Với trung bình 1,59 tỷ người hoạt động mỗi ngày, hơn 2 tỷ người sử dụng mỗi tháng, Facebook luôn được đánh giá là nền chạy quảng cáo hiệu quả hàng đầu khi mà bạn hầu như có thể tìm thấy mọi đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn tiếp cận tại đây.
Hiện nay, cùng với sự cập nhật và phát triển không ngừng của các ứng dụng, công cụ hỗ trợ, bạn hoàn toàn không cần phải là một chuyên gia vẫn có thể chạy quảng cáo trên Facebook và theo dõi hiệu quả của nó thông qua các báo cáo.
Cùng MOA Việt Nam tìm hiểu một số thông tin về quy trình tạo quảng cáo trên Facebook cũng như cách đánh giá hiệu quả của nó để từ đó có thể kịp thời thay đổi và điều chỉnh nhằm mang về những kết quả tốt nhất cho chiến dịch Marketing của mình nhé!
Lựa Chọn Mục Tiêu Quảng Cáo Phù Hợp
Để có thể chọn cho mình mục tiêu quảng cáo phù hợp, điều đầu tiên bạn cần xác định được đâu là kết quả quan trọng nhất mà mình muốn đạt được từ quảng cáo này. Đó có thể là tăng doanh số bán hàng trên Website, nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu hoặc lượt tải xuống ứng dụng.
Bên cạnh đó, việc tập trung vào những điều mà mình muốn đạt được còn giúp quảng cáo trên Facebook hoạt động một cách hiệu quả. Thông qua mục tiêu, bạn sẽ xác định được các mục đích của chiến dịch tổng quát cũng như từng quảng cáo riêng lẻ. Chính vì vậy, mục tiêu cũng là thứ đầu tiên mà bạn phải chọn khi truy cập Trình quản lý để tạo quảng cáo.
Thu Hút Sự Chú Ý Của Mọi Người Bằng Mục Tiêu Mức Độ Nhận Biết
Mức độ nhận biết thương hiệu (Phù hợp với độ cải thiện khả năng nhớ đến quảng cáo)
Là hình thức hiển thị quảng cáo với những đối tượng thật sự có nhu cầu với sản phẩm và chú ý đến các quảng cáo đó, nhằm mục tăng độ nhận biết thương hiệu.
Số người tiếp cận
Là hình thức hiển thị quảng cáo đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn nhất mà không để vượt quá ngân sách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn chỉ tiêu cận với những người ở gần địa điểm mà bạn đang kinh doanh.
Thu Hút Lượt Tương Tác Bằng Mục Tiêu Cân Nhắc
Lưu lượng truy cập (Phù hợp với quảng cáo liên kết)
Thông qua hình thức quảng cáo này, bạn sẽ có thể tăng số người truy cập Website, cuộc trò chuyện trên Messenger cũng như ứng dụng của bạn. Đồng thời, tăng khả năng chuyển đổi lượt click thành lượng mua hàng thực tế sau khi truy cập.
Tương tác
Thu hút thêm các lượt theo dõi Trang hoặc tương tác với bài viết của bạn thông qua các hình thức như bình luận, thích và chia sẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình thức tối ưu hóa để có thể nhận được nhiều ưu đãi hoặc lượt phản hồi sự kiện hơn.
Số lượt cài đặt ứng dụng (Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng/Tối ưu hóa giá trị)
Bằng cách liên kết trực tiếp với App Store hoặc Google Play, bạn có thể gia tăng lượng cài đặt ứng dụng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn phương pháp nhắm đến mục tiêu người dùng giá trị cao.
Lượt xem video
Hiển thị video của mình đến những đối tượng có nhiều khả năng quan tâm và xem hết video nhất.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Phù hợp với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng)
Giúp những đối tượng quan tâm có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Khuyến khích họ dành thời gian cho Website/ứng dụng của bạn hoặc đăng ký để có thể nhận thêm thông tin.
Tin nhắn
Gợi ý người dùng tương tác trên Messenger, tạo cơ hội giúp khách hàng trò chuyện thân mật và đặt ra những câu hỏi để bạn có thể giải đáp, tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh số bán hàng.
Thu Hút Mọi Người Hành Động Thông Qua Mục Tiêu Chuyển Đổi.
