Hiện nay để gia tăng kết quả tìm kiếm của khách hàng đến trang web của doanh nghiệp nhiều hơn đồi hri trang web phải cung cấp lượng thông tin đầy đủ, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhưng như vậy thôi chưa đủ, doanh nghiệp bắt buộc phải làm nổi bật thông tin trang web của mình bằng cách sử dụng tính năng Rich Snippet. Vậy Rich Snippet là gì? sử dụng Rich snippets cho website như thế nào? Hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Thẻ Rich là gì ?
Thẻ Rich là một dạng kết quả tìm kiếm do trên thanh tình kiếm của Google, thẻ Rich giúp nội dung của trang web hiển thị đầy đủ và chi tiết hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Featured snippets là gì ?
Featured là một đoạn thông tin trả lời kết quả tìm kiếm của người dùng xuất hiện trên Top 0 của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Featured snippet thường được trích từ đoạn của bài viết, hoặc hình ảnh, video xuất hiện trong bài.
Rich snippets là gì ?
Rich snippets là 1 đoạn trích giàu thông tin giúp làm nổi bật thông tin và cung cấp nhiều thông tin hơn cho người đọc( ví dụ như: đánh giá sản phẩm từ khách hàng, công thức nấu ăn, thông tin sản phẩm, hình ảnh….trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bing, Yahoo,…)
Cơ chế hoạt động: dựa trên số lần click( càng nhiều lượt click google sẽ hiểu bài viết đó thu hút và sẽ đưa bài viết lên Top)
XEM ĐẦY ĐỦ các Ví Dụ về RICH SNIPPETS ==> << TẠI ĐÂY >>
Rich Snippets gồm những loại nào ?
Hiện nay Rich snippets có 12 loại phổ biến:
Author : là đường link chứa tên tác giả, hình ảnh tác giả lấy từ Google plus.
Product (Sản phẩm): hiển thị giá và tình trạng hiện tại của sản phẩm, giúp khách hàng biết được giá cả có hợp lý so với thị trường hiện tại hay không từ đó đưa ra quyết định vào trang web để tìm hiểu và tiến đến mua hàng.
Review and Rating (Đánh giá và xếp hạng): hiển thị số ngôi sao đánh giá, đánh giá trung bình, tổng số vote cho sản phẩm hoặc trang. Giúp khách hàng dễ nhận biết được chất lượng của sản phẩm.
Recipe (Công thức nấu ăn): hiển thị hình ảnh của món ăn, đánh giá của người đọc về món ăn, thành phẩm để làm, thông tin dinh dưỡng. Nếu khách hàng nhìn thấy món ăn có hình ảnh đẹp họ sẽ cảm thấy thích thú và tò mò nên sẽ click vào trang của bạn ngay để khám phá.
Event (Sự kiện): hiển thị ngày, thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện.
Breadcrumb (Thanh điều hướng): hiển thị link điều hướng giúp người dùng hiểu bài viết đang nằm tại chuyên mục nào và cấu trúc liên kết của bài viết.
Music ( m nhạc): hiển thị thông tin về các sản phẩm âm nhạc như: ngày phát hành, tên ca sĩ thực hiện , tên nhà sản xuất, thời lượng của bài hát, năm thu âm.
Anchor (Link neo nội bộ): hiển thị thêm link đến những bài viết có liên quan trong trong website.
Sitelink (Liên kết trong site): hiển thị thêm một số liên kết quan trọng trong menu chính của website.
Top story (Tin nổi bật): hiển thị một số bài viết đang được quan tâm nhiều hiện nay.
Photo (Ảnh): hiển thị một loạt 5 ảnh từ trang web có liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
Video: hiển thị hàng loạt những video từ Youtube và cả trang web có liên quan đến từ khóa.
Organization (Tổ chức): hiển thị thông tin của cơ quan và tổ chức như: thời gian thành lập, địa chỉ văn phòng, mã số thuế, số điện thoại, địa chỉ website, địa chỉ Facebook,..
Tại sao Rich Snippet quang trọng cho quá trình tối ưu Website của SEO ?
Bên cạnh việc làm nổi bật thông tin trên các công cụ tìm kiếm, Rich snippet còn cung cấp thêm nhiều thông tin có giá trị cao, đúng những gì mà người tiêu dùng đang tìm kiếm từ đó sẽ tăng khả năng người tiêu dùng click vào trang web của doanh nghiệp.
Tỉ lệ click vào trang web nhiều đồng nghĩa với khả năng người tiêu dùng biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp càng cao và tỷ lệ sử dụng cũng sẽ cải thiện.
- Có thể bạn quan tâm: Seo On-site – Yếu Tố Quyết Định Thứ Hạng Trên Google
Hướng dẫn áp dụng Rich Snippets cho Website
Bạn có thể kích hoạt Rich snippet bằng 1 trong 3 định dạng sau: microdata, microformat và RDFa.
Để website có thể hiển thị Rich snippet trên các công cụ tìm kiếm bắt buộc bạn phải khai báo thông tin dựa bằng thẻ HTML mặc định cho từng loại Rich snippet.
Sử dụng Rich Snippets trong Website WordPress
Đối với những doanh nghiệp sử dụng WordPress để tạo Website thì quá trình thêm Rich snippet và bài viết sẽ dễ dàng hơn vì 1 số công cụ plugin sẽ hỗ trợ.
Dưới đây là là 1 số công cụ plugin bạn có thể dùng khi thêm tính năng Rich snippet vào Website:
- RDFa Breadcrumb – tạo thanh điều hướng để hỗ trợ Rich snippet
- Schema Creator
- Open Graph and Microdata Generator
- Easy Recipe
- Google Author Link
- Yet Another Star Rating
Kiểm tra bằng Rich Snippets Testing Tool
Sau khi hoàn tất quá trình thêm Rich snippets vào bài viết trong Website của doanh nghiệp, bước tiếp theo bạn bắt buộc phải thực hiện là tiến hành kiểm tra tính hợp lệ bằng công cụ Rich snippets testing tool của Google.
Rich snippets có tính năng làm nổi bật thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến cho người tiêu dùng, đồng thời làm cho người tiêu dùng chú ý đến doanh nghiệp nhiều hơn. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần áp dụng tính năng trên vào website của doanh nghiệp để nâng cao khả năng tiếp cận người tiêu dùng và giúp chiến lược SEO đạt hiệu quả hơn.
- Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp Tận Tâm