Với nhu cầu to lớn từ các đơn vị tuyển dụng với hàng trăm tin tuyển nhân viên Digital Marketing mỗi ngày, ngày càng nhiều người tìm hiểu kỹ hơn các vấn đề liên quan đến ngành này. Tiêu biểu nhất phải kể đến đó là liệu Digital Marketing lương bao nhiêu, có thật sự cao như nhiều người vẫn đồn đoán. Và nếu đây cũng là thắc mắc của bạn. Hãy cùng MOA Việt Nam đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!
Digital Marketing Là Nghề Gì?
Digital Marketing là hoạt động tiếp thị thông qua việc dùng Internet cùng các thiết bị công nghệ kỹ thuật số như: Máy tính bàn, smartphone, laptop cũng như các phương tiện kỹ thuật số khác nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chính vì vậy, dù có nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng công việc cơ bản nhất của một người làm ngành Digital Marketing chính là thực hiện các phương pháp Marketing Online khác nhau nhằm kết nối khách hàng với doanh nghiệp thông qua các kênh như Website, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử,…
Hiện nay mức lương, thưởng dành mà công ty/doanh nghiệp dành cho các công việc Digital Marketing trên thị trường là vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, đây cũng là ngành đòi hỏi khá cao khi đòi hỏi người thực hiện không chỉ phải có các kiến thức chuyên môn cùng các kỹ năng cần thiết mà còn phải năng động, sáng tạo cũng như không ngừng học hỏi và điều chỉnh liên tục, kịp thời thay đổi để thích ứng với xu hướng mới nhất trong và ngoài nước và các thuật toán của Google.
- Bạn muốn tìm hiểu rỏ hơn về công việc Digital Marketing? Xem ngay
Digital Marketing lương bao nhiêu?
Hiện nay, mức lương ngành Digital Marketing được đánh giá là cao hơn rất nhiều so với mặt bằng công việc dành cho dân văn phòng. Thông thường, nó thường được tính theo chức vụ, công việc, hiệu quả công việc, doanh số bán hàng, KPI,…
Mức lương phổ biến của một số chức vụ trong Digital Marketing:
- Nhân viên/Chuyên viên Digital Marketing: Đây là công việc phổ biến nhất đồng thời cũng là định hướng của một người làm Digital Marketing. Mức lương tháng thường phụ thuộc vào lượng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cũng như hiệu quả công việc của bạn. Mức lương giao động thường trong khoảng 9 – 13 triệu/tháng thậm chí nhiều nơi có thể trả lên đến hơn 30 triệu/tháng.
- Digital Marketing Executive (Quản lý nhân viên Marketing): Người chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm của cả nhóm. Thu nhập của vị trí này thường giao động trong khoảng từ 9 – 14 triệu/tháng, nơi cao nhất khoảng 35 triệu/tháng.
- Nhân viên SEO: Thực hiện các giải pháp tối ưu nhằm giúp Website, các bài viết, thông điệp của doanh nghiệp hiển thị tốt cũng như sở hữu vị trí cao trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Mức lương của công việc này thường khoản từ 7 đến 10 triệu/tháng, mức cao nhất khoảng 30 triệu/tháng.
- Content Marketing/Copywriter: Công việc chính của bộ phận này là sáng tạo nội dung, viết các bài chuẩn SEO, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kiến thức giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ thông qua việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Mức lương của người làm trong lĩnh vực này thường nằm trong khoản 7 đến 10 triệu/tháng, cao nhất có thể lên đến 20 triệu/tháng.
- Digital Marketing Planner: Với công việc chính là lên kế hoạch, tìm kiếm cũng như đề xuất ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số. Mức lương của chức vụ này thường giao động trung bình trong khoản từ 8 đến 12 triệu/tháng, mức cao nhất khoảng 15 triệu.
- Trưởng phòng Digital Marketing: Với vị trí quản lý Digital Marketing, mức lương của công việc ngày thường giao động trong khoảng từ 12 đến 20 triệu/tháng, mức cao hơn thậm chí có thể lên đến hơn khoảng 25 đến 40 triệu/tháng.
- Giám đốc Digital Marketing (Digital Marketing Director): Đây là công việc đặc thù thường chỉ xuất hiện tại các công ty, tập đoàn lớn. Mức lương trung bình của vị trí này thường khá cao lên đến 30 đến 35 triệu/tháng, một số tập đoàn có thể lên đến 50 đến 70 triệu/tháng hay thậm chí có nơi lên đến hơn 100 triệu/tháng.
=>>> Xem ngay: Khóa học Marketing Online ở đâu uy tín chất lượng tại TPHCM
Mức Lương Nhân Viên Digital Marketing So Với Marketing Truyền Thống
Nếu như đối với chiến dịch Marketing truyền thống để giúp các chiến lược tiếp thị quảng cáo đạt được hiệu quả như mong muốn thì bộ phận Marketing sẽ phải liên tục tiến hành phân tích, sáng tạo và không ngừng thay đổi cũng như chi một khoản chi phí khá lớn.
Ngược lại, việc thực hiện một chiến lược Digital Marketing sẽ giúp mang đến hiệu quả cao cùng mức chi phí tối ưu hơn nhiều nhờ vào việc có thể tiến hành trên đa kênh, đa dạng các hình thức khác nhau cũng như có thể nhanh chóng cập nhật các xu hướng mới nhất trong và ngoài nước để giúp chiến lược của mình đạt được hiệu quả tốt hơn.
Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, những người làm Digital Marketing cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn nhân viên tiếp thị truyền thống. Từ đề xuất ý tưởng, tiến hành viết lách, thiết kế hình ảnh, xây dựng video cũng như tối ưu hóa chuẩn SEO, chạy các chiến dịch quảng cáo trên đa dạng các kênh khác nhau,… Và từ đây, mức lương của người làm Digital Marketing sẽ phụ thuộc chủ yếu vào những công việc mà họ có thể xử lý trong quy trình này.
Bên cạnh đó, việc được làm trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp người làm trong lĩnh vực này được làm việc trong một môi trường năng động, cực kỳ cạnh tranh cũng như được hưởng một mức lương cực kỳ hấp dẫn và có thể mở ra nhiều cơ hội mới về phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Chính vì vậy, không chỉ hiện tại, đây còn được dự đoán là ngành sẽ tiếp tục thu hút được nhiều lao động trẻ trong tương lai.
Kết luận
Vừa rồi là lời giải đáp cho câu hỏi Digital Marketing lương bao nhiêu cũng như cần làm gì để bạn có thể đạt được nó. Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể nắm được một cách tổng quát các vị trí trong ngành tiếp thị kỹ thuật số cũng như từ đó chọn cho mình được công việc phù hợp nhất nhé! Chúc bạn thành công.
- Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ marketing online tại MOA Việt Nam uy tín chất lượng hàng đầu