Chuyển đổi (Phù hợp với Facebook pixel)
Tăng số hành động trên Website/ứng dụng của bạn. Và dù mong muốn của bạn là tăng lượt mua hàng, lượt đăng ký của khách hàng tiềm năng hoặc các chuyển đổi nào khác thì việc đặt mục tiêu này đều nhắc mọi người hành động.
Lượt ghé thăm cửa hàng
Thông qua việc thúc đẩy lượt ghé thăm cửa hàng, doanh số cũng như những hành động có giá trị khác tại vị trí cửa hàng thực, kết nối hành trình mua sắm Online và Offline của mọi người.
Doanh số theo danh mục (Phù hợp với quảng cáo động)
Bằng phương pháp tự động quảng cáo những sản phẩm phù hợp nhất để thúc đẩy bán doanh số bán hàng. Để có thể thực hiện điều này, bạn chỉ cần tải danh mục của mình lên và tiến hành lập chiến dịch. Mục tiêu này sau đó sẽ thực hiện việc hiển thị những sản phẩm phù hợp nhất với người mua.
Thiết kế của những loại quảng cáo giúp đạt được các mục tiêu cụ thể.
Thông thường, các đơn vị quảng cáo khi tiến hành chạy các chiến dịch thường có hai nhu mục tiêu phổ biến nhất là: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nhắm mục tiêu lại.
Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, việc kết hợp mục tiêu chính với định dạng quảng cáo hiệu quả nhất cùng một số loại quảng cáo sau đây sẽ mang đến kết quả như mong muốn:
-
Quảng cáo động (Mục tiêu Doanh số theo danh mục + định dạng Ảnh, Bộ sưu tập hoặc Quay vòng): Tự động quảng cáo các mặt hàng phù hợp nhất trong danh mục sản phẩm của bạn, nhắm mục tiêu lại những người đã thể hiện sự quan tâm trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
-
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Mục tiêu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng + bất kỳ định dạng nào có kết hợp với mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng): Bằng cách để người dùng có được thông tin họ muốn một cách tự nhiên và dễ dàng ngay cả trên những thiết bị di động, bạn sẽ có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng chất lượng.
Chọn Đối Tượng
Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn đến những đối tượng mục tiêu có nhiều khả năng nhất thấy mẫu quảng cáo đó thật sự là phù hợp, cần thiết. Bạn có thể thực hiện việc nhắm mục tiêu hoạt động phân phối quảng cáo bằng cách sử dụng 3 công cụ chọn đối tượng:
-
Đối tượng cốt lõi: Xác định đối tượng mục tiêu dựa trên một số tiêu chí như: Vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích,…
-
Đối tượng tùy chỉnh: Liên hệ lại với khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trực tiếp hoặc qua các trang mạng.
-
Đối tượng tương tự: Tiếp cận với những người dùng mới có sở thích giống với những khách hàng quen thuộc của bạn.
Đối tượng cốt lõi (Thực hiện việc Xác định đối tượng để chọn mục tiêu quảng cáo một cách khoa học hơn.)
Với Đối tượng cốt lõi, bạn sẽ có thể đặt những quy tắc cho vị trí mà quảng cáo được phân phối. Điều chỉnh đối tượng khách hàng mục tiêu trong phạm vi rộng hoặc được xác định cụ thể như bạn muốn dựa trên một tiêu chí sau:
-
Vị trí: Quảng cáo sẽ xuất hiện tại thành phố, cộng đồng cũng như Quốc gia mà bạn muốn kinh doanh.
-
Thông tin nhân khẩu học: Việc chọn đối tượng sẽ dựa trên các tiêu chí như: Độ tuổi, chức danh, học vấn,… Thông qua đó, bạn có thể theo dõi những kiểu người dùng mà quảng cáo của đang tiếp cận. Tuy nhiên, Facebook tuyệt đối không chia sẽ các thông tin nhận dạng về cá nhân họ.
-
Sở thích: Với việc thêm sở thích của những đối tượng mà bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận như: Món ăn, âm nhạc, phim, thể thao,… Quảng cáo của bạn nhắm đến đúng khách hàng tiềm năng hơn.
-
Hành vi: Dựa trên các hành vi người tiêu dùng như: Mức độ sử dụng thiết bị, các giao dịch mua hàng trước đó,… để có thể nhắm đúng mục tiêu quảng cáo.
-
Kết nối: Chọn đưa vào những đối tượng kết nối với Trang Facebook hoặc sự kiện của bạn hay loại trừ họ để có thể tìm đối tượng mới.
