình còn thay đổi tùy theo từng ngành và CTR cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến đó là sự phụ thuộc vào vị trí hiển thị.
CTR trung bình trong AdWords
Theo nghiên cứu, tỷ lệ CTR trung bình trong AdWords là 0,35% cho hiển thị và 1,91% cho tìm kiếm. Tuy nhiên, theo nguyên tắc thông thường, CTR trong AdWords được đánh giá là tốt nhất trong khoảng 0,5 – 1% (Cho mạng hiển thị) và 4 – 5% (Cho mạng tìm kiếm).
CTR Và Điểm Chất Lượng
Là một số tượng trưng mức độ liên quan giữa khách hàng mục tiêu và quảng cáo. Tỷ lệ CTR thường được sử dụng để xác định chất lượng của quảng cáo AdWords và Facebook.
Có thể thấy rằng, Google và Facebook muốn những mẫu quảng cáo của mình phải thực sự hữu ích, liên quan trực tiếp đến người dùng để có thể mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Bởi nếu không, dữ liệu người dùng sẽ bị cạn kiệt khiến các khách hàng quay lưng. Vì vậy, họ thường đưa ra tiêu chí điểm số để đánh giá chất lượng cho quảng cáo. Và điểm số ấy chủ yếu được xác định thông qua sự tương tác với quảng cáo. Nói một cách khác, đó chính là tỷ lệ nhấp vào mỗi quảng cáo đó.
- Có thể bạn quan tâm: Khóa học Google Ads từ cơ bản đến nâng cao
“Hệ Thống Đấu Thầu” Xác Định Điểm Chất Lượng
Hiện nay, cả Google AdWords lẫn Facebook đều sử dụng “hệ thống đấu thầu” để có thể đánh giá điểm số chất lượng của tài khoản chạy quảng cáo trước khi quyết định liệu quảng cáo nên xuất hiện ở đâu. Vì vậy, nếu xét về bản chất thì điểm chất lượng tài khoản sẽ làm tăng gói thầu của bạn. Và khi tài khoản đạt được điểm đủ cao, quảng cáo của bạn sẽ có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình mà không cần phải trả giá cao hơn họ.
Chỉ số CTR càng cao thì điểm chất lượng quảng cáo sẽ càng được đánh giá cao. Từ đó, số lần quảng cáo sẽ được hiển thị càng nhiều hơn trên bảng tin của người dùng hoặc trang kết quả. Đồng thời, mức chi phí trả cho mỗi lượt nhấp chuột lại thấp.
Chỉ số CTR sẽ ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng, vị trí quảng cáo cũng như chi phí trả cho mỗi lần nhấp .
Làm sao để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC
Có 2 yếu tố cơ bản giúp tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC
- Hướng đúng đối tượng mục tiêu quảng cáo
- Tạo nội dung quảng sáng tạo
Nhắm Đúng Đối Tượng Mục Tiêu
Việc số lần hiển thị không đúng đối tượng sẽ khiến quảng cáo của bạn không nhận được bất kỳ lượt nhấp chuột nào. Đôi khi, điều còn đồng nghĩa với việc nhắm mục tiêu đối tượng của bạn đã sai cũng như đã chọn không đúng từ khóa hoặc một số tiêu chí mục tiêu khác.
Vì vậy, đối với các chiến dịch Internet Marketing sau, hãy lưu ý đến việc phân đoạn cụ thể và chi tiết hơn.
Nội Dung Quảng Cáo Sáng Tạo
Nội dung sáng tạo được đánh giá là chìa khóa hiệu quả giúp cải thiện CTR. Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hơn để có thể nhận được nhiều lượt Click.
Vì vậy, hãy đưa ra các thông điệp phù hợp với từng đối tượng cụ thể cũng như từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Trên nền tảng sử dụng hình ảnh hoặc video, hãy tạo ra những nội dung thật sự hấp dẫn và thu hút.
