Nếu bạn thường đi mua hàng nhiều tại một shop hay tại TTTM các cửa hàng thường đưa cho bạn một số Voucher hấp dẫn. Vậy Voucher là gì ? Tác dụng của Voucher là sao đối với Marketing? Tất cả sẽ được MOA Việt Nam bất mí ngay trong bài viết dưới đây
Voucher là gì?
Voucher (thường được hiểu là phiếu quà tặng) là: Một mảnh giấy in khổ nhỏ, cho phép chủ sở hữu được giảm giá hoặc ưu đãi cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể của công ty.

Đây là một công cụ Marketing độc đáo để quảng bá sản phẩm của bạn cũng như tăng tỉ lệ khách quay lại để trải nghiệm, sử dụng dịch vụ hay sản phẩm. Từ đó, giúp cho hiệu quả kinh doanh được cải thiện hơn và phần nào xây dựng được một lượng khách hàng trung thành đáng kể nếu như sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.
E-Voucher là gì?
E-Voucher là từ viết tắt của Electronic Voucher. Chính là một loại phiếu mua hàng điện tử mà bạn có thể dùng nó để đặt mua hàng trên các trang thương mại điện tử. Sự ra đời của E-Voucher đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm liên quan đến công nghệ cùng nhịp sống hiện đại, bận rộn.

Khách hàng thường sẽ nhận được những mã E-Voucher sau khi mua những sản phẩm hay dịch vụ trên các trang thương mại điện tử. Mỗi E-Voucher thường sẽ có nhiều hơn 5 ký tự. Và các ký tự này sẽ bao gồm chữ và số nhằm mục đích để tăng tính bảo mật. Việc sử dụng E-Voucher cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đọc lại mã E-Voucher cho nhân viên để họ kiểm tra nếu hợp lệ bạn sẽ được xác thực là hoàn tất.
Coupon và voucher khác gì nhau?
Tuy rằng công dụng của Coupon và Voucher khá là giống nhau về mặt giá trị sử dụng. Nhưng nếu xét một kỹ lưỡng hơn thì giữa chúng cũng sẽ có những sự khác biệt:
- Voucher: là các phiếu mua hàng được dành tặng cho khách hàng có giá trị giảm giá trong một lần hoặc dựa trên tổng hóa đơn. Ví dụ như một bữa ăn trưa chẳng hạn. Các mảnh giấy này hoặc là những mã code sẽ có thể được sử dụng một lần. Phần lớn các Voucher đều không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
- Coupon: thường được mua dưới dạng độc lập và có thể sử dụng cho nhiều lần, nghĩa là cho đến khi tất cả nh khoản tín dụng, ví dụ tiền tệ hoặc thời hạn hiệu lực được sử dụng đã hết. Người tiêu dùng vẫn có thể trực tiếp mua hàng bằng phiếu coupon.

Đối với doanh nghiệp tác dụng của voucher là gì?
Với các doanh nghiệp thì tác dụng lớn nhất của Voucher là tăng doanh thu trong đợt khuyến mãi, lúc này Voucher được sử dụng với tính chất là quà tặng và điều này sẽ giúp kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Voucher cũng góp phần làm Tăng thêm khả năng nhận thức của doanh nghiệp bằng cách thu hút nhiều khách hàng mới. Nếu ai đó bất kì được cung cấp voucher. Họ sẽ suy nghĩ đến việc mua hàng hoặc khuyến khích người khác mua dịch vụ của bạn. Một cách tự nhiên hơn vì được hưởng nhất ưu đãi nhất định. Đồng thời Voucher cũng giúp tự động hóa quy trình thanh toán. Với việc sử dụng voucher được xem như một phương thức thanh toán khác cho khách hàng. Ví dụ như trên các công cụ booking của bạn. Sẽ có thể đổi voucher để thực hiện thanh toán trực tuyến. Và nếu như trang web của bạn đã có cổng thanh toán trực tuyến. Thì tiền mặt sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của bạn.
Đối với khách hàng tác dụng của voucher là gì?
Mặt khác, khi được sử dụng voucher cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Các ưu điểm chính của chúng như sau:
- Tính linh hoạt nghĩa là voucher thường sẽ không có chỉ định ngày sử dụng cụ thể. Để được tiêu thụ thoải mái hơn. Nó chỉ có ngày hết hạn và có thể sử dụng được bất cứ lúc nào. Trong khoảng thời gian mà khách nhận được Voucher cho tới ngày kết thúc. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng sẽ cho phép chủ thẻ được phép lựa chọn các trải nghiệm khác nhau. Hoặc trong một hạn mức ngân sách nhất định. Tùy thuộc vào từng loại Voucher để giúp cho khách hàng dễ dàng để lựa chọn.
- Tính linh hoạt của voucher còn được thể hiện ở việc người tiêu dùng sẽ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng mua hàng qua kênh trực tuyến một cách dễ dàng. Chỉ cần một lần click chuột, giúp cho việc mua sắm được thực hiện ở bất cứ đâu và rất nhanh chóng. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể được hưởng những mức ưu đãi. Theo đúng như chương trình mà voucher đưa ra.
- Dễ dàng cho tặng nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng. Đây sẽ là một trong món quà rất dễ dàng để gửi ra nước ngoài thông đường qua bưu điện hoặc email đối với voucher điện tử.
Kết luận
Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu được ý nghĩa thực sự của voucher là gì? Cũng như các tác dụng của voucher trong những chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Chúc các bạn sẽ thành công.
Xem thêm: MARKETING MIX LÀ GÌ ? KIẾN THỨC CẦN BIẾT TRONG MARKETING