Đối Tượng Tùy Chỉnh (Liên hệ với những đối tượng khách hàng đã biết đến doanh nghiệp của bạn)
Thông quan Đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ có thể kết nối với những đối tượng đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của mình. Đó có thể là khách hàng trung thành hoặc những người đã truy cập vào Website hoặc dùng ứng dụng của bạn.
Danh sách liên hệ
Bằng cách sử dụng danh sách Email hoặc thông tin từ hệ thống CRM của bạn, Facebook sẽ thực hiện việc kết nối với những khách hàng cũng như là người liên hệ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thông tin đã được thu thập tại cửa hàng để có thể nhắm mục tiêu lại trên mạng.
Khách truy cập trang web
Thiết lập Facebook Pixel để tự động tạo Đối tượng tùy chỉnh bao gồm những đối tượng người dùng đã truy cập vào Website của bạn hoặc thực hiện một số thao tác trên đó. Với Pixel, bạn sẽ có thể hiển thị cho mọi đối tượng quảng cáo được nhắm mục tiêu về các sản phẩm mà họ đã xem trước đây trên Website của bạn.
Người dùng ứng dụng
Nếu bạn là đơn vị phát triển, việc cài đặt Facebook SDK sẽ giúp tạo nhiều quảng cáo phù hợp hơn nhằm thu hút người dùng thực hiện hành động trong ứng dụng, ví dụng như xem mặt hàng hoặc mua hàng, quay lại để chơi game,…
Đối tượng tương tự (Tiếp cận những đối tượng người dùng mới tương tự khách hàng quen thuộc của bạn).
Đối tượng tương tự được đánh giá là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả giúp kết nối đến những đối tượng có khả năng phản hồi quảng cáo của bạn.
Tất cả những gì bạn cần làm là tạo đối tượng nguồn bao gồm những người mà mình quen biết. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ tự động tiếp cận những người người dùng có chung sở thích và đặc điểm.
Quyết định vị trí chạy quảng cáo
Sau khi đã xác định đúng đối tượng, hãy chọn vị trí mà bạn muốn chạy quảng cáo. Đó có thể là Facebook, Messenger, Instagram, Audience Network hoặc là tất cả các nền tảng này. Tại đây, bạn cũng có thể chọn chỉ chạy quảng cáo trên những loại thiết bị di động nhất định.
Những nơi mà bạn có thể chạy quảng của mình sẽ được gọi là Vị trí quảng cáo. Và tùy theo mục tiêu đã chọn khi tạo chiến dịch, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên các nền tảng như Facebook, Messenger, Instagram và Audience Network.
Trình quản lý quảng cáo tập hợp tất cả những vị trí quảng cáo thành nhóm thông qua cách mọi người trải nghiệm quảng cáo trên các những nền tảng. Ví dụ: Người dùng trải nghiệm quảng cáo của bạn trong tin Facebook, Messenger và Instagram tương tự nhau.
Một số vị trí quảng cáo hiện có trên những nền tảng của Facebook:
Bảng tin (Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng cuộn qua bảng tin trên máy tính hoặc di động, hộp thư).
-
Bảng tin Facebook: Quảng cáo xuất hiện trong Bảng tin trên máy tính/thiết bị di động khi người dùng truy cập Website Facebook trên máy tính hoặc trang Web/ứng ứng Facebook trên các thiết bị di động.
-
Bảng tin Instagram: Quảng cáo xuất hiện trên bảng tin trên di động khi người dùng truy cập ứng dụng Instagram trên thiết bị di động. Chỉ những người lướt xem ứng dụng Instagram mới có thể nhìn thấy quảng cáo trên Bảng tin của Instagram.
-
Facebook Marketplace: Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Facebook Marketplace hoặc khi người dùng lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook.
-
Bảng tin video trên Facebook: Quảng cáo dưới hình thức video sẽ xuất hiện giữa những video tự nhiên trong Bảng tin Facebook cũng như là môi trường dành riêng cho video trên Facebook Watch.
-
Cột bên phải trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải trên Website Facebook (Chỉ hiển thị với những người dùng lướt xem Facebook bằng máy tính).
-
Khám phá Instagram: Trong quá trình lướt xem Instagram, quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng click vào ảnh/video.