Chiến Lược Tăng Tỷ Lệ CTR Cho Quảng Cáo Adwords
Một số chiến dịch phổ biến giúp tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo Adwords:
- Sử dụng nút khẩn cấp trong quảng cáo của mình: Bạn nên đưa ra những chương trình giảm giá có giới hạn thời gian hoặc ưu đãi gấp rút. Lưu ý: Nếu việc bán hàng của mình kết thúc sớm. Bạn cần phải thông báo chính xác thời gian kết thúc.
- Tận dụng tất cả mọi tính năng có trên nền tảng quảng cáo của bạn: Đó có thể là sử dụng nhiều dạng quảng cáo đối với Facebook để thử nghiệm các nút CTR khác nhau. Hoặc là các tiện ít quảng cáo mở rộng khác nhau đối với Google AdWords. Ngoài ra, tiện ích mở rộng quảng cáo AdWords còn có thể cung cấp cho bạn những lợi thế cạnh tranh thông qua việc cho phép đặt số điện thoại, đánh giá người bán cũng như chèn bản đồ vị trí trên quảng cáo của bạn.
- Tạo một chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn: Hãy mang đến cho khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mãi miễn phí hoặc giảm giá mạnh. Bởi nếu bị kích thích cảm giác mua hàng cũng như sợ bỏ lỡ gì đó mọi người thường sẽ nhấp chuột vào. Từ đó, giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng của bạn.
Khi Nào Tỷ Lệ CTR Cao Không Mang Lại Lợi Ích Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Trường hợp khiến tỷ lệ CTR cao không mang đến lợi ích cho doanh nghiệp của bạn:
- Từ khóa không phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
- Không tạo ra doanh số, không hỗ trợ việc nhận diện thương hiệu cũng như không có tác dụng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên
- Bạn phải thanh toán tiền cho mỗi lần nhấp chuột và quá nhiều lượt nhấp chuột dẫn đến việc chi tiêu quá mức cho quảng cáo.
- Mức chi phí phải trả mà bạn tạo ra cho những lần nhấp chuột trên từ khóa là quá cao. Khiến cho dù có thể chuyển đổi cũng không thể mang đến lợi nhuận cho bạn.
- Những điều khoản không liên quan cùng nhiều lần nhấp chuột khiến tiêu tốn tiền bạc nhưng lại không mang đến thêm bất kỳ lợi ích nào.
Làm Sao Để Có Được CTR Cao Cho Các Từ Khóa ?
Để có được CTR cao cho các từ khóa, bạn cần phải tuân thủ 2 nguyên tắc sau:
- Phải đảm bảo sự liên quan từ nội dung quảng cáo cho đến landing page cũng như là ưu đãi
- Giá cả phải chăng giúp từ khóa sẽ không bị ngăn cấm sinh lợi nhuận.
Tóm lại, chỉ số CTR được đánh giá là tốt khi nhắm đúng mục tiêu, từ khóa cũng như có càng nhiều đối tượng click vào quảng cáo.
CTR Đối Với SEO
Chỉ số CTR trong SEO cũng giống như số liệu được tính toán trong quảng cáo PPC, thiết kế Website Onpage và Email. Trong SEO, tỷ lệ này sẽ cho có bao nhiêu người thấy kết quả tìm kiếm cũng như nhấp chuột vào Website của bạn.
Vì vậy, nếu liên kết đến Website của bạn xuất hiện dưới dạng trang kết quả của Google và có 20% số người nhìn thấy và nhấp chuột vào liên kết của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc CTR của bạn sẽ là 20%.
Lẻ dĩ nhiên, khi trang của bạn được sắp xếp ở vị trí 1 sẽ hơn hơn rất nhiều so với vị trí thứ 10. Bởi tùy theo vị trí trong bảng mà kết quả tìm kiếm sẽ khác nhau.
Cách Để Cải Thiện CTR Trong SEO
Trên thực tế, rất khó có thể biết đâu là cách tối ưu nhất để cải thiện tỷ lệ CTR trong SEO. Ví dụ: Nếu Website của bạn không có lượt truy cập. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc nội dung của bạn chưa thật sự tốt hoặc cũng có thể là do trang Web của bạn không có đủ traffic để tìm kiếm tự nhiên.
