Kích thước ảnh Facebook có quan trọng hay không? Đã bao giờ các bạn gặp tình trạng đăng nhiều hình lên Facebook nhưng bị cắt xén gây mất thẩm mỹ hay chưa? Chưa kể đến việc nội dung truyền đạt trên các bức ảnh bị mất đi làm ảnh hưởng đến thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho người khác xem.
Ở Việt Nam, lượng người dùng Facebook rất nhiều, thâm chí một người có thể có nhiều nick Facebook là chuyện bình thường. Nhiều người tận dụng lượng tài nguyên dồi dào để khai thác và kinh doanh online rất hiệu quả. Chính vì vậy yếu tố cạnh tranh giữa các ngành hàng cũng rất cao. Việc tạo trải nghiệm người dùng tốt bằng cách đăng đúng kích thước ảnh Facebook. Điều này có thể góp phần cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo, kế hoạch kinh doanh đó.
Tại sao phải tối ưu kích thước ảnh Facebook
Như đã nói ở trên, việc đăng bài chuẩn kích thước ảnh Facebook sẽ:
- Không xuất hiện tình trạng ảnh của bạn bị cắt xén
- Tối ưu thị giác làm tăng tương tác cho người dùng
- Đem lại hiệu quả bất ngờ khi quảng cáo
Facebook thường xuyên cập nhật nhưng lại không thông báo cho những người dùng Facebook. Điều này nhiều lúc sẽ đem lại khó khăn nhất định cho các bạn. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn dùng kích thước ảnh như thế nào để đăng bài lên Facebook cá nhân, Fanpage Facebook, Group, ảnh quảng cáo. Facebook thường xuyên cập nhật nhưng lại không thông báo cho những người dùng Facebook. Đọc bài viết này mình tin chắc rằng các bạn có thể nắm được những kiến thức căn bản trong việc sử dụng hình ảnh đúng kích thước ảnh Facebook.
Xem thêm: Học Digital Marketing cho người mới bắt đầu.
Kích thước avatar trên Facebook và Fanpage
Ảnh đại diện được thu nhỏ hình tròn nằm bên góc trái của ảnh bìa. Khi bấm vào khung này, ảnh đại diện sẽ hiện ra với kích thước đầy đủ là hình vuông. Thường được hiển thị với kích thước tối đa là 2048×2048 pixels và tối thiểu là 168×168 pixels. Bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước trung bình 761×761 pixels để đảm bảo độ sắc nét. Nếu có điều kiện thì 2048×2048 pixels là kích thước ảnh chất lượng nhất cho Avatar Facebook.
Với kích thước ảnh Facebook là avatar fanpage. Bạn nên sử dụng hình ảnh Logo, hoặc sản phẩm đặc trưng, khách hàng sẽ biết ngay là bạn đang kinh doanh sản phẩm gì.
Kích thước ảnh bìa trên Facebook, Fanpage
Ảnh bìa sẽ có kích thước là hình chữ nhật ngang, xuất hiện đầu tiên khi click vào để xem Facebook, Fanpage.
Đối với ảnh bìa trang cá nhân: Kích thước rơi vào khoảng 851×315 pixels tới 2037×754 pixels. Tỷ lệ ảnh bìa là 2,7:1.
Đối với ảnh bìa trang fanpage: Kích thước rơi vào khoảng 820×312 pixels tới 1985×745 pixels. Tỷ lệ ảnh bìa của fanpage hơi khác một chút so với ở trang cá nhân, đó là 2,63:1.
Ảnh bìa trên Fanpage được dùng như bộ mặt của thương hiệu. Ngoài thiết kế đúng kích thước ra thì màu sắc kết hợp hài hòa, trùng với màu chủ đạo của Fanpage. Và nội dung trên ảnh bìa phải chắt lọc những gì cơ bản và đặc trưng nhất của Fanpage. Ảnh bìa Fanpage không chỉ đơn thuần là một banner quảng cáo. Hãy tận dụng chúng như một cơ hội để xây dựng thương hiệu hơn là một cơ hội tiếp thị. Chú ý kĩ phần này để đăng Kích thước ảnh Facebook, Fanpage chính xác hơn bạn nhé.
Kích thước ảnh Facebook đăng quảng cáo
Hiện nay người bán hàng Online trên Facebook thường đăng nhiều hình ảnh sản phẩm trong bài Post của mình. Để tối ưu bài quảng cáo, và có được một bố cục đẹp thì các bạn có thể sử dụng hình ảnh với kích thước sau:
- Nếu đăng 1 ảnh thì sử dụng ảnh hình vuông có kích thước 2048×2048 pixels để có được chất lượng tốt nhất.
- 4 ảnh hiển thị vuông: 4 ảnh cùng kích thước 900×900 pixels, hình vuông.
Nếu đăng 4 ảnh, có 4 kiểu bố cục đẹp mắt mà Facebook sẽ cho phép hiển thị. Tùy thuộc đặc tính sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn kiểu bố cục kích thước ảnh facebook nào cho phù hợp.
- 4 ảnh hiển thị ngang: 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang kích thước 900×603 pixels. 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
- 4 ảnh hiển thị dọc: 1 ảnh lớn hình chữ nhật thẳng đứng kích thước 598×900 pixels. 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
Xem thêm: Học chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2021
Ảnh bìa sự kiện Facebook
Việc tạo sự kiện Facebook cũng là công cụ hiệu quả giúp bạn quảng cáo sản phẩm, chương trình ưu đãi của mình. Thông thường người bán tung ra một số ưu đãi hấp dẫn sẽ tạo sự kiện trên Facebook. Để thu hút nhiều người quan tâm hơn. Kết cấu bố cục của một sự kiện đăng trên Facebook bao gồm nội dung mô tả, thời gian diễn ra sự kiện và ảnh bìa. Ảnh bìa sự kiện Facebook có vị trí nằm trên đầu. Tương tự ảnh bìa cover trang cá nhân hay fanpage Facebook. Tuy nhiên kích thước của ảnh bìa đăng sự kiện có chút khác biệt, cụ thể kích thước ảnh facebook là 1200×628 pixels.
Bìa nhóm cộng đồng
Nhóm cộng đồng Facebook cũng có ảnh bìa nằm trên đầu trang tương tự như ảnh bìa. Kích thước hiển thị thông thường của ảnh bìa nhóm cộng đông là 1640×856 pixels, hoặc bạn có thể chọn ảnh có tỷ lệ 1,91:1 đều được.
Hiểu rõ về kích thước ảnh Facebook sẽ giúp bạn có được một bài chiếc ảnh bìa, tối ưu được trải nghiệm người xem. Ngoài ra Facebook cũng sẽ ưu tiên hiển thị những bài Post có kích cỡ đúng với Facebook. Từ đó sẽ đem lại được hiệu quả nhất định cho bài viết này.