-
Hộp thư Messenger: Quảng cáo xuất hiện trong Tab Trang chủ của Messenger.
Instagram Stories (Quảng cáo theo chiều dọc toàn màn hình sẽ xuất hiện trong Tin của mọi người)
-
Facebook Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của người dùng trên Facebook.
-
Instagram Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của người dùng trên Instagram.
-
Messenger Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của người dùng trên Messenger.
Video trong luồng (Quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau khi hiển thị nội dung video).
-
Video trong luồng trên Facebook: Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Video theo yêu cầu cũng như một số nhóm chọn lọc video phát trực tiếp được phê duyệt của đối tác trên Facebook.
-
Video trên IGTV: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong nội dung video trên IGTV do người sáng tạo nội dung tham gia tải lên.
-
Instagram Reels: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong tab Reels trên Instagram.
Tìm kiếm
-
Kết quả tìm kiếm trên Facebook: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm phù hợp trên Facebook và Marketplace.
Tin nhắn
-
Tin nhắn được tài trợ trong Messenger: Quảng cáo của bạn xuất hiện dưới dạng tin nhắn đến những người dùng mà bạn đang trò chuyện trong Messenger.
Quảng cáo trong bài viết
-
Bài viết tức thì trên Facebook: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Bài viết tức thì trong ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động.
Ứng dụng (Quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng bên ngoài).
-
Quảng cáo tự nhiên, quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo chèn giữa trên Audience Network: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong các ứng dụng trên Audience Network.
-
Video kèm phần thưởng trên Audience Network: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng video mà người dùng có thể xem để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng (tiền hoặc vật phẩm ứng dụng).
Oculus (Quảng cáo hiển thị trong phần Cửa hàng của ứng dụng di động Oculus).
-
Nguồn cấp dữ liệu trong ứng dụng di động Oculus: Quảng cáo Sự kiện trên Oculus/ứng dụng VR được tài trợ sẽ hiển thị dưới dạng đề xuất trong ứng dụng di động Oculus.
-
Kết quả tìm kiếm trong ứng dụng di động Oculus: Quảng cáo Sự kiện trên Oculus/ứng dụng VR được tài trợ sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của những từ khóa phù hợp trong ứng dụng di động Oculus.
=>>>Xem thêm: CAROUSEL LÀ GÌ ? ỨNG DỤNG QUẢNG CÁO CAROUSEL FACEBOOK
Thiết Lập Ngân Sách
Bạn có thể nhập ngân sách hàng ngày/trọn đời cũng như khoản thời gian mà mình muốn chạy quảng cáo. Thông qua các giới hạn này, bạn sẽ chi khoản ngân sách đúng với mức mà mình muốn.
Chi Phí Quảng cáo trên Facebook Là Bao Nhiêu?
Với một mức ngân sách bất kỳ, bạn đều có thể chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network. Thông thường, mức chi lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, quy mô, loại hình kinh doanh,… mà bạn chọn. Chi phí chính xác sẽ liên quan đến việc quảng cáo của bạn được hiển thị cho đối tượng nào đó được xác định trong quy trình đấu giá quảng cáo.
Làm Thế Nào Để Mua Quảng Cáo?
Cách phổ biến được nhiều người sử dụng để mua quảng cáo cho Facebook, Instagram và Audience Network hiện nay là thông qua công cụ quản lý quảng cáo (Trình quản lý quảng cáo). Bạn sẽ mua quảng cáo bằng cách tạo quảng cáo và gửi đến quy trình đấu giá quảng cáo của Facebook.
Bạn Sẽ Được Quyền Lợi Gì Khi Sử Dụng Quảng Cáo Facebook?
Luôn là người nắm quyền kiểm soát: Thông qua việc thiết lập ngân sách và giá thầu, Facebook sẽ không bao giờ chạy quảng cáo chi tiêu vượt mức tối đa mà bạn đã đặt.
Thu được kết quả với mọi ngân sách: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến người dùng thật sự quan tâm để đảm bảo thu lại kết quả tốt nhất.
Thanh toán cho những hành động bạn muốn: Bạn sẽ chọn mục tiêu – Lượt hiển thị, lượt chuyển – Và chỉ tiến hành thanh toán cho những mục tiêu đó.