Thông thường, những trang Web xuất hiện đầu tiên trên trang công cụ tìm kiếm của Google thường là những trang có Organic Traffic (Tự nhiên) và khi trang có CTR càng cao thì xếp hạng sẽ càng cao. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đây không phải là yếu tố duy nhất thu hút người dùng click chuột vào trang của bạn.
Trong vài năm trở lại đây, Google đã bổ sung thêm hàng loạt các tính năng vào trang kết quả tìm kiếm của mình. Trong đó, việc trả lời những câu hỏi được gửi đến trực tiếp trong hộp thông tin sẽ là cách giúp bạn có thêm lượt nhấp chuột.
Nghiên Cứu Các Long-Tail Keyword
Long-tail keyword (Từ khóa (đuôi) dài hoặc mở rộng) là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược SEO và rất cần thiết cho các blog. Việc nghiên cứu và tích hợp các từ khóa dài vào website sẽ giúp bạn tăng số lượng truy vấn tự nhiên.
Bên cạnh đó, từ khóa đuôi dài chính còn được đánh giá là chìa khóa giúp xây dựng phễu bán hàng vững chắc. Và nếu từ khóa đơn nằm trên đỉnh thì những từ khóa đuôi dài sẽ tạo ra phần giữa cũng như là dưới đáy phễu.
Phễu bán hàng có các Long-tail keywords nằm ở phần giữa và đáy
Ví dụ: Một khách hàng lên công cụ tìm kiếm Google và Search cụm từ “những chiếc xe đạp địa hình màu đen” hoặc s“những chiếc xe đạp tốt nhất dưới 5 triệu”.
Có thể thấy rằng, nhu cầu của họ là muốn mua một chiếc xe đạp có nhiều đặc điểm cụ thể thay vì chỉ là một chiếc xe thông thường. Và nếu là một đơn vị sản xuất xe đẹp hoặc là một nhà bán lẻ, bạn sẽ nhận được nhiều lượt click chất lượng khi sử dụng những từ khóa dài.
Viết Đoạn Meta Description Hấp Dẫn
Thẻ meta description là một phần quan trọng và nó xuất hiện hầu hết trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó sẽ hỗ trợ việc cung cấp một số thông tin hữu ích mà thông qua đó khách hàng có thể thấy được liệu đó có phải là những gì họ đang tìm kiếm hay không.
Theo nghiên cứu, việc viết được một đoạn Meta Description chất lượng có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ CTR. Ví dụ: Để đánh giá một quyết sách, bạn có thể nhìn vào bìa sách cũng như đọc một vài dòng tóm tắt hoặc chia sẻ của tác giả. Vì vậy, đoạn Meta Description có thể ví như cầu nối giữa bạn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Trong trường hợp không có thẻ Meta Description, Google sẽ lấy bất kỳ phần nào trong nội dung bài viết của bạn để hiển thị trong thẻ meta này.
Ví dụ:
Một trong những cái tên được đánh giá là cực kỳ thành công khi sử dụng chiến thuật này đó là donghohaitrieu.com. Họ cung cấp những dòng Meta Description mô tả chi tiết về sản phẩm cũng như đánh giá của khách hàng để giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm. Khi search cụm từ “đồng hồ đeo tay nam” thì donghohaitrieu.com sẽ xuất hiện ngay trên top đầu sau các trang quảng cáo trên SERP mặc dù truy vấn không xuất hiện chính xác trên URL hoặc tiêu đề.
Lưu ý: Nếu trong Meta Description chứa các keyword thì sẽ tăng khả năng khách hàng click vào nhiều hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt công cụ Yoast SEO vào Meta Description trong WordPress. Khi ấy, bạn sẽ có thể kiểm soát được bản xem trước nội dung mà Google sẽ hiển thị.
Và sau khi đã hoàn thành thẻ Meta Description. Bạn có thể tiếp tục chuyển qua kỹ thuật click nâng cao hơn.
Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”
Dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup) là thành phần chính hỗ trợ việc tạo nên nội dung tương tác phong phú.
