Google là một công cụ tìm kiếm có quy mô rất rộng với vô số bài viết, vì vậy nếu muốn bài viết của bạn được khách hành chú ý bắt buộc bạn phải tối ưu bài viết để được hiển thị tại Top 0 trên Google. Dưới đây là một số vấn đề cần biết khi bạn muốn bài viết của mình lên Top 0 trên Google, hãy tham khảo nhé!
Những nghiên cứu về các bài viết Top 0 trên Google
Độ dài hơn 70.000 từ dẫn đầu về hiệu suất nội dung, thúc đẩy lưu lượng truy cập gấp 4 lần so với những bài có độ dài từ 900 – 1200 từ. Hơn 1 nửa số bài có cấu trúc phức tạp (H2,H3,H4,…) có hiệu suất truy cập và mức độ tương tác cao hơn.
39% bài viết không có H2 sẽ có hiệu suất thấp. Những bài đăng trên 500 từ và có danh sách các mục được hơn 70% lưu lượng truy cập. Những tiêu đề có độ dài từ 10 – 15 từ giúp thúc đẩy lượng truy cập.
Những bài đăng chứa hình ảnh giúp tăng lượng truy cập lên gấp đôi, nhân hơn 30% lượt chia sẻ và 25% lượt liên kết từ bên ngoài.
- Có thể bạn quan tâm: SEO ONPAGE LÀ GÌ? KỸ THUẬT TỐI ƯU SEO ONPAGE HIỆU QUẢ UPDATE 2021
Để bài viết đạt Top 0 trên Google bạn cần làm gì?
Độ dài bài viết
Từ năm 2014 – 2018 độ dài bài đăng đã tăng từ 800 – 1551 từ. Mặc dù độ dài bài đăng nhiều sẽ mang lại lượng truy cập cao nhưng không phải viết lang mang. Bạn cần viết những yếu tố cốt lõi của của nội dung, phải khai thác được nét độc đáo và hấp dẫn của chủ đề.
Cần phân tích nhu cầu tìm kiếm của khách hàng để đưa ra độ dài phù hợp.
Ví dụ: Khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm công dụng của Rong nho nhưng khi click và bài viết và chỉ thấy toàn cách phân loại rong nho, rong nho tiếng anh là gì. Khi không tìm kiếm được câu trả lời phù hợp cho mình khách hàng sẽ rời khỏi trang.
Bạn có thể sử dụng SEO Writing Assistant để xác định độ dài lý tưởng cho các bài viết dựa trên các bài viết của đối thủ và xếp hạng mục tiêu cho các bài viết.
Tiêu đề
Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất của bài viết. Người đọc sẽ truy cập và đánh giá bài viết thông qua tiêu đề. Dưới đây là 1 số cách mà bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua tiêu đề:
- Thêm những con số vào tiêu đề.
- Phân loại chủ đề
- Chứa thông tin đáng tin cậy.
Bạn có thể sử dụng công cụ Impact Hero để xem loại định dạng nội dung hiệu quả cho mục tiêu đề ra. Bởi công cụ này giúp bạn so sánh hiệu suất nội dung theo loại và độ dài bài viết.
Độ dài H1
Bên cạnh thu hút khách hàng thông qua dòng tiêu đề bạn cần phải khiến khách hàng nhanh chóng hiểu được bản chất của bài viết. Độ dài tốt nhất của H1 thường từ 10 – 13 từ. Tiêu đề sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn. Khi tiêu đề bạn cần tạo một liên kết giữa tiêu đề và nội dung bài viết nếu không Google sẽ đánh giá bài viết ở chất lượng thấp.
Không chỉ quan tâm đến tiêu đề mà bạn cần quan tâm đến những yếu tố cốt lõi sau:
- Làm nó trở nên độc đáo và toàn diện hơn.
- Mô tả nội dung của bài viết.
- Phải nổi bật trên trang.
- Giải quyết vấn đề của khách hàng.
Structure (Cấu trúc)
Tiếp theo bạn cần chú ý đến cấu trúc của bài viết (bao gồm H2, H3 và H4) và nội dung.
Phân tích độ chuyên sâu của tiêu đề
Trong quá trình lựa chọn H2,H3 và H4 bạn cần phân tích để biết vấn đề để biết khách hàng đang chú ý vấn đề nào nhiều nhất để làm H2, vấn đề chú ý thứ 2 làm H3, và cuối cùng là H4,..
Trên thực tế, cách tiếp cận này được chính Google khuyến nghị rằng không nên dồn khối văn bản lớn vào một trang “không có đoạn văn, tiêu đề phụ hoặc phân tách bố cục”. John Mueller đã mở rộng về vấn đề này vào tháng 12 năm 2019, nói rằng thẻ tiêu đề giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của văn bản và tạo khung tốt hơn cho nó như một giải pháp tiềm năng cho các truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Khi các thẻ H2, H3 và H4 được bố trí một cách hợp lý sẽ giúp bài viết trở nên mạch lạc, dễ hiểu và thu hút sự chú ý vì vấn đề có liên quan đến vấn đề của người dùng và làm nổi bật những ý tưởng quan trọng nhất trong văn bản của bạn.
Sử dụng cấu trúc liệt kê
Theo Một nhà khoa học nổi tiếng có tên Walter Kintsch phát hiện ra rằng mọi người xử lý thông tin ở định dạng liệt kê sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những văn bản có dạng dữ liệu hàng loạt.
Khi sử dụng cấu trúc này người đọc sẽ nhận được gợi ý rằng họ có thể có được giải pháp cho câu hỏi của mình trong một số bước nhất định. Ngoài ra còn giúp bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
Theo Content Marketing Institute, phương pháp này giúp quá trình thu thập thông tin tìm kiếm, xác định các mục trong danh sách dễ dàng hơn và khi được áp dụng cùng với cấu trúc tiêu đề phù hợp, nội dung của bạn đủ điều kiện cho đoạn trích nổi bật trên Google.
Nội dung hấp dẫn, thu hút
Hình ảnh và video đóng một vai trò quan trọng trong cách người đọc, hình ảnh giúp người đọc cảm nhận và tương tác với nội dung mà chúng ta tạo ra.
Sử dụng hình ảnh
Hình ảnh là một yếu tố nội dung quan trọng, việc sử dụng hình ảnh làm cho nội dung hấp dẫn hơn đối với người đọc. Hình ảnh giúp bạn nâng cao và làm rõ thông điệp của mình, làm cho nội dung của bạn trở nên đáng nhớ hơn và thu hút sự chú ý trong thời gian ngắn. Quan trọng là, hình ảnh cũng có thể được định vị lại thành nhiều loại phương tiện khác nhau, cho phép bạn điều chỉnh đồ họa của mình cho phù hợp với các nền tảng và đối tượng khác nhau.
Sử dụng video
Lưu lượng truy cập internet từ video sẽ chiếm 82% tổng số internet của người tiêu dùng toàn cầu. Bởi video là một công cụ cực kỳ hữu ích và linh hoạt. Về cơ bản, nó là lựa chọn hoàn hảo để phân phối kênh chéo, cho phép bạn chia sẻ video của mình trên nhiều nền tảng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để giải quyết các nhu cầu khác nhau của người dùng.
Trên đây là những chia sẽ của MOA Việt Nam, ngoài ra bạn có thể dùng hình thức video để tiến hành các buổi phỏng vấn từ chuyên gia hoặc để giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt video đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, với hơn một nửa số người tiêu dùng sử dụng phương tiện này để tác động đến quyết định mua hàng của họ.
Xem ngay: SEO LÀ GÌ ? 9 ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ SEO WEBSITE HIỆU QUẢ