Quy Trình Đấu Giá Quảng cáo trên Facebook
Với thông tin được cung cấp trong quá trình tạo quảng cáo, quy trình đấu giá sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những đối tượng người dùng thật sự quan tâm đến sản phẩm (Bằng hoặc thấp hơn mức giá bạn đặt thầu). Quy trình đấu giá quảng cáo cũng sẽ xác định liệu quảng cáo nào của bạn nên được hiển thị cho mọi người.
Những thông số mà quy trình đấu giá sẽ dùng để phân phối quảng cáo đến người dùng:
-
Ngân sách: Ngân sách quảng cáo là tổng số tiền muốn chi tiêu hàng ngày hoặc trong suốt chiến dịch và có thể chỉnh sửa bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể tiến hành đặt giá thầu với số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng thanh toán để người dùng xem quảng cáo hoặc thực hiện hành vi bạn muốn.
-
Đối tượng: Bạn có thể dùng các thông tin nhân khẩu học như thành phố hiện tại, giới tính, độ tuổi cùng các vấn đề như sở thích, thiết bị cũng như là hành động trước đây để có thể kết nối đến mọi người.
-
Nội dung: Bạn sẽ quyết định giao diện quảng cáo của mình. Đó có thể là văn bản, hình ảnh và video để có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Sau khi hoàn thành, quảng cáo sẽ chuyển sang quy trình đấu giá quảng cáo để có thể bắt đầu hiển thị cho mọi người.
Phương Thức Mua Tiếp Cận Và Tần Suất Kiểm Soát Chặt Chẽ Chi Phí Chiến Dịch Của Bạn
Bằng cách mua tiếp cận và tần suất, bạn có thể kiểm soát và dự đoán việc phân phối quảng cáo ở mức giá cố định đối với các chiến dịch quảng cáo hướng đến hơn 200.000 người. Có thể chọn số người thấy quảng cáo của bạn, tần suất hay thậm chí là thứ tự hiển thị quảng cáo cũng như lên kế hoạch trước đến 6 tháng đối với các chi tiết đó.
Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được số ngân sách mình cần chi. Thông qua cách mua tiếp cận và tần suất, bạn sẽ biết được chính xác số tiền mà mình cần bỏ ra để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Và sau khi thiết lập quảng cáo, phương thức này sẽ phân phối quảng cáo ở mức giá mà bạn đã đặt trước.
Cách mua điểm xếp hạng mục tiêu(Mua quảng cáo video trên Facebook theo cách mua quảng cáo trên TV).
Thông qua việc mua Điểm xếp hạng mục tiêu (TRP), các đơn vị quảng cáo có thể mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network tương tự như khi mua quảng cáo trên TV. Cách mua TRP sẽ cho phép bạn lên kế hoạch, mua cũng như là xem báo cáo về những chiến dịch video trên Facebook theo phương pháp làm với TV cùng các kênh video Online khác.
Lựa Chọn Định Dạng Phù Hợp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, quảng cáo trên Facebook được chia thành nhiều định dạng khác nhau, với thiết kế linh hoạt nhằm đảm bảo có thể hoạt động hiệu quả trên mọi thiết bị, ở mọi tốc độ kết nối.
Bạn hoàn toàn có thể chọn hiển thị một hình ảnh hoặc video trong quảng cáo hoặc dùng định dạng đa ảnh, rộng rãi hơn.
Có những cách nào giúp bạn kể câu chuyện của mình
Dù bạn muốn xây dựng nội dung quảng bá sản phẩm của mình dưới dạng hình ảnh, video hay lời nói hoặc là muốn kết hợp tất cả các thành phần đó, Facebook đều có định dạng quảng cáo phù hợp nhất dành cho bạn. Từ đó, làm nổi bật doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network thông qua các phương thức quảng cáo tiếp cận đối tượng tiềm năng trên mọi thiết bị.
Một số định dạng quảng cáo trên Facebook giúp bạn có thể xây dựng câu chuyện về doanh nghiệp, sản phẩm của mình một cách hiệu quả nhất:
-
Ảnh: Là định dạng quảng cáo đơn giản, rõ ràng có thể làm nổi bật nội dung và những hình ảnh hấp dẫn. Giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng hình ảnh hoặc hình minh họa chất lượng cao.
-
Video: Sử dụng phương pháp kể chuyện bằng hình ảnh, chuyển động và âm thanh. Quảng cáo video có rất nhiều kiểu và thời lượng, từ quảng cáo ngắn trên bảng tin cho đến các video dài phổ biến hiện nay.