Ví dụ: Khi tìm kiếm từ khóa “phim Hàn Quốc 2021”. Bạn sẽ thấy danh sách một loạt các kết quả những bộ phim hay từ Google. Hãy chọn đọc một đánh giá và bạn sẽ có được một danh sách các bộ phim.
Các hộp thông tin tương tác thường sẽ xuất hiện trên tất cả các kết quả tìm kiếm. Và nếu bạn có một sơ đồ đúng như thuật toán Google đang tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể “lách luật” SEO.
Đó là một dấu hiệu hữu ích mà nhờ đó Google có thể nhận biết việc tìm kiếm được trình bày theo cách nào. Thông thường, chúng ta có thể thấy được các hộp tin xuất hiện trên top đầu trong kết quả trả về của Google.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số trang truyền thống xã hội hiện nay Twitter, Wikipedia hay IMDB đã sử dụng “Schema Markup” bản cũ. Và nếu không có dữ liệu cấu trúc, Website của bạn sẽ rất khó có thể xuất hiện trên trang kết quả.
Thêm hình ảnh cho các bài viết
Được đánh giá là có giá trị bằng cả ngàn từ ngữ nếu xét về tỷ lệ CTR. Theo thống kê, việc sử dụng hình ảnh có thể giúp tăng tỷ lệ CTR có thể lên đến 42% trong các Email. Bên cạnh đó, hình ảnh cũng giúp tăng khả năng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội.
Trên thực tế, bạn sẽ không thể lồng 1000 từ vào phần xem trước xuất hiện trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh để thay thế.
Theo một bài khảo sát, hơn 90% các Marketer cho biết rằng họ đã sử dụng nội dung trực quan cho hơn một nửa số bài báo được xuất bản trong năm 2018 và 2019.
Như đã đề cập trên, hình ảnh đóng vai trò rất lớn trong việc đưa thông tin vào hộp thông tin. Vì vậy, hãy chắc chắn đưa vào đó những hình ảnh gốc, chuyên nghiệp, có liên quan đến nội dung.
Sử dụng URL mô tả
Là nơi được sử dụng để chứa các từ khóa dài, URL thường xuất hiện trong bản xem trước liên kết nhằm thu hút các khách hàng mục tiêu truy cập vào trang Web. (Lưu ý: Độ dài, đường dẫn cũng như danh mục URL cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm)
Hãy tiến hành phân loại các URL mô tả đúng cách trước khi đăng bài lên Website hoặc blog. Bởi điều này sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện của từ khóa cùng khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Đồng thời, điều này còn giúp khách hàng chỉ xem một sản phẩm trong vô số các sự lựa chọn.
Đơn giản hóa định dạng tiêu đề của bạn
Thương hiệu là yếu tố mà công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên và rõ ràng nhất. Khi sử dụng tên thương hiệu có thể sẽ khiến tiêu đề bị ngăn cách, ngắt quãng ra. Tuy việc này có thể giúp nổi bật tên thương hiệu. Thế nhưng, nó sẽ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của Website trong trang của các công cụ tìm kiếm.
Bằng cách sử dụng Yoast SEO cho WordPress, bạn có thể dễ dàng trong việc xóa tên Website khỏi thẻ tiêu đề. Bạn cũng có thể thêm tên thương hiệu của mình vào tiêu đề hoặc không bởi nó sẽ không ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm của Google.
Địa phương hóa nội dung của bạn
Trong vài năm gần đây, Google đã quan tâm hơn đến các yếu tố tương thích với thiết bị di động. Theo thống kê, từ năm 2011 việc tìm kiếm trên dị động đã tăng đáng kể và biến đây trở thành phương pháp tìm kiếm nhanh chóng, tiện lợi rất được người dùng ưa thích. Từ đó, đã dẫn đến sự thay đổi trong cách hiển thị của kết quả tìm kiếm.
Trên thực tế, một lượng lớn người dùng thường tìm kiếm những yếu tố được “địa phương hóa”. Vì vậy, nếu muốn tăng CTR, hãy tiến hành “địa phương hóa” nội dung Website của bạn.
Vậy thế nào là “địa phương hóa” nội dung Website. Hãy cùng xem thử ví dụ dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.
