Bạn cảm thấy khó chịu khi mình phải bỏ ra một khoảng chi phí chạy quảng cáo nhằm thu hút lượt tương tác, bình luận của khách hàng nhưng lại dễ dàng bị đối thủ vào xem và cướp trắng trợn “mối làm ăn” của bạn?
Cùng tìm hiểu cách ẩn bình luận trên Facebook của moavietnam.com.vn chia sẻ để có thể giúp bạn thoải mái thực hiện các chiến lược mà không lo lắng việc bị đối thủ “chộp giật” khách hàng của bạn.
Tại Sao Cần Ẩn Bình Luận Của Khách Hàng Trên Facebook ?
Trong thời buổi hiện nay, khi mà người người nhà nhà đều đang tiến hành việc kinh doanh Online. Lượng người tham gia bán hàng trên Facebook ngày càng nhiều khiến cho mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng tăng cao.
Tuy nhiên, thay vì không ngừng nỗ lực, tìm cách để giúp shop bán hàng của mình ngày càng phát triển thì nhiều người lại chọn cách sử dụng các “chiêu trò” để có thể bán được hàng. Kể cả việc cướp khách từ những đơn vị cung cấp chân chính khác.
Thông thường, bạn sẽ phải bỏ ra thời gian, công sức cũng như tiền bạc để có thể xây dựng nội dung cho Fanpage, chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng bình luận, đặt câu hỏi và để lại thông tin liên hệ của họ để bạn có thể liên hệ lại và hỗ trợ tư vấn.
Tuy nhiên, hiện nay lại có nhiều kẻ vào theo dõi và lấy thông tin của khách hàng từ bài quảng cáo của bạn. Chủ động thực hiện việc tư vấn để có thể cướp đơn hàng. Họ có thể làm đủ chiêu trò như bán phá giá, đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,… nhằm có thể chốt được khách hàng mà bạn đã tốn rất nhiều công sức mới có thể kiếm được.
Chính vì vậy, việc ẩn bình luận của khách hàng trên Facebook sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được tình trạng bị “chộp giật” khách hàng một cách trắng trợn như hiện nay.
- Có thể bạn quan tâm: Cách tăng tương tác trên facebook hiệu quả
Đối Thủ Dùng Phương Pháp Nào Để Cướp Khách Của Bạn ?
Như đã đề cập, khách hàng khi xem quảng cáo và có nhu cầu mua hàng của bạn thì họ sẽ chủ động để lại thắc mắc cũng như thông tin để giúp bạn có thể liên hệ lại và thực hiện việc tư vấn. Và trong lúc này, đối thủ sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để nhanh chóng thực hiện việc chốt đơn. Vì vậy, khi bạn nhắn lại với khách hàng thì mọi chuyện đã muộn bởi họ đã chi tiền để mua các sản phẩm của đối thủ.
Bên cạnh đó, một trường hợp khác mà bạn có thể gặp phải khi không thực hiện cách ẩn bình luận trên Facebook đó là việc đối thủ giả làm khách hàng đã từng mua hàng và đưa ra những bình luận tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ của bạn để người mua cảm thấy hoang mang và không dám mua hàng của bạn nữa.
Ngoài ra, một số đối thủ thậm chí còn để lại hotline và link truy cập vào trang của họ ngay dưới các bài viết của bạn để khách hàng có thể chủ động liên hệ.
Vì vậy, việc thực hiện ẩn bình luận trên Facebook được xem là phương pháp cực kỳ hiệu quả mà bạn phải thực hiện càng nhanh càng tốt. Và hãy cứ an tâm rằng quản trị viên của trang vẫn có thể thấy các bình luận và từ đó tiến hành tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng.
- Note ngay: Seo fanpage Facebook lên top Google
Một Số Cách Ẩn Bình Luận Trên Fanpage Facebook
Ẩn thủ công bằng tay (Cách ẩn bình luận trên Facebook đơn giản nhất)
- Bước 1: Truy cập và bài viết trên Fanpage Facebook của bạn.
- Bước 2: Nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm bên cạnh bình luận mà bạn muốn ẩn.
- Bước 3: Chọn Hide Comment (Ẩn Bình Luận)
Lưu ý: Tuy đây được đánh giá là cách ẩn bình luận trên Facebook đơn giản nhất. Nhưng nó lại trở nên kém hiệu quả khi bạn có đến vài chục hoặc vài trăm comment trên một ngày.
Ẩn Bình Luận Tự Động Thông Qua Việc Sử Dụng Tính Năng Kiểm Duyệt Trang
Nếu như việc sử dụng phương pháp trên chỉ có thể giúp bạn ẩn từng bình luận một thì với việc dùng cách này, Fanpage của bạn sẽ có thể tự động ẩn tất cả những bình luận có chứa các ký tự mà bạn đã cài đặt sẵn. Và khi ấy, dù bạn có hàng chục hay hàng trăm comment mỗi ngày thì đều có thể đảm bảo chúng được ẩn một cách tự động.
- Bước 1: Vào phần Settings (Cài đặt trang)
- Bước 2: Chọn mục General (Chung), kéo xuống phần Page Moderation (Kiểm duyệt trang)
Lưu ý: Chỉ có Quản trị viên của trang mới được truy cập mục này
- Bước 3: Chọn Edit (Chỉnh sửa), sau đó nhập từ khóa và bấm Add (Thêm). Nếu comment của khách hàng có chứa những từ khóa đã được nhập thì chúng sẽ được ẩn một cách tự động.
- Bước 4: Bấm Save (Lưu) để hoàn thành việc ẩn bình luận tự động trên Facebook.
Lưu ý: Bạn có thể tự tay nhập hoặc tải lên file chứa danh sách từ khóa “nhạy cảm” mà bạn đã chuẩn bị.
Kết luận
Vừa rồi là một số thông tin về vấn đề cướp khách hàng khi kinh doanh trên Fanpage cũng như một số cách ẩn bình luận trên Facebook. Hy vọng rằng, với những thông tin đã được cung cấp. Bạn đã biết làm thế nào để đảm bảo việc thực hiện các chiến dịch tìm kiếm, thu hút khách hàng tương tác đạt hiệu quả tốt nhất nhé !