-
Tin: Là hình thức quảng cáo trải nghiệm toàn màn hình và có thể tùy chỉnh. Thông qua đó, thu hút người dùng vào nội dung của bạn. Khai thác sự yêu thích, kích thích nhu cầu mua hàng để họ thực hiện hành động ngay trên chính thiết bị di động của mình.
-
Messenger: Việc thực hiện quảng cáo trên Messenger sẽ giúp doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách hàng và từng bước xây dựng niềm tin. Hãy tiếp cận với khách hàng hiện có hoặc đối tượng tiềm năng cũng như thêm vào các tính năng tự động tương tác.
-
Thẻ quay vòng: Bằng phương pháp quảng cáo quay vòng, bạn có thể giới thiệu được đến 10 video hoặc hình ảnh trong một quảng cáo, mỗi video/hình ảnh đều có những liên kết riêng. Giúp làm nổi bật những sản phẩm khác nhau hoặc kể các câu chuyện về thương hiệu thông qua từng tấm thẻ.
-
Bản trình chiếu: Tương tự như video, quảng cáo dưới hình thức bản trình chiếu bao gồm chuyển động, văn bản và âm thanh. Giúp bạn kể câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm của mình một cách tinh tế trên mọi thiết bị và mọi tốc độ kết nối.
-
Bộ sưu tập: Việc quảng cáo trên Facebook dưới hình thức bộ sưu tập sẽ giúp khách hàng có thể khám phá, lướt xem và mua các sản phẩm của bạn. Người dùng có thể click vào quảng cáo của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm cụ thể.
-
Bản dùng thử: Với quảng cáo dùng thử, người dùng sẽ được tương tác với một bản xem trước rồi mới tiến hành tải ứng dụng trước. Thông qua đó, giúp tìm được những người dùng ứng dụng có ý định rõ ràng ràng hơn.
=>>>Có thể bạn quan tâm: HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK | 4 HÌNH THỨC PHỔ BIẾN NHẤT 2021
Đấu giá quảng cáo
Sau khi được gửi đi, quảng cáo của bạn sẽ chuyển sang bước đấu giá quảng cáo của Facebook và được đưa đến với những người phù hợp.
Facebook sẽ ngừng hoạt động đấu giá quảng cáo để xác định quảng cáo phù hợp nhất nhằm hiển thị cho cá nhân vào thời điểm nhất định, từ đó mang về kết quả tốt nhất cho cả người dùng và doanh nghiệp. Và khi đã hiểu về hoạt động đấu giá quảng cáo, bạn sẽ có thể nắm được hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.
Đấu Giá Quảng Cáo Diễn Ra Khi Nào?
Mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo cho người dùng, cuộc đấu giá quảng cáo sẽ bắt đầu để có thể xác định xem nên hiển thị quảng cáo nào phù hợp với đối tượng đó. Theo thống kê, có hàng tỷ cuộc đấu giá diễn ra mỗi ngày trên nhóm ứng dụng của Facebook.
Ai Cạnh Tranh Trong Mỗi Cuộc Đấu Giá?
Khi tạo quảng cáo, các đơn vị quảng cáo sẽ cho Facebook biết họ muốn hiển thị quảng cáo cho đối tượng nào thông qua việc xác định đối tượng mục tiêu. Vì vậy, một người có thể nằm trong nhiều nhóm đối tượng mục tiêu.
Ví dụ: Một đơn vị thời trang có thể xây dựng quảng cáo có thể nhắm đến mục tiêu khách hàng là nam giới thích vận động, một đơn vị khác lại hướng đến mục tiêu thời trang nam. Có thể thấy ra, nam giới thích vận động đều là đối tượng khách hàng mục tiêu của cả hai đơn vị làm quảng cáo này.
Làm Thế Nào Để Xác Định Quảng Cáo Chiến Thắng Trong Cuộc Đấu Giá?
Quảng cáo chiến thắng trong cuộc đấu giá là quảng cáo có tổng giá trị cao nhất. Với tổng giá trị là kết hợp của 3 yếu tố chính:
-
Giá thầu: Mức kinh phí mà đơn vị quảng cáo đặt cho quảng cáo đó (Số tiền mà đơn vị quảng cáo sẵn sàng chi trả để có thể đạt được kết quả như mong muốn). Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để quản lý giá thầu của bạn trong một cuộc đấu giá quảng cáo.
-
Tỷ lệ hành động ước tính: Giá trị ước tính về việc một người nào đó có tương tác với quảng cáo một cách cụ thể hay chuyển đổi từ quảng cáo đó không (Hiểu một cách đơn giản, đây chính là xác suất đạt được kết quả mà đơn vị quảng cáo mong muốn khi hiển thị quảng cáo cho một người). Lưu ý: Hoạt động tương tác với nội dung câu view hoặc sử dụng thủ thuật câu tương tác sẽ không cải thiện được hiệu quả quảng cáo.
-
Chất lượng quảng cáo: Thông qua nhiều nguồn khác nhau để đo lường chất lượng quảng cáo, trong đó có ý kiến phản hồi của người xem hoặc ẩn quảng cáo, những bài đánh giá về thuộc tính chất lượng thấp trong quảng cáo như ngôn ngữ giật gân, thủ thuật câu tương tác cũng như che giấu thông tin.
Tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo thường được kết hợp lại để đánh giá, đo lượng mức độ phù hợp của quảng cáo. Trên thực tế, Facebook có trợ cấp cho những quảng cáo phù hợp trong cuộc đấu giá. Chính vì vậy, các quảng cáo phù hợp thường hiển thị nhiều kết quả hơn cũng như là có giá thấp hơn.
Nói một cách đơn giản, quảng cáo phù hợp với một người sẽ có thể thắng cuộc đấu giá so với những quảng cáo có giá thầu cao hơn. Hãy dùng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo để đánh giá xem quảng cáo đã chạy có phù hợp với đối tượng mà bạn tiếp cận hay không.
Đo Lường Và Quản Lý Quảng Cáo
Sau khi tiến hành chạy các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể theo dõi lại hiệu quả cũng như thực hiện việc chỉnh sửa trong Trình quản lý quảng cáo. Từ đó, đánh giá liệu một phiên bản quảng có hoạt động tốt hơn so với phiên bản khác không? Xem thử có cần thay đổi và điều chỉnh gì hay không?
Quy trình sử dụng công cụ đo lường trên Facebook:
Đăng Nhập Vào Trình Quảng Cáo
Bất kỳ ai cũng đều có thể dùng công cụ đo lượng trên Facebook. Nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network, hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của mình.
Tại đay, bạn sẽ có thể xem hiệu quả chiến dịch của mình, xem số lượt người tiếp cận và số liệu chia nhỏ theo thông tin nhân khẩu học cũng như đánh giá lại chi phí quảng cáo bất kỳ lúc nào.
Nhận thông tin phân tích phù hợp
Tiến hành xem toàn bộ tài khoản quảng cáo của mình ở chế độ xem toàn cảnh hoặc tìm hiểu, phân tích kỹ thông tin một quảng cáo nào đó theo thời gian thực. Và khi đã xác định được số liệu mà mình quan tâm nhất, bạn có thể lưu bộ lọc ở chế độ xem đặt sẵn để sau này có thể truy cập lại nhanh chóng.
Xem toàn bộ tài khoản quảng cáo của bạn ở chế độ xem toàn cảnh hoặc tìm hiểu kỹ, phân tích thông tin của một quảng cáo theo thời gian thực. Khi đã xác định được số liệu về hiệu quả mà mình quan tâm nhất, bạn có thể lưu bộ lọc ở chế độ xem đặt sẵn để sau này truy cập lại nhanh chóng.
Tìm vị trí mang lại hiệu quả
Để có thể đảm bảo xây dựng được một chiến lược quảng cáo tốt nhất, bạn cần biết được vị trí quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất cũng như đối tượng tương tác nhiều nhất.
Thông qua các công cụ đo lường trên Facebook, bạn sẽ có thể xem hiệu quả chiến lượng quảng cáo trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau. Nhờ đó, điều chỉnh và tối ưu hóa hoạt động Marketing dựa trên kết quả thực tế.
Kết luận
Vừa rồi là một số thông tin về quy trình tạo quảng cáo trên Facebook cũng như là cách xem xét và đánh giá hiệu quả của nó. Hy vọng rằng, với những kiến thức được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thể biết được cách áp dụng vào chiến dịch Marketing của mình từ đó mang về kết quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.
- Có thể bạn quan tâm: CÁCH THANH TOÁN TIỀN NỢ QUẢNG CÁO FACEBOOK