Ví dụ: Bạn đang tìm kiếm một shop quần áo tại TPHCM có thể sẽ search từ khóa “Shop quần áo” hoặc “Shop quần áo tại TPHCM”.
Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Vị trí của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và chuyển hướng người dùng đến Google Maps. Đồng thời, một số yếu tố như: Website, vị trí, giờ hoạt động, hướng dẫn cũng như là số điện thoại công ty bạn cũng sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.
Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê
Một số bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê phổ biến trên các Website hiện nay có thể kể đến như: Cracked.com, BuzzFeed cùng các bài đăng của The Huffington. Tiêu đề các bài viết này khi được đặt theo hình thức Top 10, Top 20 được đánh giá là sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với Top 8, Top 12.
Hãy bắt đầu lên ý tưởng và xây dựng những bài viết về danh sách trong Website doanh nghiệp của bạn. Đó có thể đơn giản “Top 10 Smartphone Mới Nhất 2021”, về kiến thức như “20 Cách Tăng Tỷ lệ CTR Trên Website” hoặc “Top 30 Chuyên Gia Đầu Ngành”,…
Kiểm Tra Các Tiêu Đề Trên Social Media
Như đã đề cập, tiêu đề luôn là yếu tố được đánh giá là đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Hiện nay, dù bạn có thể sử dụng CoSchedule – công cụ hoạt động dựa trên nguồn dữ liệu khổng lồ – để tiến hành phân tích. Tuy nhiên, để có thể xác định được liệu tiêu đề của bạn có thực sự tốt hay không thì hãy tiến hành áp dụng nó vào thực tế và đo lường hiệu quả của nó.
Social media được xem là nơi tuyệt vời mà bạn có thể thoải mái thử nghiệm các tiêu đề. Hãy chọn 1 tiêu đề để Publish và WordPress sẽ tự động công khai nó lên các kênh phương tiện truyền thông. Bạn sẽ có thể thấy được số lần nhấp chuột, lượt like cũng như Comment mà tiêu đề đó nhận được.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiến hành test A/B bằng cách so sánh lượt click vào các tiêu đề của cùng một liên kết, từ đó xác định được tiêu đề nào phù hợp nhất với trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bài test này chỉ đảm bảo hiệu quả khi trang của bạn có được lượng Follow lớn.
Sử Dụng Bản Xem Trước Yoast (Trong WordPress)
Nếu trang Website của bạn đang hoạt động dựa trên nền tảng WordPress thì Plugin Yoast – Một bộ SEO tất cả trong một – Chắc chắn là công cụ mà bạn không thể bỏ qua nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
Sau khi hoàn thành việc viết bài, hãy chọn chế độ xem trước bản hoàn chỉnh sẽ xuất hiện trên trang kết quả của Google. Yoast sẽ giúp bạn xác định được những từ dư thừa, sai chính tả cũng như là không khớp với nội dung. Bạn có thể sửa cũng như xóa bỏ những từ đó để giúp bài viết của mình tối ưu hơn. Bên cạnh đó, công cụ này còn có những thanh trạng thái thời gian giúp bạn có thể xác định được số ký tự giới hạn.
Ngoài ra, ưu điểm lớn nhất của Yoast phải kể đến đó là khả năng tích hợp vào mỗi bài đăng khi Plugin được cài đặt. Vì vậy, nó đảm bảo không gây gián đoạn khi mà bạn đang sử dụng WordPress.
Sử dụng Google AdWord để xem trước (CDN – Mạng phân phối nội dung khác)
Nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng, Google AdWord hiên đang cung cấp cho người dùng một công cụ xem trước được đánh giá là sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn cả Yoast SEO.
Từ tháng 9 năm 2016, bản xem trước quảng cáo này đã được tối ưu hóa trên các thiết bị di động và máy tính hỗ trợ cho việc xem trước mổ tả và các tiêu đề.
Bạn có thể xem mỗi ý tưởng khác nhau sẽ hoạt động như thế nào. Và từ đó đưa ra thêm các ý tưởng mới cho nội dung.
Với công cụ này, chỉ cần nhập tiêu đề mà bạn muốn kiểm tra trong Headline 1, tên website trong Headline 2 cùng một đoạn mô tả ngắn. Khi ấy, thậm chí nếu Meta Description chưa được chính xác nhưng ít ra bạn cũng sẽ có thêm ý tưởng.
Tuy nhiên, cần lưu ý là dù là Google AdWord hay Yoast đều không thể kiểm tra sơ đồ của bạn. Trong trường hợp này, hãy sử dụng công cụ kiểm tra dữ liệu được cấu trúc của Google.
Xác Định Các Trang Có CTR Cao Nhất Và Thấp Nhất
Hai cách kiểm tra Google Analytics để xem dữ liệu này:
Cách 1: Vào Acquisition -> Search Console -> Queries để có thể tìm hiểu những truy vấn dẫn đến trang của bạn.
Báo cáo sẽ thể hiện số lần nhấp chuột, số lần hiển thị cũng như chỉ số CTR và vị trí trung bình trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là những thông tin cực kỳ có giá trị đối với quá trình thực hiện các chiến dịch Marketing Online của bạn. Vì vậy hãy xem, tải về hoặc phân tích nó nhé.
Cách 2: Kiểm tra các Landing Page trong cùng một Menu
Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn biết các thông tin chi tiết hơn về số lần nhấp chuột cung như số lần hiển thị của bất kỳ liên kết nào. Đồng thời, nó cũng hiển thị bounce rate (tỷ lệ thoát), các phiên (session), chuyển đổi (conversion) cũng như các dữ liệu có giá trị khác.
Trong bảng báo cáo này, bạn hoàn toàn có thể thấy được trang có tỷ lệ CTR cao nhất cũng như là thấp nhất. Lúc này, hãy bắt đầu thử nghiệm A/B testing tiêu đề cũng như Meta Description trên Social Media đối với những trang có tỷ lệ CTR thấp.
Tối ưu hóa tốc độ website
Tốc độ load Website là một yếu tố quan trọng cực kỳ thiết yếu trong việc giúp tăng lượt click cũng như mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng, lượt Click sẽ không được tính nếu người dùng không đợi để trang load xong.
Vì vậy, tốc độ tải của một trang thường tương quan với vị trí của trang đó trên kết quả của Google. Vì vậy, việc cải thiện tốc độ Website luôn là ưu tiên hàng đầu để duy trì CTR. Đồng thời, nó cũng được đánh giá là cực kỳ quan trọng đối với SEO.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra tốc độ website. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến là PageSpeed Insights của Google. Thông qua công cụ này, bạn sẽ biết chính xác Website của bạn đã hoạt động như thế nào.
Ngoài ra, nếu muốn tăng tốc độ và tỷ lệ chuyển đổi thêm 7%. Bạn cần giảm tối thiểu yêu cầu HTTP và cắt giảm thời gian phản hồi của server. Đồng thời, cho phép nén, tối ưu hình ảnh, phân phối CSS cũng như bật bộ nhớ đệm trình duyệt và dành ưu tiên cho nội dung.
Kết luận
Có thể nói rằng, Organic Traffic (lượng truy cập tự nhiên) là mục tiêu cuối cùng của toàn bộ kế hoạch Digital Marketing của doanh nghiệp hướng đến. Bởi khách hàng sẽ tự biết đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không phải cần mất bất kỳ chi phí quảng cáo nào.
Và cách duy nhất giúp bạn có được lượng truy cập tự nhiên đó chính là nhận được các lượt Click từ Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác. Đồng thời, thông qua việc cải thiện tỷ lệ CTR, bạn cũng sẽ tăng được Traffic tìm kiếm tự nhiên và chuyển đổi.
Hy vọng rằng, với một số thông tin như Chỉ số CTR là gì. Tỷ lệ CTR trong Adwords và SEO bao nhiêu là tốt cũng như phương pháp giúp tăng CTR cũng như lượng organic traffic cho website hiệu quả. Bạn đã biết cách ứng dụng nó vào công việc kinh doanh của mình để có thể mang về hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành!